NĂM CÁCH TIẾP NĂNG LƯỢNG CHO CHIẾN DỊCH
MOBILE MARKETING CỦA BẠN
Tại triển lãm thiết bị đin, Consumer Electronics
Association thông báo tổ chức này hy vng doanh
thu thiết bị di động ti Bắc Mỹ sẽ tăng 31%,
doanh thu toàn cầu đạt xất xỉ 1,2 t.
Theo thông báo, tiềm năng chưa khai pcủa th
trường di động được cho là rất lớn, nhưng thông
báo cũng chỉ ra những kkhăn trong việc truyn
tải một cách hiệu quả các thông tin tới khán giả
nhằm gia tăng khả năng lựa chọn v cách thức,
thời gian, đa điểm cho việc mua hàng của h.
Hãy xem xét điều này: là tất, nhưng khách hàng không thể được thông qua nh TV,
internet hoặc sử dụng điện thoại di động chưa từng chút tương tác nào với thương hiệu.
Các thương hiệu xuất hiện mi nơi, tcác triển lãm thương mại mà chúng ta thấy, quần áo mà
chúng ta mặc cho đến các website mà chúng ta ghé thăm.
Ngày nay, người tiêu ng khả năng tiếp cần các thông tin nhiều hơn bất cứ thời đim nào
trong quá khứ: Từ các phương tin truyền thanh, truyền hình, email cho đến điện thoại di động.
Số lượng các kênh thông tin mà các thương hiệu thể sử dụng cho mục tiêu tiếp cận khách
hàng không ngừng gia tăng, nhưng kênh nào hiệu quả?
Sự bão hòa thương hiệu không phi sự ging nhau giữa các thương hiệu. Quá tải thông tin”
không lâu nữa sẽ mt thuật ngữ quen thuộc nó thực tế trong thế giới truyn thông ngày
nay.
Tập trung vào kênh Mobile
Vậy, làm thế nào để các thương hiệu khác biệt bản thân chúng trong các thị trường cạnh tranh
khốc liệt nhằm thu hút khách hàng không tiêu đến đồng cuối cùng trong ngân sách
marketing.
Trong thời điểm kinh tế khó khăn, chi phí marketing luôn được xem xét và giám sát mt cách k
lưỡng các marketer được trông đợi sẽ tạo ra những kết quả hữu hình ti đa hóa ROI mi
đồng đầu tư vào marketing. Những thách thức đến tvic phải làm nhiều hơn vi chi phí ít đầu
tư ít hơn đã buộc các thương hiu phải sáng tạo đtìm ra mt con đường mới cho vic thu hút
người tiêu dùng.
QuickTime™ and a
decompressor
are needed to see this picture.
Với sự phát trin nhanh chóng của thị trường điện thoại thông minh, các marketer thông minh
chc chắn sẽ ln lưu ý đến cơ hội này, một cơ hội đem đến khả năng tương tác đầy ý nghĩa giữa
thương hiệu và khách hàng.
Thu hút người tiêu ng sử dụng di động không đơn giản chỉ gửi đi những tin nhắn, quảng
cáo: Nó là mt quy trình đòi hỏi sự tính toán tỷ mỉ và khéo léo.
Một công cụ thể hiện tiềm năng rệt khả năng tương tác với khách ng của thương hiệu là di
động 2D ứng dụng vạch: Các URLs được gắn trực tiếp vào trong các mã vch, sau đó được
ứng dụng để in các nguyên liệu marketing, bao bì sản phẩm; khi khách hàng chụp nhng tấm
hình bằng camera của điện thoại, những hình ảnh này trở thành nhng cánh cổng đến với dữ liệu
thương hiệu, t dụ như các phiếu mua sản phẩm, các website thương mại điện tử, nhiều hơn
nữa.
Khi mt công cụ thu hút người tiêu ng, di động 2D sử dụng vạch mở ra cánh cửa cho trải
nghiệm thương hiệu mt mt, điều mà các phương tiện khác không thể sao chép được, t
có thể được kết hợp mt cách dễ dàng vào trong các chiến dịch hiện tại của doanh nghiệp.
Sạc pin cho chiến dịch Mobile Maketing của bạn
Với suy nghĩ này trong đầu, đây năm cách để các thương hiệu thể sử dụng để sạc pin cho
chiến lược marketing di động, biến những khách hàng khó chiều thành những khách hàng trung
thành.
1. Có cái nhìn bao quát về kênh Mobile
Thiết bị di dộng mt thiết bị phổ biến rộng i nhất trên thế gii là mt kênh truyn thông
always on”. Người tiêu dùng “chưa bao giờ rời khỏi nhà mà không có nó”.
Tính ng của đin thoại di động ngày càng phong phú: Ngày nay người sử dụng di động thể
gọi đin cho bạn bè, gửi email, lướt web, nghe nhng bản nhạc yêu thích, được hướng dẫn khi
chy xe, xem video, chụp hình. Tất cả chỉ với một chiếc điện thoại di động.
Thiếu sự quan m đúng mức đến tiềm năng của thị trường di động đồng nghĩa với việc bỏ l
những cơ hội để áp đặt sự nh hưởng của thương hiệu lên người tiêu dùng một cách ý nghĩa
thiết thực.
2. Sớm mt người sử dụng kênh Mobile
Cad công cụ mới và dễ sử dụng đang được giới thiệu mi ngày, đó là tim ng thị trường không
sánh nổi dành cho các thương hiệu, các thương hiệu thể nắm bắt ứng dụng những ng
nghệ hàng đầu cho hoạt động marketing của mình.
dụ, mt thiết bị di động ng để lướt web với khả năng đọc các mã vạch 2D đơn gian th
biến một đoạn hội thoại tĩnh, mt chiều thành một cuc hội thoại hai chiều, tính tương tác
cao. Cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng những thông tin thích hợp đúng thời điểm ti
người sử sử dụng sẽ gia tăng khả năng tiếp cận thâm nhập thị trường, gia tăng sự nhận biết và
lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
3. Thúc đẩy những điểm tiếp xúc hữu ích, không phi sự phiền nhiễu
Tính năng di động đem đến những hội lớn hơn cho thương hiệu tới tiếp cận trực tiếp với
người tiêu ng thông qua những cách thức cùng đa dạng như âm thanh, hình nh, văn
bản, và video nhưng cúng gia tăng khả năng những tương tác này không được chào đón
có thể trở thành sự phiền toái.
Sử dụng tính năng di động để giúp marketing bao phtoàn bộ dữ liệu khách hàng với những
thông điệp dạng text tính chất tương tự nhau thtạo ra sự phin phức cho khách hàng,
ngược lại, cách thức tiếp cận đlôi kéo khách hàng nhẹ nhàng hơn lời mời đối với người tiêu
dùng tới bắt đầu mt trải nghiệm thương hiệu dựa trên các điều kiện thời gian của họ - dụ,
mt đường dẫn tới website của thương hiệu với những thông tin ý nghĩa, hoặc mt phiếu mua
hàng.
Nhng n lực marketing di động n là sự mrộng tự nhiên, tính trực quan của các chiến
lược thương hiệu hin ti, thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu theo đuổi mi quan tâm
của khách hàng.
4. Gieo mm từ những dữ liệu thu thập được
Sự tương tác của thương hiệu với người tiêu ng thông qua phương tin di động thể làm l
diện những thông tin tính cụ thể và hữu ích cao, đó là những thông tin về nhân khẩu mà chúng
ta có thể thấy trong cuộc sống thực tế.
Thông qua việc được những dữ liệu phong pchi tiết như các dữ liệu vkhu vực địa
, độ tuổi, các sử dụng internet, di động 2D mang đến mt công cụ phản hồi trực tiết thể đo
lường được và các phân tích ROI dạng thô cho các chiến dch marketing in n truyền thống.
Nhng thông tin này cho phép thương hiệu đo lường và phân tích các dữ liệu vnhân khẩu, cũng
như cách ng xử của người tiêu ng, tđó thể tạo ra sự tương tác giá giá tr và linh hoạt
hơn ging như việc cá nhân hóa quảng cáo và khuyễn mãi.
5. Sử dụng kênh Mobile để củng cố mối quan hệ với khách hàng
Phương tiện di động làm cho sự tương tác trực tiếp giữa khách hàng thương hiệu trở nên dễ
dàng n, giúp thương hiệu phát triển mi quan hệ sâu hơn với khách hàng của nó, gia tăng nhận
biết thương hiệu và xây dựng lòng trung thành trên toàn b thương hiệu.
Các nhà bán lẻ và nhng nhà sản xuất chắc chắn đã nhận ra những lợi ích thực như là sự gia tăng
về doanh số, sự cải thiện trong kh năng nhận diện của khách hàng. Bằng cách thúc đẩy sự đa
dạng của các kênh di động, bao gồm âm thanh, văn bản, trình duyệt web của phương tin di động
video, các thương hiệu thgia tăng cả chất lượng lẫn mc độ thường xuyên của hoạt đng
truyn thông, nâng cáo trải nghiệm thương hiệu của khách hàng.
Với sự phát trin của thị trường di động t lứng dụng điện thoại thông minh ngày càng gia
tăng, các thương hiệu không còn coi marketing di động như mt chiến thuật cuối cùng trong hoạt
động marketing hoặc các kế hoạt marketing; thay vào đó, marketing di đang giữ mt vai t quan
trọng, vững chắc và đặt dấu ấn lên bất kỳ chiến dịch marketing, quảng cáo thành công nào.
Thời đim để các marketer hành động chính bây gihoặc sẽ bị bỏ li phía sau khi người tiêu
dùng vẫn tiếp tục chuyn sang sử dụng di động. Bằng việc tuân thủ năm hướng dẫn đơn giản trên
cho nhng nỗ lực marketing di động của mình, bất kỳ thương hiệu nào cũng thể biến khách
hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành.