10 cách tiết kiệm chi phí để
tạo ra lợi nhuận
Đối với các doanh nhân, yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh
luôn là vấn đề lợi nhuận. Và để có được điều đó, họ luôn phải nỗ
lực hết mình. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ mới được
thành lập với số vốn ít ỏi, chuyện làm ra lợi nhuận vẫn là mt thử
thách chông gai.
Dưới đây là mười cách tiết kiệm chi phí khá hữu hiệu có thể giúp
bạn cải thiện tình hình kinh doanh.
1) Trả cho nhân viên các khoản phụ cấp đi đường thay vì s
dụng xe ôtô công ty. Nó sẽ giúp công ty tiết kiếm đáng kể các chi
phí bảo hiểm, xăng xe, bảo dưỡng và nhiều chi phí khác.
2) Sử dụng các giao tiếp ảo qua mạng internet trong kinh doanh
để giảm thiểu chi phí thuê diện tích văn phòng. Chắc chắn nhiều
công ty không cần phải có một văn phòng làm việc hoành tráng.
Nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh tại nhà, và ch cần một
phòng làm việc nhỏ cũng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác
nhau với một địa chỉ nhận thư điện tử, một hộp thư bưu điện và
mt nhân viên tiếp tân trả lời hay gọi các cuộc điện thoại.
Nếu việc giao tiếp, trao đổi dữ liệu từ xa thực sự có lợi thế, hãy
tận dụng nó. Các nhân viên sẽ cảm ơn công ty và các khoản lợi
nhuận của công ty cũng vậy.
3) Vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất tới khách hàng
để công ty không còn lo lắng về các chi phí lưu kho, chi phí bảo
him và thuê địa điểm. Những khoản chi phí này luôn “ăn” đáng
kể vào lợi nhuận của công ty, vì vậy hãy tiết kiệm thời gian và chi
phí bằng việc vận chuyển trực tiếp tới khách hàng.
Khi bắt đầu thực hiện cải tiến chống lãng phí vận chuyển, nguyên
liệu và sản phẩm tồn kho, nhiều công ty không nhận ra đây là một
trong những biện pháp thực sự hữu ích giúp nâng cao lợi nhuận.
4) Cung cấp các trợ cấp bảo hiểm cho nhân viên thay vì mua các
bảo hiểm sức khoẻ trọn gói. Các công ty nhỏ thường không đủ
tiền để mua các gói bảo hiểm đầy đủ cho nhân viên.
Tuy nhiên, công ty vẫn có thể đảm bảo lợi ích này cho các nhân
viên bằng việc trả cho họ một khoản tiền nhất định để họ tự trang
trải bảo hiểm cho bản thân. Công ty sẽ có thể tiết kiệm đáng kể
khoản chi phí bảo hiểm trong khi không gây tổn hại lợi quyền lợi
của nhân viên.
5) Tập trung xây dựng mạng lưới thay vì trả tiền quảng cáo. Chi
phí từ đó sẽ giảm trong khi kết quả thu về không nhỏ chút nào.
Mọi người mua sản phẩm và dch vụ từ những ai họ biết rõ. Vì
vậy các công ty hãy thoát khỏi sự ám ảnh bắt buộc phải quảng
cáo và thay vào đó là xây dựng mạng lưới với các khách hàng
tiềm năng và các đối tác tin cậy.
Vậy xây dựng mạng lưới có thể thực hiện qua tham gia vào
những nhóm thảo luận trên mạng có sự tham gia của nhiều
khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ của bạn, và tham
gia nhiệt tình.
6) Mua hay thuê một toà nhà mà có thừa diện tích để công ty cho
thuê lại. Chi phí tiền thuê này sẽ giúp công ty bù đắp cho các chi
phí văn phòng khác. Và công ty s coi đây như một tài sản kinh
doanh của mình.
7) Sử dụng các nhà thầu phụ nếu công ty chỉ cần những trợ giúp
bán thời gian. Công ty chỉ phải tiền công cho những công việc
cần thiết chứ không phải trả các khoản lương toàn thời gian. Nó
không chỉ giúp tiết kim chi phí lương, mà còn chi phí v thuế và
bảo hiểm.
Việc sử dụng các nhà thầu phụ không chỉ giúp các công ty h
thấp chi phí, mà còn sử dụng nhiều công nghệ thông tin và k
năng quản lý hiện đại trong các hoạt động kinh doanh, cho phép
các công ty nh giải quyết những nhiệm vụ lớn hơn và phát triển
nhanh hơn.
8) Sử dụng công nghệ hội họp qua mạng thay vì thc tế phải đi
lại để giảm thiểu chi phí hội họp. Thời gian và chi phí đi lại sẽ
được giảm thiểu trong khi lợi nhuận ngày một lớn hơn.
9) Phát triển các thoả thuận thanh toán với khách hàng của công
ty để giảm thiểu các chi phí bổ sung phát sinh. Vic công ty bán
được bao nhiêu sản phẩm sẽ không còn ý nghĩa khi công ty chưa
nhận được tiền thanh toán.