Câu hỏi ôn tập chiến lược marketing
lượt xem 56
download
Chiến lược sản phẩm Câu 1: Các chiến lược marketing được sử dụng trong giai đoạn của chu kì sống sản phẩm? Trả lời: * Giai đoạn giới thiệu • Chiến lược hớt váng chớp nhoáng: đưa ra giá cao và cổ động nhiều • Chiến lược hớt váng từ từ: đưa ra giá cao và ít cổ động • Chiến lược thâm nhập nhanh: đưa ra giá thấp và cổ động nhiều • Chiến lược thâm nhập chậm: đưa ra giá thấp và cố động ít....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Câu hỏi ôn tập chiến lược marketing
- CÂU H I ÔN T P I. Chi n lư c s n ph m Câu 1: Các chi n lư c marketing ư c s d ng trong giai o n c a chu kì s ng s n ph m? Tr l i: * Giai o n gi i thi u • Chi n lư c h t váng ch p nhoáng: ưa ra giá cao và c ng nhi u • Chi n lư c h t váng t t : ưa ra giá cao và ít c ng • Chi n lư c thâm nh p nhanh: ưa ra giá th p và c ng nhi u • Chi n lư c thâm nh p ch m: ưa ra giá th p và c ng ít. * Giai o n phát tri n - c i m: + Doanh s tăng lên + Các i th c nh tranh b t u xâm nh p - Chi n lư c: + C i ti n ch t lư ng, m u mã s n ph m + Phát tri n các khúc th trư ng m i + Chuy n qu ng cáo t bi t n yêu thích s n ph m thu hút s ngư i mua nh y c m v i giá + Gi m giá phía sau. * Giai o n sung mãn
- i m i th trư ng: tăng s ngư i s d ng s n ph m và tăng m c s - d ng c a m i ngư i i m i s n ph m: tăng cư ng ch t lư ng, tăng cư ng - c tính, c i ti n ki u dáng. - C i ti n marketing-mix: giá c , phân ph i, c ng, d ch v . * Giai o n suy tàn - DN nên duy trì, thu ho ch vét hay lo i b nó. - Các chi phí marketing nên h n ch t i a. II. Chi n lư c giá Câu 2 Hãy trình bày ti n trình nh giá i v i s n ph m m i? Tr l i: - L a ch n m c tiêu c a giá - Xác nh s c u c a s n ph m - D tính chi phí - Phân tích s n ph m, chi phí và giá c c a i th c nh tranh - L a ch n phương pháp nh giá - L a ch n m c giá cu i cùng
- Câu 3 Hãy trình bày các y u t bên trong nh hư ng t i vi c nh giá s n ph m c a doanh nghi p? Y u t bên trong: M c tiêu Marketing; Chi n lư c marketing; c tính s n ph m; Chi phí. * M c tiêu Marketing: - M c tiêu t n t i - M c tiêu t i a hóa l i nhu n trư c m t - M c tiêu t i a hóa doanh thu (th ph n) * Chi n lư c marketing - Liên k t ch t ch v i các b ph n khác nh m hình thành chương trình marketing mix hi u qu nh t * c tính s n ph m - Chu kỳ s ng s n ph m * Chi phí - nh phí - Bi n Phí - T ng Phí Câu 4 Hãy trình bày các y u t bên ngoài nh hư ng t i vi c nh giá s n ph m c a doanh nghi p? Y u t bên ngoài: Th trư ng, s c u, i th c nh tranh, chính sách giá c c a nhà nư c.
- * Th trư ng - c quy n hoàn toàn - c quy n c nh tranh - C nh tranh hoàn h o - C nh tranh c quy n *S c u - Lư ng c u v ch ng lo i s n ph m (VD: xe hơi). - Lư ng c u v s n ph m (VD: xe hơi cao c p) - Lư ng c u v nhãn hi u (VD: toyota celica) - co giãn c a c u i tr ng lư ng c u / % thay = % thay i v giaù * i th c nh tranh * Chính sách giá c c a nhà nư c - Ki m ch ch s giá, h n ch l m phát - T do c nh tranh Câu 5 Nêu các phương pháp nh giá? (có 4 pp nh giá) nh giá trên cơ s chi phí: pp nh giá này hư ng vào m c tiêu l i - nhu n và chi phí c a công ty. Chi phí c ng thêm t l l i nhu n c nh, m y m c phí c nh (G=Z+M)
- nh giá trên cơ s ngư i mua: - nh giá d a trên giá tr c m nh n c a ngư i mua v s n ph m => thi t l p ư c giá tr nơi ý nghĩ c a ngư i mua trong s c ng hi n v i các c nh tranh khác. nh giá trên cơ s l i nhu n: - L i nhu n m c tiêu trên doanh s , th ph n u tư L i nhu n m c tiêu trên Giá bán = Chi phí m t ơn v +t l thu h i v n x v n u tư / s lư ng bán nh giá trên cơ s c nh tranh: - nh giá theo th i giá nh giá giá u th u kín III. Chi n lư c phân ph i Câu 6 Hãy nêu ch c năng c a kênh phân ph i? M t kênh phân ph i làm công vi c chuy n hàng hóa t nhà s n xu t t i ngư i tiêu dùng. H l p ư c kho ng cách v th i gian, không gian và quy n s h u gi a ngư i tiêu dùng v i các s n ph m (hay d ch v ) Nh ng thành viên c a kênh phân ph i th c hi n m t s ch c năng ch y u sau - Thông tin: Thu th p thông tin c n thi t h ach nh marketing và t o thu n ti n cho s trao i s n ph m và d ch v . -C ng: Tri n khai và ph bi n nh ng thông tin có s c thuy t ph c v s n ph m nh m thu hút khách hàng. n khách hàng tương lai. - Ti p xúc: Tìm ra và truy n thông
- - Cân i: nh d ng nhu c u và phân ph i s n ph m thích ng v i ng như s n xu t, nhu c u c a khách hàng. Vi c này bao g m nh ng h at x p hàng, t p h p và óng gói. - Thương lư ng: C g ng t ư c s th a thu n cu i cùng v giá có th th c hi n ư c vi c chuy n c và nh ng i u ki n khác liên quan giao quy n s h u hay quy n s d ng s n ph m. - Phân ph i v t ph m: V n chuy n và t n kho hàng hóa. - Tài tr : Huy ng và phân b ngu n v n c n thi t d tr , v n chuy n, bán hàng và thanh toán các chi phí ho t ng c a kênh phân ph i. - Chia s r i ro: Ch p nh n nh ng r i ro liên quan t i vi c i u hành ho t ng c a kênh phân ph i. Năm ch c năng u nh m th c hi n ư c nh ng giao d ch, ba ch c năng sau nh m hoàn thi n nh ng giao d ch ã th c hi n. Câu 7 Hãy nêu các trung gian trong kênh phân ph i? 3.1. Kênh phân ph i ng n Là kênh phân ph i không có trung gian ho c có m t trung gian. a. Kênh không có trung gian * c im - Kênh này ch có ngư i s n xu t và ngư i s d ng sau cùng, ngư i s n xu t bán s n ph m tr c ti p cho ngư i s d ng sau cùng không thông qua trung gian. * Áp d ng: - Kênh này thư ng ư c s d ng cho các hàng hóa d hư, d b , d m t lâu... hàng nông s n, th c ph m tươi s ng. ph m ch t khi - S n ph m ch m lưu chuy n, nh ng hàng hóa c a ngư i s n xu t nh mà
- nh ng th trư ng nh mà ó ngư i h t s n xu t, t bán, ho c s d ng c quy n bán cho ngư i tiêu dùng. s n xu t - S n ph m hi m, có giá tr cao, s n ph m có ch t lư ng c bi t; yêu c u s d ng r t ph c t p. * Ưu i m: - Ưu th rõ r t c a kênh phân ph i tr c ti p là lưu thông y nhanh t c hàng hóa, b o m s giao ti p ch t ch c a doanh nghi p s n xu t trong kênh phân ph i. Ngư i s n xu t thu ư c l i nhu n cao do chênh l ch gi a giá bán ra v i chi phí s n xu t cao vì gi m b t chi phí trung gian. * Như c i m - Tuy v y kênh phân ph i này cũng có m t s h n ch như : h n ch trình chuyên môn hóa; t ch c và qu n lý kênh phân ph i ph c tp; v n và nhân l c phân tán; chu chuy n v n ch m. - Lo i kênh phân ph i này chi m t tr ng r t nh trong các lo i kênh phân ph i, và nó ch phù h p v i ngư i s n xu t nh , quy mô th trư ng h p. b. Kênh có m t trung gian * c i m: Kêng này có m t trung gian ó là ngư i bán l . Nhà s n xu t n ngư i bán l và t ó ngư i bán l bán s n ph m phân ph s n ph m n tay ngươi tiêu dùng sau cùng. tr c ti p * Áp d ng: l Trình chuyên doanh và quy mô c a trung gian cho phép xác l p quan h i tr c ti p v i ngư i s n xu t trên cơ s t m nhi m các ch c năng trao c n thi t khác, như các doanh nghi p gia công, l p ráp, …. l Doanh nghi p s n xu t chuyên môn hóa nhưng v i quy mô nh , kh năng tài chính h n ch không s c cho vi c tiêu th s n ph m. l Nh ng s n ph m tiêu th hàng ngày, thư ng xuyên c n có m t kh p nơi, i t r ….
- * Ưu i m: - Ưu i m c a lo i kênh này là phát huy ư c nh ng uy th c a lo i kênh ng tách ch c năng lưu thông kh i nhà tr c tuy n (kênh không trung gian), h chuyên môn hóa và phát tri n năng l c s n xu t c a mình, s n xu t nh hơn, h p lý hơn trong khuy n th bo m trình xã h i hóa cao và n các hàng hóa ư c s n xu t. - Giúp cho doanh nghi p thâm nh p vào th trư ng m i d dàng hơn. * Như c i m: ch chưa phát huy tri t tính ưu vi t c a phân - Lo i kênh này h n ch xã h i hóa c a lưu thông, công lao ng xã h i trình cao, h n ch trình h n ch ch t lư ng v n ng v t ch t c a hàng hóa, phân b d tr trong kênh phân ph i không cân i và h p lý. i v i m t s trư ng h p - Vì v y lo i kênh này ch áp d ng có hi u qu nh: m t hàng ơn gi n, quãng ư ng v n chuy n hàng hóa không nh t i, ph c v cho nhu c u thư ng xuyên n nh. 3.2. Kênh phân ph i dài Có t 2 kênh trung gian tr lên a. Kênh có 2 trung gian : * c i m: Là kênh phân ph i có t 2 trung gian, ngư i bán buôn và ngư i bán l . * Áp d ng: - ây là lo i kênh ph bi n nh t trong phân ph i hàng hóa, nh t là iv i hàng công nghi p tiêu dùng. Kênh này ư c s d ng i v i hàng hóa có m t s ít ngư i s n xu t n m m t s nơi khác nhau nhưng tiêu dùng gi i h n m t ít nơi nào ó, ho c có m t s ít ngư i s n xu t nhưng tiêu dùng nhi u nơi. Ngư i s n xu t có quy mô l n, lư ng hàng ư c s n xu t ra vư t
- a phương, m t vùng....Trong trư ng h p này quá nhu c u tiêu dùng mt ngư i s n xu t thư ng ư c t ch c giao d ch v i các trung gian như ngư i bán s , nhà xu t kh u th c hi n vi c bán hàng. * Ưu i m: - Ưu i m c a kênh phân ph i này là: do có quan h mua bán theo t ng khâu nên t ch c kênh tương i ch t ch . Ngư i s n xu t, ngư i trung gian, do chuyên môn hóa nên có i u ki n nâng cao năng su t lao ng. Kh năng th a mãn nhu c u th trư ng l n. * Như c i m: - Vi c i u hành kênh phân ph i s khó khăn n u các nhà kinh doanh và kinh nghi m. Th i gian lưu thông hàng hóa t nơi s n xu t trình n nơi s d ng cu i cùng dài, chi phí c a c kênh phân ph i l n. b. Kênh có nhi u trung gian c i m: Có nhi u hơn 2 kênh tr lên. * * Áp d ng: - Kênh này thư ng ư c dùng i v i s n ph m m i nhưng có nh ng khó khăn mà lo i 2 trung gian gi i quy t không t t; nh ng nhu c u m i; ư c dùng trong nh ng trư ng h p mà nhà kinh doanh thi u kinh nghi m, thi u v n; các m t hàng có giá c th trư ng bi n ng nhi u; ư c s d ng nhi u trong buôn bán qu c t . - Kênh này có ưu như c i m gi ng như kênh có 2 trung gian. Trong m t s trư ng h p ngư i ta s d ng môi gi i trong kênh phân ph i này hàng hóa lưu thông ư c d dàng hơn. Thái khách quan c a các nhà kinh doanh là nh ng trư ng h p nào c n thi t, xem môi gi i là ph i s d ng môi gi i nh ng nhà kinh doanh và chia l i nhu n h p lý cho h khi tham gia vào các kênh phân ph i.
- Câu 8 Cho bi t nh ng m c tiêu, nh ng ràng bu c trong quy t nh ch n kênh phân ph i? nh rõ c n vươn t i th Vi c ho ch nh m t kênh hi u qu b t u b ng s trư ng nào v i m c tiêu nào. Nh ng m c tiêu có th là m c ph c v khách hàng t i âu và các trung gian ph i ho t ng th nào. M i nhà s n xu t tri n khai nh ng m c tiêu c a mình trong nh ng i u ki n ràng bu c t phía khách hàng, s n ph m, các trung gian phân ph i, các i th c nh tranh, chính sách c a doanh nghi p và môi trư ng kinh doanh. c i m ngư i tiêu dùng. Khi doanh nghi p mu n vươn t i s khách hàng s ng r i rác thì c n kênh dài. N u khách hàng thư ng mua u n t ng lư ng hàng nh cũng c n nh ng kênh phân ph i dài vì áp ng nhu c u ít và u n là r t t n kém. c i m s n ph m. Vi c thi t k kênh ch u nh hư ng l n do c i m c a khách hàng. Nh ng s n ph m c ng k nh, như v t li u xây d ng hay bia rư u và nư c gi i khát òi h i kênh phân ph i mb o nm c th p nh t c ly v n chuy n và s l n b c x p trong quá trình lưu thông t ngư i s n xu t n ngư i tiêu dùng Nh ng s n ph m phi tiêu chu n, như máy móc chuyên d ng thì các i di n bán hàng c angư i s n xu t ph i bán tr c ti p, vì nh ng ngư i trung gian không có ki n th c chuyên môn c n thi t. Nh ng thi t b c n t và d ch v b o trì thư ng do ngư i s n xu t hay lp i lý c quy n bán và b o trì. Nh ng s n ph m có giá tr l n thư ng do l c lư ng bán hang c a ngư i s n xu t m nh n, mà không ph i qua các trung gian phân ph i. c i m c a các trung gian phân ph i. Vi c thi t k kênh ph i ph n ánh ư c nh ng i m m nh và i m y u c a các trung gian phân ph i trong
- vi c th c hi n các công vi c c a h . Ví d như s khách hàng mà m t i di n bán hàng có th ti p xúc ư c trong m t th i gian nh t nh và trong s ó có bao nhiêu khách hàng thu n lòng mua s n ph m, hay chi phí tính trên m t khách hàng có th khác nhau các trung gian phân ph i. c i m v c nh tranh. Doanh nghi p c n phân tích nh ng ưu th và nh ng h n ch ch y u c a kênh phân ph i c a i th c nh tranh thi t k kênh phân ph i c a mình có kh năng c nh tranh cao. c i m v doanh nghi p. c i m c a doanh nghi p óng vai trò quan tr ng trong vi c l a ch n kênh. Quy mô c a doanh nghi p s quy t nh quy mô áp ng th trư ng và kh năng l a ch n nh ng trung gian phân ph i thích h p. Ngu n tài chính c a doanh nghi p s quy t nh nó có th th c hi n ch c năng marketing nào và ch c năng nào s ph i như ng l i cho các trung gian. c i m môi trư ng kinh doanh. Khi n n kinh t ang suy thoái, ngư i s n xu t mu n ưa s n ph m vào th trư ng theo cách nào ít t n kém nh t. i u này có nghĩa là h s s d ng các kênh ng n và b b t nh ng d ch v không c n thi t làm giá bán tăng lên. Ngoài ra nh ng quy nh và nh ng i u ki n b t bu c v m t bu c pháp lý cũng nh hư ng t i vi c l a ch n kênh phân ph i
- IV. Chi n lư c truy n thông c ng Câu 9 Qu ng cáo : m c ích c a qu ng cáo và các phương ti n qu ng cáo? làm th nào m t chương trình qu ng cáo hi u qu ? * M c ích: - M c tiêu thông tin: SP m i, thay i giá, mô t .. - M c tiêu thuy t ph c: - Ưa thích nhãn hi u, chuy n sang nhãn hi u c a mình - Thuy t ph c ngư i mua mua ngay…. - M c tiêu nh c nh : nh c nh ngư i mua v s có m t c a s n ph m. * Các phương ti n qu ng cáo: - Báo chí - Truy n hình - G i thư tr c ti p - Truy n thanh - T p chí - Qu ng cáo ngoài tr i * Chương trình qu ng cáo hi u qu : Khi th c hi n chi n lư c qu ng cáo tích h p, b n c n t ư c các m c tiêu sau: 1. Gây n tư ng m nh m trong tâm trí c a khách hàng
- M t thương hi u, s n ph m/d ch v m i, khi thâm nh p th trư ng r t c n có nh ng chương trình qu ng cáo r ng rãi trên báo chí và các phương ngư i tiêu dùng nh n bi t v s t n t i c a ti n thông tin i chúng chúng. Trư c h t, vi c này nh m tăng cư ng nh n th c c a các khách hàng m c tiêu hi n t i và sau ó là t o ra s nh n th c v s t n t i c a chúng cho các khách hàng m i ho c t i th trư ng m i. gây n tư ng và ghi d u n sâu Tuy nhiên, m trong tâm trí c a khách hàng, thông i p và hình nh mà b n ưa ra ph i th ng nh t, ánh trúng vào tâm lý và ý thích c a khách hàng, nhưng ng th i cũng ph n ánh ư c nh ng m t tích c c, ưu i m, l i th có trong s n ph m/d ch v c a b n. 2. T i a hóa s nh hư ng c a các phương ti n thông tin i chúng Khi ti n hành qu ng cáo, b n c n tìm hi u khách hàng ti m năng c a mình s d ng và tin c y nh ng ngu n thông tin nào. S phù h p c a th trư ng m c tiêu v i phương ti n thông tin i chúng ư c l a ch n chính là cơ h i cho qu ng cáo c a b n n ư c v i khách hàng. Qu ng cáo trên các phương ti n truy n thông: TV, radio, báo, t p chí… có ưu th là s tác ng m nh, ph m vi nh hư ng r ng và phong phú, tuy nhiên òi h i chi phí cao và t n su t l n. M i phương ti n truy n thông c trưng riêng bi t, có nh ng i m m nh nhưng cũng có nh ng có nh ng i m y u. Vì v y, m t chi n d ch qu ng cáo tích h p ư c ánh giá là thành công khi l i d ng ư c t t c các th m nh c a t ng lo i phương ti n truy n thông ó. Ví d , n u thi t l p m t trang web dành riêng cho qu ng cáo s n ưa ra nh ng thông i p có tính chi u sâu ph m trong công ty, thì b n có th
- hơn và sinh ng hơn r t nhi u so v i vi c qu ng cáo trên các d ng phương ti n khác. Các qu ng cáo ngoài tr i l i có l i th gây n tư ng nhanh và tr c n th giác ngư i tiêu dùng. Trong khi ó, n u g i thư tr c ti p, e-mail ti p hay ăng tin qu ng cáo trên báo chí b n có th cung c p cho khách hàng y các thông tin v các chi n lư c khuy n m i. Các qu ng cáo ng n g n on- ngoài ư ng ph có th kích thích s tò line trên các web qu ng cáo ho c mò và hư ng khách hàng ti m năng i tìm ki m nhi u thông tin hơn v b n. 3. Duy trì và m r ng khách hàng i tư ng khách hàng khác nhau, phương pháp và cách i v i các th c l a ch n phương ti n ti p th cũng r t khác nhau. Ví d , v i nh ng i tư ng khách hàng chưa t ng s d ng s n ph m/d ch v c a b n, có th thích h p v i lo i hình qu ng cáo b ng bưu thi p, qu ng cáo trên báo chí ho c s d ng PR. Trong khi ó, v i nh ng khách hàng ã t ng dùng s n ph m/d ch v c a b n, có th s d ng thư tay tr c ti p, thư i n t . Các doanh nghi p, n u ch s d ng m t ho c hai phương ti n qu ng cáo, thì thư ng r t khó khăn gi và duy trì ư c lòng trung thành c a ng th i cũng d khách hàng hi n t i và thu hút các khách hàng m c tiêu, m t khách hàng vào tay các i th c nh tranh khi mà h s d ng r ng rãi các phương ti n c và cư ng qu ng cáo v i t n su t dày tác ng m nh. B ng cách l a ch n chi n lư c qu ng cáo tích h p, áp d ng trên nhi u phương ti n thông tin i chúng, áp ng nhu c u thông tin khác nhau i tư ng khách hàng, b n có th duy trì và m r ng i tư ng c am i khách hàng mà không khi n h b nhàm chán, bu n t và có c m giác b làm phi n. 4. Tr thành m t ph n không th thi u trong cu c s ng hàng ngày c a khách hàng
- M t chi n d ch qu ng cáo tích h p có th “theo gót” khách hàng ti m năng su t c ngày. u ưa ra v các phương ti n thông tin, báo ví d ban chí mà h có th xem, nhìn th y ho c nghe th y trong ngày, cho th y n u b n bi t t n d ng t i a và có hi u qu các phương ti n này, hình nh c a b n s tr nên quen thu c, g n gũi và không th thi u trong cu c s ng hàng ngày c a h . Khi ó, có th nói, chi n d ch qu ng cáo c a b n ã thành công. Có 5 bư c xây d ng 1 chương trình truy n thông (Qc) có hi u qu : - Công chúng m c tiêu - Thi t k thông i p - M c tiêu c a truy n thông (QC) - L a ch n phương ti n truy n thông (QC) - H th ng c ng n ngư i tiêu Câu 10 Hãy cho bi t các m c tiêu c a khuy n mãi dùng và khuy n mãi n trung gian phân ph i? n ngư i tiêu dùng * M c tiêu c a khuy n mãi Khuy n m i (hay chính xác là khuy n mãi) mang nghĩa là "khuy n khích mua hàng hoá, d ch v ", do ó m c ích chính c a khuy n m i là kích c u y ngư i tiêu dùng mua và mua nhi u hơn các hàng hoá, tiêu dùng, thúc d ch v mà doanh nghi p cung c p ho c phân ph i. ng khuy n m i còn nh m m c ích qu ng bá thương hi u Ngoài ra, ho t n ngư i tiêu dùng s n ph m và doanh nghi p. * M c tiêu c a khuy n mãi n các trung gian phân ph i:
- t ư c các m c tiêu Khuy n mãi thúc y kênh phân ph i c a b n giúp b n tăng doanh thu và Kênh phân ph i là m t y u t y quan tr ng duy trì m i quan h t t v i khách hàng c a b n. i u quan tr ng t o ra s trung thành thương hi u v i các i tác c a b n, khuy n khích h ngh các s n ph m c a b n và làm cho chương trình khuy n mãi c a b n th ng tr các kênh phân ph i. Câu 11 Hãy cho bi t các hình th c ch y u và nh ng ưu như c i m c a marketing tr c ti p? Marketing tr c ti p có các hình th c sau ây: Marketing tr c ti p qua thư (Direct Mail), Marketing qua thư i n t (Email Marketing), Marketing t n nhà (Door to Door Leaflet Marketing), Qu ng cáo có h i áp (Direct response television marketing), Bán hàng qua i n tho i(Telemarketing), Phi u thư ng hi n v t (couponing), Bán hàng tr c ti p (Direct selling), chi n d ch tích h p (Integrated Campaigns). - Marketing tr c ti p qua thư (Direct Mail) trong hình th c này ngư i làm Marketing s g i tr c ti p thư qua bưu i n t i các khách hàng trong khu v c ho c n v i các khách hàng trong danh m c c a h . - Marketing qua thư i n t (Email Marketing) trong hình th c này thì nhà làm Marketing s g i thư qua email cho các khách hàng c a mình. - Marketing t n nhà (Door to Door Leaflet Marketing) ây là hình th c Marketing ư c s d ng nhi u trong ngành th c ph m tiêu dùng (Fast Food Industries). Hình th c này t p trung hoàn toàn theo vùng. - Qu ng cáo có h i áp (Direct response television marketing) có hai hình là ng dài h n (long form) và h p ng ng n h n (short form) Long th c h p form là hình th c s d ng m t kho n th i gian dài (kho n 30 phút) mô t
- s n ph m th t chi ti t và short form s d ng kho n th i gian qu ng cáo ng n (30 giây hay 1 phút) h i nh ng ph n h i c a khách hàng t c kh c b ng cách g i i n tho i hi n trên màn hình ho c vào Website. - Bán hàng qua i n tho i (Telemarketing), trong hình th c nh ng ngư i làm Marketing s g i tr c ti p qua i n tho i. - Phi u thư ng hi n v t (Couponing) là hình th c s d ng các pương ti n truy n thông ư c in ra l y thông tin ph n h i t ngư i c b ng nh ng phi u gi m giá c t ra i l y ti n chi t kh u - Bán hàng tr c ti p (Direct selling) là hình th c bán hàng i m t (Face to face) v i khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng. - Nhà làm marketing có th k t h p t t c các hình th c trên g i là Chi n d ch tích h p (Integrated Campaigns) nh m có th t ư c nh ng hi u qu t i ưu nh t. * Ưu, như c i m c a Marketing tr c ti p: 4.1 Ưu i m: i tư ng cao cho phép nh m vào các khách hàng •Ch n l c c bi t. ng trong truy n thông ít ph thu c vào các phương ti n. •Linh •Cá nhân hóa cu c giao d ch, làm khách hàng quan tâm. •Chi phí th p. nh lư ng và ánh giá hi u qu . •D 4.2 Như c i m •Tính chính xác c a cơ s d li u: danh sách khách hàng có th thay i, không chính xácvà i u ó làm tăng chi phí.
- •Thư ng b phê phán là qu y nhi u quy n t do thư tín c a khách hàng. •Thi u s h tr k thu t, m thu t so v i qu ng cáo, có th ít t o n tư ng. •Thông tin v s n p h m t hay i , khó c p n h p t hông tin, chi phí in n t n k ém, chu n b thông tin công phu hơn. L p k ho ch chi n lư c Marketing 12. Phân tích các bư c l p k ho ch chi n lư c Marketing?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Câu hỏi ôn tập Quản trị marketing
25 p | 4205 | 2404
-
Câu hỏi trắc nghiệm nhập môn marketing
22 p | 4493 | 2307
-
Câu hỏi trắc nghiệm môn Marketing
18 p | 6243 | 1571
-
Câu hỏi ôn tập Marketing căn bản
7 p | 2191 | 1001
-
Câu hỏi Quản trị Marketing
9 p | 1444 | 598
-
Câu hỏi ôn tập Nghiên cứu Marketing
4 p | 1170 | 176
-
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 9
4 p | 257 | 83
-
Tiến trình quản trị marketing
11 p | 506 | 78
-
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 5
3 p | 213 | 71
-
CÂU HỎI TRÁC NGHIỆM MỔN MẢKKETING QUỐC T Ế
9 p | 517 | 70
-
Hướng dẫn và trả lời câu hỏi ôn tập Marketing căn bản
39 p | 220 | 70
-
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 2
3 p | 196 | 68
-
SLIDE MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 6: CHÍNH SÁCH GIÁ CẢ
13 p | 503 | 50
-
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING CƠ BẢN
3 p | 198 | 31
-
Quan hệ giữa hoạch định chiến lược và thực hiện chiến lược
10 p | 372 | 26
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi học phần Marketing căn bản
5 p | 72 | 10
-
Phân tích nội bộ - Xác định điểm mạnh điểm yếu và các chiến lược cụ thể
5 p | 97 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn