
Câu hỏi ôn tập chiến lược marketing
lượt xem 56
download

Chiến lược sản phẩm Câu 1: Các chiến lược marketing được sử dụng trong giai đoạn của chu kì sống sản phẩm? Trả lời: * Giai đoạn giới thiệu • Chiến lược hớt váng chớp nhoáng: đưa ra giá cao và cổ động nhiều • Chiến lược hớt váng từ từ: đưa ra giá cao và ít cổ động • Chiến lược thâm nhập nhanh: đưa ra giá thấp và cổ động nhiều • Chiến lược thâm nhập chậm: đưa ra giá thấp và cố động ít....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Câu hỏi ôn tập chiến lược marketing
- CÂU H I ÔN T P I. Chi n lư c s n ph m Câu 1: Các chi n lư c marketing ư c s d ng trong giai o n c a chu kì s ng s n ph m? Tr l i: * Giai o n gi i thi u • Chi n lư c h t váng ch p nhoáng: ưa ra giá cao và c ng nhi u • Chi n lư c h t váng t t : ưa ra giá cao và ít c ng • Chi n lư c thâm nh p nhanh: ưa ra giá th p và c ng nhi u • Chi n lư c thâm nh p ch m: ưa ra giá th p và c ng ít. * Giai o n phát tri n - c i m: + Doanh s tăng lên + Các i th c nh tranh b t u xâm nh p - Chi n lư c: + C i ti n ch t lư ng, m u mã s n ph m + Phát tri n các khúc th trư ng m i + Chuy n qu ng cáo t bi t n yêu thích s n ph m thu hút s ngư i mua nh y c m v i giá + Gi m giá phía sau. * Giai o n sung mãn
- i m i th trư ng: tăng s ngư i s d ng s n ph m và tăng m c s - d ng c a m i ngư i i m i s n ph m: tăng cư ng ch t lư ng, tăng cư ng - c tính, c i ti n ki u dáng. - C i ti n marketing-mix: giá c , phân ph i, c ng, d ch v . * Giai o n suy tàn - DN nên duy trì, thu ho ch vét hay lo i b nó. - Các chi phí marketing nên h n ch t i a. II. Chi n lư c giá Câu 2 Hãy trình bày ti n trình nh giá i v i s n ph m m i? Tr l i: - L a ch n m c tiêu c a giá - Xác nh s c u c a s n ph m - D tính chi phí - Phân tích s n ph m, chi phí và giá c c a i th c nh tranh - L a ch n phương pháp nh giá - L a ch n m c giá cu i cùng
- Câu 3 Hãy trình bày các y u t bên trong nh hư ng t i vi c nh giá s n ph m c a doanh nghi p? Y u t bên trong: M c tiêu Marketing; Chi n lư c marketing; c tính s n ph m; Chi phí. * M c tiêu Marketing: - M c tiêu t n t i - M c tiêu t i a hóa l i nhu n trư c m t - M c tiêu t i a hóa doanh thu (th ph n) * Chi n lư c marketing - Liên k t ch t ch v i các b ph n khác nh m hình thành chương trình marketing mix hi u qu nh t * c tính s n ph m - Chu kỳ s ng s n ph m * Chi phí - nh phí - Bi n Phí - T ng Phí Câu 4 Hãy trình bày các y u t bên ngoài nh hư ng t i vi c nh giá s n ph m c a doanh nghi p? Y u t bên ngoài: Th trư ng, s c u, i th c nh tranh, chính sách giá c c a nhà nư c.
- * Th trư ng - c quy n hoàn toàn - c quy n c nh tranh - C nh tranh hoàn h o - C nh tranh c quy n *S c u - Lư ng c u v ch ng lo i s n ph m (VD: xe hơi). - Lư ng c u v s n ph m (VD: xe hơi cao c p) - Lư ng c u v nhãn hi u (VD: toyota celica) - co giãn c a c u i tr ng lư ng c u / % thay = % thay i v giaù * i th c nh tranh * Chính sách giá c c a nhà nư c - Ki m ch ch s giá, h n ch l m phát - T do c nh tranh Câu 5 Nêu các phương pháp nh giá? (có 4 pp nh giá) nh giá trên cơ s chi phí: pp nh giá này hư ng vào m c tiêu l i - nhu n và chi phí c a công ty. Chi phí c ng thêm t l l i nhu n c nh, m y m c phí c nh (G=Z+M)
- nh giá trên cơ s ngư i mua: - nh giá d a trên giá tr c m nh n c a ngư i mua v s n ph m => thi t l p ư c giá tr nơi ý nghĩ c a ngư i mua trong s c ng hi n v i các c nh tranh khác. nh giá trên cơ s l i nhu n: - L i nhu n m c tiêu trên doanh s , th ph n u tư L i nhu n m c tiêu trên Giá bán = Chi phí m t ơn v +t l thu h i v n x v n u tư / s lư ng bán nh giá trên cơ s c nh tranh: - nh giá theo th i giá nh giá giá u th u kín III. Chi n lư c phân ph i Câu 6 Hãy nêu ch c năng c a kênh phân ph i? M t kênh phân ph i làm công vi c chuy n hàng hóa t nhà s n xu t t i ngư i tiêu dùng. H l p ư c kho ng cách v th i gian, không gian và quy n s h u gi a ngư i tiêu dùng v i các s n ph m (hay d ch v ) Nh ng thành viên c a kênh phân ph i th c hi n m t s ch c năng ch y u sau - Thông tin: Thu th p thông tin c n thi t h ach nh marketing và t o thu n ti n cho s trao i s n ph m và d ch v . -C ng: Tri n khai và ph bi n nh ng thông tin có s c thuy t ph c v s n ph m nh m thu hút khách hàng. n khách hàng tương lai. - Ti p xúc: Tìm ra và truy n thông
- - Cân i: nh d ng nhu c u và phân ph i s n ph m thích ng v i ng như s n xu t, nhu c u c a khách hàng. Vi c này bao g m nh ng h at x p hàng, t p h p và óng gói. - Thương lư ng: C g ng t ư c s th a thu n cu i cùng v giá có th th c hi n ư c vi c chuy n c và nh ng i u ki n khác liên quan giao quy n s h u hay quy n s d ng s n ph m. - Phân ph i v t ph m: V n chuy n và t n kho hàng hóa. - Tài tr : Huy ng và phân b ngu n v n c n thi t d tr , v n chuy n, bán hàng và thanh toán các chi phí ho t ng c a kênh phân ph i. - Chia s r i ro: Ch p nh n nh ng r i ro liên quan t i vi c i u hành ho t ng c a kênh phân ph i. Năm ch c năng u nh m th c hi n ư c nh ng giao d ch, ba ch c năng sau nh m hoàn thi n nh ng giao d ch ã th c hi n. Câu 7 Hãy nêu các trung gian trong kênh phân ph i? 3.1. Kênh phân ph i ng n Là kênh phân ph i không có trung gian ho c có m t trung gian. a. Kênh không có trung gian * c im - Kênh này ch có ngư i s n xu t và ngư i s d ng sau cùng, ngư i s n xu t bán s n ph m tr c ti p cho ngư i s d ng sau cùng không thông qua trung gian. * Áp d ng: - Kênh này thư ng ư c s d ng cho các hàng hóa d hư, d b , d m t lâu... hàng nông s n, th c ph m tươi s ng. ph m ch t khi - S n ph m ch m lưu chuy n, nh ng hàng hóa c a ngư i s n xu t nh mà
- nh ng th trư ng nh mà ó ngư i h t s n xu t, t bán, ho c s d ng c quy n bán cho ngư i tiêu dùng. s n xu t - S n ph m hi m, có giá tr cao, s n ph m có ch t lư ng c bi t; yêu c u s d ng r t ph c t p. * Ưu i m: - Ưu th rõ r t c a kênh phân ph i tr c ti p là lưu thông y nhanh t c hàng hóa, b o m s giao ti p ch t ch c a doanh nghi p s n xu t trong kênh phân ph i. Ngư i s n xu t thu ư c l i nhu n cao do chênh l ch gi a giá bán ra v i chi phí s n xu t cao vì gi m b t chi phí trung gian. * Như c i m - Tuy v y kênh phân ph i này cũng có m t s h n ch như : h n ch trình chuyên môn hóa; t ch c và qu n lý kênh phân ph i ph c tp; v n và nhân l c phân tán; chu chuy n v n ch m. - Lo i kênh phân ph i này chi m t tr ng r t nh trong các lo i kênh phân ph i, và nó ch phù h p v i ngư i s n xu t nh , quy mô th trư ng h p. b. Kênh có m t trung gian * c i m: Kêng này có m t trung gian ó là ngư i bán l . Nhà s n xu t n ngư i bán l và t ó ngư i bán l bán s n ph m phân ph s n ph m n tay ngươi tiêu dùng sau cùng. tr c ti p * Áp d ng: l Trình chuyên doanh và quy mô c a trung gian cho phép xác l p quan h i tr c ti p v i ngư i s n xu t trên cơ s t m nhi m các ch c năng trao c n thi t khác, như các doanh nghi p gia công, l p ráp, …. l Doanh nghi p s n xu t chuyên môn hóa nhưng v i quy mô nh , kh năng tài chính h n ch không s c cho vi c tiêu th s n ph m. l Nh ng s n ph m tiêu th hàng ngày, thư ng xuyên c n có m t kh p nơi, i t r ….
- * Ưu i m: - Ưu i m c a lo i kênh này là phát huy ư c nh ng uy th c a lo i kênh ng tách ch c năng lưu thông kh i nhà tr c tuy n (kênh không trung gian), h chuyên môn hóa và phát tri n năng l c s n xu t c a mình, s n xu t nh hơn, h p lý hơn trong khuy n th bo m trình xã h i hóa cao và n các hàng hóa ư c s n xu t. - Giúp cho doanh nghi p thâm nh p vào th trư ng m i d dàng hơn. * Như c i m: ch chưa phát huy tri t tính ưu vi t c a phân - Lo i kênh này h n ch xã h i hóa c a lưu thông, công lao ng xã h i trình cao, h n ch trình h n ch ch t lư ng v n ng v t ch t c a hàng hóa, phân b d tr trong kênh phân ph i không cân i và h p lý. i v i m t s trư ng h p - Vì v y lo i kênh này ch áp d ng có hi u qu nh: m t hàng ơn gi n, quãng ư ng v n chuy n hàng hóa không nh t i, ph c v cho nhu c u thư ng xuyên n nh. 3.2. Kênh phân ph i dài Có t 2 kênh trung gian tr lên a. Kênh có 2 trung gian : * c i m: Là kênh phân ph i có t 2 trung gian, ngư i bán buôn và ngư i bán l . * Áp d ng: - ây là lo i kênh ph bi n nh t trong phân ph i hàng hóa, nh t là iv i hàng công nghi p tiêu dùng. Kênh này ư c s d ng i v i hàng hóa có m t s ít ngư i s n xu t n m m t s nơi khác nhau nhưng tiêu dùng gi i h n m t ít nơi nào ó, ho c có m t s ít ngư i s n xu t nhưng tiêu dùng nhi u nơi. Ngư i s n xu t có quy mô l n, lư ng hàng ư c s n xu t ra vư t
- a phương, m t vùng....Trong trư ng h p này quá nhu c u tiêu dùng mt ngư i s n xu t thư ng ư c t ch c giao d ch v i các trung gian như ngư i bán s , nhà xu t kh u th c hi n vi c bán hàng. * Ưu i m: - Ưu i m c a kênh phân ph i này là: do có quan h mua bán theo t ng khâu nên t ch c kênh tương i ch t ch . Ngư i s n xu t, ngư i trung gian, do chuyên môn hóa nên có i u ki n nâng cao năng su t lao ng. Kh năng th a mãn nhu c u th trư ng l n. * Như c i m: - Vi c i u hành kênh phân ph i s khó khăn n u các nhà kinh doanh và kinh nghi m. Th i gian lưu thông hàng hóa t nơi s n xu t trình n nơi s d ng cu i cùng dài, chi phí c a c kênh phân ph i l n. b. Kênh có nhi u trung gian c i m: Có nhi u hơn 2 kênh tr lên. * * Áp d ng: - Kênh này thư ng ư c dùng i v i s n ph m m i nhưng có nh ng khó khăn mà lo i 2 trung gian gi i quy t không t t; nh ng nhu c u m i; ư c dùng trong nh ng trư ng h p mà nhà kinh doanh thi u kinh nghi m, thi u v n; các m t hàng có giá c th trư ng bi n ng nhi u; ư c s d ng nhi u trong buôn bán qu c t . - Kênh này có ưu như c i m gi ng như kênh có 2 trung gian. Trong m t s trư ng h p ngư i ta s d ng môi gi i trong kênh phân ph i này hàng hóa lưu thông ư c d dàng hơn. Thái khách quan c a các nhà kinh doanh là nh ng trư ng h p nào c n thi t, xem môi gi i là ph i s d ng môi gi i nh ng nhà kinh doanh và chia l i nhu n h p lý cho h khi tham gia vào các kênh phân ph i.
- Câu 8 Cho bi t nh ng m c tiêu, nh ng ràng bu c trong quy t nh ch n kênh phân ph i? nh rõ c n vươn t i th Vi c ho ch nh m t kênh hi u qu b t u b ng s trư ng nào v i m c tiêu nào. Nh ng m c tiêu có th là m c ph c v khách hàng t i âu và các trung gian ph i ho t ng th nào. M i nhà s n xu t tri n khai nh ng m c tiêu c a mình trong nh ng i u ki n ràng bu c t phía khách hàng, s n ph m, các trung gian phân ph i, các i th c nh tranh, chính sách c a doanh nghi p và môi trư ng kinh doanh. c i m ngư i tiêu dùng. Khi doanh nghi p mu n vươn t i s khách hàng s ng r i rác thì c n kênh dài. N u khách hàng thư ng mua u n t ng lư ng hàng nh cũng c n nh ng kênh phân ph i dài vì áp ng nhu c u ít và u n là r t t n kém. c i m s n ph m. Vi c thi t k kênh ch u nh hư ng l n do c i m c a khách hàng. Nh ng s n ph m c ng k nh, như v t li u xây d ng hay bia rư u và nư c gi i khát òi h i kênh phân ph i mb o nm c th p nh t c ly v n chuy n và s l n b c x p trong quá trình lưu thông t ngư i s n xu t n ngư i tiêu dùng Nh ng s n ph m phi tiêu chu n, như máy móc chuyên d ng thì các i di n bán hàng c angư i s n xu t ph i bán tr c ti p, vì nh ng ngư i trung gian không có ki n th c chuyên môn c n thi t. Nh ng thi t b c n t và d ch v b o trì thư ng do ngư i s n xu t hay lp i lý c quy n bán và b o trì. Nh ng s n ph m có giá tr l n thư ng do l c lư ng bán hang c a ngư i s n xu t m nh n, mà không ph i qua các trung gian phân ph i. c i m c a các trung gian phân ph i. Vi c thi t k kênh ph i ph n ánh ư c nh ng i m m nh và i m y u c a các trung gian phân ph i trong
- vi c th c hi n các công vi c c a h . Ví d như s khách hàng mà m t i di n bán hàng có th ti p xúc ư c trong m t th i gian nh t nh và trong s ó có bao nhiêu khách hàng thu n lòng mua s n ph m, hay chi phí tính trên m t khách hàng có th khác nhau các trung gian phân ph i. c i m v c nh tranh. Doanh nghi p c n phân tích nh ng ưu th và nh ng h n ch ch y u c a kênh phân ph i c a i th c nh tranh thi t k kênh phân ph i c a mình có kh năng c nh tranh cao. c i m v doanh nghi p. c i m c a doanh nghi p óng vai trò quan tr ng trong vi c l a ch n kênh. Quy mô c a doanh nghi p s quy t nh quy mô áp ng th trư ng và kh năng l a ch n nh ng trung gian phân ph i thích h p. Ngu n tài chính c a doanh nghi p s quy t nh nó có th th c hi n ch c năng marketing nào và ch c năng nào s ph i như ng l i cho các trung gian. c i m môi trư ng kinh doanh. Khi n n kinh t ang suy thoái, ngư i s n xu t mu n ưa s n ph m vào th trư ng theo cách nào ít t n kém nh t. i u này có nghĩa là h s s d ng các kênh ng n và b b t nh ng d ch v không c n thi t làm giá bán tăng lên. Ngoài ra nh ng quy nh và nh ng i u ki n b t bu c v m t bu c pháp lý cũng nh hư ng t i vi c l a ch n kênh phân ph i
- IV. Chi n lư c truy n thông c ng Câu 9 Qu ng cáo : m c ích c a qu ng cáo và các phương ti n qu ng cáo? làm th nào m t chương trình qu ng cáo hi u qu ? * M c ích: - M c tiêu thông tin: SP m i, thay i giá, mô t .. - M c tiêu thuy t ph c: - Ưa thích nhãn hi u, chuy n sang nhãn hi u c a mình - Thuy t ph c ngư i mua mua ngay…. - M c tiêu nh c nh : nh c nh ngư i mua v s có m t c a s n ph m. * Các phương ti n qu ng cáo: - Báo chí - Truy n hình - G i thư tr c ti p - Truy n thanh - T p chí - Qu ng cáo ngoài tr i * Chương trình qu ng cáo hi u qu : Khi th c hi n chi n lư c qu ng cáo tích h p, b n c n t ư c các m c tiêu sau: 1. Gây n tư ng m nh m trong tâm trí c a khách hàng
- M t thương hi u, s n ph m/d ch v m i, khi thâm nh p th trư ng r t c n có nh ng chương trình qu ng cáo r ng rãi trên báo chí và các phương ngư i tiêu dùng nh n bi t v s t n t i c a ti n thông tin i chúng chúng. Trư c h t, vi c này nh m tăng cư ng nh n th c c a các khách hàng m c tiêu hi n t i và sau ó là t o ra s nh n th c v s t n t i c a chúng cho các khách hàng m i ho c t i th trư ng m i. gây n tư ng và ghi d u n sâu Tuy nhiên, m trong tâm trí c a khách hàng, thông i p và hình nh mà b n ưa ra ph i th ng nh t, ánh trúng vào tâm lý và ý thích c a khách hàng, nhưng ng th i cũng ph n ánh ư c nh ng m t tích c c, ưu i m, l i th có trong s n ph m/d ch v c a b n. 2. T i a hóa s nh hư ng c a các phương ti n thông tin i chúng Khi ti n hành qu ng cáo, b n c n tìm hi u khách hàng ti m năng c a mình s d ng và tin c y nh ng ngu n thông tin nào. S phù h p c a th trư ng m c tiêu v i phương ti n thông tin i chúng ư c l a ch n chính là cơ h i cho qu ng cáo c a b n n ư c v i khách hàng. Qu ng cáo trên các phương ti n truy n thông: TV, radio, báo, t p chí… có ưu th là s tác ng m nh, ph m vi nh hư ng r ng và phong phú, tuy nhiên òi h i chi phí cao và t n su t l n. M i phương ti n truy n thông c trưng riêng bi t, có nh ng i m m nh nhưng cũng có nh ng có nh ng i m y u. Vì v y, m t chi n d ch qu ng cáo tích h p ư c ánh giá là thành công khi l i d ng ư c t t c các th m nh c a t ng lo i phương ti n truy n thông ó. Ví d , n u thi t l p m t trang web dành riêng cho qu ng cáo s n ưa ra nh ng thông i p có tính chi u sâu ph m trong công ty, thì b n có th
- hơn và sinh ng hơn r t nhi u so v i vi c qu ng cáo trên các d ng phương ti n khác. Các qu ng cáo ngoài tr i l i có l i th gây n tư ng nhanh và tr c n th giác ngư i tiêu dùng. Trong khi ó, n u g i thư tr c ti p, e-mail ti p hay ăng tin qu ng cáo trên báo chí b n có th cung c p cho khách hàng y các thông tin v các chi n lư c khuy n m i. Các qu ng cáo ng n g n on- ngoài ư ng ph có th kích thích s tò line trên các web qu ng cáo ho c mò và hư ng khách hàng ti m năng i tìm ki m nhi u thông tin hơn v b n. 3. Duy trì và m r ng khách hàng i tư ng khách hàng khác nhau, phương pháp và cách i v i các th c l a ch n phương ti n ti p th cũng r t khác nhau. Ví d , v i nh ng i tư ng khách hàng chưa t ng s d ng s n ph m/d ch v c a b n, có th thích h p v i lo i hình qu ng cáo b ng bưu thi p, qu ng cáo trên báo chí ho c s d ng PR. Trong khi ó, v i nh ng khách hàng ã t ng dùng s n ph m/d ch v c a b n, có th s d ng thư tay tr c ti p, thư i n t . Các doanh nghi p, n u ch s d ng m t ho c hai phương ti n qu ng cáo, thì thư ng r t khó khăn gi và duy trì ư c lòng trung thành c a ng th i cũng d khách hàng hi n t i và thu hút các khách hàng m c tiêu, m t khách hàng vào tay các i th c nh tranh khi mà h s d ng r ng rãi các phương ti n c và cư ng qu ng cáo v i t n su t dày tác ng m nh. B ng cách l a ch n chi n lư c qu ng cáo tích h p, áp d ng trên nhi u phương ti n thông tin i chúng, áp ng nhu c u thông tin khác nhau i tư ng khách hàng, b n có th duy trì và m r ng i tư ng c am i khách hàng mà không khi n h b nhàm chán, bu n t và có c m giác b làm phi n. 4. Tr thành m t ph n không th thi u trong cu c s ng hàng ngày c a khách hàng
- M t chi n d ch qu ng cáo tích h p có th “theo gót” khách hàng ti m năng su t c ngày. u ưa ra v các phương ti n thông tin, báo ví d ban chí mà h có th xem, nhìn th y ho c nghe th y trong ngày, cho th y n u b n bi t t n d ng t i a và có hi u qu các phương ti n này, hình nh c a b n s tr nên quen thu c, g n gũi và không th thi u trong cu c s ng hàng ngày c a h . Khi ó, có th nói, chi n d ch qu ng cáo c a b n ã thành công. Có 5 bư c xây d ng 1 chương trình truy n thông (Qc) có hi u qu : - Công chúng m c tiêu - Thi t k thông i p - M c tiêu c a truy n thông (QC) - L a ch n phương ti n truy n thông (QC) - H th ng c ng n ngư i tiêu Câu 10 Hãy cho bi t các m c tiêu c a khuy n mãi dùng và khuy n mãi n trung gian phân ph i? n ngư i tiêu dùng * M c tiêu c a khuy n mãi Khuy n m i (hay chính xác là khuy n mãi) mang nghĩa là "khuy n khích mua hàng hoá, d ch v ", do ó m c ích chính c a khuy n m i là kích c u y ngư i tiêu dùng mua và mua nhi u hơn các hàng hoá, tiêu dùng, thúc d ch v mà doanh nghi p cung c p ho c phân ph i. ng khuy n m i còn nh m m c ích qu ng bá thương hi u Ngoài ra, ho t n ngư i tiêu dùng s n ph m và doanh nghi p. * M c tiêu c a khuy n mãi n các trung gian phân ph i:
- t ư c các m c tiêu Khuy n mãi thúc y kênh phân ph i c a b n giúp b n tăng doanh thu và Kênh phân ph i là m t y u t y quan tr ng duy trì m i quan h t t v i khách hàng c a b n. i u quan tr ng t o ra s trung thành thương hi u v i các i tác c a b n, khuy n khích h ngh các s n ph m c a b n và làm cho chương trình khuy n mãi c a b n th ng tr các kênh phân ph i. Câu 11 Hãy cho bi t các hình th c ch y u và nh ng ưu như c i m c a marketing tr c ti p? Marketing tr c ti p có các hình th c sau ây: Marketing tr c ti p qua thư (Direct Mail), Marketing qua thư i n t (Email Marketing), Marketing t n nhà (Door to Door Leaflet Marketing), Qu ng cáo có h i áp (Direct response television marketing), Bán hàng qua i n tho i(Telemarketing), Phi u thư ng hi n v t (couponing), Bán hàng tr c ti p (Direct selling), chi n d ch tích h p (Integrated Campaigns). - Marketing tr c ti p qua thư (Direct Mail) trong hình th c này ngư i làm Marketing s g i tr c ti p thư qua bưu i n t i các khách hàng trong khu v c ho c n v i các khách hàng trong danh m c c a h . - Marketing qua thư i n t (Email Marketing) trong hình th c này thì nhà làm Marketing s g i thư qua email cho các khách hàng c a mình. - Marketing t n nhà (Door to Door Leaflet Marketing) ây là hình th c Marketing ư c s d ng nhi u trong ngành th c ph m tiêu dùng (Fast Food Industries). Hình th c này t p trung hoàn toàn theo vùng. - Qu ng cáo có h i áp (Direct response television marketing) có hai hình là ng dài h n (long form) và h p ng ng n h n (short form) Long th c h p form là hình th c s d ng m t kho n th i gian dài (kho n 30 phút) mô t
- s n ph m th t chi ti t và short form s d ng kho n th i gian qu ng cáo ng n (30 giây hay 1 phút) h i nh ng ph n h i c a khách hàng t c kh c b ng cách g i i n tho i hi n trên màn hình ho c vào Website. - Bán hàng qua i n tho i (Telemarketing), trong hình th c nh ng ngư i làm Marketing s g i tr c ti p qua i n tho i. - Phi u thư ng hi n v t (Couponing) là hình th c s d ng các pương ti n truy n thông ư c in ra l y thông tin ph n h i t ngư i c b ng nh ng phi u gi m giá c t ra i l y ti n chi t kh u - Bán hàng tr c ti p (Direct selling) là hình th c bán hàng i m t (Face to face) v i khách hàng thông qua các nhân viên bán hàng. - Nhà làm marketing có th k t h p t t c các hình th c trên g i là Chi n d ch tích h p (Integrated Campaigns) nh m có th t ư c nh ng hi u qu t i ưu nh t. * Ưu, như c i m c a Marketing tr c ti p: 4.1 Ưu i m: i tư ng cao cho phép nh m vào các khách hàng •Ch n l c c bi t. ng trong truy n thông ít ph thu c vào các phương ti n. •Linh •Cá nhân hóa cu c giao d ch, làm khách hàng quan tâm. •Chi phí th p. nh lư ng và ánh giá hi u qu . •D 4.2 Như c i m •Tính chính xác c a cơ s d li u: danh sách khách hàng có th thay i, không chính xácvà i u ó làm tăng chi phí.
- •Thư ng b phê phán là qu y nhi u quy n t do thư tín c a khách hàng. •Thi u s h tr k thu t, m thu t so v i qu ng cáo, có th ít t o n tư ng. •Thông tin v s n p h m t hay i , khó c p n h p t hông tin, chi phí in n t n k ém, chu n b thông tin công phu hơn. L p k ho ch chi n lư c Marketing 12. Phân tích các bư c l p k ho ch chi n lư c Marketing?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Câu hỏi trắc nghiệm môn Marketing
18 p |
6252 |
1571
-
Câu hỏi Quản trị Marketing
9 p |
1456 |
598
-
Câu hỏi ôn tập Nghiên cứu Marketing
4 p |
1184 |
176
-
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 9
4 p |
258 |
83
-
Tiến trình quản trị marketing
11 p |
524 |
78
-
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 5
3 p |
217 |
71
-
CÂU HỎI TRÁC NGHIỆM MỔN MẢKKETING QUỐC T Ế
9 p |
546 |
70
-
CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 2
3 p |
212 |
68
-
BÀI TẬP MARKETING CĂN BẢN
3 p |
363 |
59
-
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING CƠ BẢN
3 p |
203 |
31
-
Luận văn tham khảo 'Hoàn thiện nghiệp vụ Marketing mặt hàng kinh doanh tại cửa hàng thương mại 1174 đường Láng thuộc Công ty cổ phần thương mại Cầu Giấy'
47 p |
95 |
18
-
Luận văn tham khảo“Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco”.
51 p |
70 |
16
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi học phần Marketing căn bản
5 p |
121 |
10


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
