intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 5

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

214
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu 5: Hãy phân tích các ưu nhược điểm của các phương tiện quảng cáo? Theo em, quảng cáo rao vặt có tốt không?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÂU HỎI ÔN TẬP MARKETING 5

  1. Câu 5: Hãy phân tích các ưu nhược điểm của các phương tiện quảng cáo? Theo em, quảng cáo rao vặt có tốt không? Trả lời: Hiện nay để đưa sản phẩm hay tên tuổi của mình ra ngoài thị trường, đến với được với công chúng, với khách hàng tiềm năng các doanh nghiệp, các công ty sử dụng rất nhiều những phương tiện truyền thông khác nhau, tùy vào từng sản phẩm của mình mà họ chọn phương tiện nào phù hợp nhất. Phương tiện nào cũng có những ưu nhược điểm của riêng nó, chúng ta sẽ tìm hiểu qua một vài kênh truyền thông và một số công ty đang hoạt động mạnh trong lĩnh vực này: Điện thoại: + Ưu điểm:Có hiệu quả tác động cao nhất so với những phương tiện khác. Do bạn được trực tiếp trao đổi với khách hàng nên có cơ hội lớn để giới thiệu chi tiết về sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu được chính xác nhu cầu và mong muốn của khách hàng, ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ và chiếm được thiện cảm của khách hàng hoặc có thể bán ngay được sản phẩm. Trong trường hợp này khách hàng thường trả lới rất chính xác nhu cầu và mong muốn của họ, qua đó bạn có thể chuẩn bị cho các bước bán sản phẩm và quảng cáo tiếp theo. + Khuyết điểm: Tuy nhiên, chi phí quá đắt, chỉ tiếp cận được một số ít khách hàng và có thể làm mất thời gian của khách hàng dẫn đến khách hàng có ác cảm, bạn cần tình toán thời gian nào thì phù hợp với từng ngành nghề, từng khách hàng khác nhau và hỏi ý kiến họ trước khi trao đổi. Truyền thanh: + Ưu điểm: Có thể tạo ấn tượng và tác động đến khán giả dễ dàng hơn là những mục quảng cáo được in trên báo. Người nghe bắt buộc phải tiếp nhận thông điệp của bạn nếu họ không muốn chuyển sang đài khác thường rất mất thời gian hoặc tắt radio. Chi phí có thể tương đương với quảng cáo trên báo in. Hơn nữa, phương tiện này nhắm vào một đối tượng người nghe nào đó (bằng cách chọn đài, chương trình), có thể thôi thúc khách hàng mua một sản phẩm đang quảng cáo ngay. + Khuyết điểm: Tùy từng nhóm đối tượng cụ thể, ví dụ khách hàng tại các vùng núi, vùng nông thôn hay những sản phẩm liên quan đến nông nghiệp hoặc liên quan chặt chẽ tới đời sống của họ. Không nhìn thấy, không chứng minh sản phẩm được. khách hàng không phải lúc nào cũng chú ý Báo: + Ưu điểm: quảng cáo trên báo có lẽ là cách rẻ nhất để đến được với rộng
  2. rãi công chúng, chi phí rẻ. Được đánh giá là đáng tin cậy nhất; Có đủ diện tích để diễn đạt thông điệp của mình đến khách hàng; có thể sử dụng hình ảnh; Có thể nhắm vào một đối tượng nhân khẩu học nào đó căn cứ trên yếu tố địa. + Khuyết điểm: Khó nhắm vào các đối tượng dựa trên các yếu tố khác ngoài yếu tố địa lý; thời gian có hiệu lực ngắn (khách hàng xé bỏ trong ngày); Hình ảnh chất lượng thấp.Số lượng các mẩu quảng cáo lại quá nhiều nên dễ làm cho người đọc rối mắt. Thông thường, độc giả sẽ đọc lướt qua tờ báo. Nếu có ghé mắt qua một mẩu quảng cáo nào đó, họ cũng sẽ chỉ liếc sơ phần tiêu đề (headline) và bỏ qua phần chữ bên dưới. Internet:Đây là một hình thức mới ở Việt Nam mới được khai thác trong một vài năm trở lại đây. + Ưu điểm: khai thác quảng cáo trên các website, google search, các mạng xã hội, các forum, E-Maketing, hiệu quả có thể đo lường được luôn, đối tượng khách hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm đang có xu hướng sử dụng internet ngày càng tăng. Tương đối chính xác trong việc nhắm vào một đối tượng nào đó thậm chí có thể điều chỉnh thông điệp nhắm đến từng cá nhân; nếu bạn có được cơ hội, thì khả năng được đọc rất cao; Khả năng ứng dụng công nghệ nghe nhìn rất đa dạng. + Khuyết điểm:Là một hình thức mới, chưa được khai thác nhiều, dịch vụ còn nhiều thiếu sót. Có thể bị cắt bỏ ngay cả trước khi đọc; Ứng dụng công nghệ nghe nhìn hiện đại có thể làm cho những người có cấu hình yếu không đọc được; Có thể bị xem là thư điện tử rác rưởi. Thư trực tiếp: + Ưu điểm: Cho phép nhắm chính xác vào một đối tượng khách hàng nào đó; Đủ diện tích cho những thông điệp phức tạp; Có thể kèm thêm phiếu giảm giá; Có thể gởi mẫu hàng kèm theo. Phương tiện này có hiệu quả tác động cao gần nhất so với những phương tiện khác do được gửi dưới dạng thư riêng, người nhận sẽ bóc và đọc ngay thông điệp của bạn. + Khuyết điểm: Cách này có thể hơi tốn kém do chi phí được tính trên mỗi thư riêng cho từng người mà bạn muốn gửi thông điệp (tùy từng dịch vụ, ví dụ lượng khách hàng chọn lọc và số lượng không nhiều, sản phẩm sang trọng và có giá trị lớn thì có thể lựa chọn cách này). Quảng cáo ngoài trời: Nó bao hàm việc treo các biển quảng cáo ngoài trời, đồng thời tổ chức những sự kiện, những chương trình nhằm maketing cho sản phẩm, hay đơn giản chỉ là tài trợ cho chương trình để được treo logo trên phông chương trình. + Ưu điểm: Quảng cáo ngoài trời và trên đuờng phố rất dễ đập vào mắt mọi người. tổ chức sự kiện sẽ gián tiếp được đài truyền hình và các báo đài
  3. đưa tin về thương hiệu của công ty.Có thể nhắm vào một khu vực địa lý nhất định; đặt gần nơi bán hàng và nhìn thấy nhiều lần. + Khuyết điểm: Tuy nhiên, dù dễ nhìn thấy, song không mấy ai dành nhiều thời gian để đọc nó. Nếu chọn hình thức này, thông điệp của bạn phải hết sức ngắn gọn, súc tích và chủ yếu là quảng cáo thương hiệu hay tên công ty, lĩnh vực kinh doanh hoặc hình ảnh sản phẩm.Đối tượng nhìn thấy thường chỉ giới hạn trong những người có việc đi ngang qua khu vực ấy. Với sự kiện thì chiến dịch không mang tính bền vững, khi sự kiện kết thúc thì quảng cáo cũng kết thúc. Tờ rơi, tờ gấp: + Ưu điểm: Chi phí rẻ, đơn giản, rễ kiểm soát và đo được hiệu quả. + Khuyết điểm: Hình thức này chỉ phù hợp với như: khai chương, khánh thành, khuyến mãi. _Theo em quảng cáo rao vặt là một giải pháp chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn. Hình thức đăng tin, rao vặt, giới thiệu sản phẩm vẫn chưa phổ biến và có hiệu quả chưa nhất định, nên cần đầu tư nhiều công sức và sự kiên trì để thực sự mang lại hiệu quả lớn hơn đối với website của doanh nghiệp. Quảng bá website tức là bạn đang quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của bạn bởi website ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp và thành công của chiến lược kinh doanh, tiếp thị trực tuyến. Các chiến lược quảng bá web đúng đắn sẽ mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ thời điểm nào và tất nhiên sẽ tạo dựng cho bạn một thương hiệu vững chắc trên cộng đồng Internet Do vậy quảng cáo rao vặt chỉ phù hợp với một số đối tượng quảng cáo nhất định và bó hẹp trong không gian
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2