
1.2.3. Nền tảng của chiến lược cạnh tranh ............................................................... 10
1.2.4. Chiến lược cạnh tranh cơ bản ......................................................................... 10
1.2.4.1. Chiến lược chi phí thấp nhất ........................................................................ 11
1.2.4.2. Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và dịch vụ ............................................ 11
1.2.4.3. Chiến lược tập trung vào thị trường thích hợp ............................................. 11
1.2.5. Quy trình hoạch định chiến lược .................................................................... 12
1.2.5.1. Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu công ty ........................................ 12
1.2.5.2. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................... 13
1.2.5.3. Phân tích môi trường bên trong .................................................................... 17
1.2.5.3.1. Các hoạt động chủ yếu .......................................................................... 18
1.2.5.3.2. Phân tích các hoạt động hỗ trợ ............................................................. 18
1.2.5.4. Quy trình hình thành chiến lược................................................................... 19
1.2.5.5. Các tiềm lực thành công trong nghiên cứu cạnh tranh ................................. 20
1.2.6. Phân tích SWOT ............................................................................................. 21
1.2.7. Lý thuyết về sự hài lòng của khách hàng: ...................................................... 21
1.3. TÓM TẮT CHƯƠNG 1 .................................................................................... 22
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH DÒNG SẢN
PHẨM NƯỚC MẮM THÁI LONGCỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM HỒNG
PHÚ ..................................................................................................................................... 23
2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CP THỰC PHẨM HỒNG PHÚ ............................. 23
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ..................................................................... 23
2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa công ty............................................................ 26
2.1.2.1. Tầm nhìn, Sứ mệnh ...................................................................................... 26
2.1.2.2. Văn hóa công ty ........................................................................................... 26
2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI TÁC ĐỘNG ĐẾN TÌNH HÌNH TIÊU
THỤ SẢN PHẨM NƯỚC MẮM THÁI LONG............................................................. 26
2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................................... 26
2.2.1.1. Các yếu tố về kinh tế .................................................................................... 26
2.2.1.2. Các yếu tố văn hóa - xã hội .......................................................................... 28
2.2.1.3. Các yếu tố về chính trị - pháp luật ............................................................... 28
2.2.1.4. Các yếu tố tự nhiên ...................................................................................... 29