Những chiến thuật để ợt qua khủng
hoảng kinh tế
Giành được sự trung thành của khách hàng thlà chìa khóa để giữ
cho tinh thần và công việc kinh doanh của bạn tiếp dục duy trì trong khi
nền kinh tế đang đi xuống. Tom DeCottis, tác giả của cuốn sách mới đây
Make it Glow (Greenleaf Boook Group Press, 2012) có 5 lời khuyên
quan trọng để thúc đẩy công ty của bạn qua thời khủng hoảng và chuẩn
bị cho thành công phía trước.
nh: Minh Họa
Tập trung nhân viên của bạn vào việc tạo ra các giao dịch khách
hàng tích cực.
Luôn nhắc nhở nhân viên của bạn đem lại một trải nghiệm tuyệt vời vào
mọi lúc, đào tạo họ cách thực hiện. Dù cho bạn một công ty nh
với nh2 nhân viên, hãy đảm bảo rằng 2 người đó biết những quy trình
dịch vụ khách hàng phù hp, và đảm bảo rằng họ hiểu rõ tầm quan trọng
của khách hàng đối với sự tồn tại của công ty và bản thân họ. Trong
nhng thời điểm khó khăn, các công ty không hội thứ 2 đtạo ấn
tượng tốt với các khách hàng.
Đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng.
Khách hàng cần được tôn trọng, không phải chỉ vì tiền của họ, nhưng
còn hlà ai. Hãy đảm bảo rằng công ty của bạn đang giải quyết nhu
cầu của khách hàng vquyền sở hữu và squan trọng. dụ như, hãy
đảm bảo rằng nhân viên của bạn tích cực và ch động với những lời than
phiền hơn là tiêu cực và thụ động
Đặt ra kì vọng cho khách hàng.
Đây không phải là vấn vấn đvượt qua kì vọng của khách hàng, nhưng
đảm bảo rằng các khách hàng của bạn không bao giờ thất vọng. Dùng lợi
thế bán hàng đặc biệt của bạn (USP) để hình thành nên vọng của
khách hàng của bạn. dụ như, Saks Fifth Avenue bán hàng cho khách
với trải nghiệm riêng biệt và thanh lịch, và khi khách hàng bước vào các
cửa hàng bán lẻ của nó họ không phải thất vọng.
Hãy đảm bảo rằng các nhân viên của bạn hiểu rõ các gtrcủa
công ty.
Mọi người đều muốn sự minh bạch. Nếu như nhân viên của bạn hiểu
rằng những gì công ty bạn đại diện đang cố gắng để đạt được, thì
hsẽ thực hiện nó. Đây điều quan trọng mà những người chủ doanh
nghip cần ghi nhớ để đào tạo các nhà quản và các nhà quản lý này lại
đào tạo các nhân viên. Chuỗi giao tiếp la2ra61t quan trọng đgiữ vững
sthống nhất với nhng giá trị nguyên gc của công ty. Kiểm tra nhanh
nhng lĩnh vực khách nhau của công việc kinh doanh của bạn với những
người giả là khách hàng và sbáo cáo cho bạn trải nghiệm của họ.
Đánh gxem việc cắt giảm chi phí sẽ nh hưởng khách hàng của
bạn như thế nào.
một sự khác biệt lớn giữa việc cắt giảm chi pvà việc quản chi
phí. Bạn sẽ không bao giờ muốn cắt giảm chất lượng. một công ty tồn tại
hay p sản vì danh tiếng của nó, và chất lượng chiếm ít nhất là một
phần ba danh tiếng của nó
“Tập trung vào việc giữ cho công ty của bạn xứng đáng với sự trung
thành của khách hàng” DeCotiis nói, Nếu như bạn làm được điều đó,
thì bạn sẽ đưa công việc kinh doanh vượt qua được cơn khủng hoa3gn
này và tạo ra một nền tảng vững chắc để phát triển trong tương lai.”