Giá bán lẻ và nh hưởng
của lạm phát giá hàng
hóa
Trong m qua, nguyên tắc bản nhất của marketing 4P – giá tăng
nhanh mt cách đáng chú ý. {jcomments on}
Vcách thức, đó là một kết qu không thể tránh được từ việc truyền thông
quá tập trung vào các nhân t quyết định nền kinh tế cung cầu lm
phát, việc làm, thu nhập, và nhiu thứ khác nữa.
Không có đáng ngạc nhiên, khi chsgiá tiêu dùng dùng liên tục trồi sụt,
mọi con mắt đổ dồn vào giá hàng hóa. Vậy, giá hàng hóa ảnh hưởng lên giá
bán lvà chiến lược định giá của giám đốc sản phẩm như thế nào?
Mặc dù trong ngn hạn, giá n l thay đổi sau những thay đi của giá hàng
hóa, nhưng trong i hạn thể tác động trở lại những thay đổi trong giá
hàng hóa.
Chẳng hạn, giá bán lẻ gas phản ứng lại những thay đổi ngắn hạn của giá dầu
thô: Ssụp đổ ngun cung cấp dầu tlàm giá du tng, điều này dn
đến các thành phm tdầu tcũng ng. Tuy nhiên, trong i hn, khi lạm
phát nền kinh tế gim nhu cầu, giá hàng hóa thgiảm đề điều chỉnh
cho phù hợp với mức nhu cầu thấp hơn.
những khía cạnh phức tạp n, giá hàng hóa btác động mnh bởi những
mong đợi ngắn hạn và thông tin th trường, được quyết định bởi th
trường tài chính và thương mại; tuy nhiên, giá n lít phản ứng lại thông
tin thị trường và được quyết định bởi nhu cầu của nền kinh tế.
The US Department of Agriculture (USDA Bng Nghiệp Mỹ) đã m
sáng tmột vài vấn đề trong mối quan hệ giữa chi pđầu vào và giá n l
thực phẩm, điều đó đã giúp chúng i nhng hiu biết tốt n về cách
thức giá hàng hóa tác động lên giá n lẻ. Đặc biết đối với giá thực phẩm,
USDA cho rng các nhân tố sau quyết định mi quan hệ này:
Phn chi phí đầu vào trong tng chi phí sản xuất.