Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Lịch sử - Văn hoá
10 trang
127 lượt xem
0
0

Chính sách tiếp quản giáo dục Đại học ở miền Nam Việt Nam sau 1975: Từ chỉ đạo đến thực thi

Bài viết nghiên cứu về quá trình tiếp quản và cải tạo giáo dục đại học ở miền Nam sau 1975, tập trung vào chính sách, cải tổ ngành học và giáo dục chính trị.

Chủ đề:

kimphuong1001

Lịch sử Việt Nam

Share
/
10

Tài liệu liên quan

Chính sách tiếp quản giáo dục Đại học ở miền Nam Việt Nam sau 1975: Từ chỉ đạo đến thực thi

Chính sách tiếp quản giáo dục Đại học ở miền Nam Việt Nam sau 1975: Từ chỉ đạo đến thực thi

10 trang
Viện trợ của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên cho Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam (1954 - 1975)

Viện trợ của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên cho Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam (1954 - 1975)

11 trang
Hạn hán ở miền Trung trong thế kỷ XVIII-XIX và biện pháp khắc phục của các triều đại quân chủ Việt Nam

Hạn hán ở miền Trung trong thế kỷ XVIII-XIX và biện pháp khắc phục của các triều đại quân chủ Việt Nam

9 trang
Vai trò của tranh minh hoạ trong sách đề tài lịch sử Việt Nam hiện nay

Vai trò của tranh minh hoạ trong sách đề tài lịch sử Việt Nam hiện nay

8 trang
Ý thức dân tộc trong văn học yêu nước Nam Bộ nửa cuối thế kỷ XIX

Ý thức dân tộc trong văn học yêu nước Nam Bộ nửa cuối thế kỷ XIX

12 trang
Nhân tố Trung Quốc trong quan hệ Việt Nam - Liên Xô giai đoạn 1975–1979

Nhân tố Trung Quốc trong quan hệ Việt Nam - Liên Xô giai đoạn 1975–1979

11 trang
Lý Nam Bộ trong quan hệ với tính cách văn hóa và văn hóa đại chúng ở Nam Bộ

Lý Nam Bộ trong quan hệ với tính cách văn hóa và văn hóa đại chúng ở Nam Bộ

11 trang
Công tác hậu cần - kỹ thuật trong Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân năm 1975

Công tác hậu cần - kỹ thuật trong Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân năm 1975

12 trang
Cuộc vận động người Việt phát triển kinh doanh trong Phong trào Tẩy chay Khách trú ở Nam Kỳ năm 1919

Cuộc vận động người Việt phát triển kinh doanh trong Phong trào Tẩy chay Khách trú ở Nam Kỳ năm 1919

7 trang
Hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo Nam Kỳ dưới thời vua Minh Mạng (1820-1841)

Hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo Nam Kỳ dưới thời vua Minh Mạng (1820-1841)

9 trang

Tài liêu mới

Bài tập nhóm: Lịch sử Nhà nước và Pháp luật

Bài tập nhóm: Lịch sử Nhà nước và Pháp luật

9 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tiếng Trung 1 năm 2024-2025 có đáp án (Đề 2)

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tiếng Trung 1 năm 2024-2025 có đáp án (Đề 2)

7 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lịch sử văn minh thế giới năm 2024-2025 có đáp án (Đề 2)

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lịch sử văn minh thế giới năm 2024-2025 có đáp án (Đề 2)

3 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lịch sử văn minh thế giới năm 2024-2025 có đáp án (Đề 1)

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lịch sử văn minh thế giới năm 2024-2025 có đáp án (Đề 1)

3 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 (Đề 1)

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 (Đề 1)

4 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 có đáp án

7 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 có đáp án (Lần 2)

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 có đáp án (Lần 2)

7 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 (Đề 2)

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở văn hóa Việt Nam năm 2024-2025 (Đề 2)

3 trang
Bài thuyết trình Chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945): Hoàn cảnh lịch sử

Bài thuyết trình Chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945): Hoàn cảnh lịch sử

9 trang
Bài dự thi: Tìm hiểu truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Giao thông

Bài dự thi: Tìm hiểu truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Giao thông

7 trang
Bài giảng Tín ngưỡng và tôn giáo Việt Nam - Trường Đại học Tân Trào

Bài giảng Tín ngưỡng và tôn giáo Việt Nam - Trường Đại học Tân Trào

187 trang
Tín ngưỡng Thành hoàng ở Đông Nam Bộ: Tiếp cận từ lý thuyết chức năng

Tín ngưỡng Thành hoàng ở Đông Nam Bộ: Tiếp cận từ lý thuyết chức năng

8 trang
Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam

Dân ca trong dòng chảy văn hóa và phát triển con người Việt Nam

10 trang
Những phương thức truyền nhập Tân thư chữ Hán vào Việt Nam từ thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX

Những phương thức truyền nhập Tân thư chữ Hán vào Việt Nam từ thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX

24 trang
U.S. Foreign Aid to Vietnam: A Fifty-Year Historical Analysis (1975 - 2025)

U.S. Foreign Aid to Vietnam: A Fifty-Year Historical Analysis (1975 - 2025)

14 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Bài viết này nghiên cứu quá trình tiếp quản và cải tạo hệ thống giáo dục đại học tại miền Nam Việt Nam sau năm 1975, đa phần dựa trên các tài liệu của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tại Hà Nội và các tư liệu khác.

Đối tượng sử dụng

Các nhà nghiên cứu lịch sử, giáo dục học, chính sách công, và những ai quan tâm đến quá trình chuyển đổi hệ thống giáo dục Việt Nam sau năm 1975, đặc biệt là khía cạnh chính trị và ý thức hệ của nó.

Từ khoá chính

Tiếp quản đại họcđại học miền Nam Việt Namchính sách hậu chiếnthống nhất đất nước

Nội dung tóm tắt

Bài viết này nghiên cứu sâu quá trình tiếp quản và cải tạo hệ thống giáo dục đại học tại miền Nam Việt Nam sau năm 1975, chủ yếu dựa trên các tài liệu lưu trữ của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III. Chính sách này được thực hiện theo chỉ thị của Ban Bí thư, đặc biệt là Chỉ thị số 221-CT/TW và 222-CT/TW, nhằm thống nhất hệ thống giáo dục quốc gia theo định hướng cải cách xã hội chủ nghĩa. Quá trình này bao gồm việc cải tạo các ngành học, đặc biệt là khoa học xã hội (luật, văn, triết), thay đổi cơ cấu tuyển sinh, và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Các trường đại học ở miền Nam được tổ chức lại, với nhiều trường sư phạm mới được thành lập và các trường hiện có được nâng cấp. Chương trình giáo dục chính trị theo chủ nghĩa Marx-Lenin được đưa vào giảng dạy bắt buộc, đồng thời điều chỉnh lại chương trình và nội dung đào tạo để phù hợp với đường lối mới. Nghiên cứu cũng chỉ ra việc sàng lọc sinh viên dựa trên lý lịch chính trị và việc điều động giáo viên từ miền Bắc vào miền Nam để khắc phục tình trạng thiếu hụt cán bộ. Quá trình tiếp quản này mang tính chính trị và ý thức hệ rõ nét, nhằm biến các cơ sở giáo dục thành công cụ phục vụ sự nghiệp cách mạng và xây dựng chế độ mới.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015