Chương 5 : Tầm quan trọng của thực đơn cách thiết kế thực đơn
lượt xem 63
download
Nhà hàng là một địa điểm hay một công trình xây dựng chuyên kinh doanh về việc chuẩn bị và phục vụ thực phẩm và đồ uống cho khách hàng để nhận tiền của khách hàng. Các bữa ăn hay bữa tiệc được phục vụ nhà hàng theo hình thức ăn tại chổ ..
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 5 : Tầm quan trọng của thực đơn cách thiết kế thực đơn
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN I. CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC THIẾT KẾ THỰC ĐƠN: Loại nhà hàng. Phân loại theo hình thức thiết kế: Nhà hàng trong nhà Nhà hàng ngòai trời Nhà hàng sân vườn ảnh hưởng đến tính chất của thực đơn . 60 1
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Theo mức độ sang trọng: Nhà hàng cao cấp (sang trọng) Nhà hàng trung lưu Nhà hàng bình dân Phân loại theo sao: Nhà hàng từ 1-5 sao ảnh hưởng đến giá và mức độ tính chất của thực đơn . 60 2
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Vị trí của nhà hàng: Trung tâm Gần trung tâm Xa trung tâm ảnh hưởng đến giá cả thực đơn . 60 3
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Đối tượng đặt tiệc: Khách thượng lưu Khách trung lưu Khách bình dân ảnh hưởng đến số lượng món ăn, cách thể hiện thực đơn . 60 4
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Tính chất của buổi tiệc: Tiệc quan trọng Tiệc bình thường Thời gian tổ chức tiệc: Sáng Trưa Tối . 60 5
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Số lượng người dự tiệc: Số lượng lớn Số lượng trung bình Số lượng ít Giá cả thị trường: Sự tăng hoặc giảm của giá cả nguyên liệu thực phẩm . 60 6
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Loại tiệc: Phân theo hình thức tổ chức: Tiệc đứng Tiệc ngồi Phân theo mục đích của buổi tiệc: Tiệc cưới Tiệc chiêu đãi Tiệc sinh nhật … 60 7
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN II. PHƯƠNG PHÁP VÀ Seafood Pan Roast NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ Shrimp, scallops and fish THỰC ĐƠN: in our own Creole 1. Khái niệm về thực đơn: seasonings. Là bản danh mục các món ăn, đồ uống được sắp xếp $7.95 theo một trình tự nhất định Santa Fe Ravioli có các loại như sau: Smoked chicken with Thực đơn của một bữa ăn southwestern Thực đơn bữa tiệc seasonings. Thực đơn cho nhà hàng . $7.95 60 8
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Baked Clams (choice of preparation) 2. Cách thức thể hiện Casino - Topped with sweet peppers, apple thực đơn: wood smoked bacon and scallions. Thực đơn có ghi giá Diablo - Topped with hot sauce and cheese. Rockefeller - Topped with spinach, herbs, Thực đơn không có Pernod and Parmesan cheese. ghi giá Baked Oysters (choice of preparation) Casino - Topped with sweet peppers, apple Được ghi bằng một wood smoked bacon and scallions. hay nhiều loại ngôn Diablo - Topped with hot sauce and cheese. ngữ khác nhau. Rockefeller - Topped with spinach, herbs, Pernod and Parmesan cheese. $5.95 60 9
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN 3. Cách trình bày thực đơn: Dạng thiếp Dạng bảng Dạng quyển . 60 10
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN III. PHÂN LOẠI THỰC ĐƠN: 1. Căn cứ vào mực đích nuôi dưỡng: Thực đơn theo lứa tuổi: cho trẻ em, thanh niên, người già Thực đơn theo đặc điểm, tính chất lao động: lao động phổ thông, lao động trí óc Thực đơn đặc biệt: bệnh lý, tôn giáo, vận động. 60 11
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN 2. Thực đơn theo thời gian: Thực đơn theo ngày, tuần, tháng 3. Thực đơn theo đặc điểm kinh doanh: Thực đơn thông dụng Thực đơn đặc sản Thực đơn giải khát . 60 12
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN 4. Thực đơn theo chi phí: Thực đơn theo bữa ăn thường Thực đơn tiệc: Tiệc nhỏ Tiệc trung bình Tiệc lớn . 60 13
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN 5. Theo cách sử dụng thực đơn: Thực đơn tự chọn Thực đơn áp đặt Thực đơn tiệc . 60 14
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Thực đơn tự chọn (alacarte): Là bản danh mục các món ăn mà doanh nghiệp nhà hàng có khả năng chế biến phục vụ cho du khách Được trình bày dưới nhiều dạng như: bìa, bảng, sách hoặc tờ rơi Có thể di chuyển hoặc dán cố định nơi dễ nhìn. 60 15
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Tự phục vụ tại chỗ mà không cần sự giúp đỡ của nhân viên Để tăng doanh thu các doanh nghiệp du lịch thường sử dụng thực đơn dạng áp phích nhằm quảng cáo. 60 16
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Thực đơn áp đặt (menu table de hotel): Loại thực đơn này khách không có quyền lựa chọn hoặc thay theo sở thích của mình Thực đơn này dành cho khách có số tiền giống nhau và món ăn giống nhau Thường dùng vào các bữa tiệc lớn với số lượng khách đông, ăn vào một thời điểm tập trung như: giao thừa, lễ, tết… Khách có thể lựa chọn một số thực đơn khác nhau có cùng số tiền . 60 17
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN Thực đơn tiệc (menu banquet): Được sắp xếp theo trình tự và được thỏa thuận giữa khách và doanh nghiệp Có kết cấu món ăn rõ ràng và chất lượng cao Khách có thể lựa chọn và thay đổi theo sở thích trên cơ sở giá của nhà hàng Giá được tính vào thời điểm đặt tiệc. 60 18
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN IV. VAI TRÒ CỦA THỰC ĐƠN: 1. Vai trò quảng cáo: Là cơ sở cho khách chọn món Quy mô thực đơn có thể biết được khả năng phục vụ của nhà hàng Đối với khách ăn tại nhà hàng có thể dùng thực đơn dạng bảng hoặc dạng sách Đối với khách ở xa có thể dùng thực đơn dạng tờ rơi. 60 19
- Chương 5 TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC ĐƠN CÁCH THIẾT KẾ THỰC ĐƠN 2. Vai trò của thực đơn trong quản lý, giám sát: Dựa vào thực đơn đã được duyệt, quản lý có thể kiểm tra món ăn trước khi đưa ra phục vụ Là cơ sở của khách hàng kiểm soát uy tín của nhà hàng trên cơ sở món ăn thật và thực đơn Là một bằng chứng để giám sát việc sản xuất bán hàng và doanh thu. 60 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 5: Tổ chức
44 p | 393 | 116
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh: Chương 5 - ĐH Thương Mại
31 p | 161 | 27
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - TS. Nguyễn Văn Sơn
17 p | 123 | 20
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 5 - Phạm Văn Nam
19 p | 132 | 15
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Dr. Lê Thành Long
22 p | 92 | 13
-
Bài giảng Quản trị bán lẻ: Chương 5 - ĐH Kinh tế Quốc dân
20 p | 66 | 13
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Chương 5 - ThS.Thái Ngọc Vũ
45 p | 91 | 12
-
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp: Chương 5 - ThS. Trần Quang Cảnh
19 p | 52 | 12
-
Bài giảng môn học Quản trị kênh phân phối: Chương 5 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
26 p | 55 | 9
-
Bài giảng Chương 5: Chiến lược hoạt động kinh doanh
16 p | 94 | 8
-
Bài giảng Quản trị học - Th.S Nguyễn Đình Kim
11 p | 21 | 5
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 5 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
26 p | 82 | 4
-
Bài giảng Hoạch định nguồn nhân lực - Chương 5: Xây dựng chiến lược nguồn nhân lực
5 p | 26 | 4
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh (Năm 2022)
10 p | 16 | 4
-
Bài giảng Quản trị rủi ro: Chương 5 - ĐH Thương mại
6 p | 79 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 5: Bảo mật trong thương mại điện tử
18 p | 90 | 3
-
Bài giảng Tâm lý quản trị kinh doanh - Chương 5: Tâm lý trong hoạt động kinh doanh
10 p | 47 | 3
-
Giáo trình Tâm lý học quản trị kinh doanh - Trường Cao đẳng Công nghệ TP. HCM
49 p | 5 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn