Giới thiệu tài liệu
Chương này tập trung vào việc quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện đại. Mục tiêu là cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về cách phân loại, phát triển, tích hợp và phân tích dữ liệu khách hàng để xây dựng chiến lược CRM hiệu quả.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, và các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và marketing.
Nội dung tóm tắt
Chương này đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng. Đầu tiên, chương trình bày cách phân loại dữ liệu khách hàng dựa trên cấu trúc (dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc) và đặc tính (sự kiện, kiến thức, dư luận, xu hướng, động cơ). Tiếp theo, chương thảo luận về quá trình phát triển dữ liệu khách hàng, bao gồm việc thu thập, tăng cường, lưu trữ, phân tích và phân phối dữ liệu. Chương cũng đề cập đến tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu liên quan đến khách hàng và các bước để tạo ra một cơ sở dữ liệu CRM hiệu quả. Sau đó, chương trình bày cách tích hợp và quản lý dữ liệu khách hàng, bao gồm việc chọn công nghệ cơ sở dữ liệu, hệ điều hành và các quy trình trong việc điền vào cơ sở dữ liệu. Cuối cùng, chương thảo luận về cách phân tích và sử dụng dữ liệu khách hàng để xây dựng chiến lược CRM và vòng đời khách hàng, bao gồm các phương pháp phân tích dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc, cũng như các công cụ và kỹ thuật khai thác dữ liệu.