Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này là một phần của giáo trình môn học Quản trị Quan hệ Khách hàng, nhằm giới thiệu tổng quan về các nguyên tắc, khái niệm cơ bản cũng như định hướng về các kết quả học tập chính mà sinh viên sẽ đạt được trong quá trình nghiên cứu và thực hành.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing hoặc các chuyên ngành liên quan, cũng như các cá nhân quan tâm đến lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này cung cấp một cái nhìn toàn diện về Quản trị Quan hệ Khách hàng (CRM), bắt đầu từ việc trình bày các khái niệm nền tảng về mối quan hệ khách hàng, quản trị quan hệ khách hàng, vòng đời khách hàng, danh mục khách hàng, trải nghiệm khách hàng và dữ liệu khách hàng. Người học sẽ được hướng dẫn để giải thích các mô hình CRM khác nhau, các quy trình quản lý vòng đời và dữ liệu khách hàng một cách chi tiết. Hơn nữa, tài liệu còn tập trung vào việc ứng dụng giá trị vòng đời khách hàng, thông tin và kiến thức về khách hàng để giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế, từ đó lập kế hoạch quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Nội dung môn học được cấu trúc rõ ràng với các phần chuyên sâu về tổng quan về CRM, lập kế hoạch và triển khai dự án CRM, quản lý vòng đời, danh mục và trải nghiệm khách hàng, cách thức tạo giá trị cho khách hàng, và kỹ thuật quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng. Mục tiêu là trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, tối ưu hóa lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện đại.