Chuyển sự bền vững thành giá tr kinh
doanh
Một tia sáng trong thời kì suy thoái kinh tế đó là hiệu quả đã đứng đầu
trong chương trình kinh doanh. Gói kích thích kinh tế gần đây của Mỹ
bao gồm hơn 11 tỷ USD hỗ trợ cho hiệu quảng lượng hy vọng sẽ đạt
được thành công trong việc tiết kiệm năng lượng, tiền bạc và công việc.
tất cả các công ty đang theo đuổi hiệu quả để giảm chi phí trong khi
nâng cao hiệu quả hoạt động môi trường.
d: ng ty KKR mới vừa công bố một chương trình thí điểm với
Qu phòng vMôi trường đã tiết kiệm 16 triệu USD tại 3 công ty ca
mình nhnhững biện pháp như giảm sử dụng nhiên liệu của xe tải (tại
công ty US Foodservice), giảm sử dụng giấy (tại công ty Primedia) và s
dụng nhiều nguyên liệu tái chế hơn (tại ng ty Sealy). Những công ty
khác từ GE đến Wal - Mart đều công bố những kết quả tương tự.
Mối quan tâm vào hiệu quả đặt ra câu hỏi: Liệu các công ty thực sự
biết làm thế nào để quản và tối ưu hiệu quả?
Theo kinh nghiệm của chúng tôi tại GreenOrder, câu trả lời (thường
thường) là không. Mặc dù ý định tốt đến đâu, hầu hết các công ty chỉ
với tay đến nhng quả thấp nhất trên cái cây gọi là hiệu quả và ngừng lại
trong khi họ có thể to cao hơn và ở tn đó có cái để xác định hiệu quả
được thúc đẩy bởi sự đổi mới thực sự.
những sự đột pmang lại lợi thế cạnh tranh thực sự. Suy thoái
thđem lại cho những nhà quản thường từng bận rộn thêm thời gian
để tìm ra hiệu quả mức cao n. nhiên, hthể muốn nắm bắt
được nhng gì d đạt được trước.
Thậm chí thể còn quan trọng n thế, thành tựu hiệu quả thường chỉ
xảy ra một lần không được chuyển đổi tnh c chương trình
thđược tái tạo, quy lại và trthành mt phần của văn hdoanh
nghip.
m lại: Hầu như tất cả các công ty thể làm được nhiều hơn thế đ
làm cho hiệu quả trnên hiệu quả và giá trhơn. Điều y đòi hỏi việc
tiếp cận hiệu quả một ch hệ thống như là một ưu tiên quản - vi sự
đào tạo, việc đặt ra mục tiêu, những biện pháp cặn kẽ và chế báo cáo.
Một trong những điều đầy triển vọng về nlực của KKR là công ty này
dđịnh áp dụng những kết quả của mình vào hạng mục đầu đa dạng
của ng ty.
Dưới đây là một vài bài học làm thế nào để tạo ra "ltrình" chiến lược
để đem hiệu quả lên mức cao hơn tôi các đồng nghiệp đã rút ra
được :
1. Tận dụng tài năng ca nhà quản hiện tại:
Hiệu quả không chỉ là công việc của các chuyên gia. schuẩn bvà
hoạt động, lãnh đạo các bộ phận thể quản được hiệu quả - giống
như quản chất lượng - một phần của những kỹ năng chuyên môn của
họ.
Ví d: Xây dựng trên những cam kết để hỗ trợ sản xuất, GE đã tiến hành
hơn 200 chiến dịch "truy tìm kho báu" năng lượng tại các khu vực làm
việc, tạo điều kiện cho các nhóm tại sở tìm ra cơ hội hiu quả đã
tiết kiệm được hơn 100 triệu USD.