CHUYỂN HOÁ VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG(81-100)
lượt xem 15
download
Câu 81: Chu trình canvin diễn ra ở pha tối trong quang hợp ở nhóm hay các nhóm thực vật nào? a/ Chỉ ở nhóm thực vật CAM. b/ Ở cả 3 nhóm thực vật C3, C4 và CAM. c/ Ở nhóm thực vật C4 và CAM. d/ Chỉ ở nhóm thực vật C3. Câu 82: Điểm bù ánh sáng là: a/ Cường độ ánh sáng mà ở đó cường độ quang hợp lớn hơn cường độ hô hấp. b/ Cường độ ánh sáng mà ở đó cường độ quang hợp và cường độ hô hấp bằng nhau. c/ Cường...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CHUYỂN HOÁ VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG(81-100)
- CHUYỂN HOÁ VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG(81-100) Câu 81: Chu trình canvin diễn ra ở pha tối trong quang hợp ở nhóm hay các nhóm thực vật nào? a/ Chỉ ở nhóm thực vật CAM. b/ Ở cả 3 nhóm thực vật C3, C4 và CAM. c/ Ở nhóm thực vật C4 và CAM. d/ Chỉ ở nhóm thực vật C3. Câu 82: Điểm bù ánh sáng là: a/ Cường độ ánh sáng mà ở đó cường độ quang hợp lớn hơn cường độ hô hấp. b/ Cường độ ánh sáng mà ở đó cường độ quang hợp và cường độ hô hấp bằng nhau. c/ Cường độ ánh sáng mà ở đó cường độ
- quang hợp nhỏ hơn cường độ hô hấp. d/ Cường độ ánh sáng mà ở đó cường độ quang hợp lớn gấp 2 lần cường độ hô hấp. Câu 83: Sản phẩm quang hợp đầu tiên của chu trình C4 là: a/ APG (axit phốtphoglixêric). b/ ALPG (anđêhit photphoglixêric). c/ AM (axitmalic). d/ Một chất hữu cơ có 4 các bon trong phân tử ( axit ôxalô axêtic – AOA). Câu 84: Pha tối trong quang hợp hợp của nhóm hay các nhóm thực vật nào chỉ xảy ra trong chu trình canvin? a/ Nhóm thực vật CAM. b/ Nhóm thực vật C4 và CAM. c/ Nhóm thực vật C4. d/ Nhóm thực vật C3. Câu 85: Sự trao đổi nước ở thực vật C4 khác với thực vật C3 như thế nào? a/ Nhu cầu nước thấp hơn, thoát hơi nước nhiều hơn. b/ Nhu cầu nước cao hơn, thoát hơi nước cao hơn. c/ Nhu cầu nước thấp hơn, thoát hơi nước ít hơn. d/ Nhu cầu nước cao hơn, thoát hơi nước
- ít hơn. Câu 86: Chu trình C3 diễn ra thuận lợi trong những điều kiện nào? a/ Cường độ ánh sáng, nhiệt độ, O2 bình thường, nồng độ CO2 cao. b/ Cường độ ánh sáng, nhiệt độ, nồng độ CO2, O2 bình thường. c/ Cường độ ánh sáng, nhiệt độ, O2 cao. d/ Cường độ ánh sáng, nhiệt độ, nồng độ CO2, O2 thấp. Câu 87 Nếu cùng cường độ chiếu sáng thì: a/ Anh sáng đơn sắc màu đỏ sẽ có hiệu quả quang hợp kém hơn ánh sáng đơn sắc màu xanh tím. b/ Anh sáng đơn sắc màu đỏ sẽ có hiệu quả quang hợp bằng ánh sáng đơn sắc màu xanh tím. c/ Anh sáng đơn sắc màu đỏ sẽ có hiệu quả quang hợp lớn hơn ánh sáng đơn sắc màu xanh tím. d/ Anh sáng đơn sắc màu đỏ sẽ có hiệu quả quang hợp nhỏ hơn ánh sáng đơn sắc màu xanh lam. Câu 88: Sản phẩm quan hợp đầu tiên của chu trình canvin là: a/ RiDP (ribulôzơ - 1,5 – điphôtphat).
- b/ ALPG (anđêhit photphoglixêric). c/ AM (axitmalic). d/ APG (axit phốtphoglixêric). Câu 89: Các tia sáng tím kích thích: a/ Sự tổng hợp cacbohiđrat. b/ Sự tổng hợp lipit. c/ Sự tổng hợp ADN. d/ Sự tổng hợp prôtêin. Câu 90: Đặc điểm hoạt động của khí khổng ở thực vật CAM là: a/ Đóng vào ban ngày và mở ra ban đêm. b/ Chỉ mở ra khi hoàng hôn. c/ Chỉ đóng vào giữa trưa. d/ Đóng vào ban đêm và mở ra ban ngày. Câu 91: Chu trình cố định CO2 ở thực vật C4 diễn ra ở đâu? a/ Giai đoạn đầu cố định CO2 và giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin diễn ra ở lục lạp trong tế bào bó mạch. b/ Giai đoạn đầu cố định CO2 và giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin diễn ra ở lục lạp trong tế bào mô dậu. c/ Giai đoạn đầu cố định CO2 diễn ra ở lục lạp trong tế bào bó mạch, còn giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin diễn ra ở lục lạp trong tế bào mô dậu.
- d/ Giai đoạn đầu cố định CO2 diễn ra ở lục lạp trong tế bào mô dậu, còn giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin diễn ra ở lục lạp trong tế bào bó mạch. Câu 92: Điểm bão hoà ánh sáng là: a/ Cường độ ánh sáng tối đa để cường đội quang hợp đạt cực đại. b/ Cường độ ánh sáng tối đa để cường đội quang hợp đạt cực tiểu. c/ Cường độ ánh sáng tối đa để cường đội quang hợp đạt mức trung bình. d/ Cường độ ánh sáng tối đa để cường đội quang hợp đạt trên mức trung bình. Câu 93: Ý nào dưới đây không đúng với sự giống nhau giữa thực vật CAM với thực vật C4 khi cố định CO2? a/ Đều diễn ra vào ban ngày. b/ Tiến trình gồm hai giai đoạn (2 chu trình). c/ Sản phẩm quang hợp đầu tiên. d/ Chất nhận CO2 Câu 94: Chu trình cố định CO2 Ở thực vật CAM diễn ra như thế nào? a/ Giai đoạn đầu cố định CO2 và cả giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin đều diễn ra vào ban ngày.
- b/ Giai đoạn đầu cố định CO2 và cả giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin đều diễn ra vào ban đêm. c/ Giai đoạn đầu cố định CO2 diễn ra vào ban đêm còn giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin đều diễn ra vào ban ngày d/ Giai đoạn đầu cố định CO2 diễn ra vào ban ngày còn giai đoạn tái cố định CO2 theo chu trình canvin đều diễn ra vào ban đêm. Câu 95: Sự Hoạt động của khí khổng ở thực vật CAM có tác dụng chủ yếu là: a/ Tăng gcường khái niệm quang hợp. b/ Hạn chế sự mất nước. c/ Tăng cường sự hấp thụ nước của rễ. d/ Tăng cường CO2 vào lá. Câu 99: Điểm bão hoà CO2 là thời điểm: a/ Nồng độ CO2 đạt tối đa để cường độ quang hợp đạt tối thiểu. b/ Nồng độ CO2 đạt tối thiểu để cường độ quang hợp đạt cao nhất. c/ Nồng độ CO2 đạt tối đa để cường độ quang hợp đạt cao nhất. d/ Nồng độ CO2 đạt tối đa để cường độ quang hợp đạt mức trung bình.
- Câu 100: Quang hợp quyết định bao nhiêu phần trăm năng suất của cây trồng? a/ Quang hợp quyết định 90 – 95% năng suất của cây trồng. b/ Quang hợp quyết định 80 – 85% năng suất của cây trồng. c/ Quang hợp quyết định 60 – 65% năng suất của cây trồng. d/ Quang hợp quyết định 70 – 75% năng suất của cây trồng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
522 Câu trắc nghiệm Sinh học 11: Chuyển hóa vật chất và năng lượng
64 p | 2075 | 519
-
Bài giảng Sinh học 10 bài 22: Dinh dưỡng, chuyển hoá vật chất và năng lượng ở VSV
29 p | 483 | 69
-
Bài tập Chuyển hóa vật chất và năng lượng
77 p | 458 | 58
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua tổ chức hoạt động nhóm khi dạy học chương Chuyển hóa vật chất và năng lượng trong tế bào – Sinh học 10
50 p | 205 | 30
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng bài tập tình huống để phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống cho học sinh trong dạy học chương Chuyển hoá vật chất và năng lượng – Sinh học 11
94 p | 17 | 10
-
SKKN: Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi THPT Quốc gia phần chuyển hóa vật chất và năng lượng
48 p | 94 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng bài tập thực hành thí nghiệm trong dạy học chương Chuyển hóa vật chất và năng lượng phần thực vật – Sinh học 11, THPT
42 p | 51 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học theo góc đáp ứng phong cách học để phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học nội dung Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật, Sinh học 11
79 p | 14 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp kết thúc bài học theo hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy học phần chuyển hóa vật chất và năng lượng - Sinh học 11
89 p | 20 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp các biện pháp rèn luyện sức khỏe của con người để phòng chống dịch trong giảng dạy phần chuyển hóa vật chất và năng lượng ở động vật, Sinh học 11 THPT
33 p | 25 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng chủ đề dạy học phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật – Sinh học 11 theo mô hình dạy học kết hợp (Blended learning)
72 p | 15 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kĩ năng phân tích và so sánh kết quả thí nghiệm cho học sinh thông qua việc sử dụng bài tập thí nghiệm trong dạy học phần chuyển hoá vật chất và năng lượng ở thực vật Sinh học 11
100 p | 13 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tạo hứng thú học tập cho học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động khởi động trong giảng dạy phần chuyển hóa vật chất và năng lượng - Sinh học 11
79 p | 40 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lồng ghép một số trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả học tập trực tuyến cho học sinh phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật - Sinh học 11
55 p | 23 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bài tập để phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh trong dạy học chương Chuyển hóa vật chất và năng lượng trong tế bào - Sinh học 10
80 p | 21 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và sử dụng bài tập tiếp cận PISA trong dạy học chương I – Phần B: Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở động vật – Sinh học 11 nhằm phát huy tính tích cực tư duy cho học sinh
56 p | 30 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng câu hỏi, bài tập và bài tập tình huống để rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học phần chuyển hóa vật chất và năng lượng ở Động vật, Sinh học 11
48 p | 32 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Bồi dưỡng, phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học phần B - Chuyển hóa vật chất và năng lượng động vật – Chương I, Sinh học 11
41 p | 42 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn