Một cách nhìn về CRM
hướng nhu cầu (CRM
On – Demand) - Phần
cuối
(CRM Việt Nam) - Vi phiên bản mi nhất ca Siebel’s CRM On
Demand (Release 9), Oracle đã trthành một trong những nhà cung cấp giải
pháp hàng đầu trong thị trường CRM. Giải pháp của Oracle cung cấp các
tính năng như kênh bán hàng tự động, marketing, dch vụ khách hàng và bao
gm tổng đài tích hợp cho phép các công ty quản thông tin liên lạc thông
qua các kênh thông tin cđịnh và di động.
Các tính năng quan trọng khác gm khả năng tích hợp với Lotus Notes và
Microsoft Outlook; hệ thống trả lời tương tác (interactive voice response
IVR) tích hợp với với hệ thống trung gian, đưa ra sự lựa chọn cho phép các
công ty gilại thông tin về công ty của họ khi gửi đi các hướng dẫn hay khi
theo dõi các dự án và bán hàng chung.
Với việc sử dụng một giao diện thông dụng, các công ty có thể truy nhập
vào các dliu về lĩnh vực bán hàng, marketing và dịch vụ để tìm kiếm các
chức năng, các bảng chỉ số và các báo cáo thông qua trình duyệt web. Tính
năng chính của kênh bán hàng tự động bao gồm tính năng tạo ra các bản kê
khai để việc quản lý lượng khách hàng ln trở nên dễ dàng hơn.
Một tính năng khác cho phép các công ty thể theo dõi sự tương tác của
khách hàng và lưu lại mọi số liu về khách hàng. Tuy nhiên, điểm nổi bật
thật sự trong phiên bn này là việc tổng đài đang sử dụng “Engine” (một
phần ca chương trình máy tính được thiết kế để thực hiện những nhiệm vụ
riêng biệt) Telephony@Work’s CallCenter@nywhere. Dịch vụ cung cấp
VoIP (Voice over Internet Protocol) tích hợp và hướng cuộc gọi đếnc số
Off Premise như điện thoại di động hay phòng làm việc ở nhà và các công
cụ cho việc phát triển IVR và định hướng liên lạc.
Với On Demand, các đại din tổng đài được chỉ định theo khả năng của
họ. Các nhà qun lý có thể giám sát ng thông tin thu về và cung cp
hướng dẫn sử dụng các tính năng giám sát và ghi nhn, hướng dẫn ngoại
tuyến (off-line), và hội đàm qua điện thoại.
CRM On – Demand với Contact On – Demand giá vào khong 150$ mỗi
tháng cho một người sử dụng. CRM On – Demand giá $70 mỗi tháng với
một người sử dụng. Contact On – Demand giá $100 mi tháng với một
người sử dụng với pi đặt $5,000 và thêm $100 với mỗi đại diện.
Các nhà cung cấp khác
Ngoài những công tytrên, các nhà cung cấp nhỏ bao gồm SugarCRM,
ZohoCRM, Soffront, và Salesboom, tất cả đều đưa ra các gói sản phm
mang tính tổng hợp. Giống như những đại gia, họ đều hy vọng có thể sử
dụng được 79% công việc kinh doanh dù có sử dụng các ứng dụng On
Demand hay không (theo mt bản khảo sát của IDC từ 2005).
Tuy nhiên bt chấp tất cả lời thổi phồng, điều quan trọng phải nhớ là các
phần mềm On – Premise bn quyền truyền thống chưa hằn đã trở nên vô
dụng, thậm chí trong lĩnh vực CRM, phần mềm On Demand đã thu về 6%
trong 9 tỷ đôla đem lại từ thị trường CRM trong năm 2005 (theo IDC).
Trong khi những nơi mà một số người thấy chỉ là một phần nhỏ của
miếng nh lớn, thì mt số khác lại thấy được những khnăng phát triển hết
sức lớn lao.
"Niềm tin của tôi chính là phần lnc ứng dụng đều sẽ theo hướng
hình On – Demand,” Gianforte của RightNow phát biểu. “Mô hình On –
Premise tiêu tn thi gian hơn 5 ln để có thể thu được li nhuận và phải chi
phí nhiu hơn 5 lần để thực hin. Nó đã quá lỗi thời và cần được loại bỏ. Vì
thế điều này rất quan trọng. i đang nói về một nhà tư bản kinh doanh mo
him, người đã tng nói rằng họ sẽ không bao giờ đầu tư vào các công ty
đang phát triển các phần mm On – Premise. On – Premise đã kết thúc.”