intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử

Chia sẻ: My Nhan Dep | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

238
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân đọc bài của kimleewan về mẹo gửi email tiếp thị khách hàng, mình chuyển tới các bạn bài viết trên Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần số Tất niên về cách thức đánh giá hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử Nhân đọc bài của kimleewan về mẹo gửi email tiếp thị khách hàng, mình chuyển tới các bạn bài viết trên Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần số Tất niên về cách thức đánh giá hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử. Bạn nào có dịp dùng thử vui lòng chia sẻ kết quả và kinh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử

  1. Đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử Nhân đọc bài của kimleewan về mẹo gửi email tiếp thị khách hàng, mình chuyển tới các bạn bài viết trên Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần số Tất niên về cách thức đánh giá hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử
  2. Nhân đọc bài của kimleewan về mẹo gửi email tiếp thị khách hàng, mình chuyển tới các bạn bài viết trên Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần số Tất niên về cách thức đánh giá hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử. Bạn nào có dịp dùng thử vui lòng chia sẻ kết quả và kinh nghiệm. Đầu năm là một dịp tốt để các doanh nghiệp xem xét lại nỗ lực tiếp thị đã thực hiện trong năm qua và đánh giá kết quả mà các nỗ lực đó đã mang lại cho hoạt động kinh doanh. Trong thời đại thương mại điện tử hiện nay, một trong những công việc mà các doanh nghiệp thường xuyên phải thực hiện là đánh giá hiệu quả các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử. Theo chuyên gia về tiếp thị bằng thư điện tử của tạp chí Entrepreneur kiêm Tổng giám đốc điều hành công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ Constant Contact, Gail Goodman, các doanh nghiệp có thể đặt ra những câu hỏi dưới đây để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử. 1. Doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu gì cho các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử và đã đạt được các mục tiêu này chưa? Doanh nghiệp đã đánh giá các kết quả đạt được từ các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử chưa? Các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử có đem lại cho doanh nghiệp giá trị nào đáng kể không? Doanh nghiệp có phát hiện ra những mục đích hữu dụng khác của hoạt động tiếp thị bằng thư điện tử không? Khi trả lời những câu hỏi này, doanh nghiệp đồng thời sẽ điều chỉnh được mục tiêu cho hoạt động tiếp thị bằng thư điện tử cho chiến dịch tiếp theo. [MA: Mục tiêu doanh nghiệp đặt ra chắc hẳn là tăng trưởng doanh số sau khi loạt thư điện tử được gửi đi. Tuy nhiên, chỉ cần nhận được thư phản hồi của khách hàng cũng đáng mừng lắm rồi. ] 2. Doanh nghiệp có phát triển được danh sách người nhận thư không? và danh sách này có cần được sắp xếp lại theo các phân khúc thị trường mới không? Có rất nhiều cơ hội để phát triển danh sách những người nhận thư điện tử. Hãy tự hỏi doanh nghiệp đã tận dụng được những cơ hội nào trong số các cơ hội sau đây:
  3. Tham gia các sự kiện, các buổi hội họp xây dựng quan hệ; Từ trang điện tử (website) của doanh nghiệp (có thể thông qua các mục đăng ký thành viên hoặc nhận bản tin v.v...); Thông qua mối quan hệ của các nhân viên. Doanh nghiệp đã phân loại các địa chỉ thư điện tử của người nhận thư chưa? và phân loại ở mức độ nào? Những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển danh sách người nhận thư trong chiến dịch sau và phân loại danh sách này theo từng phân khúc thị trường thích hợp, nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử. [MA: Nếu gửi cho tất cả các khách hàng với thư điện tử có cùng nội dung hiệu quả chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều khi với mỗi nhóm đối tượng doanh nghiệp lại có các điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu của họ. Soạn thảo từng bức thư riêng như cách của bạn Đạt có lẽ sẽ đạt tác động tốt nhất tới người nhận, nhưng với danh sách khách hàng dài dằng dặc thì tính hiệu quả sao nhỉ?] 3. Các bức thư điện tử của doanh nghiệp có mang tính nhất quán và đem đến những giá trị cao cho khách hàng không? Khi tiếp thị bằng cách gửi thư điện tử cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ có một cơ hội rất lớn để giữ liên lạc thường xuyên với họ. Các vấn đề mà doanh nghiệp nên rà soát lại là: mức độ thường xuyên gửi thư (thưa hay quá dày), chất lượng của các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử, thời gian cần thiết để đầu tư cho việc soạn thảo nội dung của các bức thư. Câu hỏi ở đây là: các thông tin cung cấp cho khách hàng có giá trị và hữu dụng đối với họ không? [MA: Vấn đề này nghe chừng không đơn giản chút nào. Làm sao để cân bằng giữa thường xuyên liên lạc và không tạo cảm giác bị làm phiền ở khách hàng? Có lẽ, đáp ứng đầy đủ thông tin trong thời gian ngắn nhất với các thư phản hồi từ khách hàng là cách tương đối hợp lý.]
  4. Nhân đọc bài của kimleewan về mẹo gửi email tiếp thị khách hàng, mình chuyển tới các bạn bài viết trên Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần số Tất niên về cách thức đánh giá hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử. Bạn nào có dịp dùng thử vui lòng chia sẻ kết quả và kinh nghiệm. Đầu năm là một dịp tốt để các doanh nghiệp xem xét lại nỗ lực tiếp thị đã thực hiện trong năm qua và đánh giá kết quả mà các nỗ lực đó đã mang lại cho hoạt động kinh doanh. Trong thời đại thương mại điện tử hiện nay, một trong những công việc mà các doanh nghiệp thường xuyên phải thực hiện là đánh giá hiệu quả các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử. Theo chuyên gia về tiếp thị bằng thư điện tử của tạp chí Entrepreneur kiêm Tổng giám đốc điều hành công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ Constant Contact, Gail Goodman, các doanh nghiệp có thể đặt ra những câu hỏi dưới đây để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử. 4. Những chiến dịch tiếp thị nào đạt được kết quả tốt nhất và xấu nhất? Nguyên nhân? Xem lại những chủ đề nào đã được khách hàng quan tâm và những chủ đề nào không được họ chú ý? Doanh nghiệp đã làm điều gì để đáp ứng lại sự quan tâm của khách hàng? Thời điểm gửi thư tiếp thị có tác dụng nhất là khi nào? Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp định hướng tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử tiếp theo. [MA: thường xuyên ghi chép, thống kê, so sánh kết quả là thói quen tốt.] 5. Doanh nghiệp đã làm gì để trở thành một chuyên gia hoạt động tiếp thị bằng thư điện tử? Doanh nghiệp đã hỏi thăm những người thân, bạn bè về nhận xét của họ đối với các bức thư điện tử của mình chưa? Đã tìm hiểu các phản hồi, đề xuất của các khách hàng nhận được thư điện tử tiếp thị của doanh nghiệp chưa? Đã đọc các tài liệu hay sách báo nói về tiếp thị bằng thư điện tử chưa? Doanh nghiệp có lắng nghe ý kiến của các công ty khác về các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử không? công việc nói trên
  5. có tiến hành đồng thời không? Vì vậy, tốt nhất chỉ nên đặt ra mục tiêu thực hiện một đến hai công việc trong số các công việc trên để có thể dần trở thành một nhà tiếp thị bằng thư điện tử chuyên nghiệp. [MA: Ngoài việc tự hoàn thiện, doanh nghiệp không nhất thiết phải trở thành chuyên gia trong mọi việc. Nếu tập trung vào việc cung cấp sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng và sử dụng dịch vụ cố vấn tiếp thị từ một công ty chuyên nghiệp để có kết quả cao nhất thì cũng nên áp dụng.] Xem lại những chủ đề nào đã được khách hàng quan tâm và những chủ đề nào không được họ chú ý? Doanh nghiệp đã làm điều gì để đáp ứng lại sự quan tâm của khách hàng? Thời điểm gửi thư tiếp thị có tác dụng nhất là khi nào? Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp định hướng tốt hơn cho các chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử tiếp theo. [MA: thường xuyên ghi chép, thống kê, so sánh kết quả là thói quen tốt.]
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2