
iii
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................... 1
2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ............................................................. 2
3. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 2
5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 3
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN HỆ KHUYẾN NGHỊ ..................................... 4
1.1. Hệ khuyến nghị là gì ............................................................................. 4
1.2. Phương thức hoạt động của hệ khuyến nghị ........................................ 7
1.2.1. Hướng tiệp cận dựa trên lọc nội dung ............................................ 7
1.2.2. Hướng tiếp cận dựa trên lọc cộng tác ............................................ 8
CHƯƠNG 2: PHÂN LOẠI HỆ KHUYẾN NGHỊ ..................................... 10
2.1. Phân loại hệ khuyến nghị ................................................................... 10
2.1.1 Lọc nội dung ................................................................................. 10
2.1.2 Lọc cộng tác ................................................................................. 12
2.1.3 Lọc kết hợp/ Lai ghép (Hybrid) ................................................... 14
2.2. Đánh giá hiệu quả của hệ khuyến nghị ............................................... 15
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG HỆ KHUYẾN NGHỊ VỀ SẢN PHẨM VAY
CHO KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TÀI CHÍNH CỔ PHẦN TÍN
VIỆT ............................................................................................................... 19
3.1. Khảo sát nhu cầu ở các công ty tài chính - ngân hàng ....................... 19
3.1.1. Trên thị trường tài chính - ngân hàng .......................................... 19
3.1.2. Tại công ty tài chính cổ phần Tín Việt [23] ................................. 19
3.2. Thu thập dữ liệu .................................................................................. 21
3.2.1. Dữ liệu sản phẩm .......................................................................... 21
3.2.2. Dữ liệu khách hàng ...................................................................... 22
3.2.3. Dữ liệu xếp hạng sản phẩm .......................................................... 23