TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C T
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh Phúc
___________
Đ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ
1. Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n : Ngh thu t lãnh đo (The Art of Leadership)
- Mã s h c ph n : 1424122
- S tín ch h c ph n : 2 tín ch
- Thu c ch ng trình đào t o c a ươ
B c: Đi h c
Ngành: Qu n tr nhân s
- S ti t h c ph n: ế
Nghe gi ng lý thuy t ế : 13 ti tế
Làm bài t p trên l p : 7 ti tế
Th o lu n : 5 ti tế
Th c hành, th c t p ( phòng th c hành, phòng Lab,...): 0 ti t ế
Ho t đng theo nhóm : 5 ti tế
T h c : 60 gi
- Đn v ph tráchơ h c ph n: B môn Qu n tr nhân s
2. H c ph n tr c: ướ Không
3. M c tiêu c a h c ph n:
Môn Ngh thu t lãnh đo, giúp SV hi u đc l i ích c a ngh thu t trong vi c lãnh đo t i ượ
doanh nghi p, nh m giúp SV có th t o ra m t hình nh khác bi t tru c s thán ph c c a nhân
viên mà h s qu n l ý trong t ng lai ươ
Ki n th c: ế
a. Hi u đc vai trò c a ngh thu t lãnh đo trong t ch c, doanh nghi p… ượ
b. Trình bày đc các khái ni m ngh thu t lãnh đo khác nhau trên th gi iượ ế
K năng:
a.V n d ng các ki n th c c a môn h c đ đánh giá hi u qu lãnh đo c a doanh ế
nghi p
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
b. Phát tri n k năng thuy t trình, l p lu n ế
c.Hình thành k năng phân tích, so sánh, đánh giá các v n đ v lãnh đo trong doanh
nghi p
Thái đ, chuyên c n: V n d ng, phát tri n nh ng lý thuy t lãnh đo m t cách hi u qu ế
vào trong th c t . ế
4. Chuân đâu ra:
N i dungĐáp ng CĐR CTĐT
Ki n th cế
4.1.1. Phân tích và áp d ng các lý thuy t khác nhau ế
liên quan đn ngh thu t lãnh đo c a cá nhânế K1
4.1.2. Đi u ch nh thái đ và cách ng x trong các
tình hu ng lãnh đo, cũng nh k năng t lãnh đo, ư
làm vi c nhóm.
4.1.3. Nh n di n các mô hình lãnh đo trong t ch c.
K2
K3
K năng
4.2.1. V n d ng các ki n th c c a môn h c đ đánh ế
giá hi u qu lãnh đo c a doanh nghi p S2
4.2.2. Phát tri n k năng thuy t trình, l p lu n ế
4.2.3. Hình thành k năng phân tích, so sánh, đánh giá
các v n đ v lãnh đo trong doanh nghi p
S1
S3
Thái đ
4.3.1. V n d ng, phát tri n nh ng lý thuy t lãnh đo ế
m t cách hi u qu vào trong th c t . ế A1
4.3.2. Xây d ng tác phong lãnh đo A2
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n:
Môn h c nh n m nh t i các k năng lãnh đo trong doanh nghi p (DN) thông qua vi c
phát tri n kh năng t thích ng và t h c h i. Sau khi k t thúc môn h c, sinh viên (SV) ế
s có quan ni m t t h n v ngh thu t lãnh d o. H n th n a, môn h c s giúp nhà ơ ơ ế
qu n tr v n d ng đc nh ng phong cách lãnh đo phù h p v i tình hình thay đi c a ượ
môi tr ng trong và ngoài doanh nghi p.ườ
2
Môn h c s bao g m lý thuy t v lãnh d o và th c hành các k năng lãnh đo hi u qu , các ế
k năng thích nghi, các k năng sáng t o, d làm ch s thay d i. Môn h c s đc th c hi n ượ
qua th o lu n tình hu ng, đóng k ch, làm bài t p và thuy t trình. ế
6. Nhi m v c a sinh viên:
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau: ư
- Tham d t i thi u 70% s ti t h c trên l p ế
- Th c hi n đy đ các bài t p nhóm/ bài t p và đc đánh giá k t qu th c hi n. ượ ế
- Tham d ki m tra gi a h c k .
- Tham d thi k t thúc h c ph n. ế
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ư
TT Đi m thành ph n Quy đnhTr ng
sM c tiêu
1Đi m ki m tra th ng ườ
xuyên
S bài t p đã làm/s bài t p đc ượ
giao
20% 4.1.1, 4.1.2;
4.1.3; 4.2.1;
4.2.2
2Đi m bài t p nhóm - Báo cáo, thuy t trình, ti u lu nế
- Đc nhóm xác nh n có tham ượ
gia
20% 4.1.1; 4.1.2;
4.1.3; 4.2.1;
4.2.2
3Đi m thi k t thúc h c ph n ế - Sinh viên vi t bài ti u lu n cá ế
nhân
60% 4.1.1; 4.1.2;
4.1.3; 4.2.1;
4.2.2
7.2. Cách tính đi m
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t ế ượ
0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ế ế
3
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân
v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p ươ ế
phân.
8. Tài li u h c t p:
8.1. Giáo trình chính:
[1] Leadership & success in relationships & communication, Marcus O Durham, Robert A Durham,
2011
8.2. Tài li u tham kh o:
[2] Organizational Leadership, John Bratton, Thomson 2005
[3] Global leadership practices: A cross-cultural management perspective, 1st edition, Bettina
Gehrke et al, 2014.
[4] Develop your leadership skills / John Adair. - LondonPhiladelphia : Kogan Page, 2007
Adair, John Eric
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
4