
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ & QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------------------------
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Học phần: QUA#N TRI$ CHUÔ&I CUNG Ư&NG
Mã số: SCM331
Số tín chỉ: 03
Khoa: QUA#N TRI$ KINH DOANH
Bộ môn phụ trách: LOGISTICS VA= QUA#N LY& CHUÔ?I CUNG Ư&NG
Thái Nguyên, 2022

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ &QTKD
KHOA: QUA#N TRI$ KINH DOANH
Bộ môn phụ trách: LOGISTICS VA= QLCCU
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên học phần: Qua#n tri$ chuô?i cung ư&ng; Mã học phần: SMC 331
2. Tên Tiếng Anh: Supply Chain Management;
3. Số tín chỉ: 03 tín chỉ (36/18/108) (36: GTC lý thuyết, 18: GTC thực hành/thảo luận,
108: GTC tự học, ...)
4. Điều kiện tham gia học tập học phần
Học phần tiên quyết: không
Học phần học trước: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Marketing căn bản, Quản trị
học
Học phần song hành:
Khác: ……………………………………………………………………..
5. Các giảng viên phụ trách học phần
STT Học hàm, học vị, họ tên Số điện
thoại
Email Ghi
chú
1 TS. Đặng Trung Kiên 0985552641 dtkien@tueba.edu.vn
2 TS. Phạm Minh Nguyệt 0988302698 ptmnguyet@tueba.edu.vn
3 ThS. Đoàn Huyền Trang 0982411366 doanhuyentrang@tueba.edu.vn
4 TS. Bùi Như Hiển 0985033568 buinhuhien@tueba.edu.vn
6. Mô tả học phần:
Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm một mô hình kinh
doanh có thể giúp doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu của khách hàng tốt hơn đối thủ
cạnh tranh. Thành công đó phụ thuộc vào khả năng thiết kế và đưa đến cho khách hàng
các sản phẩm chất lượng cao, chi phí thấp và các dịch vụ mà khách hàng muốn sử dụng.
Quản trị chuỗi cung ứng giúp các công ty tập trung vào các sự khác biệt, độc đáo so với
đối thủ cạnh tranh. Quản trị chuỗi cung ứng là sự thiết kế và quản trị các quá trình gia
tăng giá trị nhằm đáp ứng các yêu cầu của những khách hàng cuối cùng. Môn học cung
cấp học sinh viên những nội dung chính bao gồm các kiến thức tổng quan về quản trị
chuỗi cung ứng; phương pháp quản lý các quá trình hoạt động của chuỗi cung ứng; cách

thức thiết kế mạng lưới chuỗi cung ứng; các phương pháp đánh giá chuỗi cung ứng; nội
dung về quản trị quan hệ đối tác; nội dung quản trị chuỗi cung ứng dịch vụ.
7. Mục tiêu học phần (Course Objectives - COs)
Mục tiêu
Mô tả
Học phần này trang bị cho sinh
viên:
CĐR
CTĐT
Trình độ
năng lực
CO1
Kiến thức cơ bản về chuỗi cung ứng
và chiến lược cạnh tranh, khái niệm
về nhu cầu khách hàng, chuỗi cung
ứng toàn cầu, khái niệm về chuỗi
cung ứng dịch vụ
1.4, 1.5: CTĐT Logistics
và QLCCU
1.4, 1.5: CTĐT QTKD
2
CO2
Kỹ năng thiết lập chuỗi cung ứng lý
thuyết, kỹ năng về quản trị chuỗi
cung ứng cơ bản
2.3; 2.4; 2.5: CTĐT
Logistics và QLCCU
2.4;2.5: CTĐT QTKD
3
CO3
Có năng lực làm việc độc lập hoặc
làm việc nhóm; có sáng kiến trong
thực hiện nhiệm vụ; có khả năng
phân tích và kết luận vấn đề chuyên
môn; có năng lực lập kế hoạch, điều
phối.
3.1;3.2;3.3;3.4: CTĐT
Logistics và QLCCU
3.1;3.2;3.3;3.4: CTĐT
QTKD
3
8. CĐR của học phần (Course Learning Outcomes - CLOs)
CĐR học
phần
Mô tả
Sau khi học xong học phần này, người
học có thể:
CĐR CTĐT Trình độ
năng lực
CLO1
Phân biêrt đươrc chuỗi cung ứng vơsi
logistics vat chuôui gias trir
1.4: CTĐT Logistics và
QLCCU
1.4: CTĐT QTKD
4
CLO2
Vârn durng kiêsn thưsc đêw thiết kế được
mạng lưới chuỗi cung ứng cơ bản
gôtm: xây dưrng đươrc môrt quy tritnh
chuỗi cung ứng, xasc đirnh tôtn kho câtn
thiêst, chorn phương thưsc vận chuyển,
kho baui, cos tisnh tơsi awnh hươwng cuwa casc
yêsu tôs vat vai trò của các cấp quản lý
1.4; 2.3; 2.4: CTĐT
Logistics và QLCCU
1.4; 2.4: CTĐT QTKD 3
CLO3
Vârn durng môrt phương phasp đêw đasnh
gias chuỗi cung ứng
1.4; 2.5: CTĐT
Logistics và QLCCU
1.4; 2.5: CTĐT QTKD
3

CLO4
Cho vis dur được nhưung vâsn đêt trong
thực tiễn về hoạt động QLCCƯ
1.5: CTĐT Logistics và
QLCCU
1.5: CTĐT QTKD
2
CLO5
Có khả năng làm việc độc lập hoặc
theo nhóm trong hoạt động quản lý
chuỗi cung ứng của doanh nghiệp; Có
khả năng thuyết trình, đưa ra các kết
luận về vấn đề liên quan đến hoạt
động quản lý chuỗi cung ứng của
doanh nghiệp
3.1; 3.2; 3.3; 3.4: CTĐT
Logistics và QLCCU
3.1; 3.2; 3.3; 3.4: CTĐT
QTKD
3
Mối tương thích giữa CĐR học phần với Triết lý giáo dục của
Trường Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh
Nội dung của triết lý giáo dục CĐR học phần
Sáng tạo
Đào tạo hướng tới phát huy tối đa khả năng của
người học, chủ động tiếp cận và nắm bắt các cơ
hội trong đời sống xã hội, trong nghề nghiệp
CLO 3; CLO5
Thực
tiễn
Đào tạo người học có phẩm chất đạo đức, có tri
thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu cần thiết phù hợp
với nhu cầu của xã hội hiện đại, của thị trường
lao động và nhu cầu học tập tự thân của mỗi
người
CLO 2; CLO3; CLO4;
CLO5
Hội nhập
Đào tạo giúp người học tích lũy tri thức và kỹ
năng nghề nghiệp, chủ động hội nhập quốc tế,
phù hợp xu thế phát triển bền vững
CLO1; CLO2; CLO3;
CLO4
Ma trận mức độ đáp ứng của CĐR học phần đối với CĐR CTĐT
Mức độ đáp ứng được mã hóa theo 3 mức từ I, R và M trong đó:
- Mức I (Introduction): Giới thiệu (làm quen)
- Mức R (Reinforced): Tăng cường (củng cố)
- Mức M (Master): Đáp ứng đầy đủ (chuyên sâu)
CĐR học
phần
CĐR của CTĐT Logistics và QLCCU
PLO1 PLO2 PLO3
1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 3.1 3.2 3.3 3.4
CLO1 M
CLO2 M M M
CLO3 M M
CLO4 I

CLO5 R R M M
CĐR học
phần
CĐR của CTĐT QTKD
PLO1 PLO2 PLO3
1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 3.1 3.2 3.3 3.4
CLO1 R
CLO2 R R
CLO3 R R
CLO4 I
CLO5 R R R R
9. Nhiệm vụ của sinh viên
9.1. Phần lý thuyết, bài tập, thảo luận
- Dự lớp 80 % tổng số thời lượng của học phần.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Nghiên cứu tài liệu học tập.
9.2. Phần thực hành, tiểu luận (nếu có)
- Hoàn thành các bài thực hành của học phần.
- Hoàn thành các bài tiểu luận theo yêu cầu.
10. Tài liệu học tập
- Sách, giáo trình chính:
1. Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng – Bộ môn quản trị kinh doanh tổng hợp biên
soạn.
2 Nguyễn Thành Hiếu, Quản trị chuỗi cung ứng, NXB Đại học Kinh tế quốc dân,
2015.
- Tài liệu tham khảo:
1. Nguyễn Công Bình, Quản lý chuỗi cung ứng, NXB Thống Kê, 2009, Chương
1,2.
2. Cao Hồng Đức, Tinh hoa quản trị chuỗi cung ứng, NXB Tổng hợp TP HCM,
2010. Chương 3, 4, .
3. Sunil Chopra, Supply Chain Management, John Wiley & Sons Inc, 2010.
Chương 1, chương 3 và chương 5.
4. .Haiyang Song, Tourism Supply Chain management, Routledge Publication,
Hongkong, 2011. Chương 6.
11. Phương pháp giảng dạy - học tập