ƯỜ

TR

Ị NG THPT BÙI TH  XUÂN – ĐÀ L T Ữ T  NG  VĂN

Ề ƯƠ

Đ  C

2 – 2023)

Ậ NG ÔN T P KI M TRA GI A K  I (202 MÔN NG  VĂN L P 10

PH N 1: MA TR N, Đ C T

A. KHUNG MA TR NẬ

T ngổ % đi mể TT

M cứ   độ  nh nậ   th cứ

Kĩ  năng ̣

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

Nhâṇ   biêt́ (Số  câu) Vâṇ   dung̣ (Số  câu) N iộ   dung /đ nơ   vi kĩ   năng Thôn g  hiêủ (Số  câu) Vâṇ   dung̣   cao (Số  câu)

1 Đ c ọ 0 2 0 2 0 1 0 1 60

Th nầ   tho iạ

Truy n.ệ

3 Vi tế 0 1* 0 1* 0 1* 0 1 40

tế   Vi văn  b nả   nghị  lu nậ   phân  tích,  đánh  giá  m tộ   tác  ph mẩ   văn  h c.ọ

30% 30% 0 20% 0 10%

100

40% 20% 10%

30%

T  lỉ ệ  đi mể   t ngừ   lo iạ   câu  h iỏ ̣  Ti lể đi mể   các  m cứ   độ  nh nậ   th cứ

ổ ể T ng % đi m 30%

70%

ề ể ỏ ượ ẫ ỏ ự ậ  lu n. ế t trong ấ . ướ Đáp án ­ H ng d n ch m

Ả ể Ặ

T ngổ

TT

ỏ ỗ Ả ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

L uư  ý:  ấ ả ­ T t c  các câu h i trong đ  ki m tra làcâu h i t ị ­ Cách cho đi m m i câu h i đ c quy đ nh chi ti B. B NG Đ C T N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao 1

2 2 1 6 1

Đ CỌ   HI U Ể

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá   Nh nậ   t:ế bi ­   Xác  đ nhị   cượ   đ ngươ   ph th cứ   bi uể   ạ ể  đ t,   th ạ ủ   lo i c a văn b n/ả   đo nạ   trích ­   Xác

Đ cọ   hi uể   các   văn  b nả   truy nệ (Ngữ  li uệ   ngoài  sách  giáo  khoa)

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

Chỉ

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá đ nhị   cượ   đ c tố   truy n,ệ   các   sự  ệ   vi c,chi ế ti t   tiêu bi u,ể   nhân v tậ   trong  văn b n/ả   đo nạ   trích. ­ rathông  tin trong  văn  b n/đoả n trích. Thông  hi u:ể ­   Hi uể   cượ   đ ắ   ặ đ c   s c ộ   ề v   n i dung  văn  b n/đoả ạ n   trích:  chủ  đ ,tề ư  ưở t nghĩa  ủ c a hình   ngượ   t nhân  v t,ýậ   nghĩa

ng,ý

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá ự  ủ c a   s ệ   vi c   chi ế   t   tiêu ti bi u…ể ­   Hi uể   cượ   đ ắ   ặ đ c   s c về  nghệ  thu tậ   ủ c a   văn ả b n/đo nạ   trích:ng hệ  thu tậ   tr nầ   thu t,ậ   xây  d ngự   nhân  ậ v t,   chi tế   ti hoang  ngườ   đ kì  o…ả ­   Hi uể   cượ   đ m t   sộ đ cặ   tr ngư   c aủ   th nầ   tho i,ạ   truy nệ   trung  đ i,ạ   truy nệ

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

2 1 1 1 1

LÀM  VĂN

iớ 1*

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá ạ   ệ hi n đ i ể ệ   th  hi n trong  văn  b n/đoả n trích. V nậ   d ng:ụ ­   Nh nậ   xét   giá  ủ   ị tr   c a các   y uế   ộ   ố   n i t dung,hìn h   th cứ   trong  văn  b n/đoả n trích. ­   Rút   ra  thông  ệ   đi p/bài ọ   h c   cho ả b n thân   ộ   ừ   n i t dung  văn b n/ả   đo nạ   trích. Nh nậ   tế : bi ­   Gi thi uệ   cượ   đ ầ đ y   đ thông  tin

ộ tế   Vi ộ m t văn b nả   nghị  lu nậ   phân  tích,  đanh giá    m t   tác

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

tên

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá chính  ề v tác  ph m,ẩ   tác   gi thể  lo i,…ạ   ủ c a   tác ph m.ẩ

,ả

ph mẩ   truy nệ   thu cộ   các   thể  ạ lo i   đã   h c:ọ   th nầ   tho i,ạ   văn  xuôi  trung  đ i,ạ   truy nệ   ng nắ   hi nệ   đ iạ

­   Trình  bày  cượ   đ nh ngữ   n iộ   dung  khái  quát  ủ c a   tác ph mẩ   văn  h c.ọ Thông  hi uể : ­   Tri nể   khai  ấ v n   đ nghị  lu nậ   thành  nh ngữ   lu nậ   đi mể   phù  h p.ợ   Phân  tích  cượ   đ

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

c   lí   và

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá nh ngữ   ắ   ặ đ c   s c ộ   ề v   n i dung,  hình  th cứ   nghệ  thu t vàậ   ề  ch   đủ ủ   c a   tác ph m.ẩ ­   K tế   h pợ   ượ đ ẽ l d nẫ   ch ngứ   ạ   ể đ   t o tính  ch tặ   ch ,ẽ   logic  ỗ   ủ c a m i lu nậ   đi m.ể ­   Đ mả   ấ   ả b o c u trúc c aủ   ộ   m t văn b nả   nghị  lu n;ậ   đ mả   b oả   chu nẩ   chính  ả t ,   ng pháp

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

/

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá ti ngế   t.ệ Vi V nậ   d ngụ : ­   Nêu  cượ   đ nh ngữ   bài   h cọ   rút ra từ  tác  ph m.ẩ ­   Thể  hi nệ   ượ ự  đ c s đ ngồ   tình   không  đ ngồ   tình   v iớ   thông  đi pệ   ủ   c a   tác ể   (thả gi hi nệ   trong  tác  ph m).ẩ V nậ   d ngụ   cao: ­   Đánh  giá  ượ đ nghĩa,  trị  giá   ộ   ủ c a   n i dung   và

c   ý

T ngổ

ơ Đ n   v ki nế   th cứ /kĩ  năng

TT

N iộ   dung ki nế   th c/ứ kĩ năng

ố S   câu ỏ h i theo ứ ộ m c đ   nh nậ   th cứ

Nh nậ   tế bi

Thông  hi uể

V nậ   d ng ụ

V nậ   d ngụ   cao

M c đứ ki nế   th c,ứ   kĩ năng  c nầ   ki mể   tra,  đánh giá hình  ứ th c  tác ph m.ẩ ­   Thể  ệ hi n   rõ   quan  đi m,ể   cá   tính  trong  bài vi sáng  t oạ   trong  cách  di nễ   đ t.ạ

t;ế

T ngổ 7

T  l %ỉ ệ 30 40 20 10 100

ỉ ệ T  l chung 70 30 100

Ứ Ơ Ả

Ầ PH N 2:

KI N TH C C  B N

ự ự

ệ  trong tác ph m t

ố ố ế

ầ ở ự ệ

c t o nên b i s  ki n (ho c chu i s  ki n). S  ki n là s ướ i ngh

ổ ấ ị

ổ ể   ắ  s  (th n tho i, s  thi, c  tích, truy n ng n, ti u ự  ỗ ự ệ ự ệ ệ  ế ớ ặ c ngo t trong th  gi ề   ườ ọ i đ c – đi u

nh ng ý nghĩa nh t đ nh v i nhân v t hay ng ả

ộ ộ ậ

ữ ấ

ế

ớ c h  nh n th y cho đ n khi nó x y ra.

ự ệ  trong c t truy n đ

ệ ượ ể

ấ ị

ố ạ

i văn ngh

ầ ờ ể ờ ả ờ

t và l ạ

ế i bình lu n, ...) t o thành

ặ ấ ớ ệ ố , l

i k , l

i t

Ứ A. TRI TH C NG  VĂN ệ 1. C t truy n ạ ử ẩ ­ C t truy n ị ặ ượ ạ thuy t, ...) và k ch đ ế ố ẫ ệ ữ ế vi c, bi n c  d n đ n nh ng thay đ i mang tính b ặ ậ thu t ho c b c l ư ượ ọ ch a đ 2. Truy n kệ ể ạ   ế ớ c tri n khai ho c liên k t v i nhau theo m t m ch ­ S  ki n ệ  ố ể k  nh t đ nh. M ch k  này th ng nh t v i h  th ng chi ti  truy nệ   thu t (bao g m các thành ph n l k .ể

ườ ể

i k  chuy n. Trong nhi u lo i hình t

ườ

ệ ự

ườ ể

ạ ng  đ  k  l

ế

ự ự ủ

ễ t, ng

s  c a văn h c vi

ự ự ề  s  dân ể ể ạ ướ ế i  tr c ti p di n x i câu ệ ườ ể i k  chuy n là “vai”

ệ ượ

ệ ể ẫ

ự ườ ọ i đ c đ

ậ ự ệ

ế ớ c d n d t vào th  gi ờ

ậ ủ   i ngh  thu t c a ườ ể  i k

ể ợ

ư ề

ữ i đ c nh ng suy t

ơ ậ ở ườ ọ  ng

ệ  v  ý nghĩa mà truy n k  có th  g i ra.

ằ ẩ

ồ ậ

ườ

ệ ng ti n đ

ọ ề

ườ   i.

ụ   ạ  là th  lo i truy n k  xa x a nh t, th  hi n quan ni m v  vũ tr  và ấ

ể ệ ườ

ề ỷ i th i nguyên thu .

ư ể ủ  nhiên c a con ng

ệ ế ớ ự i t ể

ể ạ ụ ủ ề ụ

ầ ạ ể ề

ạ ể ề  ộ    và muôn loài (th n tho i suy nguyên); th n tho i k  v  cu c

ườ

ơ ủ ệ

ờ ự

ngh  thu t, tôn giáo, tri ệ

ệ ư

ậ ọ

ầ ạ ạ ợ   ầ i nên th n tho i mang tính nguyên h p: ầ   ử ị ế ọ t h c, l ch s , ... Vì v y, th n ả    di s n văn hoá nguyên

t quan tr ng trong vi c l u gi

ồ ườ

ế

ố ặ

ơ ạ

ệ ơ

ậ   ể ng có c t truy n đ n gi n: có th  là c t truy n đ n tuy n, t p ộ   ệ ề ố  h p nhi u c t truy n đ n (t o thành m t

ệ ầ

ộ ạ

ị ầ

ườ

ả ớ ậ ộ

ủ ờ ố

ầ ờ

ế

ạ ắ ề

ạ ướ ệ c l

ưở ng t ầ

ệ   ườ ể i k  chuy n 3. Ng ể ỉ ồ ạ ệ  ng i khi có ­ Truy n k  ch  t n t ể ệ gian, ng i  k  chuy n có th  là ng chuy n cho công chúng. Trong t ạ hay “đ i di n” ạ ệ   ể mà nhà văn t o ra đ  thay mình th c hi n vi c k  chuy n. ườ ể ờ ­ Nh  ng i k  chuy n, ng ệ ậ ể ể truy n. K  đ  tri nh n v  nhân v t, s  ki n, không gian, th i gian, ... Ng ệ chuy n cũng kh i d y  4. Nhân v tậ ắ ­ Nhân v tậ  là con ng ẩ ọ ườ ụ ể ượ   c kh c h a trong tác ph m văn h c b ng các i c  th  đ ậ ườ ữ ậ ệ   ng h p nhân v t trong tác ph m văn bi n pháp ngh  thu t. Cũng có nh ng tr ệ ư ữ   ạ ẫ ấ ậ ọ h c là th n linh, loài v t, đ  v t, ... nh ng khi  y, chúng v n đ i di n cho nh ng ể  ươ ủ tính cách, tâm lí, ý chí hay khát v ng c a con ng i. Nhân v t là ph ọ ắ văn h c khám phá và c t nghĩa v  con ng ạ ầ 5. Th n tho i: ­ Th n tho i ọ khát v ng chinh ph c th  gi ứ ­ Căn c  vào ch  đ , có th  chia th n tho i thành hai nhóm: th n tho i k  v ố ngu n g c vũ tr ạ ụ chinh ph c thiên nhiên và sáng t o văn hoá (th n tho i sáng t o).  ổ ấ ­ Ra đ i trong “tu i  u th ” c a loài ng ứ ế ố ch a đ ng các y u t ạ ặ tho i có vai trò đ c bi ỷ ủ ộ thu  c a c ng đ ng. ơ ả ạ ầ ­ Th n tho i th ộ ổ ợ trung vào m t nhân v t ho c là m t t “h  th n tho i”). ặ ầ ậ ồ   ữ ­ Nhân v t chính c a th n tho i là các v  th n, ho c nh ng con ng i có ngu n ể ượ ự ầ ố ạ   g c th n linh, có năng l c siêu nhiên nên có th  đ  v i hình d ng c miêu t ườ ạ ớ ứ ồ ổ ầ   ng... Ch c năng c a nhân v t trong th n , ho c v i s c m nh phi th kh ng l ạ ể ệ   ự ệ ượ ả ắ ng t tho i là c t nghĩa, lí gi i các hi n t  nhiên và đ i s ng xã h i, th  hi n ọ ữ ư ườ ổ ơ ủ ề   i c  s  cũng nh  nh ng khát v ng tinh th n có ý nghĩa lâu ni m tin c a con ng ầ ỉ   ề ệ ủ dài c a nhân lo i. Câu chuy n trong th n tho i g n li n v i th i gian phi m ch , ồ   ố ư ụ ớ  duy h n  v i nhi u cõi khác nhau. L i t mang tính   và không gian vũ tr ố ứ ổ ượ ấ   ng bay b ng, lãng m n đã làm nên s c cu n hút và nhiên, ch t phác, trí t ạ ứ ố s c s ng lâu b n cho th n tho i.

ữ ứ

ọ ế ố ủ ệ c các y u t ố    c a truy n: c t

ắ ậ ệ ệ ậ B. YÊU C UẦ ề ể ạ ắ ệ ­ N m ch c các tri th c Ng  văn v  th  lo i truy n. ể ứ ượ ị ụ ­ V n d ng các tri th c  đã h c đ  xác đ nh đ ờ ể ườ ể i k  chuy n, l truy n, nhân v t, ng i k , …

ậ ả ộ

ắ ệ ị ầ ử ữ ế ậ ở

t, ch nh s a…theo n i dung  ả ể ế ộ ộ ữ ẩ   t   văn   b n   ngh   lu n   phân   tích,   đánh   giá   m t   tác   ph m ỉ    sách ị  ể ậ ụ t m t văn b n ngh

ậ ầ ế ắ ­   N m   ch c   cách   Vi truy n(Tìm ý,  l p dàn ý, nh ng yêu c u khi vi giáo khoa Ng  văn 10 – trang 33, 34), và có th  v n d ng đ  vi lu n theo yêu c u.

PH N 3: Đ  THAM KH O

Ề Ữ

Ở S  GD& ĐTLÂM Đ NG ƯỜ Ồ Ị Ọ NG THPT BÙI TH  XUÂN TR

Ọ Ể Đ  KI M TRA GI A H C KÌ I NĂM H C 2022­2023 MÔN NG  VĂN – L P 10

Ớ ể ờ

Ữ ờ Th i gian làm bài: 90 phút (không k  th i gian phát  đ )ề

ề ể

ệ ạ ầ ướ i:

(Đ  ki m tra có 02 trang) ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ự ụ ỉ ả ờ ấ ỗ ộ ọ Đ c đo n văn b n sau và th c hi n các yêu c u bên d ộ ướ Tr

ọ ạ ế ươ ộ ụ

ờ ạ ụ ủ ượ c các tính linh thông c a vũ tr  mà t o thành thai ng

ờ ữ

ậ ấ ứ ọ ố ườ ượ i đ

ở ộ

ỗ ầ ộ ấ ế ộ ị ổ ố ỗ ề ầ ờ

ố ề ẹ ỗ ặ ấ ế ờ

ụ ổ ộ ượ ữ ở

ộ ổ

ớ ạ ậ ớ

ả ư ồ ứ ạ

ố   c khi có Tr i đ t, vũ tr  ch  là m t kh i khí h n đ n, trong đó không có ánh ệ   ớ sáng và âm thanh. T i trung tâm có m t c c đá l n đã th  khí Âm D ng chi u di u ườ   ấ r t lâu đ i, nên đã thâu đ i. ộ ế   ờ ầ  D n, m t ti ng Sau 10 tháng 16 ngày (có tích là qua 18.000 năm thai nghén), đúng gi ổ ầ n  vang, kh i đá linh  y n t ra, m t v  Linh Chân hy h u ra đ i, là Th n mang hình hài   ộ   ư ấ ả c g i là Bàn C . Ngài c m th y không gian này vô cùng ch t ch i, nh  con ng ố ỗ ộ ề   li n dùng m t cái rìu phá tan kh i h n đ n. Kh i h n đ n  y m  ra, chia làm hai ầ   ầ ph n: ph n nh  mà trong m i ngày đ u bay lên cao, vì th  hình thành b u tr i; ph n ơ ặ ấ n ng mà đ c m i ngày đ u r i xu ng th p, vì th  hình thành m t đ t. Gi a Tr i và   ầ   ớ ỗ ấ Đ t, Bàn C  cũng m i ngày l n lên m t tr ng. Ngài càng l n càng cao, tr  thành đ u ấ ộ ờ ườ ạ đ i tr i, chân đ p đ t, m t ng ừ ị ấ ậ ầ ớ ộ ầ ướ ắ ặ ạ ộ

ổ ổ ứ ặ ở

ờ ị ầ ệ ướ ấ ậ ờ c cho phân bi

ướ ừ ấ ị

ỉ ấ ẹ ờ

ượ ạ ọ

ậ ử ứ ầ ị ả   ố ươ ng, ăn hoa qu , ầ   c, đ u nh  r ng, có lông đ y mình, s c m nh vô ộ   ng Tây, b t g p m t cái búa và m t cái dùi c n ng ngàn cân. Bàn C , tay ph i c m búa, tay trái c m dùi, ra s c m  mang cõi   ớ   t Tr i Ð t thì nhân v t m i ạ   ổ c v a d t ti ng thì s m n  vang, Thiên thanh, Ð a minh, v n ủ ả Ngài li n ch  Tr i là Cha, ch  Ð t là M , muôn dân là con.   ủ ng Ð o Quân.   ủ   , t c là con Tr i, cai tr  muôn dân. Ngài là v  vua đ u tiên c a x ng là Thiên t

ọ ỗ

ớ i cao l n không ai sánh n i. ậ V a sinh ra thì v   y t p đi, t p ch y, t p nh y, h p gió nu t s ướ ầ d n d n l n lên, mình cao trăm th cùng. M t ngày kia, Bàn C  ch y qua h ướ ả ầ ở ấ ầ ờ tr n. Thu  đó Tr i Ð t còn m  m t. Ngài  ứ ế ượ c. Ngài ao  hóa sinh đ ề ỉ ề ậ v t sinh ra đ u có đ  c .  ế Ngài chính là tôn ch  sáng l p th  gian, nên cũng g i Ngài là Thái Th ị ờ ự ư Ngài t ế ị cõi th  gian nên g i Ngài là H n Đ n th . ươ ụ ữ ổ ộ ườ ng truy n, Bàn C  có ba ng i con là Ph c Hy, N  Oa, và Hoa T

ổ ồ ế ư ế

ắ ỡ ế ể ề T ổ ọ ượ Bàn C  th  đ ế ắ ả

ả ặ ế ế ế ấ ộ ị

ố ọ ồ

ế ơ ế ế ế

ầ ự ụ ế ạ ơ

ắ ạ ằ ạ ả ơ ơ ặ   c 18.000 tu i r i quy tiên. Khi Ngài ch t, m t trái bi n thành m t ờ ế   tr i, m t ph i bi n thành m t trăng, máu bi n thành sông, m  bi n thành bi n, râu tóc ế bi n thành th o m c, th t bi n thành đ t đai, tóc bi n thành tinh tú, da bi n thành cây   ế   ỏ ươ ng c t và răng bi n thành vàng đá, tinh túy bi n thành châu ng c, m  hôi bi n c , x ạ   ạ ư thành m a. Đ u Ngài bi n thành Đông Nh c Thái S n, hai chân bi n thành Tây Nh c ế ơ Hoa S n, ng c và b ng bi n thành Trung Nh c Tùng S n, vai trái bi n thành Nam   ế Nh c Hoành S n, tay ph i bi n thành B c Nh c H ng S n.

ạ ố ồ (TheoTh n tho i Trung Qu c­ Ngu n: Internet)

ầ ể Ể Ầ Ọ

ị ệ

ặ ấ ầ ộ ờ

ậ ậ i x a đ i v i nhân v t.

ườ ư ố ớ ệ ả

ừ ữ ề

PH N I: Đ C – HI U (6,0 đi m) ủ ậ Câu 1. (1.0 đi m)ể Xác đ nh nhân v t chính c a truy n. ậ ủ Câu 2.(1.0 đi m)ể Hành đ ng nào c a nhân v t đã hình thành b u tr i, m t đ t? Câu 3.(1.0 đi m)ể Truy n nh m lý gi ả ề ề i v  đi u gì? Câu 4.(1.0đi m)ể Nh n xét v  thái đ , tình c m c a ng ủ ả ộ ế Câu 5.(1.0 đi m)ể Phân tích m t chi ti t kì  o trong truy n. Câu 6.(1.0 đi m)ể T nh ng vi c làm c a nhân v t, anh/ch  có suy nghĩ gì v  trách  ị ậ ủ ệ ằ ề ộ ệ ộ ố ủ ả ệ nhi m c a b n thân trong cu c s ng hi n nay?

Ầ ể

ậ ệ t m t ặ ắ ềnhân v tậ  và nét đ c s c ngh  thu t c a ậ ủ  văn

PH N 2: LÀM VĂN(4,0 đi m) ả ộ  bài văn c m nh n v ế ị Anh/ ch  hãy vi ả . b n trên

Ế ­­­­­­­­­­­­­­­­­H T­­­­­­­­­­­­­­­­­