
PHÒNG GDĐT THÀNH PHỐ VŨNG TÀU
TRƯỜNG THCS LƯƠNG THẾ VINH
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 1 TOÁN 6
Năm học 2024-2025
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I –TOÁN 6
I. LÝ THUYẾT TÓM TẮT:
Tập hợp N, N*, Z. Phần tử của tập hợp.
Viết dạng tổng quát tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân
Lũy thừa bậc n của a là gì ? (Viết công thức minh hoạ)
Viết công thức nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số.
Khi nào ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b?
Phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết của một tổng?
Phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9.
Thế nào là số nguyên tố, hợp số? Cho ví dụ .
Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau? Cho ví dụ.
ƯCLN của hai hay nhiều số là gì? Nêu cách tìm .
BCNN của hai hay nhiều số là gì? Nêu cách tìm .
Biết vẽ và xác định các yếu tố của một số hình trong thực tiễn: hình vuông, hình chữ nhật, hình bình
hành, hình thoi, hình thang cân, hình lục giác đều.
Công thức tính diện tích, chu vi của các hình trong thực tiễn.
Thu thập và phân loại dữ liệu, đọc biểu đồ tranh.
II. BÀI TẬP:
DẠNG TẬP HỢP
Cho các tập hợp sau:
A x N | 5 x 4= −
B x Z | 4 x 3= −
C x N | 35 x 30= − −
H = {x ∈ ℤ | -3 < x ≤ 4}
a,Viết các tập hợp trên bằng cách liệt kê các phần tử và tính tổng các phần tử trong mỗi tập hợp
b) Điền kí hiệu
hoặc
vào ô vuông:
19 A 0 B 35 C 38 C
DANG THỨ TỰ THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
Bài 1: Thực hiện phép tính: (Tính hợp lí có thể)
2 2023
a, 60 : [7. (11 - 20.6) +5] - 1
b,624 45 376 245+ + +
3
c, 750:{130 - [(5.14 - 65) +3 ]}
d, 24. (16 − 5) −16.(24 − 5)
Bài 2: Tìm số tự nhiên x , biết:
a) 121− (118 − x) = 217 b) 7x − x = 521: 519 + 3.22 − 7
c) [(6x − 39) : 7].4 = 12 d) 11x − 7x + x = 325
e) 3x − 24. 73 = 2. 74 g) (2x − 4) (3 − x) = 0.