ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI NĂM, NĂM HỌC 2015 – 2016<br />
MÔN: GDCD, KHỐI 12<br />
Cấp độ<br />
Nhận biết<br />
Thông hiểu<br />
Vận dụng<br />
Chủ đề<br />
Cấp độ thấp<br />
công dân<br />
+ Phân biệt quyền<br />
+ Nhận biết quyền bầu cử là quyền dân chủ gián + Khi tham gia bầu cử và<br />
với các<br />
dân chủ trực tiếp và tiếp, Quyền này chính thức được thực hiện thông ứng cử, hiểu rõ quyền lợi<br />
quyền dân<br />
quyền dân chủ gián qua việc các cơ quan quyền lực nhà nước và các của mình và thực hiện<br />
chủ<br />
tiếp.<br />
đại biểu nhân dân thực thi đúng đắn quyền lực<br />
nghiêm túc.<br />
+ Thế nào là quyền nhà nước do nhân dân giao phó thông qua việc<br />
bầu cử và ứng cử? thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn<br />
+ Thế nào là quyền của mình.<br />
+ Sử dụng đúng quyền<br />
tham gia quản lý<br />
+ Ở phạm vi cả nước ta có thể thực hiện quyền<br />
của mình trong thực tế.<br />
nhà nước và xã hội. tham gia quản lý nhà nước và xã hội bằng những<br />
+ Thế nào là quyền hình thức nào?<br />
khiếu nại, tố cáo<br />
+ Em hiểu gì về nguyên tắc dân chủ cơ sở:” dân<br />
của công dân?<br />
biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”<br />
+ Công dân có thể thực hiện quyền khiếu nại và<br />
tố cáo trong những trường hợp nào?<br />
Pháp luật<br />
với sự phát<br />
triển bền<br />
vững đất<br />
nước.<br />
Pháp luật<br />
với sự phát<br />
triển của<br />
công dân.<br />
<br />
+ Vai trò của pháp<br />
luật đối với sự phát<br />
triển về kinh tế, văn<br />
hóa, xã hội và môi<br />
trường.<br />
+ Thế nào là quyền<br />
học tập, quyền sáng<br />
tạo và quyền phát<br />
triển của công dân<br />
<br />
+ Để đảm bảo phát triển về kinh tế, văn hóa, xã<br />
hội, môi trường, quốc phòng an ninh nhà nước đã<br />
đưa ra những luật nào? Luật đó ra đời và đi vào<br />
cuộc sống có tác dụng gì đối với sự phát triển<br />
bền vững đất nước.<br />
+ Biểu hiện của quyền học tập, sáng tạo và phát + Sử dụng đúng quyền<br />
triển của công dân trong cuộc sống.<br />
học tập, sáng tạo và phát<br />
triển của mình<br />
<br />
Cấp độ cao<br />
<br />
+ Vận dụng<br />
những luật đã<br />
học vào công<br />
việc của<br />
chính mình.<br />
+ Phấn đấu<br />
rèn luyện, học<br />
tập và nghiên<br />
cứu để có<br />
được những<br />
<br />
sản phẩm<br />
nghiên cứu<br />
khoa học kỹ<br />
thuật trong<br />
học sinh có<br />
tầm vóc.<br />
<br />
DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO<br />
<br />
TỔ TRƯỞNG<br />
<br />
Quảng Phú, ngày 14/03/2016<br />
Giáo viên bộ môn:<br />
<br />
Trần Thị Hải Thủy<br />
<br />