Để được nhân viên cm phc
Đừng vi đưa ra nhng li l không tt đẹp dành cho nhân viên. Hãy nhìn
nhn kh năng ca h, đồng thi giúp h nhn ra đim yếu ca mình để
hoàn thin bn thân cũng như giúp ích cho công ty.
Nhà lãnh đạo chinh phc nhân viên bng cái uy ca mình. Nhưng điu đó
không đồng nghĩa sếp lúc nào cũng quát tháo, da nt nhân viên và chăm
chăm làm theo quy tc mt cách cng nhc.
Là người qun lý, bn nên th hin nhiu tình cm hơn trong vai trò lãnh
đạo ca mình để được nhân viên cm phc
Là người qun lý, bn nên th hin nhiu tình cm hơn trong vai trò lãnh đạo
ca mình để được nhân viên cm phc. Dưới đây là mt s "mo" bn có th
áp dng:
Công nhn nhng đim tích cc ca nhân viên
Ai đi làm cũng c gng hết sc mình để thc hin công vic mt cách tt
nht có th. Tuy nhiên không ai hoàn ho c. Đôi khi h "li nhp" công vic
vi bn, nhưng đó không hn là do h "không biết nhìn xa trông rng",
"không có tinh thn làm vic" hay "vô t chc".
Đừng vi đưa ra nhng li l không tt đẹp dành cho nhân viên. Hãy nhìn
nhn kh năng ca h, đồng thi giúp h nhn ra đim yếu ca mình để hoàn
thin bn thân cũng như giúp ích cho công ty.
Tìm hiu động lc làm vic ca nhân viên
Mi người đều có mc tiêu riêng trong công vic. Dù đích đến ca bn và
nhân viên không ging nhau, cũng đừng coi thường hay ép buc h phi
theo bn mt cách ích k. Trái li, tìm hiu động lc làm vic ca nhân viên
s giúp bn hiu rõ và lãnh đạo h mt cách thuyết phc hơn.
Vì vy, đừng chn ch khi trò chuyn vi nhân viên v nn tng, ước mơ,
động lc cũng như khó khăn trong công vic h phi đối mt.
Đáp ng nhu cu ca nhân viên
Hãy tích cc tr giúp nhân viên khi cn thiết. Đây cũng là mt nhim v
quan trng ca người lãnh đạo.
Giúp đỡ, ca tng, chia s thông tin và trao thưởng mt cách công bng là
nhng vic khiến nhân viên cm động v sếp. Và hãy đảm bo rng bn thc
hin nhng điu trên trong mt gii hn nht định để đạt được hiu qu tt
nht.
Đương đầu vi thách thc
Khi có khó khăn, mt người sếp tt nên nhìn thng vào gương thay vì nhìn
ra ngoài ca s. Hãy dũng cm chp nhn và đương đầu vi thách thc. Hãy
chng t mình là mt người sếp mà nhân viên có th tin tưởng và nương ta.
Tiếp nhn phn hi t nhân viên
Phn hi t nhân viên là mt ngun thông tin đáng tin cy và chính xác, giúp
bn hoàn thin bn thân. Đừng lnh lùng đến ni nhân viên không dám m
li đánh giá v bn. Hãy ci m khi tiếp thu nhn xét ca h. Nếu lng nghe
thường xuyên, bn có th điu chnh mt cách cn thiết và tránh gây hu qu
ln.
Khéo léo hơn trong giao tiếp
Giao tiếp hiu qu chính là chìa khóa "m ca trái tim" ca nhân viên. Nếu
phong cách giao tiếp hin ti không khiến nhân viên thoi mái, bn có th
thay đổi mt chút. Hãy nói nhiu hơn thay vì ch gt hay lc đầu, hoc nói
chuyn mt cách hài hước hơn thay cho nhng câu đơn điu.
Ngoài ra, mt người sếp không nên phàn nàn quá nhiu, điu đó s làm mt
giá tr ca bn. Ví d đừng sut ngày lp đi lp li mt cách cc cn: "B
phn IT đang pht l nhu cu ca chúng ta". Thay vào đó, hãy ch động tìm
cách gii quyết tình hung. Chc chn nhân viên s khâm phc và kính trng
bn nhiu hơn.