
ĐỊNH KIẾN GIỚI VỚI VẤN ĐỀ PHỤ NỮ THAM GIA
LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ TẠI HUYỆN THAN UYÊN,
TỈNH LAI CHÂU HIỆN NAY
Tác giả: ThS.GVC Nguyễn Văn Đông*
Phó trưởng khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu.
1. Quan niệm về bình đẳng giới trong hoạt động
lãnh đạo, quản lý và một số định kiến giới ở
nước ta hiện nay
"Bình đẳng giới" trong lãnh đạo, quản lý có nghĩa
là nam giới, nữ giới có vị trí, vai trò ngang nhau
trong công tác lãnh đạo, quản lý, được tạo điều kiện
và cơ hội phát huy năng lực của mình ngang nhau
ở tất cả các khâu của quy trình công tác cán bộ và
được thụ hưởng kết quả bổ nhiệm vào những vị trí
lãnh đạo, quản lý chính thức trong hệ thống chính
trị công bằng.
Người lãnh đạo nữ được coi là người đại diện cho
nữ giới vì họ mang nhiều đặc điểm về sinh học xã
hội, có những nhu cầu, lợi ích, kinh nghiệm tương
đối tương đồng với những người phụ nữ khác và sẽ
thay mặt những người phụ nữ trong xã hội nói lên
tiếng nói, nhu cầu, lợi ích của nữ giới trong quá
trình hoạch định chính sách công. Để đánh giá công
tác thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực chính
trị đa số vẫn lấy tỷ lệ phần trăm nữ giới và nam
giới giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý chính thức
trong hệ thống chính trị là tiêu chí đánh giá kết quả
thực hiện bình đẳng giới của từng quốc gia . Ở Việt
Nam, Đảng và Nhà nước ta đã đưa ra các chỉ tiêu về
tỷ lệ cán bộ nữ trong các Cấp ủy đảng, Quốc hội,
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp, tỷ lệ
cán bộ nữ chủ chốt trong các tổ chức của Đảng, Nhà
nước và các tổ chức chính trị - xã hội làm mục tiêu
phấn đấu và để đo lường tình hình thực hiện bình
đẳng giới trong lĩnh vực chính trị ở Việt Nam.
Trong hệ thống chính trị Việt Nam, việc được giữ
các vị trí lãnh đạo, quản lý là một quá trình phấn
đấu lâu dài của cán bộ, công chức, viên chức. Quá
trình đó bắt đầu từ khi mỗi cán bộ, công chức, viên
chức được bầu hoặc tuyển dụng vào làm việc trong
hệ thống chính trị Việt Nam, được quy hoạch, được
cử đi đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm vào các vị trí
lãnh đạo, quản lý.
Trong lịch sử, "định kiến giới" còn được gọi là
chủ nghĩa giới tính và dựa trên khuôn mẫu giới,
đó là một sự rập khuôn quá mức, thường dẫn đến
những thành kiến tiêu cực về nữ giới và nam giới.
Các khuôn mẫu về nam giới có xu hướng mang lại
lợi thế cho nam giới nhiều hơn so với khuôn mẫu
về nữ giới. Hiện nay còn một số quan niệm chưa
đúng về vai trò của phụ nữ như cho rằng, “nam
làm lãnh đạo tốt hơn nữ” nên tạo thuận lợi cho
nam giới trong quá trình quy hoạch, đào tạo, bồi
dưỡng, bổ nhiệm, bầu cử…. Các khuôn mẫu có tác
động tiêu cực đối với nữ giới trong xã hội thường
do nữ giới thiếu sự tự tôn và tự tin đối với bản
thân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, các khuôn mẫu
giới cũng có tác động tiêu cực đối với nam giới.
Quan niệm “nam giới là trụ cột trong gia đình”
hay khuôn mẫu nam tính, mạnh mẽ, người bảo
vệ, che chở tạo ra những áp lực cho nam giới về
kinh tế. Hoặc có quan niệm cho rằng nữ thường
nhẫn nại hơn, nam thường có khả năng lãnh đạo
tốt hơn; nữ cần tập trung chăm sóc con cái, trong
khi nam cân tập trung kiêm tiền nuôi sống gia
đình. Định kiến giới tác động tiêu cực đến sự phát
triển của cả nữ, nam và xã hội nói chung. Bởi vì,
định kiến giới là nhận thức, thái độ và đánh giá
thiên lệch, tiêu cực về đặc điểm, vị trí, vai trò và
năng lực của nam hoặc nữ. Đây là những suy nghĩ
của cộng đồng xã hội về khả năng của nữ giới và
nam giới, tức là những gì nữ giới và nam giới có
thể làm, cần làm và nên làm.
Ở Việt Nam, chiến lược quốc gia về bình đẳng
giới giai đoạn 2021-2030 tiếp tục thực hiện chỉ
đạo của Đảng, Nhà nước về các mục tiêu bình
đẳng giới, góp phần đạt được các Mục tiêu phát
triển bền vững đến năm 2030. Mục tiêu tổng quát
của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai
đoạn 2021-2030 là: “Tiếp tục thu hẹp khoảng cách
giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới
tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực
của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển
Tóm tắt:
Trong lịch sử, Phụ nữ Việt Nam luôn phát huy vai trò quan trọng của mình trên nhiều lĩnh vực, trong đó có
lĩnh vực chính trị. Hiện nay, vấn đề định kiến về giới vẫn là một vấn đề thực tế của xã hội và tạo nên sự bất
bình đẳng giữa nam và nữ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực chính trị. Từ một số định kiến giới ở
nước ta hiện nay, bài viết đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nhằm xóa bỏ những rào
cản về định kiến giới góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện bình đẳng giới trong hoạt động lãnh đạo,
quản lý tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu hiện nay.
Từ khóa: Định kiến giới, Phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; Than Uyên
NGHIÊN CỨU
Kinh Tế Châu Á - Thái Bình Dương
40

bền vững của đất nước”[1]. Chiến lược quốc gia về
bình đẳng giới là là cơ sở nền tảng của chiến lược
phát triển con người của Đảng và Nhà nước ta. Làm
tốt công tác bình đẳng giới là một trong những yếu
tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của
từng cá nhân, từng gia đình và toàn xã hội.
2. Thực trạng vấn đề phụ nữ tham gia lãnh đạo,
quản lý trên địa bàn huyện Than Uyên, tỉnh Lai
Châu hiện nay
Theo Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai
đoạn 2021-2030, chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 60% và
đến năm 2030 đạt 75% các cơ quan quản lý nhà
nước, chính quyền địa phương các cấp có lãnh đạo
chủ chốt là nữ. Đối với huyện Than Uyên, Ủy ban
nhân dân huyện đã tổ chức triển khai quán triệt kịp
thời công tác bình đẳng giới trên địa bàn; các cơ
quan, đơn vị thực hiện tốt tuyên truyền, phổ biến,
vận động, công chức, viên chức và người lao động
thực hiện chủ trương, chính sách liên quan đến nội
dung vì sự tiến bộ phụ nữ. Công tác tăng cường sự
tham gia bình đẳng của phụ nữ trong các vị trí lãnh
đạo và quản lý ở các cấp về bình đẳng giới được cấp
ủy, chính quyền và các ngành, các cấp quan tâm
thực hiện. Nhận thức về bình đẳng giới trong xã hội
có sự chuyển biến tích cực, phụ nữ ngày càng khẳng
định vai trò, vị trí quan trọng trong các hoạt động
của đời sống xã hội. Phụ nữ Than Uyên đã tham gia
hầu hết trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội;
đội ngũ cán bộ, công chức,viên chức nữ từ huyện
đến cơ sở ngày càng có nhiều đóng góp tích cực
trong lãnh đạo, quản lý, có nhiều cơ hội hơn trong
thực hiện quyền bình đẳng thông qua việc tham gia
xây dựng, ban hành các quyết định, xây dựng và
thực thi pháp luật, chính sách, đáp ứng nhu cầu và
lợi ích giới; nhiều cơ quan, đơn vị đã có nữ lãnh đạo
góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của
chương trình đề ra. Ban hành Quyết định thành lập
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; Quy chế hoạt động của
Ban vì sự tiến bộ, kịp thời kiện toàn khi có sự thay
đổi về nhân sự trong các năm. Ban Vì sự tiến bộ phụ
nữ huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Hội Liên
hiệp phụ nữ huyện hướng dẫn Hội Liên hiệp phụ
nữ các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền, đoàn
thể cơ sở tổ chức tuyên truyền cho phụ nữ và Nhân
dân các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách
pháp luật của Nhà nước, các vấn đề về giới, bình
đẳng giới… nhằm thực hiện mục tiêu của bình đẳng
giới là xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội
như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế -
xã hội và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình
đẳng giới thực chất giữa nam, nữ và thiết lập, củng
cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam, nữ trong lĩnh
vực của đời sống và gia đình.
Công tác bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển cán bộ nữ
được quan tâm thực hiện đảm bảo theo đúng quy
trình, quy định của tỉnh. Hiện nay, tổng số đảng viên
nữ 1.263/3.435 người, chiếm 36,76%; có 38/108 nữ,
chiếm 35,18% tham gia cấp ủy cấp khối cơ quan,
trong đó 08/31 nữ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ
huyện, chiếm 25,8%; Ban Thường vụ cấp huyện đạt
10%; có 37 nữ ủy viên/tổng số 158 Ủy viên Ban Chấp
hành Đảng bộ xã, thị trấn, chiếm 23,41%. Tỷ lệ nữ
tham gia cán bộ chủ chốt cấp xã 12/70 người, chiếm
17,39%. Đến nay, số cán bộ nữ là giữ cương vị
Trưởng, Phó các phòng chuyên môn huyện 06 người,
trong đó: 02 người giữ chức vụ Trưởng phòng, 04 giữ
chức vụ Phó Trưởng các phòng chuyên môn của
huyện; số UBND cấp xã có lãnh đạo chủ chốt là nữ là
05/12 xã (Chủ tịch UBND xã 02 người, Phó Chủ tịch
UBND xã 03 người).
Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và sử
dụng cán bộ nữ được các ngành, các cấp đặc biệt
quan tâm nhất là trong việc sắp xếp, bố trí sử dụng
đội ngũ cán bộ, công chức nữ được học tập, đào tạo
và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ lý
luận chính trị, ngoại ngữ, tin học. Trình độ cán bộ,
công chức nữ được nâng lên và bố trí cán bộ nữ sau
đào tạo có hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ và nhiều chính sách hỗ trợ đối với phụ
nữ được ban hành. Tính đến ngày 01/6/2024 tỷ lệ
nữ là cán bộ, công chức, viên chức và người lao
động cấp huyện 1.080/1.638 người (chiếm tỷ lệ
65,94%). Nữ là người dân tộc thiểu số 406/1.080
người (chiếm tỷ lệ 37,59%) trong đó: Về trình độ
chuyên môn: Thạc sỹ 06 người, chiếm 0,55%; Đại
học 768 người chiếm 71,11%; Cao đẳng 182 người,
chiếm 16,85%; Trung cấp 88 người chiếm 8,14%; sơ
cấp 03 người chiếm 0,27%, chưa qua đào tạo còn lại
33 người chiếm 3,08%. Về trình độ lý luận chính trị:
cao cấp 7 người chiếm 0,64%; trung cấp 126 người
chiếm 11,66%; sơ cấp 308 người chiếm 28,51%;
chưa qua đào tạo 645 người chiếm 59,19%.
Nhìn chung, tỷ lệ nữ giới tham gia hoạt động lãnh
đạo, quản lý trên địa bàn huyện Than Uyên đã tăng
nhưng vẫn bị những yếu tố về định kiến giới tác
động, đó là những rào cản ảnh hưởng đến việc phát
huy vai trò của phụ nữ đối với các lĩnh vực công
tác. Xu hướng đánh giá mang tính định kiến giới
của xã hội đối với nam giới hoặc phụ nữ, tạo ra sự
không công bằng về cơ hội, điều kiện để hai giới
tham gia lãnh đạo, quản lý và tước đoạt cơ hội bình
đẳng trong việc mưu cầu các lợi ích phát triển của
bản thân phụ nữ. Điều này, lý giải vì sao tại huyện
Than Uyên hiện nay tỷ lệ nữ giới làm lãnh đạo
quản lý mặc dù đã tăng lên nhưng chưa nhiều, tỷ lệ
Số đặc biệt chào Xuân Ất Tỵ 2025
Kinh Tế Châu Á - Thái Bình Dương 41

nữ giới làm lãnh đạo, quản lý hoặc chủ các hợp tác
xã, các doanh nhân, chủ doanh nghiệp còn ít. Công
tác quy hoạch và bố trí sử dụng cán bộ nữ còn hạn
chế, chưa đảm bảo về số lượng và chất lượng cán
bộ nữ trong quy hoạch tổng thể về cán bộ ở từng
cấp, từng ngành để thực hiện đề bạt, bổ nhiệm khi
cần thiết. Việc xây dựng và thực hiện chương trình
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ theo từng lĩnh vực
gắn với quy hoạch, chưa đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia
các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Nhận thức về cán bộ nữ
và bình đẳng giới ở một số cán bộ, công chức, viên
chức còn hạn chế, việc đánh giá cán bộ nữ còn khắt
khe; thiếu những chính sách và biện pháp cụ thể
trong việc đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, bổ nhiệm,
quy hoạch cán bộ nữ. Bản thân một số cán bộ, công
chức, viên chức nữ còn có tư tưởng an phận; gặp
khó khăn, hạn chế như: Con nhỏ, phụ thuộc gia
đình nên chưa có nhiều thời gian tham gia công tác
xã hội.
Trong việc tuyển dụng cán bộ, công chức, viên
chức, định kiến giới không thể hiện trên văn bản
nhưng trên thực tế ở một số ngành, lĩnh vực như:
đầu tư, xây dựng cơ bản, ban quản lý dự án … vẫn
có xu hướng muốn tuyển nam giới, vì tâm lý xã hội
và phụ nữ sẽ bị gián đoạn thời gian công tác khi
nghỉ chế độ thai sản và chăm sóc gia đình và khó đi
công tác xa nhà. Những quan niệm trong đồng bào
các dân tộc về việc phải có con trai để nối dõi vẫn
tồn tại dẫn đến có những gia đình điều kiện kinh tế
khó khăn nhưng vẫn sinh nhiều con. Hình ảnh
người phụ nữ thường gắn với “thiên chức”, là người
“giữ lửa” trong gia đình, không gian hoạt động chật
hẹp chỉ “gói trọn” ở gia đình, được kỳ vọng với hoạt
động nhẹ nhàng, giản đơn. Trong khi đó, nam giới
thường gắn với các hoạt động bên ngoài xã hội,
được kỳ vọng là “trụ cột”, với những hoạt động
mạnh mẽ, có tính chất trí tuệ. Vì lẽ đó, một mặt với
quan niệm người phụ nữ chỉ phù hợp với công việc
nội trợ, dẫn đến việc xuất hiện một số gia đình
người chồng không cho người vợ đi làm, không cho
tham gia các hoạt động xã hội, thậm chí không
đồng ý cho đi học tập, công tác để phát triển bản
thân. Điều đó làm cho một số phụ nữ ít được tự do
chọn lựa trong phân công lao động, cho nên họ chỉ
giới hạn tập trung ở một số ngành nghề đặc thù
trong lĩnh vực nông nghiệp, gặp khó khăn trong
việc các hoạt động chính trị - xã hội. Những định
kiến đó đến việc hình thành khuôn mẫu giới tính
trong lãnh đạo, quản lý đã tạo ra rào cản đối với
phụ nữ khi tham gia vào lĩnh vực chính trị. Khuôn
mẫu này thường gắn đàn ông với quyền lực và
phong cách lãnh đạo, quản lý quyết đoán. Từ đó,
hình ảnh lãnh đạo nam và lãnh đạo nữ được xây
dựng với hai mô hình hoàn toàn khác nhau. Hệ quả
là khi phụ nữ được phân công, bổ nhiệm làm lãnh
đạo, quản lý ở một số lĩnh vực thường bị đánh giá
khắt khe hơn nam giới và một số nam giới có tâm lý
không thích lãnh đạo của mình là phụ nữ. Điều này
cho thấy, chính khuôn mẫu về hình ảnh lãnh đạo,
quản lý đã ảnh hưởng khá nghiêm trọng đối với sự
nghiệp chính trị của họ, tạo nên rào cản đối với
phụ nữ ngay từ khâu lựa chọn nhân sự.
3. Một số giải pháp nhằm xóa bỏ những rào cản
về định kiến giới góp phần nâng cao hiệu quả
thực hiện bình đẳng giới trong hoạt động lãnh
đạo, quản lý tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu
hiện nay
Qua việc phân tích sự tác động của định kiến giới
đối với vấn đề bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý
ở huyện Than Uyên cho thấy, để bảo đảm quyền lãnh
đạo, quản lý đòi hỏi có sự nỗ lực tham gia của cả hệ
thống chính trị và Nhân dân các dân tộc, cụ thể:
Một là, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người
đứng đầu và các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp
trên địa bàn huyện Than Uyên trong việc đẩy lùi
các định kiến giới và thực hiện bình đẳng giới trong
hoạt động lãnh đạo, quản lý. Tiếp tục hoàn thiện hệ
thống chính sách, pháp luật bảo đảm nguyên tắc
bình đẳng giới và đẩy mạnh công tác lồng ghép
giới; xây dựng và triển khai các chương trình nhằm
thực hiện bình đẳng giới. Phát huy vai trò của Mặt
trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong
việc tuyên truyền về tầm quan trọng của vấn đề
bảo đảm quyền tham gia lãnh đạo, quản lý của
người phụ nữ; nâng cao nhận thức cho Nhân dân
các dân tộc về bất bình đẳng giới nhất là trong lĩnh
vực chính trị. Cơ quan quản lý các cấp cần tăng
cường kiểm tra, giám sát công tác quy hoạch, tạo
nguồn, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, bổ
nhiệm đối với nữ cán bộ, công chức, viên chức tại
các cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý bảo
đảm thực hiện các biện pháp thúc đẩy bình đẳng
giới theo quy định. Tăng cường và đa dạng hóa
công tác tuyên truyền về bình đẳng giới trên các
phương tiện thông tin đại chúng, nhất các phương
tiện truyền thông hiện đại.
Hai là, tiếp tục quan tâm đưa nội dung bình đẳng
giới vào toàn bộ hệ thống giáo dục các cấp học trên
địa bàn huyện Than Uyên nhằm giáo dục cho thế
hệ trẻ tư tưởng bình đẳng giới, góp phần nâng cao
nhận thức về bình đẳng giới trong gia đình và toàn
xã hội. Thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện,
phổ biến kiến thức về bình đẳng giới, nhất là bình
đẳng giới trong lĩnh vực quản lý giúp các gia đình
NGHIÊN CỨU
Kinh Tế Châu Á - Thái Bình Dương
42

có cách ứng xử văn hóa, công bằng, bình đẳng giữa
các thành viên và tạo điều kiện cho các thành viên
nữ tham gia vào hoạt động chính trị. Đối với giáo
viên cần phát huy vai trò nêu gương cho tất cả học
sinh ở các cấp học nhằm giúp học sinh ngay từ khi
ngồi trên ghế nhà trường đã nhận thức đúng đắn
về bình đẳng giới và giúp trẻ em gái tự tin vào bản
thân và năng lực của mình.
Ba là, cần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội,
nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và phúc lợi xã
hội cho Nhân dân các dân tộc để người dân cải
thiện dân trí, tiếp cận thông tin góp phần nâng cao
các giá trị đạo đức, đồng thời giúp người phụ nữ
giải phóng được bản thân và có điều kiện thuận lợi
để có thể toàn tâm, toàn ý tham gia hoạt động lãnh
đạo, quản lý. Tăng cường đầu tư nguồn lực, đặc biệt
là nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực; ổn định
về cơ cấu - tổ chức cho các đơn vị làm công tác
nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng, truyền thông, tham
mưu, giám sát chính sách về bình đẳng giới nhằm
nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các giải pháp về
nâng cao văn hóa và nhận thức về bình đẳng giới.
Bốn là, cần nâng cao kỹ năng cho cán bộ các ban,
ngành, đoàn thể trong việc bảo đảm quyền lãnh
đạo, quản lý cho phụ nữ gắn liền với việc nâng cao
hiệu quả hoạt động của các tổ chức bảo vệ quyền lợi
người phụ nữ. Xây dựng phụ nữ Than Uyên với
những phẩm chất "tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm
đang" để mỗi người phụ nữ tự có thể xóa bỏ những
mặc cảm, giúp họ tự tin vào năng lực của bản thân
và có ý thức nỗ lực không ngừng nâng cao năng lực,
trình độ, hiểu biết, tự làm chủ cuộc sống của mình,
từ đó có thể khẳng định vai trò của họ trong các
hoạt động chính trị. Đồng thời, từng bước thay đổi
vai trò của nam giới trong gia đình bằng việc chia
sẻ trách nhiệm đối với những công việc gia đình.
Năm là, tích hợp, lồng ghép nội dung bình đẳng
giới vào các chương trình đào tạo trung cấp lý luận
chính trị, bồi dưỡng lý luận chính trị nhằm nâng
cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc đẩy
lùi những định kiến giới nhằm thực hiện tốt hơn
bình đẳng giới trong hoạt động lãnh đạo, quản lý.
Tăng cường mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn về
bình đẳng giới nhằm thúc đẩy các kỹ năng bình
đẳng giới cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cả
nam và nữ ở tất các cấp trong hệ thống chính trị
trên địa bàn huyện Than Uyên.
Trong thời gian tới, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ
đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của Mặt
trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên
địa bàn huyện Than Uyên thì nhất định sẽ đẩy lùi
được những định kiến về giới và thực hiện tốt bình
đẳng giới trong hoạt động lãnh đạo, quản lý. Tin
rằng, phụ nữ Than Uyên sẽ tiếp tục phát huy những
phẩm chất "tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đảng"
đạt được nhiều thành tích, có nhiều đóng góp hơn
cho sự phát triển của huyện góp phần phấn đấu
đến năm 2025, đưa Than Uyên trở thành huyện
phát triển của tỉnh Lai Châu./.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
1. Nghị quyết số 28/NQ-CP ngày 03/03/2021 của
Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về bình
đẳng giới giai đoạn 2021-2030.
2. Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: Giáo
trình Giới trong lãnh đạo quản lý (dùng cho hệ đào
tạo Cao cấp lý luận chính trị), Nxb. Lý luận chính
trị. H.2021.
Lãnh đạo UBND xã Mường Than, huyện Than Uyên thường xuyên trao đổi kinh
nghiệm chăn nuôi với người dân. Ảnh (Nguyễn Đông)
Số đặc biệt chào Xuân Ất Tỵ 2025
Kinh Tế Châu Á - Thái Bình Dương 43