Đo lường mc độ hài lòng ca khách hàng v vic cung ng sn
phm, dch v ca công ty c phn thương hiu vit ( VIETBAND)
Đề cương đề tài mã s:11333
LI NÓI ĐU
Trong quá trình n n kinh t ngày càng phát tri n. Xu th n n kinh t toàn ế ế ế
c u hoá ngày càng cao d n đ n làm cho môi tr ng kinh doanh ngày càng gay ế ườ
g t h n, chính v y v n đ đ t ra cho các doanh nghi p đ c bi t là các ơ
doanh nghi p v a và nh n c ta hi n nay c n ph i nâng cao m c đ c nh ướ
tranh cho mình. Vi c làm hài khách hàng hài lòng đã tr thành m t tài s n
quan tr ng đ i v i các doanh nghi p t ch c, trong n l c nâng cao ch t
l ng ph c v .. n c ta, n i đang đ c xem là m t trong nh ng th tr ngượ ướ ơ ượ ườ
ti m năng trong lĩnh v c cung c p d ch v marketing. V n đ làm haìo
lòng khách hàng nh h ng tr c ti p đ n s t n t i phát tri n c a doanh ư ế ế
nghiêp. Tuy v n d t m quan tr ng nh v y, nh ng cho đ n nay ch a ư ư ế ư
nhi u cu c nghiên c u chính th c nào nh m đánh giá m c đ hài lòng c a
khách hàng. Đi u này càng tr nên b c thi t quan tr ng h n khi Vi t Nam đã ế ơ
tr thành thành viên chính th c c a t ch c kinh t th gi i WTO, v i nh ng ế ế
cam k t m c a hoàn toàn các doanh nghi p n c ngoài th tham gia vàoế ướ
th tr ng Vi t Nam trên nguyên t c bình đ ng. ườ
Công ty c ph n th ng hi u Vi t ( Vietbrand )m t trong nh ng công ươ
ty tham gia vào th tr ng cung c p d ch v marketing hi n t i đang n m ườ
trong giai đo n ph i đ i đ u v i nh ng c h i cũng nh không ít nh ng thách ơ ư
H thng Website : Thông tin Liên h - Ban biên tp:
http://thuvienluanvan.com Hotline trc tiếp: 093.658.3228 (Mr. Minh)
http://timluanvan.com Đin thai h tr: 043.99.11.302
http://choluanvan.com Email: Thuvienluanvan@gmail.com
th c . T khi thành l p cho đ n nay, do đi u ki n v ngu n l c , quy còn ế
nh nên vi c th c hi n cu c nghiên c u đo l ng m c đ hài lòng c a khách ườ
hàng ch a đ c th c hi n m t cách chính th c.ư ượ
Trong th i gian đ c th c t p t i công ty c ph n th ng hi u Vi t ượ ươ
( Vietbrand ) em nh n th y tính c p thi t c a vi c c n ph i th c hi n cu c ế
nghiên c u nh m đo l ng, đánh giá m c đ hài lòng c a khách hàng đã ườ
đang s d ng d ch v c a công ty. Vi c th c hi n cu c nghiên c u không
nh ng giúp em hoàn thi n h n v ki n th c th c t mà còn t k t qu nghiên ơ ế ế ế
c u s giúp cho công ty c ph n th ng hi u vi t th y đ c nh ng v n đ ươ ư
n i c m liên quan đ n vi c cung c p d ch v c a công ty cho khách hàng, ế
thông qua đó đ a ra nh ng gi i pháp kh c ph c nh m ph c v khách hàngư
ngày càng đ c t t h n.ượ ơ
Trong quá trình th c hi n cu c nghiên c u đã có s giúp đ r t nhi u t
phía công ty c ph n th ng hi u vi t đ c bi t s giúp đ r t t n tình ươ
t các th y giáo đã giúp đ em th c hi n cu c nghiên c u. Qua đây cho
phép em đ c g i l i c m n t i ban lãnh đ o, cán b công nhân viên c aượ ơ
công ty c ph n th ng hi u vi t ( vietband) đã giúp đ em th c hi n thành ươ
công cu c nghiên c u hoàn thành t t trong th i gian th c t p t i công ty.
Chính vì v y em ch n đ tài th c t p là:
“Đo l ng m c đ hài lòng c a khách hàng v vi c cung ng s nườ
ph m, d ch v c a công ty c ph n th ng hi u vi t ( VIETBAND) ’’. ươ
Trong bài vi t này, Ch c ch n không th tránh kh i nh ng thi u sót ế ế
h n ch . Chính v y kính mong các th y giáo giúp đ đóng góp ý ki n ế ế
cho em đ l n sau em làm đ c t t h n. ượ ơ
Chuyên đ g m nh ng n i dung sau:
Ch ng 1:ươ Khái quát v ng ty c ph n th ng hi u vi t ươ
( VIETBAND )
H thng Website : Thông tin Liên h - Ban biên tp:
http://thuvienluanvan.com Hotline trc tiếp: 093.658.3228 (Mr. Minh)
http://timluanvan.com Đin thai h tr: 043.99.11.302
http://choluanvan.com Email: Thuvienluanvan@gmail.com
Ch ng 2:ươ Ho t đ ng marketing c a công ty đánh giá m c đ hài
lòng c a khách hàng v công ty c ph n th ng hi u vi t ươ .
Ch ng 3ươ : Gi i pháp marketing đ nâng cao m c đ hài lòng c a
khách hàng v công ty c ph n th ng hi ươ u vi t.
H thng Website : Thông tin Liên h - Ban biên tp:
http://thuvienluanvan.com Hotline trc tiếp: 093.658.3228 (Mr. Minh)
http://timluanvan.com Đin thai h tr: 043.99.11.302
http://choluanvan.com Email: Thuvienluanvan@gmail.com
M C L C
Trang
L I NÓI Đ U .....................................................................................................1
Ch ng 1: KHÁI QUÁT V CÔNG TY C PH N TH NG HI Uươ ƯƠ
VI T ....................................................................................................................3
1.1. Gi i thi u v công ty c ph n th ng hi u vi t ươ ........................................3
1.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n c a công ty c ph n th ng hi u vi t ươ .....3
1.1.2. Lĩnh v c kinh doanh c a công ty c ph n th ng hi u vi t. ươ .................3
1.1.3. C c u t ch c và ho t đ ng c a b máy qu n lý c a công ty.ơ ............5
1.1.3.1. C c u t ch cơ ........................................................................................5
1.1.3.2.C¬ cÊu ho¹t ®éng cña bé m¸y...................................................................5
1.1.4. Năng l c kinh doanh c a công ty c ph n th ng hi u vi t. ươ ..................7
1.1.4.1. Năng l c marketing c a công ty. .............................................................7
1.1.4.2. Năng l c v tài chính c a công ty. ..........................................................7
1.1.4.3. Ngu n nhân l c c a công ty. ...................................................................8
1.2. Môi tr ng kinh doanh c a công ty.ườ .............................................................8
1.2.1. Khách hàng và th tr ng m c tiêu c a công ty. ườ .......................................8
1.2.2. Đ i th c nh tranh c a công ty. ...............................................................10
1.2.2.1. T ng quan v th tr ng . ườ .....................................................................10
1.2.2.2. Các đ i th c nh tranh tr c ti p c a công ty. ế ......................................12
1.2.3. Các y u t môi tr ng vĩ nh h ng đ n ho t đ ng kinh doanh c aế ườ ưở ế
công ty.................................................................................................................12
1.3. K t qu kinh doanh c a công ty.ế ................................................................13
Ch ng 2: HO T Đ NG MARKETING ĐÁNH GIÁ M C Đ HÀIươ
LÒNG C A KHÁCH HÀNG V VI C CUNG NG D CH V C A
CÔNG TY...........................................................................................................17
2.1. C c u t ch c và ho t đ ng c a b ph n marketingơ ..............................17
2.1.1.C c u t ch c c a b ph n marketingơ ...................................................17
2.1.2.C c u ho t đ ng.ơ .....................................................................................17
H thng Website : Thông tin Liên h - Ban biên tp:
http://thuvienluanvan.com Hotline trc tiếp: 093.658.3228 (Mr. Minh)
http://timluanvan.com Đin thai h tr: 043.99.11.302
http://choluanvan.com Email: Thuvienluanvan@gmail.com
2.2. Th c tr ng ho t đ ng Marketing Mix c a công ty c ph n th ng hi u ươ
vi t......................................................................................................................19
2.2.1.S n ph m c a công ty . ............................................................................19
2.2.2. Đ nh giá s n ph m c a công ty . ..............................................................21
2.2.3.H th ng kênh phân ph i c a công ty. .....................................................21
2.2.4. Ho t đ ng truy n thông c a công ty. ......................................................22
2.2.5. Ho t đ ng qu n lý con ngu i c a công ty. .............................................23
2.2.6. Qu n lý quá trình cung c p s n ph m - d ch v c a công ty. ................25
2.3.Nghiên c u m c đ hài lòng c a khách hàng v vi c cung ng s n ph m -
d ch v c a công ty. ............................................................................................26
2.3.1.Khái quát v cu c nghiên c u. ..................................................................26
2.3.1.1. M c đích c a cu c nghiên c u. ...........................................................26
2.3.1.2. Đ i t ng và ph m vi c a cu c nghiên c u. ư .......................................27
2.3.1.3. Ph ng pháp nghên c uươ ........................................................................27
2.3.2.K t qu c a cu c nghiên c u.ế ..................................................................27
2.3.2.1. K t qu thăm dò t l s n ph m mà công ty đã cung c p là:ế .............28
2.3.2.2. K t qu đánh giá v ch t l ng s n ph m - d ch v c a công ty.ế ượ ....29
2.3.2.3. K t qu đánh giá c a khách hàng v phong cách ph c v c a công ty.ế
.............................................................................................................................30
2.3.2.4. K t qu đánh g c a khách hàng v m c gcông ty đ a ra áp d ng.ế ư
.............................................................................................................................32
2.3.2.5. K t qu đánh giá c a khách hàng v th i gian cung ng s n ph m-ế
d ch v c a công ty. ............................................................................................33
2.3.2.6. K t qu đánh giá c a khách hàng v m c đ thu n ti n trong giaoế
d ch v i v i công ty. ...........................................................................................34
2.3.2.7. K t qu đành giá v m c đ chuyên nghi p c a công ty.ế ..................35
2.3.2.8. K t qu đánh giá c a khách hàng v m c đ hài lòng c a mình vế
ch t l ng d ch v chăm sóc khách hàng c a công ty . ượ ....................................36
H thng Website : Thông tin Liên h - Ban biên tp:
http://thuvienluanvan.com Hotline trc tiếp: 093.658.3228 (Mr. Minh)
http://timluanvan.com Đin thai h tr: 043.99.11.302
http://choluanvan.com Email: Thuvienluanvan@gmail.com