Giới thiệu tài liệu
Bài học 'Phương pháp lượng giá, đánh giá trong đào tạo thực hành lâm sàng' cung cấp cho sinh viên mới và điều dưỡng viên mới kiến thức để lượng giá, đánh giá hoạt động giáo dục và phát triển năng lực tự đánh giá. Lượng giá được sử dụng để xác định kết quả đạt được, thúc đẩy học tập và cải thiện việc dạy và việc học.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên mới và điều dưỡng viên mới
Nội dung tóm tắt
Bài học này chủ yếu tập trung vào giới thiệu phương pháp lượng giá, một khâu quan trọng trong quá trình đào tạo cho sinh viên mới. Phương pháp lượng giá bao gồm: lượng giá sự nhớ, hiểu, biết; lượng giá kỹ năng; lượng giá thái độ hành vi. Lượng giá giúp người học biết cách làm thế nào để cải thiện thành tích học tập và phát triển năng lực tự đánh giá. Mục đích của lượng giá là đạt được mục tiêu cần thiết, bao gồm: lượng giá tổng kết/thành tích; lượng giá quá trình/phát triển; lượng giá vận dụng/phát triển; lượng giá sáng tạo. Mức độ đạt được được chia thành ba mức: thông thạo/thành thạo, cần phát triển và cần giám sát. Bài học cũng thảo luận về chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam và cách áp dụng chuẩn năng lực vào lĩnh vực thực hiện lâm sàng. Sinh viên mới được yêu cầu xác định năng lực cần thiết tương đương với nội dung nào trong chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam.