Event Planning - T Chc S Kin - Ngh
Cho Các Bn Tr Năng Động
T chc s kin (Event Planning) là công vic góp phần "đánh bóng" cho thương hiệu
sn phm ca mt công ty thông qua nhng s kin. Ví d khi Nokia tung ra mt sn
phẩm điện thoại di động đời mi, công ty này s t chc mt s kin công phu, mi các
khách hàng thân thiết và tim năng cùng báo giới đến tham gia s ki n quan tr ng n ày.
Đ ây c òn l à cơ hội để doanh nghip gp gỡ, trao đổi và giao lưu với bạn hàng, đối tác,
các cơ quan truyn thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng
cường quan h có li cho doanh nghip...
Công vic t chc s kin như một bc tranh ca trò chơi ghép hình và người chơi chỉ
thành công khi ghép hoàn chnh bức tranh đó bằng hàng trăm, hàng ngàn mẩu nh chi
tiết. Đẳng cp ca mi công ty th hin chính s hoàn ho trong tng tiu tiết mi
event h t chc.
Người t chc s kin không ch lên thiết kế chương trình, liên h các công ty cn thiết,
mà còn phi biết liên h tt c khách hàng, khách mời…để biết thông tin chính xác và
phi gn bó vi toàn b chương trình t đầu đến cui. Nếu chương trình b thay đổi vào
phút cui vì bt cdo nào, kế hoch s bắt đầu bng con s không. Do vy, nhân viên
event phi chun b k lưỡng mi chi tiết ca chương trình
Người t chc s kin gii chc chn không th thiếu nhng t cht như: óc tổ chc tt,
năng động, nhanh nhn, kiên nhn, có kh năng thiết lp mi quan h tt, có kh năng
làm vic theo nhóm, có sc khe và nim đam mê. Nghề t chc s kin là ngh đòi hi
người thc hin cc k bn sc và chịu được áp lc cao. H còn phi biết cách xoay x
ng phó trong mi tình hung. Ít người biết rng t khi bắt đầu s kiện cho đến khi kết
thúc, ngưi t chc s kin dù có b ngoài trm tĩnh thế nào chăng nữa nhưng đầu óc h
đang “căng ra” đ d trù và x lý bt k “s c không mời mà đến nào”.ch khi s
kin kết thúc, người t chc s kin mi có th th phào nh nhõm.
Ngh làm event đòi hi sc khe, chu vt vả, gian truân để chạy đua với thi gian sao
cho kp vi tiến độ chương trình. Chưa kể là s cnh tranh ý tưởng giữa các event. Đặc
bit, người làm event chth nói "được", tuyệt đối không có t "không" khi nói
chuyn vi khách hàng.
Tuy có nhiu vt v song event đang là nghề thi thượng, thu hút khá nhiu s quan tâm
ca gii tr. Dù áp lc công việc có cao đến my nhưng lại đang là nghề được gii tr
"săn đón" bi ngh event có nhiu nim vui mà không phi ai cũng có được, nht là khi
chương trình mình thiết kế nhận được s hưởng ng ca nhiu người
Hin nay nhân s tt cho lĩnh vực t chc s kin còn chưa nhiều. Đi vi các s kin
ln hoc quan trng, khách hàng thường tin tưng giao phó cho các công ty chuyên
nghip có kinh nghim t chc. Ti Vit Nam hin nay chưa hềtrường lớp đào tạo bài
bn, chính quy cho ngh t chc s kin mà người làm ngh này ch yếu ch hc t
nhng thành bi ca mi s kin và t chính yêu cu ca khách hàng.
Ch cn t chc mt s kin, bn có th kiếm tin mua c một căn hộ tr giá vài chc
nghìn đô hay s tin bn kiếm được mi gi cũng vào khong 20-40 USD. S kin có
quy mô càng ln thì s tin mt planner có th kiếm được càng nhiều. Do đó, nếu bn
yêu thích và thy mình hội đủ nhng yếu t để làm mt Event Planning, thì ti sao bn li
không th nh?