Gii trình hot động marketing: Sáu
đòn by giá tr” cn đạt được
Qun tr viên cao cp liên tc đòi hi các marketer phi chng minh
được s đền đáp xng đáng t các khon đầu tư, cung cp chng c và nhiu
s gii trình hơn để chng minh s đầu tư cho marketing đang to ra s phát
trin cho công vic kinh doanh.
Điu này đòi hi các marketer phi đưa ra được nhng kế hoch có h
thng, giám sát cht chđịnh lượng các kết qu, trên tt c h phi liên tc to
ra nhng đổi mi trong hot động. H cũng phi cho thy được nguyên nhân và
kết qu, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân ca mi vn đề phát sinh, t đó có th
đưa ra nhng quyết định nhanh chóng, kp thi.
Gi được gi là gii trình hot động marketing, mt mc tiêu cn sáu “đòn
by giá tr
Chiến lược
Đòn by then cht này bao gm mt lot các la chn, chuyn ti toàn b
thông tin v các hot động xuyên sut các đòn by khác. Nó bao gm mt lot các
quyết định la chn marketing chiến lược.
Công ty ca bn có cơ hi kinh doanh tt nht vi nhng
nhóm khách hàng nào?
Nhng phn ng d dàng có được t nhng nhóm khách hàng
mc tiêu này là gì?
Nhng li ích, thuc tính và ý tưởng độc nht có kh năng
khơi gi phn ng thèm mun t khách hàng mc tiêu là gì?
Nhng thách thc đang cn đường bn?
Để đưa ra câu tr li thông minh cho nhng câu hi trên đòi hi phi có
mt nn tng kiến thc da trên thc tế, bao gm phân khúc và khách hàng, phân
tích khách hàng, xây dng mô hình tài sn thương hiu và hot động mua bán.
Ni Dung
Nn tng chiến lược phi đưc th hin bên trong nhng ý tưởng thông
đip hp dn và lôi cun. Tin đề tt nht dành cho ni dung bt ngun t s kết
hp k diu gia s am hiu thu đáo và li th hin sáng to, tt c được kết ni
vi nhau theo nhng cách đáng tin cy và hp dn.
Hu hết mi công ty đều da vào các đại lý thành viên bên ngoài. Đây là
mt mi quan h hp tác có th truyn cm hng tuyt vi cho công vic, nhng ý
tưởng cho ni dung có th bt đầu t bt c đâu các đại lý, các thành viên ni b
tt c nhng người này theo đui nhng ý tưởng ca riêng mình và có phn cnh
tranh hoc có th là mt cng tác viên đơn l, người có th tìm thy ý tưởng trong
mt cuc do chơi hoc trong mt nhà tm. Ngun lc bt c đâu, nhng công
ty thông minh ch cn xem li các ý tưởng thông đip, kim tra tính thiết thc
trước khi trin khai rng khp trong các chiến dch ln.
Phương tin marketing
Nhng la chn hiu qu v phương din công c truyn thông là nhng
la chn cho phép thông đip ca bn thu hút khách hàng và kết ni vi h theo
nhng phương thc đa dng, phù hp, đúng thi đim đồng thi hiu qu v mt
chi phí.
Nhưng để đạt được điu đó, bn phi hiu, đâu là địa đim khán gi s
tương tác vi các phương tin truyn thông, cũng như s ci m ca h trong vic
tiếp nhn thông đip theo cách mà bn đã sp đặt. Bn phi hiu nhng đặc tính
ti ưu ca mi phương tin truyn thông, cách thc cân bng các yếu t ca chúng
để to ra hiu qu tt nht bao gm c hiu qu v mt kinh tế.
Nhng la chn sai có rt nguy him. Bn phi gánh ri ro tht bi bi s
kết hp sai các phương tin vi mc tiêu marketing, khách hàng, hoc mc độ bao
ph ca thông tin không tương xng. Điu này tương t như nhng tht bi trong
vic to ra s hiu qu v mt kinh tế và li nhun. Cui cùng, to ra s cân bng
gia các phương tin truyn thng và hin đại mi là điu cn thiết.
Các mc độ đầu tư
Đòn by này được thc hin nhm xác định toàn b các khon đầu tư vào
marketing có quá cao hay quá thp hay không so vi hiu qu thc tế v mt tài
chính ca nhng hot động marketing, tương quan vi các mc tiêu marketing
chiến lược đã được đề ra.
Nhưng nó rt phc tp. Hiu qu ca các chương trình marketing không
dng tĩnh ti. Nhng thay đổi trong mc độ nhn biết thương hiu hay kh năng
cnh tranh có th chi phi mc độ hiu qu ca chương trình. Thay đổi thói quen
s dng và chi phí dành cho mi phương tin truyn thông có th cũng nh hưởng