Bài 8 : HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG

QUANH (tiết 2)

I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:

- Cách thức hợp tác với những người xung quanh và ý nghĩa của

việc hợp tác.

- Có kĩ năng hợp tác với bạn bè trong học tập, lao động, sinh

hoạt hằng ngày của lớp, trường.

- Nêu được một số biểu hiện về hợp tác với bạn bè trong học tập,

làm việc và vui chơi.

- Biết được hợp tác với mọi người trong công việc chung sẽ

nâng cao được hiệu quả công việc, tăng niềm vui và tình cảm

gắn bó giữa người với người.

- Có thái độ mong muốn, sẵn sàng hợp tác với bạn bè, thầy giáo,

cô giáo và mọi người trong công việc của lớp, của trường, của

gia đình, của cộng đồng.

- Đồng tình với những người biết hợp tác với những người xung

quanh và không đồng tình với những người không biết hợp tác

với những người xung quanh .

II/ Đồ dùng dạy học:

- Phiếu học tập cá nhân cho hoạt động 3, tiết 2.

III/ Hoạt động dạy – học:

1.Kiểm tra bài cũ: (3’)

-HS làm lại bài tập 1.

-Nêu ghi nhớ của bài 8.

-GV nhận xét.

2.Bài mới: 37’

T Hoạt động của thầy

Hoạt động của trò

G

1’ a.Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại đề.

1 b.Hoạt động 1: Làm bài tập 3, SGK.

0’ (cid:0) MT: HS biết nhận xét một số hành vi,

việc làm có liên quan đến việc hợp tác

với những người xung quanh.

(cid:0) Cách tiến hành: -HS thảo luận 4

-GV yêu cầu từng cặp HS ngồi cạnh phút .

nhau cùng thảo luận bài tập 3.

-GV nêu từng nội dung để HS trình bày -Một số HS trình

kết quả trước lớp. bày; HS khác nêu ý

-GV kết luận . kiến bổ sung.

1 c.Hoạt động 2: Xử lí tình huống (bài tập

2’ 4,SGK)

(cid:0) MT: HS biết xử lí một số tình huống

liên quan đến việc hợp tác với những

người xung quanh. -4 nhóm HS làm

(cid:0) Cách tiến hành: việc.

-GV giao nhiệm vụ cho 4 nhóm HS thảo -Cả lớp nhận xét,

luận làm BT4. bổ sung.

-GV mời đại diện từng nhóm lên trình

bày .

-GV rút ra kết luận.

1 d.Hoạt động 3: Làm bài tập 5, SGK.

2’ (cid:0) MT: HS biết xây dựng kế hoạch hợp

tác với những người xung quanh

trong các công việc hằng ngày.

(cid:0) Cách tiến hành: -HS làm bài tập và

-GV yêu cầu HS tự làm BT5; sau đó trao trao đổi với bạn.

đổi với bạn ngồi bên cạnh. -Các bạn khác có

-GV mời một số em trình bày dự kiến thể góp ý cho bạn.

của mình.

-GV nhận xét về những dự kiến của HS.

2’ e.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò

- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK. - 2 HS

- Chuẩn bị bài học sau.

- GV nhận xét tiết học.