Giáo án tiếng việt lớp 5 - Chính t(Nghe - viết):
TRONG LỜI MẸ HÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Nghe viết đúng chính tả bài thơ Trong lời mẹ
hát.
2. Tiếp tục luyn tập viết hoa đúng tên các cơ quan, t
chức.
II. ĐỒ DÙNG DY- HỌC:
- Bảng phụ viết ghi nhớ về cách viết hoa tên các
quan, tchức, đơn vị.
- Bút d và một vài t giấy khổ to viết n các
quan, tchức trong đoạn văn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các
bước Hot động của giáo viên
Hoạt động
của học sinh
Kim - Kiểm tra 3 HS - Viết tên các
tra bài
cũ
4’
- Nhận xét + cho điểm quan, đơn
vị do GV đọc
i mới
1
Giới
thiệu
bài
1’
- GV giới thiệu bài - HS lắng nghe
2
Viết
chính t
20’22’
1: Hướng dẫn
chính t
- GV đọc bài chính t
mt lượt
+ Nội dung bài thơ nói
điều gì?
- Cho HS luy
n viết
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS viết t
ngữ khó
- HS gấp SGK
những từ ngữ khó
2: Cho HS viết
chính t
- GV đọc từng dòng th
ơ
cho HS viết
HĐ 3: Chấm, chữa bài
- Đọc bài chính t
một
lượt
- Chấm 5 7 bài
- Nh
ận xét chung + cho
điểm
+ viết chính
t
- HS lắng nghe
- HS tự soát lỗi
- Đổi vở cho
nhau sửa lỗi
3
m BT
10’
- Cho HS đọc yêu c
u
BT2
+ Đoạn văn i điều
gì?
- Cho 1 HS đọc tên
- 1 HS đọc to,
lớp đọc thầm
- HS trả lời
- 1 HS đọc
quan,đoàn th
trong
đoạn văn
- GV đưa b
ảng phụ viết
n
ội dung cần ghi nhớ về
cách viết hoa t
ên các cơ
quan, đơn v
-
Cho HS m bài. Phát
phiếu cho 3 HS
- Cho HS trình bày
- Nh
ận xét + chốt lại kết
quả đúng
- HS đọc lại
nội dung ghi
trên b
ảng phụ
- HS làm bài
- HS trình bày
- Lớp nhận xét
4
Củng
cố, dặn
2’
- Nhận xét TIẾT học.
- Dặn HS ghi nhớ t
ên
quan, đơn vtrong đo
ạn
văn; chuẩn b bài cho
TIẾT sau
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................
.........................................................................................