intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 112: MÉT KHỐI

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

336
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS: - Có biểu tượng về mét khối; biết đọc và viết đúng mét khối. - Nhận biết được mối quan hệ giữa mét khối, đềxi-mét khối và xăng-ti-mét khối. - Biết đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối, đề-ximét khối và xăng-ti-mét khối. - Biết giải một số bài tập có liên quan đến các đơn vị đo:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 112: MÉT KHỐI

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 112: MÉT KHỐI I. Mục tiêu: Giúp HS: - Có biểu tượng về mét khối; biết đọc và viết đúng mét khối. - Nhận biết được mối quan hệ giữa mét khối, đề- xi-mét khối và xăng-ti-mét khối. - Biết đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối, đề-xi- mét khối và xăng-ti-mét khối. - Biết giải một số bài tập có liên quan đến các đơn vị đo: mét khối, đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khối. II. Đồ dùng dạy học: - GV chuẩn bị tranh vẽ về mét khối và mối quan hệ giữa mét khối, đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khối. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
  2. 1.Kiểm tra bài cũ: (4’)Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: a. 4,5dm3 = … cm3 b. 6000cm3 = … dm3 215dm3 = … cm3 940000cm3 = … dm3 dm3 = … cm3 327000cm3 2 5 = … dm3 - Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 15 HĐ 1: Hình thành biểu tượng mét khối và mối quan hệ giữa m3 ’
  3. , dm3 , cm3. -Trả lời. -GV phát vấn để Hs nhắc lại các đơn vị đo thể tích đã biết. -Lắng nghe. -GV giới thiệu: “Để đo thể tích, người ta còn dùng đơn vị mét -Nêu. khối”. -Yêu cầu Hs dựa vào các đơn vị đo thể tích đã học để tự nêu: -Nêu cách viết kí hiệu. “Mét khối là thể tích của hình lập phương có cạnh dài 1m” -Yêu cầu Hs tự nêu cách viết kí -Quan sát và rút ra nhận xét. hiệu mét khối. -Yêu cầu Hs quan sát hình vẽ (như SGK). GV giúp Hs rút ra nhận xét: Hình lập phương cạnh1m bao gồm 1000 hình lập -Nêu mối quan hệ. phương cạnh 1dm. -Nêu mối quan hệ.
  4. -Yêu cầu Hs nêu mối quan hệ giữa m3 và dm3 -Điền và nêu. -Tương tự, yêu cầu Hs nêu mối quan hệ giữa m3 và cm3. -Yêu cầu Hs điền các đơn vị đo -Quan sát, nhận xét. diện tích vào bảng, cho Hs nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo liền kề nhau. 13 -Hs quan sát bảng đơn vị đo thể ’ tích vừa lập để nêu được nhận -Hs làm miệng. xét như SGK. -Làm bảng con. HĐ 2: Thực hành. Bài 1/118: -Hs làm bài vào vở. a.Yêu cầu Hs làm miệng. -Nhận xét. b.Yêu cầu Hs viết từng số vào bảng con. -Đọc đề. Bài 2/118:
  5. -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Trả lời. -GV chấm, chữa bài, nhận xét. -Làm bài vào vở. -Nhận xét. Bài 3/118: -Gọi Hs đọc đề. 02 -GV phát vấn để Hs nêu được -Trả lời. hướng giải. ’ -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -GV chấm, chữa bài, nhận xét. HĐ 3: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs nêu: mét khối là gì? Mối quan hệ giữa mét khối, đề- xi-mét khối và xăng-ti-mét khối. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………………………………………………
  6. …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2