
Lễ sinh nhật PRC
HỒ SƠ MỜI TÀI TRỢ
Đ a đi m Công viên Th ng Nh tị ể ố ấ
Th i gian:t 8h00 t i 22h00 ngày ch nh t 5-11-06ờ ừ ớ ủ ậ
Đ n v t ch c:PR Clubơ ị ổ ứ
Đ n v tài tr :ơ ị ợ

Gi i thi u v PRCớ ệ ề

Working Group
•PR là gì?
•Hi n nay có t i h n 500 đ nh nghĩa khác nhau v PRệ ớ ơ ị ề
•Ý ki n 1: PR là m t ho t đ ng nh m h tr cho ho t đ ng ế ộ ạ ộ ằ ỗ ợ ạ ộ
Marketing làm cho khách hàng bi t đ n công ty ngày m t nhi u h n.ế ế ộ ề ơ
•Ý ki n 2: PR là t ng h p các ho t đ ng nh m giúp cho t ch c, ế ổ ợ ạ ộ ằ ổ ứ
doanh nghi p ho c cá nhân có đ c m t hình nh t t h n v i công ệ ặ ượ ộ ả ố ơ ớ
chúng.
•T u chung l i: ''''PR là m t quá trình qu n lý v truy n thông nh m ự ạ ộ ả ề ề ằ
nh n bi t, thi t l p và duy trì nh ng quan h h u ích gi a m t t ậ ế ế ậ ữ ệ ữ ữ ộ ổ
ch c, cá nhân v i nh ng c ng đ ng liên quan có quy t đ nh tr c ti p ứ ớ ữ ộ ồ ế ị ự ế
hay gián ti p t i s thành b i c a t ch c, cá nhân đó.'''' ế ớ ự ạ ủ ổ ứ
Định nghĩa PR

Working Group
•Cung c p ki n th c nh m cho công chúng có nh n th c đúng đ n v ấ ế ứ ằ ậ ứ ắ ề
họ
•Chi phí th p h n qu ng cáoấ ơ ả
•Thông tin t i đ c trao đ i hai chi uớ ượ ổ ề
•Thông tin mang tính khách quan nên d dàng t o s tin t ngễ ạ ự ưở
•PR là ho t đ ng t o đ c n t ng, quan ni m nh t quán nh m t o ạ ộ ạ ượ ấ ượ ệ ấ ằ ạ
d ng m t hình nh, m t n t ng ho c s tin c y cho ng i tiêu ự ộ ả ộ ấ ượ ặ ự ậ ườ
dùng.
•M t s ch ng trình PR đã thành công t i Vi t Namộ ố ươ ạ ệ
+ Honda:Tôi yêu Vi t Namệ
+ Cô gái Hà Lan:Đèn đom đóm
+ Thiên Long:Ti p S c mùa thi.ế ứ
Lợi ích của PR với doanh nghiệp

Working Group
1. Th c Tr ngự ạ
Công chúng ch a th c s hi u rõ v PRư ự ự ể ề
Các doanh nghi p trong n c ch a th c s chú tr ng vào công tác PRệ ướ ư ự ự ọ
Các doanh nghi p s d ng PR t p trung ch y u là các đ n v liên doanh, ệ ử ụ ậ ủ ế ơ ị
n c ngoài.ướ
M t s doanh nghi p đã ý th c đ c t m quan tr ng c a PR nh ng còn ộ ố ệ ứ ượ ầ ọ ủ ư
ng n ng i khi th c hi n nh ng chi n d ch PRầ ạ ự ệ ữ ế ị
Các công ty PR trong n c chuyên nghi p không nhi u .ướ ệ ề
Khoá đào t o PR chính quy đ u tiên đ c m năm 2006 t i H c Vi n Báo ạ ầ ượ ở ạ ọ ệ
Chí Tuyên Truy nề
Thực trạng PR tại Việt Nam