intTypePromotion=1

Giới thiệu về PRC

Chia sẻ: Nguyen Minh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:48

0
67
lượt xem
12
download

Giới thiệu về PRC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay có tới hơn 500 định nghĩa khác nhau về PR • Ý kiến 1: PR là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động Marketing làm cho khách hàng biết đến công ty ngày một nhiều hơn. • Ý kiến 2: PR là tổng hợp các hoạt động nhằm giúp cho tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân có được một hình ảnh tốt hơn với công chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giới thiệu về PRC

  1. HỒ SƠ MỜI TÀI TRỢ Lễ sinh nhật PRC  Địa điểm Công viên Thống Nhất  Thời gian:từ 8h00 tới 22h00 ngày chủ nhật 5-11-06  Đơn vị tổ chức:PR Club  Đơn vị tài trợ:    
  2. Giới thiệu về PRC
  3. Định nghĩa PR • PR là gì? • Hiện nay có tới hơn 500 định nghĩa khác nhau về PR • Ý kiến 1: PR là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động Marketing làm cho khách hàng biết đến công ty ngày một nhiều hơn. • Ý kiến 2: PR là tổng hợp các hoạt động nhằm giúp cho tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân có được một hình ảnh tốt hơn với công chúng. • Tựu chung lại: ''''PR là một quá trình quản lý về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì những quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân với những cộng đồng liên quan có quyết định trực tiếp hay gián tiếp tới sự thành bại của tổ chức, cá nhân đó.'''' Working Group
  4. Lợi ích của PR với doanh nghiệp • Cung cấp kiến thức nhằm cho công chúng có nhận thức đúng đ ắn về họ • Chi phí thấp hơn quảng cáo • Thông tin tới được trao đổi hai chiều • Thông tin mang tính khách quan nên dễ dàng tạo sự tin tưởng • PR là hoạt động tạo được ấn tượng, quan niệm nhất quán nhằm t ạo dựng một hình ảnh, một ấn tượng hoặc sự tin cậy cho người tiêu dùng. • Một số chương trình PR đã thành công tại Việt Nam + Honda:Tôi yêu Việt Nam + Cô gái Hà Lan:Đèn đom đóm + Thiên Long:Tiếp Sức mùa thi. Working Group
  5. Thực trạng PR tại Việt Nam 1. Thực Trạng  Công chúng chưa thực sự hiểu rõ về PR  Các doanh nghiệp trong nước chưa thực sự chú trọng vào công tác PR  Các doanh nghiệp sử dụng PR tập trung chủ yếu là các đơn vị liên doanh, nước ngoài.  Một số doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của PR nhưng còn ngần ngại khi thực hiện những chiến dịch PR  Các công ty PR trong nước chuyên nghiệp không nhiều .  Khoá đào tạo PR chính quy đầu tiên được mở năm 2006 tại Học Viện Báo Chí Tuyên Truyền Working Group
  6. Tiềm năng dành cho nghề PR tại Việt Nam 2. Tiềm năng  Các doanh nghiệp đã có những nhận thức đúng đắn hơn về PR  PR được sự hoan nghênh của công chúng do đem lại lợi ích thiết thực cho công chúng  Các công ty PR được mở ra nhiều hơn  Nghề của giới trẻ Working Group
  7. Thực trạng PR tại Việt Nam Các công ty lớn về PR như MaxCom, Cát Tiên Sa, Galaxy, ... :70% Các công ty quảng cáo có thêm dịch vụ PR và các công ty PR nhỏ 12% Doanh nghiệp tự làm:10% Các công ty nước ngoài 8% Working Group
  8. PRC là gì? • PRC: là nơi hội tụ của những người yêu thích và đam mê với nghề PR tại Việt Nam, hoạt động phi lợi nhuận dựa trên tinh thân tự nguyện của các thành viên với mục đích trau dồi, phổ biến kiến thức nâng cao kỹ năng tác nghiệp trong hoạt động PR tại Việt Nam và với mong muốn trở thành một tổ chức nghề nghiệp dành cho những người làm PR tại Việt Nam • PRC đã làm được những gì?: Là nơi sinh hoạt lành mạnh, thu hút được một số lượng lớn thành viên, là nơi giao lưu của những người làm nghề PR, báo chí, marketing và một vài ngành nghề khác có liên quan, tạo được sự chú ý của dư luận, tham gia vào các hoạt động xã hội: tổ chức các giải bóng đá TTVN, tham gia chạy ủng hộ quỹ chống ung thư Terry Fox. Working Group
  9. Lịch sử hình thành PRC • 1. Lịch sử hình thành: • Xuất phát từ một ý tưởng trên box Marketing của diễn đàn Trái Tim Việt Nam Online (www.ttvnol.com), các thành viên đã đ ến với nhau đ ể cùng xây dựng và phát triển PRC. • Đến nay PRC đã có hàng trăm thành viên tại cả Hà Nội và TP HCM; xây dựng được một website riêng. Đây vừa là ngôi nhà của PRC, vừa là diễn đàn rộng rãi cho tất cả những ai yêu thích và quan tâm đến PR. • 2. Mục tiêu hoạt động: • Thu hút thành viên tham dự trao đổi, giao lưu chia sẻ và học tập trao đ ổi kinh nghiệm. • Tạo dựng mạng lưới những người hoạt động trong ngành nhằm hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động có liên quan tới ngành quan hệ công chúng. Working Group
  10. Lịch sử hình thành PRC •3. Một số thông tin khác: •Số lượng thành viên PRC online trên diễn đàn TTVN: 200 •Số lượng truy cập vào box PR trên TTVN: hàng nghìn lượt / ngày •Số lượng thành viên trên prclub.com.vn sau 2 tháng hoạt động: gần 500 thành viên. •Số lượng truy cập trên prclub.com.vn: hàng trăm lượt / ngày •Số lượng thành viên offline thường xuyên: 30 – 40 người •Thành viên đa số là những người đã đi làm và có liên quan t ới lĩnh vực Quan hệ công chúng, quảng cáo, báo chí, marketing, CNTT và số còn lại là HSSV. Working Group
  11. Lịch sử hình thành PRC • 4. Những lần họp mặt của PRC: • - Họp mặt lần 1: Ngày 23-10-05 với 10 thành viên: • Địa điểm: 52 Nguyễn Du • Cùng thống nhất ý tưởng và quyết tâm thành lập PRC • - Họp mặt lần 2: Ngày 6-11-05 với 25 thành viên: • Địa điểm: 75 Nguyễn Công Hoan • PRC chính thức được thành lập. • Thảo luận về lịch sử ngành PR. • - Họp mặt lần 3: Ngày 28-11-05 với 45 thành viên Địa điểm: 59 Văn Miếu PRC phân chia thành các team hoạt động Thảo luận về PR và Mareting Working Group
  12. Lịch sử hình thành PRC - Họp mặt lần 4: Ngày 06-01-06: với 50 thành viên Địa điểm: 81 Láng Hạ Thuyết trình về việc viết thông cáo báo chí Thuyết trình về việc tổ chức event - Họp mặt lần 5: Ngày 12-02-06: 25 thành viên Địa điểm: 59 Văn Miếu Tổ chức chương trình giao lưu thành viên kỷ niệm nhân dịp 14- 02 - Họp mặt lần 6: Ngày 12-03-06 với 50 thành viên Địa điểm: 91B Nguyễn Thái Học Thảo luận: “PR và công cụ xây dựng thương hiệu” Vui chơi: Chào mừng ngày 08-03 Working Group
  13. Lịch sử hình thành PRC - Họp mặt lần 7: Ngày 16-04-06 với 30 thành viên Địa điểm: 06 Hàng Bài Xem xét đánh giá một quá trình hoạt động - Họp mặt lần 8: Ngày 11-06-06 với 30 thành viên Địa điểm: 06 Hàng bài Phân công Công việc của PRC "mời tài trợ cho giải bóng đá TTVN - Họp mặt lần 9: Ngày 25-07-06 với 30 thành viên Địa điểm: 02 Tập thể 38A Trần Phú Ra mắt website riêng của PRC, giao lưu và phân công công việc Khách mời: Ông Đàm Minh Thụy, cựu Giám đốc Dolphin Media Working Group
  14. Lịch sử hình thành PRC - Kết quả hoạt động của PRC từ 25-10-2005 đến nay đã và đang thu hút sự quan tâm, chú ý của những người đang học tập và làm việc liên quan đến lĩch vực PR. -Các thành viên của PRC hiện nay đang làm việc tại các công ty như FPT, Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Ngân hàng Hàng Hải (MSB), Ngân hàng Quân Đội MB, Tổ chức giáo dục Quốc tê Úc (IDP), Carrier, Thời trang Canifa, Công ty Quảng cáo Âu Việt, Trung tâm giáo dục Singapore RV Training, Thời báo kinh t ế, Báo 24h, báo Hà Nội Mới, Báo Lao Động, Báo Tiền Phong, Báo Thế giới Thương Mại, DreamViet Media, One Media, TranSerco, PathFinder, … Working Group
  15. Lịch sử hình thành PRC 5. Các lĩnh vực hoạt động của PRC Quảng cáo trực tuyến tại cái trang Tiếng Việt được yêu thích nh ất: - Trang điện tử của báo Dân trí và Khuyến học: www.dantri.com.vn - Trang báo điện tử: www.VnExpress.net - Trang điện tử của Đài TH VN: www.vtv.vn - Trang điện tử của công ty VDC: www.VnMedia.vn - Trang điện tử của báo Thanh Niên: www.ThanhNien.com.vn - Trang điện tử của báo Tuổi Trẻ: www.TuoiTre.com.vn - Trang điện tử của một số báo khác: VietNamNet, Tien Phong, … Working Group
  16. Lịch sử hình thành PRC - Các dịch vụ hỗ trợ hoạt động quảng cáo trực tuyến: - Xây dựng, thiết kế, sửa chữa và nâng cấp trang web - Cập nhật, làm mới, chăm sóc trang web - Truyền thông và quảng bá trang web - Đưa trang web lên các công cụ và web tìm kiếm - Gửi bài giới thiệu chương trình đến các hộp thư điện tử với số lượng lớn - Đăng tin, viết bài thông cáo báo chí lên các trang web - Thiết kế logo, banner phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo, truy ền thông Working Group
  17. Lịch sử hình thành PRC • Quan hệ báo chí  Đăng tin, viết bài trên các báo in  Đặt quảng quảng cáo (booking) trên các báo in • Tổ chức sự kiện:  Tổ chức hội thảo, họp báo, triển lãm  Tổ chức chương trình trò chơi, giải trí, thể thao • Tư vấn chiến lược  Xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm  Giới thiệu sản phẩm mới  Quản lý và phát triển nhãn hiệu • Thực hiện chiến dịch thu hút tài trợ cho các chương trình:  Giải bóng đá TTVN Cup  Lễ hội Vespa Working Group
  18. Lịch sử hình thành PRC - Phát triển thành viên trên cả 2 lĩnh vực hoạt động là online và offline - Phát triển trang web www.prclub.com.vn để nhiều người biết tới, thực s ự là của cộng đồng PR tại Việt Nam - Tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề để nâng cao kiến thức cho thành viên - Tham gia các hoạt động liên quan tới lĩnh vực PR nhằm nâng cao tính thực tiễn trong công việc cho các thành viên. - Tiếp tục phát triển thành viên lên con số hàng nghìn trong vòng 6 tháng t ới - Phát triển trang web www.prclub.com.vn để nhièu người biết tới, thực s ự là của cộng đồng PR Việt Nam Working Group
  19. Lịch sử hình thành PRC - Tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề để nâng cao kiến thức cho thành viên - Tham gia các lĩnh vực hoạt động xã hội liên quan tới ngành PR nhằm nâng cao kinh nghiệm và tính thực tiễn trong công việc cho các thành viên. Working Group
  20. PRWG PR Working Group Working Group
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2