L sinh nht PRC
H SƠ MI TÀI TR
Đ a đi m Công viên Th ng Nh t
Th i gian:t 8h00 t i 22h00 ngày ch nh t 5-11-06
Đ n v t ch c:PR Clubơ
Đ n v tài tr :ơ
Gi i thi u v PRC
Working Group
PR là gì?
Hi n nay có t i h n 500 đ nh nghĩa khác nhau v PR ơ
Ý ki n 1: PR là m t ho t đ ng nh m h tr cho ho t đ ng ế
Marketing làm cho khách hàng bi t đ n công ty ngày m t nhi u h n.ế ế ơ
Ý ki n 2: PR là t ng h p các ho t đ ng nh m giúp cho t ch c, ế
doanh nghi p ho c cá nhân có đ c m t hình nh t t h n v i công ượ ơ
chúng.
T u chung l i: ''''PR là m t quá trình qu n lý v truy n thông nh m
nh n bi t, thi t l p và duy trì nh ng quan h h u ích gi a m t t ế ế
ch c, cá nhân v i nh ng c ng đ ng liên quan có quy t đ nh tr c ti p ế ế
hay gián ti p t i s thành b i c a t ch c, cá nhân đó.'''' ế
Định nghĩa PR
Working Group
Cung c p ki n th c nh m cho công chúng có nh n th c đúng đ n v ế
h
Chi phí th p h n qu ng cáo ơ
Thông tin t i đ c trao đ i hai chi u ượ
Thông tin mang tính khách quan nên d dàng t o s tin t ng ưở
PR là ho t đ ng t o đ c n t ng, quan ni m nh t quán nh m t o ượ ượ
d ng m t hình nh, m t n t ng ho c s tin c y cho ng i tiêu ượ ườ
dùng.
M t s ch ng trình PR đã thành công t i Vi t Nam ươ
+ Honda:Tôi yêu Vi t Nam
+ Cô gái Hà Lan:Đèn đom đóm
+ Thiên Long:Ti p S c mùa thi.ế
Li ích ca PR vi doanh nghip
Working Group
1. Th c Tr ng
Công chúng ch a th c s hi u rõ v PRư
Các doanh nghi p trong n c ch a th c s chú tr ng vào công tác PR ướ ư
Các doanh nghi p s d ng PR t p trung ch y u là các đ n v liên doanh, ế ơ
n c ngoài.ướ
M t s doanh nghi p đã ý th c đ c t m quan tr ng c a PR nh ng còn ượ ư
ng n ng i khi th c hi n nh ng chi n d ch PR ế
Các công ty PR trong n c chuyên nghi p không nhi u .ướ
Khoá đào t o PR chính quy đ u tiên đ c m năm 2006 t i H c Vi n Báo ượ
Chí Tuyên Truy n
Thc trng PR ti Vit Nam