Gợi ý sắp xếp đội hình trên
sân khu
những việc tưởng chừng rất nhỏ trong ngày cưới, nhưng thể khiến cho bạn
lúng túng và bất ngờ. Tập dượt trước cho ngày vui thêm trọn vẹn bạn nhé!
Một câu hỏi mà các dâu trong thời gian bận rộn cho kế hoạch cưới của mình không
bao gimàng ti: trong tiệc cưới chính, lên sân khấu gồm những ai và sắp xếp đội hình
như thế nào cho hợp lý?
Câu hỏi đơn giản đến mức người trong cuộc đôi khi quên đi, nhưng tình huống khi ra đến
thực tế lại bối rối đến mức không ngờ. Tôi từng chứng kiến một dâu loay hoay
trong bváy cưới dài lượt thượt của mình, không biết tay nào nm tay chú rể, tay nào
cầm hoa, lên sân khấu rồi cả hai người lại cứ loay hoay, đến anh MC là bạn thân ng lần
đầu tiên dẫn dắt cho tiệc cưới nên không biết phải khuyên bạn mình đứng thế nào cho
phải. Sự việc càng ri n khi ban nhạc, phù dâu phù r và bmhai bên. Bạn
tưởng tượng ra không? Cổng vòm trên sân khấu không đủ cho ngần ấy người và thế là
lúng túng không yên.
Tập dượt là cần thiết
Dành ra 1 ngày trước ngày cưới, hoặc cít ng phải là 2-3 tiếng đồng hồ trước khi tiệc
cưới bắt đầu để tập dượt cùng tất cả nhng người liên quan điều bạn nên m,
cho bận rộn trăm ngàn mối hay lo lắng hàng chuyện trong đầu. Vì khoảnh khắc khi
bạn trên sân khấu thật sự quan trọng n việc bình hoa để bàn ngay ngắn chưa, hay
thùng tiền trên bàn tiếp tân có một bông hoa blệch màu…
Tùy ngày cưới và dụng ý của dâu chú rể mà các nhân vật xuất hiện trên sân khấu
thể khác nhau. Trong trường hợp đông đủ và hoành tráng nhất sẽ gm các bên sau:
-Cô dâu chú r
-MC, người dẫn dắt toàn btiệc cưới. MC có thể có 1 hoặc 2 người tùy theo ngày cưới.
-Bốn người quan trọng tiếp theo nữa là BMẹ hai bên gia đình
-Phù dâu phù rể, đây thể chỉ 2 người hoặc nhiều hơn nữa, tùy theo dụng ý của khâu
mở màn
-Cô bé/cậu bé bê nhẫn, nếu có
-Ban nhạc, đôi khi cũng là một phần của khoảnh khắc opening
Nếu một ngày cưới tổng hòa hết tất cả những chi tiết trên thì tổng cộng trên dưới khoảng
15 người. 15 nời cùng tiến lên n khấu, vậy ai sẽ đứng trong cổng hoa, ai sẽ đứng
ngoài cổng hoa và ai sẽ đứng ngoài bục sân khấu.
Cần xem xét thêm
Trước khi quyết định bạn cần xem xét 2 yếu tố
[1] Độ lớn rộng của sân khấu
[2] Tầm quan trọng của các nhân vật có liên quan trong ngày cưới của bạn
Gợi ý dành cho bạn
Gợi ý chuẩn dành cho bạn để thể sắp xếp một cách nhanh gọn và logic nhất thể đội
hình trên sân khấu trong ngày cưới của mình
Trọng tâm của sân khấu, những người mặt chính trong cổng hoa sân khấu
[1] Cô u cr >> chc chắn không gì thay đổi được chuyện này. Nếu mun
trung tâm của sân khấu, cô dâu chú rể phải là người đầu tiên có mặt trong danh sách này.
Cách đứng:
Bạn thường cứ nghe mọi người kháo nhau rằng Nam tả nữ hữu”, nhưng ai cũng quên
nói tiếp với bạn là “Tả hữu so với hệ quy chiếu nào?”. Khi đứng trên sân khấu, hệ quy
chiếu duy nhất chính là toàn bộ khách mi của mình bên dưới. Hãy đặt mình vào vị trí họ
khi đang nhìn lên sân khấu và đứng theo quy tắc trên: hướng nhìn tdưới lên, chú rể bên
tay trái, cô dâu bên tay phải.
Đây không phải là nguyên tắc bất di bất dịch, với cô dâu chú rể thuận tay trái mọi việc có
thngược lại. Hãy đứng thế nào đhai bạn cùng thoải mái tự tin nhất khi nhìn xuống
dưới, và khi nm tay nhau và cùng di chuyển tới lui thử một vài bước chân. Đó chính là
cách đứng đúng. Đừng chạy theo số đông. Không người khách nào trách móc cô dâu chú
rể vì đứng sai bên trên sân khấu trong ngày vui cả. Thậm chí họ còn không mảy may nghĩ
tí gì về chuyện đó.
[2] Người dẫn chương trình >> đây xương sống của chương trình nên việc mt
trên sân khấu điều hiểu nhiên. Nếu 2 MC như thường thấy tại một số nhà hàng tiệc
cưới, và cổng hoa của bạn chỉ va đủ cho ít người, thì MC s luôn đứng trên sân khấu,
nhưng không nhất thiết phải đứng phía trong cổng hoa cùng u chú rể. Trường hợp
ch1 MC và không gian thông thoáng cho mọi người thì hãy kéo anh/c ô ta vào đứng
gần Cd-Cr trong cổng hoa để tạo cảm giác thân thiết và không gian không bị rời rạc.