intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình thức hoạt động marketing chủ yếu trong thời gian tới

Chia sẻ: Bui Long | Ngày: | Loại File: XLSX | Số trang:16

107
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoạt động của marketing chủ yếu theo hình thức viral marketing với đặc tính lan truyền rộng. Các hoạt động markeitng trong thời tới:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình thức hoạt động marketing chủ yếu trong thời gian tới

  1. MAR Hoạt động của marketing chủ yếu theo hình thức viral marketing với đặc tính lan truyền r ộng và ti ết ki ệm chi phí so v ới hìn Các hoạt động marketing trong thời gian tới: (Chi phí này chưa bao gồm các chương trình marketing đặc biệt có th ể ch ạy tùy th ời đi ểm theo m ục dích kinh doanh ) HÌNH THỨC DIỄN GIẢI Đây là website chính thức của NECDeal. Là kênh thông tin chính thức của NECDeal. Website Các chương trình deal sẽ được chạy trên đây. Email maketing sẽ được bắn 1 ngày/1 lần theo group. Mỗi group 100.000 email. Nội Email dung là thông tin giới thiệu về deal mới của marketing NECDeal. Bài PR, bài quảng cáo, bài giới thiệu do NECDeal đăng Nội dung về giới thiệu các chương trình deal, xu hướng tiêu dùng mang tính chất PR, … Viết bài seed Bài PR mang tính chất xu hướng để PR cho NECDeal do mod hoặc Admin đăng. Forum seeding Đây là diễn đàn nơi giao lưu gặp gỡ và sinh hoạt của những khách hàng thân thiết của NECDeal. Mục đích: - Thông qua hoạt động của diễn đàn lúc nào mình cũng có sẳn một lượng khách hàng trung thành và lượng khách hàng này ngày càng mở rộng ra. Forum riêng của NECDeal ( cái này khi nào - Thông qua các hoạt động của diễn đàn sẽ làm tăng độ trung đủ lực sẽ làm ) thành của khách hàng đối với NECDeal. - Giúp cho NECDeal có thể cập nhật nhanh nhất yêu cầu và thắc mắc của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ. - Chưa có trang deal nào đứng ra xây dựng cộng đồng deal của mình, NECDeal sẽ là người tiên phong.
  2. Sử dụng gói không giới hạn từ khóa để làm thực hiện chiến thuật đổi từ khóa chạy theo deal. Tức là mỗi ngày deal lên từ khóa theo deal đó. Ads Networds Google Adwords Thực hiện những chiến thuật nhằm giữ chân khách hàng và buộc khách hàng đã search google vào trang NECDeal thì phải mua deal. Quảng cáo trên facebook: treo banner Đăng deal và cập nhật thông tin thường xuyên lên Facebook của NECDeal Mở rộng mạng lưới face và bạn bè Social media Facebook Tạo các event bằng các hỗ trợ của facebook Banner sẽ treo theo dạng chiến Tùy theo nhu cầu và kế hoạch hằng tháng lượt và treo trên những trang mà chọn những trang web thích hợp để treo Banner không chấp nhận tham gia banner chương trình Affiliate. Những bài viết mang tính PR, xu hướng có đính kèm link và thông E-papers tin của NECDeal PR Bài giới thiệu về NECDeal và các deal trên danh sách khoảng Forum 3900 website Đây là chương trình hợp tác Chương trình Affiliate được chia làm 2 chiến lượt của NECDeal để hướng: tăng doanh thu. Những website 1. Treo banner deal trên website đó và trả tham gia chương trình này sẽ bao tiền trên mỗi đơn hàng mang về. Chiết gồm nhiều nhóm với mức chiết khấu cho mỗi đơn hàng sẽ tùy vào độ lớn khấu khác nhau. của website đó ( CPA ) Affiliate 2. Trả tiền theo click: Nếu website không đồng ý với hình thức 1 thì có thể tham gia theo hình thứ 2. NECDeal sẽ hợp tác với các forum để treo các banner deal của Trả tiền trên mỗi click vào NECDeal. Với mỗi click mang về NECDeal banner của NECDeal sẽ trả một số tiền tương ứng ( CPC )
  3. Chỉ làm 1 event lớn duy nhất trong năm vào tháng 12. Event " Hôi deal xuân" kéo dài 1 tháng. Trong đó NECDeal sẽ mời tất cả các nhà cung cấp đã từng tham gia chạy deal cũng NECDeal tham gia chương trình này. Trên website của NECDEal sẽ tạo một trang riêng mang tên " Hội deal xuân". Event Event này giống như một hội chợ xuân, trong đó sản phẩm là deal của các nhà cung cấp. Đây sẽ là event thể hiện sự uy tín và sự lớn mạnh của NECDeal. Tất cả những hoạt động PR - Marketing trong tháng 12 sẽ tập trung vào event này. Tổng
  4. MARKETING PLAN uyền r ộng và ti ết ki ệm chi phí so v ới hình th ức marketing truy ền th ống ời đi ểm theo m ục dích kinh doanh ) CÔNG ViỆC CỤ THỂ Update thông tin và hình ảnh deal liên tục khi có deal mới. Đưa ra những phát ngôn chính thức về tình hình hoạt động và tình trạng deal Anh Toàn phụ trách bắn email marketing hằng ngày. Bài PR về phong cách và xu hướng tiêu dùng. Phong cách xuyên suốt là: Phong cách tiêu xài sành điệu. ( Thảo viết ) Đăng bài PR lên forum ( Bách ) Đăng thông tin, bài giới thiệu deal mới lên forum (Bách: sau khi post lên website của NECDeal thì poet lên forum luôn) Chỉ hợp tác với những forum lớn và có tầm ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mục tiêu như: lamchame.com, webtretho.com, eva.vn,… Nếu forum có quy định về giá bài PR thì trả theo giá bài PR của forum. Nếu forum không có quy định về giá thì sẽ liên hệ và thỏa thuận riêng với admin và mod của forum đó. Nên thực hiện sau chương trình Groupdeals với một lộ trình riêng, là đòn bẩy cho cho mối quan hệ giữa NECDeal, Groupdeals và khách hàng.
  5. Những chiến thuật buộc khách hàng search google ra trang NECDeal thì phải mua deal như: Cài một mã code vào website để nhận diện những khách hàng đến từ google. Khi khách hàng chuyển từ trang google qua trang NECDeal thì trên trang NECDeal sẽ hiện ra thông báo " Chào mừng bạn đã đến thăm NECDeal. NECDeal có một phần quà đặt biệt cho bạn. Hãy dán mã số abcd1234 vào phần ghi chú khi đặt mua một deal bất kì trên NECDeal. Bạn sẽ được giảm 50% khi mua deal đó. Cám ơn bạn đã quan tâm và chúc bạn có những giây phút thú vị khi mua hàng trên NECDeal". Sau chương trình Like Nhanh Tay, Ring Quà Mỗi Tuần kết thúc sẽ làm một chiến dịch đi sâu vào lòng những fans của NECDeal trên facebook. Trên số lượng fans phát triển được trên chương trình Like, thành lập những group " Hội những người ghiền café", " Hội những người mê ăn ", " Hội những khoái đi spa ",... Khi có deal phù hợp sẽ đăng lên trang chính của fanpage và đăng lên Group tương ứng với deal đó, đồng thời phát triển thêm lượng fans. 24h, vnexpress, ngoisao,… Chỉ sử dụng cho những deal mang tính chất chiến - Các forum lớn: lượt hoặc những giai đoạn cần có sự tăng trưởng webtretho, đột phá vì chi phí rất cao. lamchame, danong, eva,… Có danh sách kèm theo Nhóm 1: Là những nhóm nằm trong top 5 thị trường thuộc lĩnh vực đó. Nhóm này sẽ được mức chiết khấu cao nhất. Nhóm 2: Nằm trong top 10 tiếp theo của thị trường về lĩnh vực đó. Nhóm này sẽ có mức chiết khấu cao thứ hai. Nhóm 3: là những website còn lại. Nhóm này sẽ có mức chiết khấu thấp nhất. Sử dụng mạng quảng cáo là Vietads để thực hiện CPC. Chỉ treo trên những trang liên quan đến deal đó. Chạy một tháng thử nghiệm để xem hiệu quả và chi phí có phù hợp hay không.
  6. HiỆU QuẢ KỲ NGƯỜI THỰC HiỆN THỜI GIAN GHI CHÚ VỌNG Tín: làm hình, backgoup, banner. Tăng trưởng 20%/ Bách: chụp hình, viết bài. tháng Thảo: quản lý comment. Bắn email mỗi ngày anh Toàn Không giới hạn thời Thảo, Bách gian Số lượng link từ forum sẽ chiếm 15% tổng lượng link đổ về website Không giới hạn thời Thảo gian Cộng đồng này chiếm 20% lượng IT: tạo forum Không giới hạn thời khách hàng thân Tín: design giao diện. thiết thường Thảo, Bách: chia box để quản lý nội dung. gian xuyên của NECDeal.
  7. Triển khai trong IT: tạo mã code. Đạt tỷ lên 20% tháng 7 ngay khi Chọn nhà cung cấp dịch vụ google uy tín lượng link dẫn về triển khai Google để triển khai google ads website ads Triển khai trong Phát triển lên Thão phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ để tháng 7, sau khi kết 3000 fans, lượng thúc chương trình link dẫn về làm. Like website là 20% Chỉ chạy khi đang cần thúc đẩy gấp Chi phí sẽ tiến độ chạy deal phân bổ ( như gần tết hoặc theo chiến có chương trình gì dịch. thật đặc biệt ) Chỉ chạy mỗi tháng Tăng độ nhận 2 bài PR dạng và uy tín của NECDeal trên thị trường Chạy hàng ngày khi Bách viết bài và đăng deal có deal mới Kỳ vọng sẽ chiếm 10% doanh Triển khai vào tháng thuầu và ttháng trong đ ăng 7 trưởng 20% trong những tháng tiếp theo Từ tháng 7 trở đi để có thời gian thử nghiệm và hoàn thiện chính sách tặng tiền cho các forum
  8. Sales: liên hệ nhà cung cấp để mời tham gia chương trình. IT: thiết kế trang. Design: thiết kế giao diện, template, banner, Tháng 12 … Writer: Viết bài cho từng deal. Marketing: chạy các chương trình PR, quảng cáo cho event
  9. DỰ TOÁN NGÂN SÁ THỜI GIAN THỰC HIỆ KÊNH Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Website - - - Email marketing 15,000,000 10,000,000 15,000,000 Forum seeding - - 8,000,000 Social media 20,000,000 15,000,000 10,000,000 Banner - - - Affiliate - 10,000,000 10,000,000 PR - - - Google Adwords - 8,000,000 8,000,000 Tổng 35,000,000 43,000,000 51,000,000
  10. N NGÂN SÁCH THỜI GIAN THỰC HIỆN Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 NGÂN SÁCH - - - - - 15,000,000 15,000,000 15,000,000 15,000,000 100,000,000 - 8,000,000 - 8,000,000 24,000,000 10,000,000 - - 55,000,000 - - 10,000,000 10,000,000 20,000,000 10,000,000 10,000,000 10,000,000 10,000,000 60,000,000 - - 3,000,000 3,000,000 8,000,000 8,000,000 8,000,000 8,000,000 48,000,000 43,000,000 41,000,000 46,000,000 51,000,000 310,000,000
  11. KPI KPI này sẽ là chuẩn công việc chính hàng tháng của marketing. KPI chỉ thay đổi vào những giai đo ạn đặc biệt. Nhi ệm v ụ h vào KPI để làm. Mức độ hoàn thành công việc marketing cũng tính dựa trên KPI. Nên b ất k ỳ công vi ệc nào ngoài KPI đề Khi có công việc cộng thêm thì phải điều chỉnh lại đánh giá của KPI theo tỷ lệ phù hợp với mức độ quan trọng của công v chỉnh giảm bớt khối lượng công việc của KPI. Hạng Mục PR Forum seeding Social media Affiliate Google ads Website Điểm trách nhiệm Marketing offline Đối tác chiến lược Tổng
  12. KPI công việc chính hàng tháng của marketing. KPI chỉ thay đổi vào nh ững giai đo ạn đặc bi ệt. Nhi ệm v ụ h ằng tháng c ủa marketing ch ỉ bá ức độ hoàn thành công việc marketing cũng tính dựa trên KPI. Nên b ất k ỳ công việc nào ngoài KPI đều được coi là công vi ệc c ộng th g thêm thì phải điều chỉnh lại đánh giá của KPI theo tỷ lệ phù hợp với m ức độ quan trọng c ủa công vi ệc c ộng thêm đó. Có cân nh ắc chỉnh giảm bớt khối lượng công việc của KPI. Chỉ Tiêu 2 bài PR trên website top 100 Việt Nam ( báo mạng hoặc forum, nội dung bài nói v ề x ư h ướng ngành, trong đó có đính những thông tin tốt về NECDeal ) Tất cả các deal đều được đăng lên forum 2 bài PR treo trên diễn đàn lớn top 10 và 1 bài do mod hoặc admin đăng (chỉ tính bài PR do admin ho ặc mod đăng vào những tháng cho chi chi phí cho forum seeding, những tháng còn lại chỉ tính ch ỉ tiêu là 2 bài PR, n ội dung nói về phong cách tiêu dùng và cách tiêu dùng ) Tăng trưởng đêu đặn 2000 fans/tháng trên facebook Phát triển CPA 2 website/tháng. Triển khai CPC 16 chiến dịch/tháng Nhận report đánh giá hiệu quả triển khai GA và sáng tạo những cách thu hút khách hàng để bu ộc h ọ ph ải mua deal khi vào website NECDeal. Tăng trưởng đêu đặn 20%/tháng ( xét về database, pageview và điểm alexa ) Điểm dùng để đánh giá trách nhiệm đối với công việc trong tháng đó Phát triển độ nhận dạng thương hiệu Necdeal, Groupdeals Tìm kiếm đối tác chiến lược đầu vào, đầu ra
  13. g c ủa marketing ch ỉ bám sát coi là công vi ệc c ộng thêm. thêm đó. Có cân nh ắc đi ều Đánh Giá 5% 5% 5% 15% 10% 10% 10% 15% 10% 5% 10% 100.00%
  14. NHỮNG YÊU CẦU CẦN THIẾT ĐỂ THỰC HiỆN KẾ HoẠCH MARKETING Số lượng deal Chất lượng deal Phối hợp Kinh phí Kinh phí phải được giải ngân đầy đủ để việc Đảm bảo số lượng deal Deal tốt, mức giảm giá Các bộ phận liên quan chạy chương trình đều đặn và phong phú. phối hợp tốt với nhau. cao. marketing không bị gián 30deal/tháng đoạn
  15. RKETING Kỹ thuật IT làm SEO cho website để giảm giánh nặng chi phí Google Adword xuống
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2