
Internet marketing - 5 công cụ Internet Marketing hiệu quả
Internet không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt và cùng với sự phát triển đó
xuất hiện thêm nhiều công cụ mới, tiện ích hơn và hiệu quả hơn. Sự tồn tại song
song của nhiều loại hình marketing truyền thống đòi hỏi các Marketer xây dựng
các chiến dịch Internet marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông
hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất.
Sau đây tôi xin nêu ra các công cụ căn bản, được sử dụng thường xuyên và phổ
biến nhất trong các chiến dịch Internet marketing mà tôi đã tham khảo và tìm
hiểu được bao gồm:
1.Website Marketing
Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu
cho mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kế hoạch Internet marketing, nó mang lại
những lợi thế không thể phủ nhận và được xem như cơ sở hạ tầng căn bản cho việc
xây dựng một doanh nghiệp online. Vì thế xây dựng website cho công ty là một
công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh
doanh và là khởi đầu thành công cho một chiến lược Internet marketing.

Hình minh họa
Sau đây là những lý do dễ thấy nhất về tầm quan trọng của website :
- Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc
với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.
- Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính
tương tác cao.
- Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà tiết kiệm được
chi phí
- Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng. -
Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện
các chiến dịch PR và marketing.
- Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng
tiềm năng lớn.
Chính vì thế cách thiết kế và nội dung của website chính là nguồn cung cấp thông

tin và xây dựng hình ảnh quan trọng khi bắt đầu một chiến dịch Internet
marketing
2.Social networking
Sự ra đời của mạng xã hội đánh dấu một bước phát triển cao hơn của Internet và
khẳng định sự tồn tại của thế giới thứ 2 mà ở đó thời gian và không gian được rút
ngắn tối đa so với thế giới thực, với mạng xã hội khoảng cách về địa lí dường như
"không tồn tại" ngăn cản sự quảng bá và mở rộng thương hiệu của sản phẩm đến
với khách hàng. Mạng xã hội tạo ra một thế hệ người tiêu dùng thông minh có
quyền lực trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ. Mạng xã hội giúp
gắn kết tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau. Vì vậy chắc chắn bạn không
thể bỏ qua cơ hội được tận dụng những lợi ích mà mạng xã hội đem lại để thực
hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng. Các mạng xã hội phổ biến hiện nay như là
: Facebook, Twitter, zingme, Google+....
Mạng xã hội cực kì hữu ích khi bạn muốn những khách hàng tiềm năng biết đến
website của mình và là một phần không thể thiếu của chiến dịch Internet
marketing
3.SEM
SEM Là từ viết tắt của Search Engine Marketing, SEM hiển nhiên có liên quan
nhiều đến tiếp thị. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị
Internet marketing nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như

