ƯỜ

Ạ Ọ

TR

NG Đ I H C KINH T  QU C DÂN

KHOA H C QU N LÝ

  

L p k  ho ch

Đ  tài:

ậ ế ạ D  án quán “CAFÉ SINH VIÊN” ớ

ỉ Quản lý học_ 10

L p tín ch :

ự ệ Sinh viên th c hi n:…………….

ộ Hà N i, Năm 2016

Ụ Ụ M C L C

Ề Ự I.KHÁI QUÁT CHUNG V  D  ÁN

1. Tên d  án:ự

ự ệ

ể ầ ạ ố ị D  án quán “CAFÉ SINH VIÊN” Di n tích kinh doanh: 100 m2 ườ Đ a đi m : s  234, Đ ng Tr n Đ i Nghĩa.

ủ ầ ư 2. Ch  đ u t :

ủ ệ ớ ườ Nhóm Sinh viên l p Tài chính daonh nghi p các khóa c a Tr ạ ọ ng Đ i h c Kinh

ế ố ồ t qu c dân ( g m 15 thành viên)

II.PHÂN  TÍCH MÔI TR NGƯỜ

ườ 1) Phân tích môi tr ng ngoài

a) Môi tr

ườ ng chung:

ơ ọ i b t đ u chú tr ng đ n

ể ư ở

ộ ự ế ạ ờ ọ l

ị ế ườ ắ ầ  quán café đ  th  giãn là m t nét văn hóa  i không  ọ ữ ố ơ ể  đ  tiêu t n vào nh ng đ a đi m vui ch i quá sang tr ng và

ị ạ ầ i sao g n đây các quán café cho

ệ ấ ủ ọ ọ ờ ấ ề ộ ố ầ ổ ệ Hi n nay, khi cu c s ng đã d n  n đ nh h n, con ng ầ ờ ố đ i s ng tinh th n. Dành th i gian  ớ ầ ớ m i. Tuy nhiên, t ng l p h c sinh, sinh viên, công nhân viên th c t ế ể ủ ề đ  đi u ki n kinh t ề làm m t c a h  nhi u th i gian. Đó là lý do t ở sinh viên h c sinh m  ra r t nhi u.

ộ ạ ả ể ữ ề ị M t cu c kh o sát 100 b n sinh viên v  đ a đi m yêu thích cho nh ng

ả ư

Ở bu i g p g  b n bè đã cho k t qu  nh  sau: ế

ặ ế

ế

ư ộ ị ạ ộ ổ ặ ỡ ạ ế  nhà: 15 phi u (15%) ­  ế ­ Công viên: 9 phi u (9%) ế ­ Quán cafe: 69 phi u (69%) ỡ ạ ­ Không thích g p g  b n bè: 2 phi u (2%) ­ Khác: 5 phi u (5%) Nh  v y, g n 70% các b n tr  l a ch n các quán café nh  m t đ a đi m

ầ ư ớ ạ ư ậ ỡ ổ ế ọ ạ ệ

ể ẫ ơ ộ

ữ ự ủ ộ ộ

ấ ớ ẻ ẫ ượ ỏ ể ề ộ ạ i tr . V n trong cu c  c h i thêm v  lý do

ả ư ự ể ẻ ự ể ặ ư đ  g p g , giao l u v i b n bè. Trong tình tr ng ph  bi n hi n nay khi ch a  ả ậ ự ị th t s  có nh ng đ a đi m vui ch i gi i trí sôi đ ng, lành m nh, h p d n thì  ữ ầ ọ ộ ẫ caf  v n là l a ch n hàng đ u cho nh ng cu c vui c a gi ị ọ ạ ả kh o sát trên, 69 b n đã ch n caf  là đ a đi m yêu thích đ ế khi l a ch n, k t qu  nh  sau:

ị ườ ng cho d  án còn r t m  r ng

ắ ở ộ ướ ng ấ c xu h

ự ắ ượ ẵ ế ự ữ ọ ừ ệ ể ấ t tìm tòi, suy nghĩ tìm ra cái m i l ượ ạ c l T  vi c phân tích cung có th  th y, th  tr ớ ạ ộ ế , đ c đáo, n m b t đ ỉ ạ i, n u d  án ch  ch y theo nh ng cái s n có thì nguy ế n u bi ủ c a khách hàng. Ng

ộ ậ ấ ế ị ị ườ ng đã bão hòa nh ư

ỏ ẻ ầ ậ ở

vi c m  kinh doanh nh  l ớ ư ệ ữ

ứ ư ầ

ượ ọ ớ

ơ ấ ạ c  th t b i là r t cao khi quy t đ nh gia nh p vào m t th  tr ệ hi n nay. ố ừ ệ ượ ợ ệ i nhu n hay hoàn v n t c l Tuy vi c thu đ  c n  ầ ờ ủ ả ươ ề ấ ng đ u v i nh ng r i ro nh  vi c không  r t nhi u th i gian và cũng ph i đ ộ ầ ủ ầ ể c khách hàng nh ng đ  góp ph n đáp  ng m t ph n nhu c u c a  thu hút đ ậ ế ị ầ t ng l p h c sinh, sinh viên, chúng tôi quy t đ nh thành l p quán café mang  tên…

b) Môi tr

 Khách hàng

ườ ệ ng tác nghi p

ố ọ ủ ủ ọ ơ ễ ầ ề

ế ả ứ ấ

ả ụ ụ ộ ượ ệ ể c

ớ ề ữ ế ế ọ ủ ế Do khách hàng chính c a chúng tôi ch  y u là công nhân viên,h c sinh,sinh viên  ọ nên h  có cách s ng c a h  đ n gi n,d  g n gũi. Khi đ n quán, đi u mà h   quan tâm nh t là hình th c ph c v  và không gian có tho i mái  hay không...  Ngoài ra, theo tìm hi u qua các cu c nói chuy n v i khách hàng chúng tôi đ ắ bi t khi đ n quán café h  còn cân nh c nh ng đi u sau :

ầ ủ ệ ­ quán café có đ y đ  ti n nghi không

ứ ợ ­ M c giá có phù h p không

ụ ụ ­ Có ph c v  nhanh không

 Nhà cung c pấ

ườ ụ ụ ệ ẻ ­ Ng i ph c v  có nhi t tình vui v  không

ệ ố ớ

ấ ư ọ ạ ấ ượ ẽ ượ   ng  s  có đ c t v i nh ng nhà cung c p ch t l ượ ể c nhà cung  i to l n cho quán café c a chúng tôi,nh ng đ  tìm đ

ế ớ ễ ng, giá h p lý là đi u không d . Qua quá trình tìm ki m và

ậ ợ t v  ch t l ệ ạ ợ ấ

i nhà cung c p chính c a chúng tôi là : café TRUNG  ả ướ ạ ơ ở i khác, các đ i lý bán hàng, c  s

ế ị ấ ệ ấ ủ Theo quan ni m c a tôi thì nhà cung c p đóng vai trò quan tr ng t o nên thành  ữ ệ ạ công quán, vi c t o quan h  t ủ ữ nh ng thu n l ề ấ ố ề ấ ượ c p t ủ ọ ọ ch n l c hi n t NGUYÊN,VINAMIL,các công ty n c gi t b  cho quán…. cung c p trang thi

ố ủ ạ  Đ i th  c nh tranh

ở ề

ư ủ ỉ ệ ả ư ệ ễ ể i. Nh ng đ  thành công không ph i là chuy n d  vì không ch  có quán

ố ố

ủ ạ ố ơ ọ ủ ả ố ố ớ ề ặ M c dù m  ra quán càfe có nhi u đi u ki n khách quan cũng nh  ch  quan  ậ ợ thu n l ọ ủ café c a mình mà còn các đ i th  c nh tranh, h  cũng mu n đ t nh ng gì h   mu n, do đó chúng tôi ph i làm t ạ t h n đ i th  thì m i thu hút đ ữ ượ c khách hàng.

ạ ệ ự ề

ố ượ ẩ ụ ể ư ấ ượ ấ ơ ầ ố ng sinh viên  ả ng s n ph m cung c p   các t đi m vui ch i cũng

ọ ề

ườ ộ ứ ủ ẻ ớ ộ ấ ộ ở Th c tr ng hi n nay   Hà N i có r t nhi u quán café cho đ i t ấ ượ ề ừ ỏ ế ớ ớ ọ  nh  đ n l n đ u có, ch t l h c sinh, v i quy mô t ụ ụ ề ư ở t. H u nh   cũng nh  ch t l ng ph c v  đ u khá t ạ ệ ấ ư ng h c đ u đã xu t hi n lo i hình kinh doanh này, vì  nh  xung quanh các tr ỏ ậ ạ v y c nh tranh c a m t quán café m i còn non tr  là m t thách th c không nh .

ự ể ị

ị ườ ề ứ ố

ệ ế ệ ự   ng, xung quanh đ a đi m th c hi n d  án ế ợ ng đ i nhi u, song v i mô hình kinh doanh café k t h p  ế ớ i th  l n trong vi c kinh doanh

ả ế Theo k t qu  nghiên c u th  tr ớ ươ ố ượ ng quán café t s  l ộ ợ ư ở karaoke “ m ” là ch a có. Vì th , đó là m t l ủ c a chúng tôi.

ể ượ ữ ư ể ụ ể ố c đi m sau:

ặ ườ ầ ớ ng l n.

ủ ế ế t.

ặ ằ ề ể c đi m:

ứ ậ ỉ ố ,

ả ướ n c gi

ủ ủ Qua tìm hi u c  th , đ i th  c a chúng tôi có nh ng  u, nh Ư ể * u đi m: + Giá thành khá h p lý. + Có m t b ng kinh doanh, ch  y u g n m t đ +Có nhi u khách hàng thân thi ượ *Nh ộ ẫ + V n ch  có hình th c quen thu c, t p trung kinh doanh café, sinh t i khát. ư ụ ụ ứ ề ả + Ch a có nhi u các hình th c giúp khách hàng gi i trí, ph c v  theo yêu

c u.ầ

ớ ệ ổ ứ ạ ộ ữ ữ ẻ ớ i vi c t ch c nh ng ho t đ ng m i m  vào nh ng ngày

ễ ị l t.

ấ ủ ưở ự ề Nh  v y chúng tôi hoàn toàn tin t ng d  án đ  xu t c a chúng tôi s  đáp

ứ ộ ư + Ch a chú ý t ệ ặ , d p đ c bi ư ậ ầ ủ

 Nhà n

ẽ ậ ng nhu c u c a khách hàng và mang cho khách hàng m t hình th c café th t  ớ ứ ẻ m i m .

cướ

ạ ả ượ ệ ặ

t sau khi quy mô đã đ ậ ự ạ ứ ỏ

ẩ ấ ướ ả ị ủ ẩ ở ẩ c m   Kinh doanh lo i s n ph m là th c ph m, đ c bi ộ r ng đòi h i quán ph i có các lo i gi y phép kinh doanh và ch ng nh n an toàn  ự c.  th c ph m theo quy đ nh c a Nhà n

ệ c ta còn nhi u v

ấ ả

ở ướ  n ộ ệ ể ẩ ể ả ề ướ ắ ng m c nên vi c xin  ả ớ ờ ầ ế ưở ng đ n khâu

ệ ẩ ị ơ ế Tuy nhiên, do c  ch  hành chính  ậ ẽ ấ ứ gi y phép hay ch ng nh n s  m t m t kho ng th i gian l n. C n ph i làm đúng ế ộ ủ quy cách đ  đ y nhanh ti n đ  c a vi c này, không đ   nh h ở ủ chu n b  khác c a vi c m  quán.

 Nhóm cùng l

ợ i ích

ườ ề ả ẩ ọ ng h c sinh, sinh viên th ạ ng chú ý đ n nhi u lo i hình s n ph m khác

ế ả ữ ệ ệ ẩ ố ượ Đ i t ư nh  handmade, sách báo, truy n hay nh ng s n ph m công ngh  cao.

ậ ể ơ ở ế ớ ố ượ ấ

ướ ấ ấ c

ng cung c p và s n xu t  ẩ ủ ự ệ ể ạ ự ữ

ấ ả ỏ ể ớ ươ ế ệ ể ạ ợ ng hi u v i nhau đ  cùng t o ra l

ả Vì v y, quán có th  liên k t v i các c  s  hay đ i t ồ đ  handmade, bán hàng sách tay hay nhà xu t b n báo và các  n ph m, tr tiên là có th  t o nh ng s  ki n quy mô nh  đ  thu hút s  chú ý c a khách hàng  ơ i ích cho  h n, sau đó liên k t lâu dài các th các bên

ườ

2. Môi tr

ng trong

a) Đi m m nh

ể ạ

ự ế

ắ  chúng tôi có th  n m b t khá rõ nhu c u cũng  ư ữ

ầ ườ ẻ i tr   ố ứ ạ ể ắ ố ng khách hàng gi ng nh  mình. Ng ệ ng năng đ ng, dám làm, không ng i khó, nhi ẽ t tình nên s  đáp  ng t t nhu

ủ Ch  quán là sinh viên nên th c t ư ở ố ượ ủ nh  s  thích c a nh ng đ i t ộ ườ th ụ ụ ủ ầ c u ph c v  c a quán.

ổ ậ ệ ớ ậ ướ

ườ ề

ể ệ ẫ ộ

ủ ể ố ở ườ ự ế ớ ề ng và phong cách m i v   ờ ng có nhi u th i  ể  h c, các m i quan h  l n nhau r ng rãi phong phú, có th   ng Ki n trúc, Xây d ng… đ  đ  đáp ờ ọ t nh ng sinh viên khác các tr

ụ ổ Vi c liên t c thay đ i, đ i m i, c p nh t các xu h ụ ụ ủ bài trí, ph c v  c a quán là hoàn toàn có th  do sinh viên th ố gian tr ng ngoài gi ế quen bi ệ ứ ớ ữ ng vi c làm m i quán.

ố ớ ữ ẻ ể ẩ ộ

ọ Ngoài ra, bán các s n ph m giá r  cũng là m t trong nh ng đi m thu hút đ i v i  ố ượ đ i t ả ng sinh viên, h c sinh.

ế ể b) Đi m y u

ầ ư ấ ủ ầ

ệ ả ẫ ầ ệ ạ ả Là l n đ u kinh doanh lo i hình này nên các ch  quán h u nh  r t ít kinh  nghi m, c  trong vi c qu n lý l n bán hàng.

ơ ữ ệ ệ ộ

ư ế ả ế ổ ộ ề ẩ ủ ữ ể

H n n a, chúng tôi ch a có nhi u kinh nghi m trong vi c pha ch , đó là m t  trong nh ng lý do khi n s n ph m c a chúng tôi có th  không n i tr i và thu hút khách hàng.

ộ ứ ố ớ ị ẻ ng lâu

ướ ệ ỉ

ư ườ ắ ạ ề ờ ộ Đ i ngũ nhân viên còn non tr  cũng là m t thách th c đ i v i đ nh h ờ ế dài, n u nhân viên ch  làm trong th i gian ng n và ch a có kinh nghi m thì quán  ể ẽ ấ ấ s  m t r t nhi u th i gian và chi phí đ  đào t o ng ớ i m i.

T:   ­C nh tranh v i các

ư

quán café cũ, kinh doanh tr

c.ướ

O:   ­T p trung khách hang  ti m năng: sinh viên, dân c  có  thu nh p trung bình

­Các quán chè Sài gòn có

uy tín t

lâu…ừ

nguyên li u t

ư

­Có ngu n cung c p  ệ ố t ậ ộ ­M t đ  dân c  cao, dân

ố s  đông

ể ắ

ế ượ ấ ượ

c  ng

­Có nh ng chi n l marketing và qu n lý ch t l ạ t

S:   ­ Không gian r ng ộ

ư ớ ả ợ

ữ ả i quán phù h p. ệ

­ V i vi c là sinh viên

ế ế ộ

ẹ   tk  đ c đáo và đ p,

ế ớ ạ

rãi,bài trí thi bàn gh  m i l

ậ ợ i

ầ ủ ế

ế   ậ ợ ộ i c ng v i kh  năng ti p ộ t

ườ

ế

ườ

ệ ữ

t s

ị năm 3 chuyên ngành qu n tr   doanh nghi p, nhân viên và đ i  ứ   ngũ qu n lý có đ y đ  ki n th c ụ ụ kinh doanh, marketing ph c v   ả cho vi c qu n lý và c nh tranh  ớ v i nh ng quán café khác

ể ­ Đ a đi m thu n l ả ợ ­ Giá c  h p lý ả ­ Ng i qu n lý có năng ế ị

ự l c, cóquy t tâm. ụ

i qu n lý có năng l c t ượ

ượ ớ ng khách hàng đ n v i quán,  ự ố ẽ  c các nhà cung

ấ ấ   ­ D ch v  cung c p ch t ề ố ộ ố ườ t,đ ng truy n t c đ

ng t

­ Chúng tôi phát huy  ắ ể ạ nh ng đi m m nh đ  n m b t  ơ ộ các c  h i nh  v i s n ph m  ấ ượ ch t l ng, giá h p lý, không  gian buôn bán và giao thông  thu n l th , và đ i ngũ nhân viên nhi ẻ ẽ tình vui v  s  thu hút đ c  ượ l ng ơ ộ có c  h i tìm đ ấ ố c p t t.

ượ l cao

­ Các d ch v  wifi  ố ộ ề

ụ ễ ướ

ế

ị internet t c đ  caod  dàng đăng  ckhuy n  kí và có nhi u gói c m iạ

t

ạ ­S n ph m đa d ng ụ ụ ­Phong cách ph c v   ệ chuyên nghi p, nhân viên nhi tình, vui

ẻ v ,ho t bát, không gian

yên tĩnh

ề ậ Ta có ma tr n SWOT v  quán cà phê …..

ố Huy đ ng ngu n v n

ầ ư

W:   ­ V n đ u t

ban đ u

còn thi uế

ườ

ờ ­ Trong th i bu i kinh  ng hi n nay môi  ng kinh doanh luôn sôi đ ng, ớ ơ ộ i  ng thành và cũng

­ Ch a có khách hàng  ấ

ư ư

quen cũng nh các nhà cung c p  có uy tín

ế

ứ c trang b  trên gi ng

­Quán m i thành l p gây ệ khó khăn cho vi c thu hút khách  hang m iớ

ế ậ

ế ị ườ  th  tr t ườ ộ tr ệ ạ vi c c nh tranh v i các doanh  ệ nghi p khác là c  h i cho ng ưở kinh doanh tr ự ế ố c  thêm kinh nghi m th c t ,  ố ủ c ng c  them ki n th c kinh  ượ doanh đ ạ ọ   ườ ng đ i h c. đ ề ­ Phân tích các v n đ   t l p cây khó

­Ch a có kinh nghi m

khó khăn và thi khăn.

ư trong kinh doanh quán café

­ Phân tích m c tiêu và

ế ậ

thi

t l p cây m c tiêu

C) C  c u c a quán cà phê

ơ ấ ủ

c) Tài chính

ơ ồ ổ ứ S  đ  t ch c

­ Tài s n góp v n: 100,000,000 VND

ả ố

­ Vay Ngân hàng: 200,000,000 VND

­ Tài tr : 500,000,000  VND

Ị Ầ Ứ Ệ Ế ƯỢ C

ậ ư ủ ữ ườ ằ ả ơ ả ủ ứ ở

ậ ệ ở ộ ộ ng th c cafe th  giãn c a m t b  ph n đông đ o nh ng ng ồ ạ i nhi u ch  kinh doanh t

ầ ỗ ề

ạ ẩ ấ ượ ớ ụ ụ

ụ ụ ượ

ợ ứ ạ ồ ố

ả ự ư ị ng đ n t

ạ ầ ệ ữ t là nh ng b n sinh viên­nh ng ng ươ ng t ọ ư ở i. B i  ấ ề   c nhi u nh t có ạ ả   ừ i c m ế ấ ả  ướ t c ườ ố ữ i v n

ỉ ọ ớ ế nh ng c a hàng sang tr ng là 1 th  "xa x ". Đ n v i quán,

ả ạ ẽ ề ả c ph c v  chu đáo mà giá c  l ứ i ph i chăng, đi u đó s  giúp

ẽ ở ộ ỗ ứ ị

ạ ộ ủ ư ầ ả ưở ng c a quán,

ươ ệ ằ ơ ng hi u riêng cho mình.

ứ ở ị ế ờ đang đ ng

ả ụ ư ủ ệ ả ườ ị

ợ ậ ượ ấ c xem là có cung cách ph c v  r t t

ủ ữ ơ

ố ụ ụ ố ượ ứ ầ ộ ỉ c m t ph n khách hàng

ủ ế ườ ữ ế ủ ế ữ ợ ố i th  là chi phí th p, giá r  nên khách hàng ch  y u là nh ng sinh viên ng, l

ữ ấ

ậ ợ ẳ ự ể ế ả

ữ ế ượ ề ầ ớ t và chi n l

c v  giá chúng tôi s   t o ra quan h  t ấ ộ ụ ụ ẽ t v i các t ng l p khách  ế ừ ệ ố ớ ẽ ố ắ ề ớ ự ữ ư ằ Ẳ III) KH NG Đ NH S  M NH VÀ T M NHÌN CHI N L ứ ệ   1) S  m nh ầ ụ      M c đích c  b n c a chúng tôi khi m  quán cafe là nh m đáp  ng nhu c u  ề ưở i dân  cao v  th ự ị ề   đây. Tuy trên đ a bàn qu n hi n nay đã t n t ạ ố ượ ư ng khách hàng quá l n và đa d ng v  thành ph n, h  ch a  nh ng do kh i l ớ ư ả ậ ự ng ph c v  cũng nh  s n ph m mang l th t s  hài lòng v i ch t l ậ ừ ế ị ậ v y,chúng tôi quy t đ nh thành l p 1 quán cafe v a ph c v  đ ậ ớ ể th  các lo i đ  u ng phù h p v i các m c thu nh p khác nhau, v a đem l giác tho i mái và d  v  có 1 không 2 cho th c khách. Chúng tôi h ặ các thành ph n khách hàng và đ c bi ử ệ ở ữ coi chuy n cafe  ụ ụ ườ ề ượ ọ m i ng i đ u đ ể ạ ế k  ho ch kinh doanh phát tri n lâu dài. ấ ị     Sau khi đã có ch  đ ng nh t đ nh, chúng tôi s  m  r ng đ a bàn ho t đ ng  ữ sang nh ng n i khác, nh m tăng doanh thu cũng nh  t m  nh h ạ ậ t o l p th ầ 2) T m nhìn ố ề ấ      Theo k t qu  thăm dò thì hai đ i th  hi n gi  v  trí 1 v  ch t  ề ố i có thu  lu ng d ch v  nh ng cu i cùng v  giá c  là nhóm quán dành cho ng ứ ụ ụ ấ ố t và giá r t cao nên đáp  ng  nh p cao đ ả ấ ộ ố cho s  ít khách hàng. Đ i th  2­giá c  th p h n m t chút là nhóm quán trà s a  ư t, giá cao nh ng ch  đáp  ng đ có cung cách ph c v  t ch  y u là nh ng sinh viên con nhà giàu. Cu i cùng là nhóm các quán cóc l ẻ ấ đ ậ ườ i có thu nh p th p.           nhà nghèo và nh ng ng ề ị i s n có v  đ a đi m, nhân viên, kh  năng giao ti p      D a vào nh ng thu n l ẽ ạ ố t ề ế hàng, nhà cung c p c ng v i s  đoàn k t chúng tôi s  c  g ng quy t tâm v   ướ c  cung cách ph c v  s , và có nh ng chính sách  u đãi v  giá nh m t ng b

ươ ớ n t

ượ ượ ữ

ớ ể ư ẩ ự ỏ ọ ể ữ ọ ơ

ể ụ ụ ủ t qua các quán nhóm 2, 3, và v i cung cách ph c v  c a nhóm 1 đ   v ẽ ả t qua h . Hàng tháng quán chúng tôi s  có nh ng s n ph m m i đ  khách  v ạ ượ ề ự hàng có th  có nhi u l a ch n h n và đ t đ c nh ng s  th a mãn nh  mong  mu n. ố

1)

Ế ƯỢ Ụ Ụ Ủ Ự Ệ IV) M C TIÊU CHI N L C VÀ NHI M V  C A D  ÁN

ụ    .M c tiêu:

 M c tiêu kinh doanh:

ạ ượ c trên 100 khách hàng trong 1 ngày.

ỷ ấ ợ

i nhu n trên 50% ế * Đ t đ * Doanh thu trong tháng trên 60 tri u.ệ ậ * T  su t l * Khách hàng thân thi t trên 100 khách.

 M c tiêu marketing

ụ ữ ụ ặ ở ố c nh ng m c tiêu đã đ t ra cho m c tiêu kinh doanh trên thì đ i vs

ể ạ ượ ề ụ ữ Đ  đ t đ ầ ự m c tiêu v  marketing c n d a trên nh ng tiêu chí sau :

­ Product – ch n đúng s n ph m cho đ i t

ố ượ ọ ả ẩ : ng mua

ọ ộ ẩ ả ụ ế ố

ị ủ ế ệ

ắ ắ ả

ẩ ẽ ậ ơ

ệ ế ớ ạ ộ ữ ạ ấ ơ

ữ ườ ứ i th ủ  quan tr ng c a m c tiêu  ủ ạ ệ ệ ạ ệ , đ c đáo, th m ngon h p d n  i sành cà phê hay không sành hay ch  đ n gi n là

ườ ộ ố ạ ứ ố ư

ạ ố ướ ể

ệ ợ ơ ẩ

i h n đ  t ự ế ế

ữ ấ ệ ợ

ấ ệ ạ ị ữ ự ề

ế ữ ạ ạ ố ờ ư ư ơ ữ S n ph m kinh doanh là m t trong nh ng y u t ạ ộ marketing vì nó chính là da th t c a ho t đ ng kinh doanh c a b n. Vì th  vi c  ẩ ệ ợ ủ ạ t o cho s n ph m c a mình càng ti n l i, càng b t m t thì vi c bán hàng càng  ố ớ ậ ộ ệ ễ d  dàng. Đ i v i vi c kinh doanh m t quán cafe cũng v y, vi c t o ra nh ng  ơ ả ấ ượ ng thì vi c bán hàng s  thu n ti n h n. T o ra  s n ph m th m ngon, ch t l ớ ẫ ứ ố ữ nh ng th c u ng v i nh ng cách pha ch  m i l ỉ ơ ả ữ ưở ng th c, nh ng ng ng ộ ố ố ạ ạ , ca cao và m t s   thích. Bên c nh đó t o ra m t s  lo i th c u ng nh  sinh t ợ ề ớ ươ ẹ ồ đ  ăn nh  : h ng, bim bim, bò khô,... đ  phù h p v i nhi u lo i đ i  ng d ệ ẻ ố ư ề ả ơ ượ i  u ti n ích cho khách hàng   ng h n. Và ra nhi u s n ph m ti n l t ị ắ ể ố ụ ư ạ   ví d  nh  t o ra nh ng c c cafe đ  trong ly nh a có n p, b ch nylon thi t k  dài ữ ầ ôm sát ly c m r t ti n l i cho dân văn phòng hay nh ng b n sinh viên không có  ố th i gian mua đi li n thay cho nh ng c c cafe đ ng trong b ch nylon b t ti n  nh  ngày x a. H n th  n a, t o ra không gian nh c s ng trong quán cafe, guitar

ẽ ạ ụ ữ ả ẩ ị ấ ượ ế ơ ớ ng h n khi đ n v i

hay wifi s  t o ra nh ng s n ph m d ch v  đi kèm ch t l quán.

­ Price – ch n đúng giá đ  thu n lòng ng

ọ ể ậ ườ ườ ừ i mua, v a lòng ng i bán

ế ố ả ủ ấ ả ự ạ ặ Y u t giá c  c a t t c  các m t hàng kinh doanh cũng t o nên s  khác

ộ ườ ộ ơ ị bi t.ệ  M t ly coffee trên đ ng Lê Thanh Ngh  có th ể s  ẽ đ t ắ h n trong m t ngõ

ơ Ở ư ắ ơ ườ ặ ngách nào đó m c dù có th  ch ể ỗ đ t ắ h n ch a ch c đã ngon h n. đây, ng i

ớ ố ượ ả ẩ ợ ị ế ọ bán đã khéo léo đ nh giá s n ph m cho phù h p v i đ i t ắ ng h  nh m đ n và

ể ạ ộ ọ ườ ữ ầ ị đ a đi m h  buôn bán.T i m t con đ ng toàn nh ng tòa nhà cao t ng thì giá

ư ữ ể ẩ ầ ặ ơ ộ ả s n ph m luôn cao h n nh ng khu dân c ,  m t ph n có th  chi phí thuê m t

b ng ằ đ t ắ h n.ơ

ự ề ứ ệ ườ Chính vì vi c chia m c giá theo đúng khu v c ti m năng mà ng ể i bán có th

ượ ề ợ ố ượ ậ ướ thu đ c nhi u l i nhu n. ậ  Kinh doanh cafe cũng v y, đ i t ng chúng ta h ng

ớ ề ủ ả ạ ầ ợ ớ t ạ   i chính là sinh viên nên giá c  t o ra cũng c n phù h p v i túi ti n c a các b n

ả ộ ừ ư ậ ợ sinh viên, giá c  dao đ ng t ể  15000 – 30000 là h p lí, nh  v y chúng ta có th

ượ ề ợ ơ thu đ c nhi u l ậ i nhu n h n.

­ Place –ch n đúng ch  đ  ti p c n đ i t

ỗ ể ế ậ ố ượ ọ ng mua và bán hàng – kênh

phân ph i :ố

ớ ố ượ ủ ế ặ ị ể ạ ầ V i đ i t ầ ng ch  y u là sinh viên c n đ t đ a đi m quán cafe t i g n các khu

ự ề ườ ạ ọ ầ ả ầ ứ ệ v c nhi u tr ng đ i h c g n nhau ch  không ph i g n các khu công ngh p

ợ ẽ ạ ộ ượ ư ể ệ ọ ị hay các khu chung c , vi c ch n đúng đ a đi m phù h p s  t o ra m t l ng

ụ ề ươ ớ l n khách hàng m c tiêu và khách hàng ti m năng trong t ể ậ ng lai đ  t p trung

ể ở ự ố ọ ứ s c đánh tr ng đi m khu v c đó. Đôi khi nó còn có ý nghĩa là kênh phân ph i

ẩ ượ ụ ư ạ ả s n ph m hàng hóa đ c bán ra, ví d  nh  bán trên m ng hay bán qua quán cafe.

Ở ẽ ạ ả ở ạ ặ ơ đây, s  t o ra c  hai kênh trên, bán trên m ng, thông qua các đ n đ t hàng

ạ ứ ư ể ầ ẫ ạ ủ ế ầ và bán t i qu y nh ng v n phát tri n hình th c bán t i qu y là ch  y u

­ Promotion –khuy n mãi

ế

ọ ồ ả ả ế ế

ề ươ ườ ệ

ố i chú ý đ n,  ng pháp trong vi c đánh bóng  ầ ứ ế

ữ ế

ể ộ ự ế ị ỉ

ườ ổ ị

ộ ộ ề ự ạ ố ả

ị ễ ứ

ườ ở ả ồ ặ ấ ụ ư ừ  4 ng

2) Nhi m vệ

Bao g m c  qu ng cáo, bán giá khuy n khích, làm cho m i ng ệ ế tên  bán riêng cho khách và liên h  đ n nhi u ph ư ủ ữ ẩ ộ ả ổ tu i quán. M t s n ph m t t ch a đ  mà còn c n nh ng chiêu th c khuy n mãi  ộ Dĩ nhiên nh ng cách khuy n mãi này nó không  đ c đáo đ  câu kéo khách hàng.  ẻ ạ ế ẳ  phát và có v   h n là m t chi n d ch có k  ho ch ch nh chu mà nó mang tính t ỏ ủ ữ i bán không  n đ nh. Tuy nhiên,    đây cũng là m t đ ng thái nh  c a nh ng ng   ộ   ẽ ư  Chúng ta s  đ a ra m t hàng rong trong b i c nh có khá r t nhi u s  c nh tranh. ệ ẽ ặ ố  têt đ c bi s  chiêu th c cho khách hàng ví d  nh  trong các d p l t, s  có gi m  ặ ồ ố giá cho các c p đôi hay nhóm đi t i tr  lên, hay mua đ  u ng t ng đ  ăn  ễ mi n phí

­

ạ ườ ệ ể ả T o cho khách hàng 1 môi tr ư ng tho i mái đ  trò chuy n và th

­

ố ạ ấ ẫ giãn, các món u ng ngon l , h p d n.

ụ ố ả ả ị ọ ầ ặ ấ ớ B o đ m các d ch v  t t nh t cho khách hàng, m i t ng l p,đ c

ệ ụ ẹ ạ ị ỏ ự ệ bi t các d ch v  h n hò, lãng m n, t tình cho gi ớ ẻ ượ i tr  đ c th c hi n

­

công phu...

Ca nh cạ

ạ ủ ự

ư ọ ưở ng th c cafe mà h  còn c n s  đ c đáo, thú

.  3. Ph m vi c a d  án:     ệ Hi n nay vi c tìm 1 quán cà phê là không khó, nh ng nhu c u c a khách  ứ ỉ ừ ử ạ ộ ề ầ ủ ầ ự ộ ố ị ụ ụ ớ   i

ạ ở ệ i  hàng không ch  d ng l  vi c th ẽ ả ị i trí kèm theo. C a hàng s  có các món u ng đa d ng  v  cùng các ho t đ ng gi ậ ị ắ ề nhi u màu s c, nhi u d ch v  chăm sóc khách hàng t n tình, các d ch v  cho gi tr ,...ẻ

ụ ụ ự ơ

ệ ầ ơ ậ Quán ph c v  khách hàng xung quanh khu v c ĐHNNHN­ là n i có m t  ổ ẽ ư ả i trí trò chuy n, th  giãn trao đ i s

ư ộ đ  dân c  khá đông nên nhu c u tìm n i gi ấ ớ là r t l n.

Ọ Ự Ự Ế ƯỢ ƯƠ Ế C ( PH NG ÁN CHI N

ƯỢ V) XÂY D NG CÁC L A CH N CHI N L L C)

ự ị ể 1) Phân tích khu v c đ a đi m:

ầ ạ ườ ng Tr n Đ i Nghĩa.

ị ệ

ườ

ng ĐH), m t ti n đ

ậ ợ ầ ỉ ố ­Đ a ch  : s  234, đ ­Di n tích : 100m2 ­Giá thuê:8tr/tháng ầ ườ G n các tr ng ĐH KTQD, XD,BK, Tr ơ ụ ậ ủ ầ ự  t p c a đa ph n sinh viên 3 tr ngõ T  Do (n i t ệ ố ạ Tr n Đ i Nghĩa, đ i di n KFC. Thu n l ạ ng THPT Thăng Long,..c nh  ặ ề ườ ườ ng  i cho bán hàng…

ị ườ 2)Phân tích th  tr ng

a)    Mô t

ả ả ẩ ị ụ  s n ph m d ch v :

ủ ồ ọ ẩ  *S n ph m ộ ử ụ • Café s  d ng café Buôn Mê Thu t, g m 2 ch ng l ai: café hòa tan và

café phin.

ọ ố

ả ạ  trái cây các l ai. Trái cây dĩa các lo i i khát: Pepsi, Twister, Trà xanh O2,C2 …

ờ ể ạ ả ẩ ạ ộ ắ ầ ướ • N c ép trái cây các l ai, chè, kem. ướ • N c sinh t ướ • N c gi   Giá bán các s n ph m t i th i đi m quán b t đ u ho t đ ng

I.

Ả Ẩ TÊN S N PH M ĐVT GIÁ

Cafe

Cafe ly 10.000

Cafe đá ly 10.000

Cafe s aữ  nóng ly 12.000

Cafe s a đáữ ly 12.000

Cafe rum ly 15.000

Cafe s a rumữ ly 15.000

Cafe capuchino ly 20.000

Cafe capuchino đá ly 20.000

ạ ỉ B c x u ly 12.000

ạ ỉ B c x u đá ly 12.

000

Cacao nóng ly 15.000

Cacao đá ly 15.000

ữ ươ S a t i ly 12.000

Chocolate ly 15.000

Chocolate đá ly 15.000

Chanh ly 13.000

Chanh dây ly 13.000

Chanh mu iố ly 13.000

Cam v tắ ly 15.000

ậ ắ Cam v t m t ly 15.000

ong

D aừ ly 10.000

Sâm d aứ ly 12.000

ứ ữ Sâm d a s a ly 14.000

Coktail ly 12.000

Xí mu iộ ly 10.000

Sting dâu chai 10.000

Number one chai 10.000

Twister chai 10.000

Pepsi lon 10.000

Coca cola lon 10.000

7 up chai 10.000

Trà xanh chai 12.000

II.

Dr.Thanh chai 12.000

ố ướ Sinh t ­n c ép

ố Sinh t dâu ly 15.000

bơ ly 15.000

d aừ ly 15.000

sapôchê ly 12.000

cà chua ly 12.000

cà r tố ly 12.000

ướ N c ép dâu ly 15.000

th mơ ly 12.000

táo ly 15.000

cam ly 15.000

nho ly 15.000

cà chua ly 12.000

cà r tố ly 12.000

ụ ị *D ch v

ặ ệ i tr ,doanh nhân,… Đ c bi t

ờ ầ ớ ẻ ọ ậ tình d  th ng, l i c u hôn ng t ngào, sinh nh t…). Các

ể ự ể ế ỗ ụ ẽ ậ ượ ọ ổ ố i, café cho h c sinh,sinh viên,gi • Bu i t ễ ươ ờ ỏ ụ ị d ch v  event (l i t ắ ạ ố món u ng đa d ng nhi u màu s c. • khách hàng có th  t t m c s  nh n đ c 1

ế ưở ữ ầ ớ phi u cào trúng th ễ  lên bi u di n,m i 1 ti ng 100% v i nh ng ph n quà ý nghĩa.

ế ượ ự ồ ể ệ 3) Chi n l c cho vi c tuy n ngu n nhân l c:

ế

ộ ộ ộ ộ ộ

ậ ậ ậ ậ ậ ầ ụ ụ ả ậ ộ

ậ ạ ạ ả ộ

ụ ụ ­ B  ph n ph c v :3 nhân viên ệ ả ­ B  ph n b o v : 1 nhân viên ế ­ B  ph n pha ch : 2 nhân viên ­ B  ph n k  toán thu ngân: 1 nhân viên ổ ­ B  ph n thuê ngoài: 1 nhân viên/ 5 bu i/ tháng ư ệ * Yêu c u: b  ph n ph c v , b o v , thu ngân  u tiên sinh viên có kinh  ư ề ệ nghi m. B  ph n thuê ngoài: sinh viên có kh  năng v  âm nh c, ngo i hình  a  nhìn.

ế ượ 4/ Chi n l :   c kinh doanh

ế ượ

ạ ề c giá: ấ a.Chi n l ẩ ẽ Quán s  cung c p nhi u lo i s n ph m đa d ng v  ch ng lo i v i nhi u

ậ ng khách hàng t

ậ ứ ấ ề ủ ừ ườ  ng ế i có thu nh p cao, t ề ạ ớ i có thu nh p   công nhân, sinh viên đ n các doanh nhân,

ườ

i các tr ầ ể ắ

ư ộ

ầ ở ố t (KHTT) , u ng trên 10 l n

ế ấ ứ ồ ố ả

ồ ố ư ụ ầ

ẻ ượ ồ ụ ể

ề ầ ữ ằ ấ ạ ả ọ ố ượ m c giá khác nhau dành cho m i đ i t ừ ườ ế th p đ n ng công nhân viên.   ế ượ c marketing: b.Chi n l ờ ơ ọ ạ ả  r i qu ng cáo t ng ĐH và trung h c,các công ty,văn  • Phát t ờ ơ  r i phát trong tháng đ u, sau đó có th  cân nh c phát thêm hay  phòng 1000 t ặ ả ỗ ờ ơ  r i gi m 10% cho 1 ly café ho c 1 món ăn, nh ng không c ng  không). M i t ớ ặ ớ ộ g p v i nhau ho c v i th  KHTT. ặ ẻ • T ng th  Khách hàng thân thi  quán trong  ủ ẻ ẽ ượ c gi m giá 10% cho b t c  đ  u ng hay món ăn nào do ch  th   1 tháng s  đ ủ ẻ ỉ order (l u ý ch  có tác d ng cho ch  th  1 l n bao g m 1 đ  u ng và 1 món ăn,  ẻ ỉ c  có th  dùng nhi u l n trong ngày). Th  ch  có tác d ng trong tháng. Th  đ ủ đánh d u b ng ch  ký c a nhân viên, ngày tháng,..

ượ ẻ

ả ụ ồ ố ồ

ề ầ ụ ể ả ẻ ặ ấ ỳ ẽ ẻ • T ng th  Khách hàng VIP, khách hàng có th  KHTT 6 tháng b t k  s   ấ ứ ồ ố ậ ượ c gi m 20% cho b t c  đ  u ng hay món ăn nào do  c th  VIP và đ nh n đ ầ ỉ ư ủ ẻ ch  th  order (l u ý ch  có tác d ng cho ch  th  1 l n bao g m 1 đ  u ng và 1  món ăn, có th  dùng nhi u l n trong ngày). Th  có tác d ng c  năm.

ứ ở ế ủ ẻ ẻ ủ ế • Qu ng cáo thông qua các hình th c ch  y u treo băng rôn các tuy n

ườ ả ng chính đ

ầ ầ ươ c gi m giá 50% trong

ng khách hàng s  đ ấ ả ế ẩ ả ẽ ượ ả t c  các s n ph m.

ngày đ u và 30% trong các ngày ti p theo cho t ố c phân ph i

ủ ế • Trong tu n đ u khai tr ầ ế ượ c. chi n l ạ Đây là lo i hình quán café nên ch  y u là bán tr c ti p ng

ườ i tiêu dùng  ố

ố Ọ ƯƠ Ự ự ế ơ ồ không thông qua kênh phân ph i trung gian nào theo s  đ  phân ph i sau: Ế ƯỢ Ố Ư VI) ĐÁNH GIÁ VÀ L A CH N PH NG ÁN CHI N L C T I  U

1)Phân tích tài chính

Ạ Ụ Ầ Ư Ề GIÁ THÀNH TI N GHI CHÚ

ườ

1Bàn mây tròn: 50 cái x 450 = 22,500 Giá do các c a hàng trên đ

ấ   ng Ngô Gia T  cung c p

ư

ế

ượ

Gh  mây l ng l

n, đen tr ng: 200 cái x 300 = 60,000

ế

ấ Bàn g _ki ng vuông, th p: 25 cái x 420 = 10,500

n m ng i 100 cái x 37 = 3,700

ế

Đ  lót ly b ng g  (hi u: Cty Chân Minh): 300 cái x 3,65 = 1,095 Giá do Siêu th  Big C cung

c p.ấ

ố ằ

G t tàn thu c b ng g m (TA58): 30 cái x 19,3 = 579

ư

ướ

Mâm Inox b ng n

c cho nhân viên (304­36cm): 10 cái x 100,9 = 1,009

ỏ ố

Ly nh  u ng trà đá cho khách (Lucky LG­36­213, 75ml): 300 ly x 5,5 = 1,650

ỏ ố

Ly nh  u ng café s a nóng (Lucky LG­36­203, 50ml) 75 ly x 7,6 = 570

Ly u ng cà phê đá (Ocean Nyork B07811, 320ml): 150 ly x 22 = 3,300

Ly u ng cam v t, u ng sinh t

(Ocean Pils.B00910, 300ml): 150 ly x 10,6 = 1,590

Fin pha café 50 cái x 5,6 = 280

ế

Ly pha ch  4 cái x 17 = 68

Mu ng nh  75 cái x 1,8 = 135

ữ ằ  Mu ng cà phê đá và cà phê s a b ng Inox: 200 cái x 4,8 = 960

ấ ướ

ướ

Cây khu y n

c (cam v t, Lipton, n

c khác, ...): 100 cái x 1,2 = 120

Bình th y tinh l n châm trà đá (LUMINARC, 1,3 lít): 5 cái x 63 = 315

ị H NG M C Đ U T  SL ĐVT  (Đv : 1000đ)

Phin l n pha cà phê b ng Inox: 2 cái x 60 = 120

ượ

ấ  T m l

t pha cà phê: 2 cái x 25 = 50

Bình th y R ng Đông 2 cái x 147 = 294

ồ ớ

ấ ướ

N i l n n u n

c sôi: 1 cái x 500 = 500

Bình ch a cà phê pha s n: 1 cái x 120 = 120

ệ ớ ự

K  l n đ ng ly b ng Inox: 2 cái x 600 = 1,200

ộ ố ứ

ườ

ạ  Các lo i chai, l

khác đ ng m t s  th  khác (đ

ố ng, mu i, chanh mu i, …): 1 b  x 1,000 =

1,000

ổ ớ

Dù g  l n che n ng th i trang: 16 cái x 1,490 = 23,840

Giá do wed: vatgia.com cung c pấ

Dàn Amply (hi u Pioneer VSX­817­S, công su t 360W): 1 cái x 8,390 = 8,390

ợ ớ

ị ệ

ấ   Giá do siêu th  đi n máy Ch  L n cung c p

Đ u đĩa đa năng: 1 cái x 1,900 = 1,900

Tivi 40 inch (hi u TCL): 1 cái x 9,990 = 9,990

Tivi 32 inch (hi u TCL): 3 cái x 5,990 = 17,970

Máy quay sinh t

(SANYO): 2 cái x 950 = 1,900

ừ ạ

T  đông đá, đ  kem, trái cây d a l nh, yaourt, đ  dùng l nh khác: 1 cái x 8,500 = 8,500

Máy đi u hòa LG 2 cái x 7,300 = 14,600

Dàn loa (M , 500W/c p): 2 c p x 3,500 = 7,000

ố ế

ề  Cáp truy n Qu c t

: 1 b  x 600 = 600 Giá d  trù.

ề ắ

Ti n l p đ t Internet + B  phát sóng Wifi: 1 b  x 1,500 = 1,500

ướ

Đi n, đèn, n

ộ c, ti n công: 1 b  x 35,000 = 35,000

Đ ng ph c nhân viên: 30 b  x 400 = 12,000

ệ ử

Máy tính ti n đi n t

CASIO TK­T200 (có két ti n): 1 cái x 6,970 = 6,970

Máy vi tính 2 cái x 10,000 = 20,000 Giá do công ty Phong Vũ cung c pấ

ủ ầ

01 t

ạ  qu y bar tính ti n và đ  dàn nh c: 1 b  x 4,000 = 4,000 Giá d  trù.

ấ ử

Trang trí n i th t, s a ch a quán, trang trí cây c nh: 1 l n x 300,000 = 300,000

Chi phí b ng hi u, h p đèn: 1 b  x 20,000 = 20,000

Chi phí PANO v i qu ng cáo: 3 t m x 1,500 = 4,500

ủ ấ ề

ặ ằ

ặ ọ

ị     Chi phí đ t c c 02 tháng thuê m t b ng: 2 tháng x 40,000 = 80,000 Giá do ch  đ t đ  ngh .

ổ ợ ồ

ườ

ủ ấ

Chi phí h  tr  b i th

ng xây d ng cho ch  đ t: 1 l n x 60,000 = 60,000

T NG C NG: 750,315,

ươ ế ượ ọ b) Ch n ph ng án chi n l c

ố ồ ệ

ờ ồ ả ệ ạ ệ ươ ế ẽ ự ạ ng án phù  ấ cao nh t. ọ i ngu n v n hi n có, s  l a ch n các ph i hi u qu  kinh t

Ấ C

Ọ ẽ ườ ộ

ệ ớ ặ ng phù  t v i nh ng khách hàng

ữ ế ả ố ượ ớ ư i trí th  giãn lành m nh v i m c giá r t h p lí. Đ n

ạ ẽ ượ ườ

ụ ớ ạ ấ ế ệ ắ ọ ị

ộ ng sôi đ ng,thân  ẫ ,h p d n quán  ỗ ầ ủ ủ ộ ọ

ậ SAu khi đáng giá l ớ ố ố ợ h p v i s  v n hi n có, đ ng th i mang l Ế ƯỢ Ề Ự VII) Đ  XU T VÀ L A CH N CHI N L ộ ế  CAFÉ…….. sinh viên s  mang đ n m t không gian,m t môi tr ề ớ ợ h p v i nhi u đ i t ng khách hàng khác nhau đ c bi ầ ứ ấ ợ có nhu c u gi ậ “CAFÉ………… Sinh viên” s  đ c hòa nh p vào môi tr ớ ơ ườ ớ i v i nhau h n.V i các d ch v  m i l thi n ,g n k t m i ng ậ ứ ẽ café c a chúng tôi s  đáp  ng m t cách t n tình,chu đáo m i nhu c u c a m i cá   ể nhân,hay t p th .

ệ ả ủ ự Qua phân tích hi u qu  kinh t

ự ế ệ

ườ ướ ủ ể – tài chính c a D  án chúng tôi nh n th y   cao, phù h p v i  ộ ặ i và xu h ế ả ộ ự ng phát tri n chung c a xã h i,đ c bi ấ ậ ớ ợ ệ ủ t c a

ườ d  án CAFÉ…….. sinh viên là m t D  án có hi u qu  kinh t nhu c u c a con ng ng

ưở ự ẻ ớ ượ ầ ủ ộ i dân Hà N i hiên nay. ằ Chúng tôi tin t ng r ng d  án quán cafe m i m  này đ

ẽ ạ ở c m  ra t ợ i khu  ậ i m c doanh thu và l ạ i nhu n

ầ ư ặ ứ ạ ộ ả ự v c trên s  thu hút đông đ o khách hàng, đem l ệ ớ , đ c bi l n cho nhà đ u t

t sau 1­2 năm đi vào ho t đ ng Ủ Ế Ự Ủ Ả Ệ Ộ Ợ VIII). HI U QU  KINH T  XàH I, L I ÍCH VÀ R I RO C A D  ÁN:

ệ ả 1) Hi u qu  kinh t ế

ự ế ệ ạ ả ế : a) Kh  năng t o vi c làm tr c ti p và gián ti p

(cid:0) Kh  năng t o vi c làm tr c ti p:

ự ế ệ ả ạ

ữ ư

ế ẽ ệ ệ

ờ ố ượ ướ ử ng nhân viên bán th i gian h

ạ ớ ủ ử ờ ủ ườ ệ ầ

ị ng t ng có nhu c u làm thêm. Công vi c ngoài gi ọ ậ ể ạ ượ ộ c giao c. Sinh viên đ

ượ ề

ng không th  d y đ ọ ệ ơ ẽ ấ ố ứ ủ ủ Ngoài nh ng nhân viên chính th c c a c a hàng nh  1~2 nhân viên pha  ể ụ ả ch ,2 b o v  nam thì c a hàng s  tuy n d ng thêm 3 v  trí ch y bàn làm vi c  ờ bán th i gian. Đ i t viên các tr ườ ườ ng h c t p mà nhà tr môi tr ộ ế ộ ti p r ng h n bên ngoài xã h i, đi u này giúp cho h  có đ ộ ố ạ m nh m , r t có ích cho cu c s ng sau khi t i c a c a hàng là sinh   c a sinh viên là m t  ượ ự ự  tin và  c thêm s  t ể ọ ạ t nghi p. Bên c nh đó h  có th

ệ ữ ọ ượ ọ ả ườ c h c trên gi ng đ ư ng nh ng

ỹ ự ư rèn luy n thêm nh ng k  năng mà h  đã đ ch a có d p đem nó ra th c hành.

ị ề ả ọ ừ ừ ạ Nhi u b n sinh viên có hoàn c nh khó khăn, v a ph i h c v a ph i đi làm

ả ở ở

ở ề ệ

ạ ầ ể ừ ả ầ ườ ng ng ả

ạ ơ ộ ộ ố ượ ờ ọ  h c do khi m  quán c n m t s  l ề ế ệ ệ ả

ệ ể đ  có ti n,vi c m  quán café này m  thêm c  h i cho các b n có nhu c u tìm  công vi c làm thêm ngoài gi i lao  ộ đ ng. Các b n sinh viên tìm ki m vi c làm thêm đ  v a có ti n trang tr i chi phí ọ ậ h c t p, v a tích lũy kinh nghi m s ng cho b n thân và cho công vi c sau này. i quán (thì có  ả ể ữ ề

ừ ề ể ệ ạ ẽ ệ i đây s  có c  h i ti p c n v i nh ng ng

ệ ố ệ ạ ề Nhi u sinh viên có đam mê v  âm nh c có th  làm vi c t ạ ẻ ườ ạ i b n ca sĩ nghi p  ạ ơ ả ạ ữ ườ ạ th ) tìm hi u thêm v  âm nh c qua các bài hát và nh ng b n tr  (có kh  năng có ơ ộ ế ậ th ) làm vi c t ọ ạ d  hi n cũng đang là sinh viên theo h c t ng đào t o âm nh c c  b n. ớ i các tr

ể ể ư ệ

(cid:0) ế ả ạ ệ   .Kh  năng t o vi c làm gián ti p::

ự ẽ ạ D  án quán “CAFÉ Sinh viên” thành công s  t o ra nhu c u mua và

ứ ưở ầ ạ ữ ệ ầ ng th c cà phê tăng lên, góp ph n t o vi c làm cho nh ng ng

ệ ả i tr ng cà  ẩ ườ ồ ề ả ề ớ

ầ ầ ấ ự ẩ

ả ộ ệ

i lao đ ng và Doanh nghi p. ệ ầ ỏ ộ

th phê, các doanh nghi p s n xu t cà phê, cùng v i nhi u nhu c u v  s n ph m và  ụ ị d ch v  khác nh : hoa qu , th c ph m, sách báo,…. Góp ph n tăng thêm công ăn vi c làm cho ng ớ ệ ư ườ ệ ạ ả ả ấ ặ ộ ệ ụ ể ự V i vi c t o ra công ăn vi c làm c  th , d  án đã góp m t ph n nh  bé  ệ i quy t tình tr ng th t nghi p, gi m gánh n ng cho xã h i, góp

ầ ưở ế trong vi c gi ph n vào làm tăng tr ạ ng kinh t ế .

ề ả ẵ :   b). Kh  năng khai thác các ti m năng s n có

(cid:0) ị ị . v  trí đ a lý:

ầ ườ ạ ọ ớ ượ ề ớ ­G n các tr ng đ i h c l n, nên l ng khách hàng ti m năng l n.

(cid:0) ợ ế ủ ử l i th  c a c a hàng:

ử ậ ấ ể ệ ậ

ớ ấ ỳ

ộ ế ố ườ i  ­ C a hàng đó xây ra là đ  kinh doanh. Vì v y r t thu n ti n cho ng ụ ụ ị ụ thuê, không b  ph  thu c hay chung đ ng v i b t k  ai.Có khu công trình ph   riêng, b  trí khu nhà b p riêng....

ử ư

ậ ệ ụ ạ

­Tr ượ tranh đ ả ộ ượ đ ượ ớ ẫ v n còn dùng đ ở ướ ạ c đó thì c a hàng cũng cho thuê m  quán café nh ng vì không c nh  ể ậ ụ   ạ ử ử i c a hàng thì ta có th  t n d ng c nên ph i đóng c a,vì v y khi thuê l ế ụ ữ ờ c m t kho n chi phí nh  vào vi c mua l i nh ng d ng c  pha ch ,trang trí  ẻ c v i giá r .

(cid:0) ụ ể ả ầ .kh  năng phát tri n nhu c u văn hoá,giáo d c:

ớ ạ ư ạ ộ

ư ẹ ắ ả

ộ ố ể ữ ạ ơ ả ể ­Khi đén v i café âm nh c ,nó có th  giúp b n quên đi nh ng lo toan b n  ữ ề ủ b  c a cu c s ng đ  chìm đ m trong nh ng b n nh c nh  nhàng,du d ong,giúp ạ b n có th  gi tâm h n đ oc tho i mái,nh  nhàng h n.

ể ồ ự ạ ơ ộ ể ể ệ ơ ể ả ẹ ạ ­Là n i đ  các b n sinh viên âm nh c có c  h i đ  th  hi n kh  năng ca

ủ hát c a mình

ủ ự ợ ủ 2) L i ích và r i ro c a d  án

ợ a) .L i ích :

(cid:0) ợ ế   . L i ích kinh t :

.

ạ ạ ậ ớ i ngu n l i ngu n thu cho đ t n ủ ầ ư ế  thu c t

i nhu n l n cho ch  đ u t ấ ướ ừ  đóng góp vào ngân sách hàng năm:

ồ ợ ­ Mang l ồ ­ Mang l ế ợ ­ L i ích kinh t ậ ế + Thu  thu nh p DN ậ ế + Thu  thu nh p cá nhân.

(cid:0) ộ ợ . L i ích xã h i:

ỏ ạ ế ẽ ư

ị ệ ự

ặ ả ầ ệ ộ ườ ữ t là vào nh ng ngày ặ i dân, đ c bi

ể ệ ệ

ườ ế ủ ạ ự ơ ả ễ ả ạ ng thân thi n giúp các b n sinh viên th  hi n kh   ể  tin,là hành trang c  b n đ

ữ năng bi u di n,năng khi u c a mình,giúp các b n t v ng b

ờ ố ầ

ườ

ữ ầ ủ ộ ờ ọ ậ ồ ờ ố ầ

ả ­ CAFÉ Sinh viên s  giúp gi i quy t tình tr ng khách hàng ch a th a mãn  ở ệ ụ ề  Hà N i hi n nay đ c bi v  các d ch v  trong các quán café    t trong khu v c lân ứ ủ ậ c n quán, đáp  ng nhu c u gi i trí c a ng ễ ế t.  t ngh , ngày l ẽ ạ ự ­ D  án s  t o môi tr ể ướ ườ ủ ả i trí c a ng ­ Th a mãn nhu c u gi ẻ ờ ữ ọ i có nh ng gi  phút vui v  sau nh ng gi ẳ ấ ứ ộ c sau này. ầ ỏ i dân,nâng cao đ i s ng tinh th n,  ệ  h c t p và làm vi c  giúp m i ng ả căng th ng, góp ph n chăm sóc đ i s ng tinh th n c a c ng đ ng và tái s n  xu t s c lao đ ng.

ủ b) .R i ro:

ợ ạ ữ ề ả ề ặ i ích v  nhi u m t, cũng nh  các d  án v  gi

i trí  ấ ư ố ề ươ ng lai có th  b  các đ i th  c nh tranh l n sân

ể ị ụ ộ ườ ể ạ ị ự ủ ạ ng xuyên đ  tránh

ỗ ­ Bên c nh nh ng l khác,” CAFE Sinh viên” trong t ế n u chúng tôi không đa d ng hóa các d ch v  m t cách th ạ ậ l c h u, l ờ i th i.

ở ấ ủ ậ trên,chúng ta nh n th y r i ro này có

ự ụ ượ ể Tuy nhiên d a vào các phân tích  ắ th  kh c ph c đ c.