ố S : /KHMarketing
Tp HCM, ngày tháng năm Ạ
Ế
K HO CH
ử ụ
ữ ươ ệ
ứ
Nghiên c u thói quen s d ng s a t
i ti
t trùng
ứ ộ
ậ
ế
ươ
ệ ủ
và m c đ nh n bi
t th
ng hi u c a Vinamilk
ụ ủ ứ
A. M c đích c a nghiên c u
ị ế ủ ử ụ ề ả ẩ ằ Nh m khám phá thói quen s d ng, th hi u c a khách hàng v s n ph m s a t ữ ươ i
ệ ậ ộ ế ố ớ ươ ị ườ ệ ti ứ t trùng và m c đ nh n bi t đ i v i th ng hi u Vinamilk trên th tr ệ ng hi n
nay.
ủ ế ạ ụ B. M c tiêu c a k ho ch:
ạ ộ ệ ề ậ Ho t đ ng đi u tra t p trung vào vi c:
1. Đi u tra v thói quen s d ng s a t
ử ụ ữ ươ ệ ề ề ủ ườ i ti t trùng c a ng i tiêu dùng.
ấ ử ụ ả ẩ ầ ươ ị Thói quen tiêu dùng s n ph m (t n su t s d ng, h ẵ ứ ng v , m c giá s n
lòng tr …)ả
ế ố ả ậ ưở ế ả ọ ị ề Nh n xét v các y u t nh h ẩ ng đ n quyêt đ nh ch n mua s n ph m
ủ c a Vinamilk.
ề ỉ ệ ư ề ề ẫ ở Đ a ra báo cáo v t l ố ủ / m u đi u tra v thói quen tiêu dùng, s thích, mong mu n c a
ườ ừ ư ị ị ướ ạ ộ ủ ng i tiêu dùng, t ậ đó đ a ra nh n đ nh, đ nh h ng cho ho t đ ng kinh doanh c a công
ty.
ề ứ ộ ậ ề ế ươ ệ 2. Đi u tra v m c đ nh n bi t th ng hi u Vinamilk.
ứ ậ ế ả ủ ủ ẩ ả ẩ ớ ộ M c đ nh n bi ố t s n ph m c a Vinamilk so v i các s n ph m c a đ i
ủ ạ th c nh tranh.
ố ớ ả ứ ộ ủ ẩ M c đ yêu thích đ i v i s n ph m c a Vinamilk.
ứ ộ ề ả ủ ẩ M c đ hài lòng v s n ph m c a Vinamilk.
ẩ ố ớ ả Lòng trung thành đ i v i s n ph m Vinamilk.
ứ ư ế ả ổ ợ ổ T ng h p 2 k t qu nghiên c u trên và đ a ra báo cáo đánh giá t ng quan v th ề ị
ườ ị ế ủ ệ ườ ứ ộ ậ ế ố ớ tr ng, phát hi n th hi u c a ng i tiêu dùng và m c đ nh n bi t đ i v i Vinamilk. Qua đó
ươ ằ ầ ợ ữ ư đ a ra các chính sách, ch ng trình phù h p nh m kích thích nhu c u và gi chân khách hàng
ả ố ệ ằ ạ ạ ộ ủ ả ấ ấ nh m đ t hi u qu t t nh t cho ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a công ty.
ế ạ ể A. K ho ch tri n khai:
ể ị ố ồ ự ậ ồ
1. Đ a bàn tri n khai:
Thành ph H Chí Minh và các khu v c lân c n ( Đ ng Nai,
ươ ề Bình D ng, Ti n giang…)
ố ượ 2. Đ i t ể ng tri n khai:
ườ ặ ử ụ ữ ươ ệ ả ẩ ủ Ng i mua ho c s d ng s n ph m s a t i ti t trùng c a Vinamilk
ườ ạ ệ ạ ố Ng i bán hàng t ị i ti m t p hóa, nhà phân ph i, kênh siêu th .
ố ẫ ự ế ậ ẫ
3. S m u d ki n thu th p:150 m u
ẫ ồ Tp.H Chí Minh: 100 m u
ạ Các KV còn l ẫ i: 50 m u
ự ể 4. Nhân s tri n khai:
ấ ả ệ ẵ ể ố ậ ự T t c các thành viên trong nhóm, d a trên m i quan h s n có đ thu th p
ả thông tin kh o sát.
ươ ứ ề 5. Ph ng th c đi u tra:
ề Quy trình đi u tra:
ậ ậ Thu th p m u ẫ Phân tích, đánh giá L p báo cáo.
ề ẫ ề ẩ ươ ấ ượ ị ấ ử ụ ầ ả Đi u tra v m u mã s n ph m, giá thành, h ng v , ch t l ủ ng, t n su t s d ng c a
ố ớ ả ủ ẩ khách hàng đ i v i s n ph m c a Vinamilk:
STT Công vi cệ Th iờ Mô tả Nhân s ự
ể
ẫ ả ậ gian 0103/11 Mua m uẫ ẩ T p trung mua các m u s n ph m THU tri n khai Văn Nhân
ệ và ch pụ ữ ươ ệ s a t i ti t trùng Vinamilk hi n có trên ả TH PẬ B o Phong
ả ị ườ ệ ế ố ả nh s n th tr ng hi n nay; tìm ki m các đ i th ủ
ề ẩ ự ế ph mẩ ạ c nh tranh tr c ti p và ti m n; đánh giá
ụ ả ủ ố
ế Thu th pậ 0406/11 ẩ ủ ả và ch p nh các s n ph m c a đ i th . ế ằ Tìm ki m b ng internet: Tìm ki m Thu Hoài
ề ả ằ b ng CN. ứ hình nh, hình th c truy n thông, ch ươ ng
ủ ế ệ trình khuy n mãi hi n có c a Vinamilk và
ố ủ ạ các đ i th c nh tranh.
ậ ấ ả Thu th pậ 0615/11 ế Thu th p ý ki n khách hàng, ng ườ i T t c thành viên
ề ố ộ tiêu dùng + nhà phân ph i…v các n i thông tin trong nhóm ( M iỗ
ụ nghiên c u ứ ế dung liên quan đ n m c tiêu nghiên thành viên thu
ử ụ ả ằ d ng b ng b ng ề c u ứ (Đi u tra s ậ ẫ th p 25 m u) h i.)ỏ ườ ổ Ng ợ i t ng h p: ử ụ ứ ả ậ Hình th c thu th p: s d ng B ng ả B o Phong ụ ỗ ợ ấ ỏ câu h i gi y và công c h tr “Google
form”.
ố ượ ậ S l ng thu th p:
ả ấ ẫ ỏ + B ng câu h i gi y: 30 m u
+ Google form: 120 m uẫ
ậ
Đánh giá 1618/11 ừ Nh n xét, phân tích, đánh giá t ng Kim Quyên
ả ề ế ố y u t ẩ ử ụ , thói quen s d ng s n ph m v thói Khánh Linh
ữ ươ ệ s a t i ti t trùng. quen sử
ả ẩ ớ
ủ So sánh v i các s n ph m c a d ngụ
ự Vinamilk Phân tích, đánh giá, s khác bi ệ t Đánh giá 1618/11 Ánh Tuy tế
ữ ẫ ủ c a m u mã, logo, slogan…gi a các ề ự v s khác ủ Th y Mai
nhãn hi uệ bi ệ t và
ả ẩ ớ ứ So sánh v i các s n ph m cùng m c đ ộ
ạ ủ ậ lo i c a Trung Thành. nh n bi ế t
th ngươ
ứ ế ố ẻ 1820/11
Đ i chi u m c giá bán l
và bán hi uệ Đánh giá Văn Nhân ĐÁNH
ủ ả ố ề ẩ ủ ớ buôn c a đ i th v i giá s n ph m v giá GIÁ Vinamilk thành s nả
ử ươ ư ị ấ ả tích 1820/11
Th h
ng v , đ a ra đánh giá ph mẩ Phân T t c thành viên
ủ ạ ữ ậ ố nh n xét gi a các đ i th c nh tranh đánh giá về trong nhóm dùng
ớ ả ẩ ạ ớ v i nhau và v i s n ph m cùng lo i ươ h ị ng v , ử th và đánh giá.
ủ c aVinamilk. thành ph nầ
ề ầ Đánh giá, so sánh v thành ph n,
ể ư ổ ừ t ề ệ đó có th đ a ra t ng quát v vi c
ả ẩ ng và giá thành s n ph m.
ấ ượ ậ ạ ậ ợ ch t l ế L p k ho ch. T p h p ý 2025/11 L PẬ Khánh Linh
ế ể ậ ẫ ki n đánh L p bi u m u đánh giá. BÁO Kim Quyên
ế ổ ợ giá. T ng h p phi u đánh giá. Ánh Tuy tế
ậ ể ẫ ậ L p báo L p bi u m u báo cáo. CÁO ề ấ cáo t ngổ ề Làm báo cáo v các v n đ đánh
k tế giá.
ề ể ẫ B. Các bi u m u đi u tra và báo cáo
ế ề ể ẫ ẫ ườ Bi u m u 01/M u phi u đi u tra ng i tiêu dùng.
PHÊ DUY TỆ