ố S :       /KH­Marketing

Tp HCM, ngày      tháng        năm  Ạ

K  HO CH

ử ụ

ữ ươ ệ

Nghiên c u thói quen s  d ng s a t

i ti

t trùng

ứ ộ

ế

ươ

ệ ủ

và m c đ  nh n bi

t th

ng hi u c a Vinamilk

ụ ủ ứ

A. M c đích c a nghiên c u

ị ế ủ ử ụ ề ả ẩ ằ Nh m khám phá thói quen s  d ng, th  hi u c a khách hàng v  s n ph m s a t ữ ươ   i

ệ ậ ộ ế ố ớ ươ ị ườ ệ ti ứ t trùng và m c đ  nh n bi t đ i v i th ng hi u Vinamilk trên th  tr ệ   ng hi n

nay.

ủ ế ạ ụ B. M c tiêu c a k  ho ch:

ạ ộ ệ ề ậ Ho t đ ng đi u tra t p trung vào vi c:

1. Đi u tra v  thói quen s  d ng s a t

ử ụ ữ ươ ệ ề ề ủ ườ i ti t trùng c a ng i tiêu dùng.

­

ấ ử ụ ả ẩ ầ ươ ị Thói quen tiêu dùng s n ph m (t n su t s  d ng, h ẵ   ứ ng v , m c giá s n

lòng tr …)ả

­

ế ố ả ậ ưở ế ả ọ ị ề Nh n xét v  các y u t nh h ẩ   ng đ n quyêt đ nh ch n mua s n ph m

ủ c a Vinamilk.

ề ỉ ệ ư ề ề ẫ ở Đ a ra báo cáo v  t  l ố ủ   / m u đi u tra v  thói quen tiêu dùng, s  thích, mong mu n c a

ườ ừ ư ị ị ướ ạ ộ ủ ng i tiêu dùng, t ậ  đó đ a ra nh n đ nh, đ nh h ng cho ho t đ ng kinh doanh c a công

ty.

ề ứ ộ ậ ề ế ươ ệ 2. Đi u tra v  m c đ  nh n bi t th ng hi u Vinamilk.

ứ ậ ế ả ủ ủ ẩ ả ẩ ớ ộ M c đ  nh n bi ố   t s n ph m c a Vinamilk so v i các s n ph m c a đ i ­

ủ ạ th  c nh tranh.

ố ớ ả ứ ộ ủ ẩ ­ M c đ  yêu thích đ i v i s n ph m c a Vinamilk.

ứ ộ ề ả ủ ẩ ­ M c đ  hài lòng v  s n ph m c a Vinamilk.

ẩ ­ ố ớ ả Lòng trung thành đ i v i s n ph m Vinamilk.

ứ ư ế ả ổ ợ ổ   T ng h p 2 k t qu  nghiên c u trên và đ a ra báo cáo đánh giá t ng quan v  th ề ị

ườ ị ế ủ ệ ườ ứ ộ ậ ế ố ớ tr ng, phát hi n th  hi u c a ng i tiêu dùng và m c đ  nh n bi t đ i v i Vinamilk. Qua đó

ươ ằ ầ ợ ữ ư đ a ra các chính sách, ch ng trình phù h p nh m kích thích nhu c u và gi chân khách hàng

ả ố ệ ằ ạ ạ ộ ủ ả ấ ấ nh m đ t hi u qu  t t nh t cho ho t đ ng s n xu t kinh doanh c a công ty.

ế ạ ể A. K  ho ch tri n khai:

ể ị ố ồ ự ậ ồ

1. Đ a bàn tri n khai:

Thành ph  H  Chí Minh và các khu v c lân c n ( Đ ng Nai,

ươ ề Bình D ng, Ti n giang…)

ố ượ 2. Đ i t ể   ng tri n khai:

­

ườ ặ ử ụ ữ ươ ệ ả ẩ ủ Ng i mua ho c s  d ng s n ph m s a t i ti t trùng c a Vinamilk

ườ ạ ệ ạ ố Ng i bán hàng t ị i ti m t p hóa, nhà phân ph i, kênh siêu th . ­

ố ẫ ự ế ậ ẫ

3. S  m u d  ki n thu th p:150 m u

ẫ ồ ­ Tp.H  Chí Minh: 100 m u

­

ạ Các KV còn l ẫ i: 50 m u

ự ể 4. Nhân s  tri n khai:

­

ấ ả ệ ẵ ể ố ậ   ự T t c  các thành viên trong nhóm, d a trên m i quan h  s n có đ  thu th p

ả thông tin kh o sát.

ươ ứ ề 5. Ph ng th c đi u tra:

ề Quy trình đi u tra:

ậ ậ Thu th p m u ẫ Phân tích, đánh giá  L p báo cáo.

ề ẫ ề ẩ ươ ấ ượ ị ấ ử ụ ầ ả Đi u tra v  m u mã s n ph m, giá thành, h ng v , ch t l ủ   ng, t n su t s  d ng c a

ố ớ ả ủ ẩ khách hàng đ i v i s n ph m c a Vinamilk:

STT Công vi cệ Th iờ Mô tả Nhân s  ự

ẫ ả ậ gian 01­03/11 Mua   m uẫ ẩ   T p trung mua các m u s n ph m THU tri n khai Văn Nhân

ệ và   ch pụ ữ ươ ệ s a t i ti t trùng Vinamilk hi n có trên ả TH PẬ B o Phong

ả ị ườ ệ ế ố ả   nh   s n th  tr ng hi n nay; tìm ki m các đ i th ủ

ề ẩ ự ế ph mẩ ạ c nh tranh tr c ti p và ti m  n; đánh giá

ụ ả ủ ố

ế Thu th pậ 04­06/11 ẩ ủ ả và ch p  nh các s n ph m c a đ i th . ế   ằ Tìm ki m b ng internet: Tìm ki m Thu Hoài

ề ả ằ b ng CN. ứ hình  nh, hình th c truy n thông, ch ươ   ng

ủ ế ệ trình khuy n mãi hi n có c a Vinamilk và

ố ủ ạ các đ i th  c nh tranh.

ậ ấ ả Thu th pậ 06­15/11 ế ­ Thu th p ý ki n khách hàng, ng ườ   i ­T t c  thành viên

ề ố ộ   tiêu dùng + nhà phân ph i…v  các n i thông tin trong   nhóm   (   M iỗ

ụ nghiên c u ứ ế dung   liên   quan   đ n   m c   tiêu   nghiên thành   viên   thu

ử ụ ả   ằ   d ng   b ng   b ng ề c u  ứ (Đi u   tra   s ậ ẫ th p 25 m u) h i.)ỏ ườ ổ ­ Ng ợ   i t ng h p: ử ụ ứ ả   ậ ­ Hình th c thu th p: s  d ng B ng ả B o Phong ụ ỗ ợ ấ ỏ câu h i gi y và công c  h  tr  “Google

form”.

ố ượ ậ ­ S  l ng thu th p:

ả ấ ẫ ỏ + B ng câu h i gi y: 30 m u

+ Google form: 120 m uẫ

­

Đánh   giá 16­18/11 ừ   Nh n xét, phân tích, đánh giá t ng Kim Quyên

ả ề ế ố y u t ẩ   ử ụ , thói quen s  d ng s n ph m v thói Khánh Linh

ữ ươ ệ s a t i ti t trùng. quen sử

ả ẩ ớ

­

ủ   So   sánh   v i   các   s n   ph m   c a d ngụ

ự Vinamilk ­ Phân   tích,   đánh   giá,   s   khác   bi ệ   t Đánh   giá 16­18/11 Ánh Tuy tế

ữ ẫ ủ c a m u mã, logo, slogan…gi a các ề ự v  s  khác ủ Th y Mai

nhãn hi uệ bi ệ t và

ả ẩ ớ ứ ­ So   sánh   v i   các   s n   ph m   cùng m c   đ ộ

ạ ủ ậ lo i c a Trung Thành. nh n   bi ế   t

th ngươ

ứ ế ố ẻ 18­20/11

­ Đ i chi u m c giá bán l

và bán hi uệ Đánh   giá Văn Nhân ĐÁNH

ủ ả ố ề ẩ   ủ ớ buôn c a đ i th  v i giá s n ph m v giá GIÁ Vinamilk thành   s nả

ử ươ ư ị ấ ả tích 18­20/11

­ Th   h

ng   v ,   đ a   ra   đánh   giá ph mẩ Phân T t  c  thành   viên

ủ ạ ữ ậ ố nh n xét gi a các đ i th  c nh tranh đánh giá về trong   nhóm   dùng

ớ ả ẩ ạ   ớ v i   nhau   và   v i   s n  ph m  cùng   lo i ươ h ị   ng   v , ử th  và đánh giá.

ủ c aVinamilk. thành ph nầ

ề ầ   ­ Đánh giá, so sánh v  thành ph n,

ể ư ổ ừ t ề ệ    đó có th  đ a ra t ng quát v  vi c

ả ẩ ng và giá thành s n ph m.

ấ ượ ậ ạ ậ ợ ch t l ế ­ L p k  ho ch. T p   h p   ý 20­25/11 L PẬ Khánh Linh

ế ể ậ ẫ ki n   đánh ­ L p bi u m u đánh giá. BÁO Kim Quyên

ế ổ ợ giá. ­ T ng h p phi u đánh giá. Ánh Tuy tế

ậ ể ẫ ậ L p   báo ­ L p bi u m u báo cáo. CÁO ề ấ cáo t ngổ ề ­ Làm báo cáo v  các v n đ  đánh

k tế giá.

ề ể ẫ B. Các bi u m u đi u tra và báo cáo

ế ề ể ẫ ẫ ườ Bi u m u 01/M u phi u đi u tra ng i tiêu dùng.

PHÊ DUY TỆ