c ướ
c ướ ệ ố ệ ố
ố
ả ậ ố ộ
ặ ự ấ
ớ ộ ữ ố ế ượ
ễ ượ ỗ ớ ố ố ả ể i chính vì ộ c di n ra v i quy mô r ng c trong cu c s ng hàng ngày đ i v i m i ng ẩ ệ
ỉ ậ ệ ố ủ ắ
ố ủ c. ả ướ
ậ
ớ ẩ ố ỉ ố ả
ố ẩ ươ ậ ể
ố ắ ệ ụ ụ ả i các nhà bán s ho c l ặ ẻ ệ ẵ
ạ
c. Ngoài kênh bán l ả sách, c a hàng văn ệ ; và có h n 45.000 ơ ng hi u Thiên Long trên toàn qu c. B c-Trung-Nam s n sàng ph c v cho công tác ơ i các nhà ạ ẻ ử
ẩ ử
công ty đ n các siêu th l n nh Metro, ế ị ớ
ệ ố
ụ i hàng ch c t Thiên ủ t nói ớ ủa Bút vi ố bi ế ế ầ
ộ t r ng l n. ớ
c tiêu th r ng rãi trong đ a bàn c n c nh : ư ả ướ ụ ộ ượ ả ị
ệ ớ nh .ỏ
c… ả ướ ự ỏ
ệ ạ
ọ
ề
ự ế ả
ế ậ ố (1): h th ng siêu th , nhà ệ ố ng h c (B2B); (3) bán l ườ
i tiêu dùng; (4) bán hàng qua m ng. ọ ạ ườ
ầ
ổ c phân ph i trên toàn Vi ạ t Nam và kênh phân ph iố ượ ệ ẩ ố
c.
ỏ ệ ả
c. i thi u s n ph m. ỏ trên c n ớ
I/ H th ng phân ph i trong và ngoài n ố 1/ H th ng phân ph i trong n ố a/ Phân ph i theo chi u r ng ề ộ : ủ o s n ph m c a T p đoàn Thiên Long th c hi n phân ph i r ng rãi d ẩ ệ công ty mang tính ch t đ c thù, nó là nh ng th không th ứ thi uđ ườ v y mà vi c phân ph i s n ph m đ ậ l n.ớ - H th ng phân ph i c a T p Đoàn Thiên Long ph kh p 63/63 t nh thành trong c n - Tính đ n nay, Thiên Long có 135 nhà phân ph i, đ m nh n vi c ti p ế ế nh n và phân ph i s n ph m t đi m bán văn phòng ph m mang th - Ba h th ng t ng kho ổ tr và trung chuy n hàng hóa b t c lúc nào và n i nào trên ph m vi c ấ ứ ể ữ truy n th ng t n ố ề ướ phòng ph m và c a hàng t p ph m. Thiên Long cũng thi ế t ẩ ạ l pậ kênh phân ph i tr c ti p t ư ố ự ế ừ BigC, Maximark. =>H th ng đi m bán hàng c a Thiên Long lên t ể ngàn, đó là m t con s , r ngằ th ph n c ị Long r ấ ộ S n ph m c a công ty đ ẩ ủ •Các tr ng h c. ọ ườ •Các công ty doanh nghi p l n, •Các khu v c ch nh ch ch l n nh trên c n ợ ư ợ ợ ớ •Các b nh vi n, tr m y t … ế ệ b/ Phân ph i theo chi u d c. ề ố t l p và Ngoài kênh phân ph i truy n th ng nói trên, Thiên Long cũng thi ố ố tr c ti p qu n lý 4 (b n) kênh phân ph i: ị ố sách; (2): bán tr c ti p c quan, tr ẻ ự ế tr c ti p ự ế ơ đ n ng ế (1)+(2) Công ty c ph n SX – TM Thiên Long các lo i bút và văn phòng ph m đ bao g m:ồ •Nhà phân ph i t nh. ố ỉ •Khu v c ch l n nh trên c n ả ướ ợ ớ ự •Văn phòng gi ẩ ớ •Các nhà sách l n nh ả ướ . •Ti p th l ị ẻ ế
ộ ộ
ạ yêu c u). ầ ộ ể ố ố
i có m t nhà phân ph i riêng đ phân ph i các ặ ị bàn h p h n nh các đ i lý, các c a hàng ho c ử ẹ ạ
ư ế ơ
ụ ả ủ ố
i có các b ph n phân ph i riêng nh : ư ậ ạ ố
ế
ủ ố
•Các c ng tác viên. ộ •B ph n l u đ ng. ậ ư ộ •B ph n qu ng cáo. ả ậ •Khách hàng l (n u có ẻ ế (3)T i m i t nh l ỗ ỉ ạ s n ph m đ n các đ a ơ ế ẩ ả các c quan hay văn phòng có yêu c u đ n. ầ Đ phân ph i hay tiêu th s n ph m c a công ty thì các nhà phân ph i ố ẩ ể t nh l ộ ỉ . •Các nhà ti p th l ị ẻ •Các đ i lý l n. ớ ạ •Các xe c a nhà phân ph i. •Hay b ph n qu ng cáo gi i thi u s n ph m ệ ả ậ ả ẩ ộ ớ
ẩ ố ả
ả nhà bán l Theo kênh phân ph i này thì s n ph m s đi t ẽ - ng s (đ i lý) - nhà bán buôn – ẻ ỉ ạ ừ nhà s n xu t – nhà bán ấ i tiêu dùng. ườ
Nhà s n xu t ấ ả
Đ i lý/ Bán s ỉ
ạ
Nhà bán buôn
Nhà bán lẻ
Ng
i tiêu dùng
ườ
ố ế ậ
ồ ạ
ố ố ị ạ ệ ụ ả
ứ ứ ể ạ
vi c mua hàng qua các trang web nh eBay.com hay ng t ự ệ ươ ư
ụ ể ẻ ằ
t l p hai (4) Ngoài kênh phân ph i truy n th ng nói trên, TLG cũng thi ố ề ệ ng m i hi n đ i (Modern trade) là h kênh phân ph i khác g m kênh th ươ th ng siêu th , nhà sách và kênh bán d ch v qu ng cáo (B2B). Thiên Long ị cũng đang nghiên c u phát tri n hình th c bán hàng qua m ng (Online trade) t chodientu.vn và khách hàng có th thanh toán b ng th tín d ng hay các hình th c t ng t ứ ươ ự
ộ ạ
ạ i Hà N i, Đà N ng, Nha Trang, ẵ ệ ố ị ể
ệ ẽ ơ ặ ẹ
ệ ầ ố ệ ề
ng m i M t thành viên Thiên Long Hoàn ạ
ộ ẩ c a Thiên Long thu c vi c phân ph i các s n ph m ố ươ ệ ủ ả
Hi n nay, Thiên Long có 4 chi nhánh t C n Th và văn phòng đ i di n Nam Đ nh đ qu n lí h th ng kênh phân ệ ả ả ơ Ngoài công ty m , Thiên Long ph i ch t ch và có hi u qu h n. ắ hi n có 4 công ty thành viên là Công ty Thiên Long mi n B c, Công ty Thiên Long Long Thành, Công ty CP SX - TM Thiên Long vàCông ty TMHH Th ộ C u.. Trong khi đó, ầ v công ty ề Thiên Long Hoàn C u.ầ
ị ườ
v i c s n x u t “ b ú t c h o n g ấ
ả ng t ệ ướ ớ ả i V i ườ
ng xu t kh u 2/ Th tr ẩ ấ K h ô n g c h d n g l i ạ ở ỉ ừ N a m ” , Th i ê n L o n g c ò n h gi ườ i s n xu t “bút cho ng ấ ệ Nam ch t l t i”. Vào nh ng năm 1978-1985 bút bi Vi ữ ớ ấ ượ ệ t ế i th ấ ng r t
ấ
ng Campuchia và tràn sang c Vi ả ệ ẩ Ngày y, bút Thái Lan xu t kh u giờ
i ng ị ọ ế ị ườ ệ ạ ấ t Nam. Bây ầ i, bút Thiên Long chi m 50% th ph n
c l ượ ạ ả
c ngoài, T p Đoàn Thiên Long đã có văn phòng
ướ ươ
ệ ạ ậ ố ị ườ i, ngoài th tr ệ ạ ị ườ ậ i Đông D ng, Thái Lan và Trung Qu c. Th tr ở ộ
ố ẩ ượ ướ ị ườ ấ
c phát tri n khác nh th tr ể ư ị ườ ậ ng xu t kh u nh : ư ng xu t kh u ẩ ấ c m r ng. Hi n t ấ ng xu t c ASEAN, T p Đoàn cũng đã xu t kh u ẩ ấ
ạ ứ ẩ ổ
ỹ
ố
c t ố ượ ổ ứ ệ ặ ả ố
t quan tâmnh m đ m vi c đi u ph i hàng ẽ ng khách hàng. Công tác chăm sóc và ph c v khách hàng ề ệ
ụ ch c ch t ch , hi u qu trên toàn qu c ph c ụ ụ nhanh chóng, k pị ế t ằ ố ng r ng l n, s n ph m bút bi là m t hàng thi ị ườ ả ộ ể ẩ ặ ớ
ọ ố
ự ệ ệ ố
i tiêu ụ ế ợ ọ
ườ ầ ọ ề
ả ậ ự
c nhi m v đ a s n ph m ẩ ả ụ ư ậ ượ i nhu n mà h nh n đ c ậ cho h v hình nh c a công ty. Các ủ i tr c ti p bán hàng, v y nên công ty ph i ả ế ớ ng s n ph m thì các nhà phân ph i m i ố ượ ả ẩ
ả c s tin c y c a khách hàng. Các nhà phân ph i c a công ty ố ố ủ
kém. Lúc đó bút x n là bút Thái Lan. ị tràn ng p th tr ậ thì m i chuy n l Campuchia và tràn sang c Thái Lan. Đ i v i th tr ng n ố ớ đ i di n t ạ c a T p Đoàn ngày càng đ ủ kh u truy n th ng là các n ề sang các n ướ •Châu Âu: Pháp, Đ c, Tây Ban Nha, Ý, Đan M ch, Th Nhĩ Kì, Ba Lan •Châu M : M , Mêxico ỹ •Châu Á: Nh t, Trung Qu c, Singapore, Philippin, Brunei, ậ Indonesia, Lào,Campuchia •Châu Úc: Australia H th ng phân ph i đ ệ ố v m i đ it ụ ọ ố ượ c đ c bi đ ượ ặ ệ th i.V i đ c đi m th tr ả ớ ặ ờ y u, công ty đãch kênh phân ph i dài su t. ố ế =>Đ các nhà phân ph i th c hi n đ ượ ể dùng thì ngoai m c đích l đ n tay ng thì công ty c n xây d ng lòng tin ự nhà phân ph i là ng ườ c ch t l đ m b o đ ấ ượ ả cóđ ậ ủ ự ượ tcho vi c qu ng bá hình nh c a công ty. cũng đã ph c v t ụ ố ủ ụ ệ ả ả
c v h th ng Flexoffice c a t p đoàn Thiên Long. ủ ậ ơ ượ ề ệ ố
ươ ỗ ử
ấ ậ
ườ
t giá t ẩ ố
t đ n t n tay ng ườ đ u m i phân ph i. ố ng châm là c nh tranh ngay t ạ ừ ầ ố
i m i liên quan đ n khái ni m “Office” ch không ế ớ ớ
ế ộ ớ văn phòng ph mẩ ” đ n thu n. (khái ni m này khác h n v i ứ ẳ ệ ệ ơ
ặ ỉ
II/ S l Thiên Long còn có chu i c a hàng mang th ng hi u FlexOffice chuyên ệ ế bán l văn phòng ph m và cung c p các d ch v k thu t văn phòng đ n ụ ỹ ị ẩ ẻ i tiêu dùng, Thiên Long hy v ng s thông qua h th ng phân t n tay ng ọ ệ ố ẽ ậ i tiêu dùng, ph i ch t ch đ đ a s n ph m t ố ế ậ ẽ ể ư ả ặ ố v i ph ươ ớ M c đích: ụ • T o ra m t th gi ạ ph i là “ ầ ả khái ni m c a “Office Depot”, “Staples” hay “Popular” ho c “Itoya” ch ệ ủ đ n thu n t p trung vào VPP) ầ ậ ơ ầ ứ ạ
• Đáp ng nhu c u đa d ng liên quan đ n “ • T o cho gi ả i văn phòng và h c sinh, sinh viên m t suy nghĩ và c m ế Office” ộ ạ ớ ọ
ơ ế ệ
ệ ặ
ệ ệ ơ
ắ ớ
ị ữ nh n r ng “Đây đúng là n i mình tìm” khi nghĩ đ n vi c trang b nh ng ậ ằ đ dùng làm vi c dành cho cá nhân ho c cho doanh nghi p, tr ườ ng ồ h c, n i làm vi c… ọ • T o ra nh ng nhu c u mua s m m i đ i v i gi ầ ữ ạ ơ ở ọ i văn phòng và h c ượ c ả ớ ố ớ ữ ẩ ớ
sinh, sinh viên trên c s cung c p nh ng dòng s n ph m m i, đ ấ thay đ i linh ho t theo mùa tiêu dùng khác nhau ạ ổ
ộ ạ ớ ớ
ớ • T o ra m t không gian m i và phong cách bán hàng m i khác h n v i ẳ VPP ẻ ủ ữ ử ủ ộ
ng Lê L i, Phùng H ng. ườ ư ợ
phong cách c a m t “Nhà sách” hay c a nh ng c a hàng bán l trên đ ạ i mua m t c m giác hãnh di n ho c th hi n mình khi ệ ể ệ ặ
ộ ả
ng hi u FlexOffice đ c đáo v mô hình ắ • Xây d ng m t th ự ề ộ
t Nam trong 2 năm đ u tính t siêu th văn ị ngày ạ ệ ầ ừ
ng hi u trong nh ng năm sau • T o cho ng ườ i FlexOffice mua s m t ạ ệ ươ ộ phòng ph mẩ ch a t ng có t ư ừ ra đ i và phát tri n th ể ươ ờ i Vi ệ ữ
ng khách hàng :
ệ i Văn phòng – Công s các C quan, ban ngành, doanh nghi p, ở ơ
ặ ầ ồ
n Đ i t ố ượ 1. Gi ớ tr ng h c.. ọ ườ • Th i trang: m t ki ng, đ ng h , túi xách/c p, áo/qu n, giày, cravat, ồ ế ắ c hoa và m t s m ph m… ộ ố ỹ ẩ
h s … ờ ướ ộ ấ ế ệ ủ ồ ơ
ế ạ ồ ơ t các lo i, gi y, s tay, t p v , file h s , ấ ậ ổ ở
• N i th t Văn phòng : Bàn/gh , vách ngăn, k , t • Máy Văn phòng : Đi n tho i bàn, máy in, máy fax, máy vi tính, laptop… ệ • Văn phòng ph mẩ : Bút vi ạ k p gi y, b m kim… ẹ ấ ự ấ
i văn phòng ợ ớ
i h c sinh, sinh viên
t các lo i, gi y, s tay, t p v , file h s , k p gi y, b m kim… ấ • Gi y và M c in • Quà t ng các lo i phù h p cho gi ặ ạ 2. Gi ớ ọ • Balô/túi xách/c p, áo m a, giày…(đ dùng cá nhân nói chung) • Bút vi ấ ồ ơ ẹ ư ổ ồ ở ấ ậ ấ ế
• Quà t ng các lo i phù h p cho gi i h c sinh, sinh viên ặ ạ (VPP nói chung) ạ ặ ợ ớ ọ
t tr i c a mô hình Flexoffice : ể ữ ượ ộ ủ
ư
ầ t th c cho ng ườ ế
ị i giá tr s d ng thi l ị ử ụ ạ i h c sinh/sinh viên, c quan/ban ngành/doanh nghi p/tr gi ớ ọ • Có l ợ ạ ả ế ạ
Nh ng đi m V • Mô hình siêu th Văn phòng đ u tiên, đ c đáo, khác bi t nh ng mang ệ ộ i văn phòng, i tiêu dùng là gi ớ ng h c ệ ọ ườ ẩ ử ế
i th c nh tranh (ch y u v ch ng lo i s n ph m, giá, mô hình ề ủ mua s m) khi so v i các đ i th gián ti p (nhà sách, c a hàng bán VPP ắ , siêu th hi n đ i t ng h p (Big C, Metro…) nh /l ỏ ẻ ự ơ ủ ế ố ạ ổ ớ ị ệ ủ ợ
• Đi tr c (xây d ng th ươ
ứ i hình th c ướ c ngoài có ý ch c bán hàng d ướ ổ ứ ị
• T o n n t ng phát tri n thành công chu i trên toàn ướ ị ặ ề ả ỗ siêu th Văn phòng ị
i ng hi u và t ệ ự siêu th Văn phòng) các h th ng n ệ ố siêu th Văn phòng đ nh đ t chân vào th tr ng VN. ị ị ườ ể ạ qu c cho nh ng năm t ớ ố ữ
ạ
ườ ng B n Nghé, Qu n 1, TP. H Chí ậ ế ồ
ạ ậ
T i TP. H Chí Minh ồ 1/ ĐC: 43 Đinh Tiên Hoàng, Ph Minh. - ĐT: 083 601 7771 2/ĐC: 824/12 S V n H nh, P12, Qu n 10 ư ạ - ĐT : 083 868 4864
ng, Q. Hai ươ ả ằ ộ
ư
ng Thê Vinh, Thanh Xuân, Hà Nôi ị ́ ̣
T iạ Tp. Hà N iộ 1/ ĐC: S 78, B ch Đ ng ( trong C ng Hà N i ), P. Thanh L ạ ố Bà Tr ng , Hà N i ộ ĐT : 043 628 5657 2. Đ a ch : 131 L ươ ỉ - ĐT: 04 8585 3384 - Email: Flexoffice.so1@gmail.com
ỉ 101 L ng Th Vinh, Thanh Xuân, Hà N i ộ ế
3.Đ a ch : ươ ị - ĐT : 048 585 4007
ầ ạ ơ
ư ư ầ ậ ơ
T i TP. C n Th 1/ ĐC: 7A3 Khu Dân C H ng Phú, Qu n Cái Răng, TP. C n Th ĐT : 0710 373 6938
ừ ễ ầ ơ
2/ ĐC: 367 Nguy n Văn C , An Hòa, TP. C n Th ĐT : 0710 389 7967