ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
Đề tài: GIẢ I PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰ C CẠ NH
TRANH CHO SẢ N PHẨ M THIỆ P CƯ I THƯ Ơ NG
HIỆ U HT PRINT CỦ A CÔNG TY TNHH XÂY
DỰ NG & DỊ CH VỤ HUY THỊ NH
Giáo viên hư ng dn: Ths. Nguy n Ánh Dư ơ ng.
Hvà tên sinh viên: Dư ơ ng Quang Thị nh.
Mã sinh viên: 15K4021167
Khoa: Qun trkinh doanh
Lp: K49C QTKD
Huế , tháng 12 m 2018
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
LỜ I CẢ M Ơ N
Khong thi gian hc tp sut b n năm qua t i trư ng Đạ i Hc Kinh TếHuế
i sdy d, quan tâm ca Ban giám hi u nhà trư ng schbo tn tình ca
các th y đã cho tác ginn tng làm hành trang trên con đư ng snghip sau
này.
Thi gian thc tp, đư c tiếp xúc làm vic ti Công ty TNHH y dng & Dch
vHuy Thnh mt khong th i gian đẹ p trong quãng đờ i sinh viên ca tác gi,
tuy thi gian ngn ng i như ng i s ng dn, chbo tn tình ca thy Nguyn
Ánh ơ ng s giúp đỡ tn tình cagiám đố c các anh chnhân viên trong
công ty đã t o điề u kin cho tác gi đư c thc tp, làm vi c, giúp đỡ tác gihoàn
thành bài khóa lun tt nghip thun li.
Nay tác giviết nhng l i y để gi li c m ơ n chân thành sâu sắ c nht ti
ban giám hi u nhà trư ng, các thy cô b môn và giáo viên hư ng dn Ths. Nguyn
Ánh ơ ng. Đồ ng thi tác gicũng xin chân thành c m ơ n Ban lãnh đạ o, Giám
Đố c ơ ng Quang Huy và các thành viên trong công ty Huy Thnh.
thi gian thc hi n đề tài còn hn chế , thêm vào đó l n đầ u tiên tiếp xúc
vi thc tế, kiến thc, kh năng hạ n nên không tránh khi nhng thiếu sót, c
girt mong nh n đư c s đóng góp ca quý th y cô để đề tài này ca tác gicó th
hoàn thi n hơ n.
Tác gixin kính chúc quý thy di dào sc khe nim vui, chúc Công ty
TNHH y dng & Dch vHuy Thnh ngày càng phát tri n n nữ a ctrong hin
t i và tư ơ ng lai.
Huế, tháng 12 m 2018
Sinh viên thc tp
ơ ng Quang Thị nh
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
MỤ C LỤ C
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ..................................................................................1
1. Tính cp thiết c a đề tài....................................................................................... 1
2. M c đích nghiên cứ u ........................................................................................... 2
2.1 Mc tiêu tng quát ........................................................................................ 2
2.2 Mc tiêu cth.............................................................................................. 2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ....................................................................... 2
3.1 Đố i tư ng nghiên cu ................................................................................... 2
3.2 Phm vi nghiên cu....................................................................................... 3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u ..................................................................................... 3
4.1 Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu thcp .......................................................... 3
4.2 Phư ơ ng pháp thu thậ p dli u sơ cấ p............................................................ 3
4.2.1 M c tiêu và đố i tư ng kho sát nh m đế n................................................. 3
4.2.1.1 Mc tiêu nh m đế n ............................................................................. 3
4.2.1.2 Đố i tư ng kho sát.............................................................................. 4
4.2.2 Quy trình tiến hành kh o sát và phư ơ ng pháp xây dự ng thang đo............ 4
4.2.2.1 Nghiên c u sơ bộ ................................................................................ 4
4.2.2.2 Xây d ng thang đo.............................................................................. 4
4.2.3 Thiết kếbng hi ....................................................................................... 5
4.2.4 Nghiên cu chính thc............................................................................... 5
4.2.5 Phư ơ ng pháp xử lí sliu.......................................................................... 6
5. Kết cu c a đề tài................................................................................................. 7
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QU NGHIÊN CỨ U ...............................8
CHƯ Ơ NG 1 : SỞ KHOA HỌ C VỀ CẠ NH TRANH VÀ NĂNG LỰ C
CẠ NH TRANH................................................................................................8
1.1 Lý thuyết c nh tranh và năng lự c cnh tranh....................................................... 8
1.1.1 Lý thuyết cnh tranh ..................................................................................... 8
1.1.1.1 Khái nim cnh tranh ............................................................................. 8
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
1.1.1.2 Các hình thc cnh tranh........................................................................ 8
1.1.1.3 Công ccnh tranh................................................................................. 8
1.1.2 Năng lự c canh tranh .................................................................................... 10
1.1.2.1 Khái nim ............................................................................................. 10
1.1.2.2 thuyết li thếcnh tranh ................................................................. 10
1.1.3 Môi trư ng cnh tranh và các chiế n lư c cnh tranh chung....................... 11
1.1.3.1 Môi trư ng cnh tranh.......................................................................... 11
1.1.3.2 Các chiế n lư c cnh tranh chung ......................................................... 13
1.1.3.3 So sánh các chiế n lư c cnh tranh ....................................................... 13
1.2 Phân tích và đánh giá năng l c cnh tranh ........................................................ 15
1.2.1 Các yếu t tác độ ng đế n năng lự c cnh tranh ca doanh nghip ................ 15
1.2.1.1 Các yếu t môi trư ng vĩ mô ............................................................... 15
1.2.1.2 Các yếu t môi trư ng vi mô ............................................................... 17
1.2.1.3 Các yếu t môi trư ng ni b............................................................... 19
1.2.2 Phân tích ma trn SWOT trong kinh doanh................................................ 21
1.2.2.1 Phân tích thếm nh và điể m yếu ca doanh nghip ............................. 21
1.2.2.2 Phân tích cơ hộ i và nguy cơ đố i vi mt doanh nghip....................... 22
1.2.2.3 Kết hp tng hp bn yếu t................................................................ 23
1.3 Các nghiên c u đi trư c liên quan đế n đề i .................................................... 23
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THỰ C TRẠ NG CỦ A NĂNG
LỰ C CẠ NH TRANH CỦ A SẢ N PHẨ M THIỆ P I HT PRINT CỦ A
CÔNG TY TNHH XD & DV HUY THỊ NH. ..............................................26
2.1 Gii thiu vcông ty TNHH XD & DV Huy Thnh ......................................... 26
2.1.1 Gii thiu vcông ty................................................................................... 26
2.1.2 cấ u tchc và nhân sca công ty....................................................... 29
2.1.2.1 cấ u tchc ca công ty .................................................................. 29
2.1.2.2 Ch c năng củ a các phòng ban.............................................................. 29
2.1.2.3 Nhân s................................................................................................ 31
2.1.3 Tình hình kinh doanh ca công ty nh ng năm qua..................................... 32
2.2 Phân tích các yếu t c độ ng đế n năng lự c cnh tranh ca công ty ................. 34
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
2.2.1 Khái quát tình hình ngành công nghip in n Vit Nam và Tha Thiên Huế
..................................................................................................................... 34
2.2.2 Gii thiu vsn phm thi p cư i thư ơ ng hiệ u HT Print ca công ty TNHH
Xây dng & Dch vHuy Thnh.............................................................................. 35
2.2.3 Phân tích đánh giá ng lự c cnh tranh ca sn phm thi p i thư ơ ng
hiu HT Print ca công ty......................................................................................... 36
2.2.3.1 Phân tích môi trư ng vĩ mô.................................................................. 36
2.2.3.1.1 Phân tích môi trư ng kinh tếxã hi................................................. 37
2.2.3.1.2 Phân tích môi trư ng công nghkthut ........................................ 37
2.2.3.1.3 Phân tích môi trư ng chính tr- pháp lut ....................................... 38
2.2.3.1.4 Phân tích môi trư ng văn hóa hi ............................................ 39
2.2.3.2 Phân tích môi trư ng vi mô.................................................................. 39
2.2.3.2.1 Đố i thcnh tranh............................................................................ 39
2.2.3.2.2 Khách hàng....................................................................................... 40
2.2.3.2.3 Nhà cung cp.................................................................................... 41
2.2.3.2.4 Công chúng ...................................................................................... 42
2.2.3.3 Phân tích môi trư ng ni b................................................................. 42
2.2.3.3.1 Ngun tài chính ................................................................................ 42
2.2.3.3.2 Ngun nhân lc ................................................................................ 43
2.2.3.3.3 Chính sách marketing....................................................................... 44
2.2.3.3.4 Chăm sóc khách hàng....................................................................... 46
2.2.4 Kết qusau khi kho sát thc tếv đánh giá củ a khách hàng đ i vi sn
phm thi p i thư ơ ng hiệ u HT Print ca công ty TNHH Xây dng & Dch v
Huy Thnh.....................................................................................................................
47
2.2.4.1 Thng kê thông tin vmu nghiên cu................................................ 47
2.2.4.2 Thng vnhn thc chung c a khách hàng đố i vi sn phm thip
i HT Print ca công ty TNHH Xây dng & Dch vHuy Thnh....................... 53
2.2.4.3 Đánh giá kế t qukh o sát độ tha mãn đố i vi sn phm thi p i HT
Print. .............................................................................................................. 56
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ