
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH-QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI TẬP LỚN
HỌC PHẦN MARKETING QUỐC TẾ
Chủ đề:
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN
UNILEVER TẠI THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ
Nhóm: 1
Lớp: QM9A
Khoa: Quản trị kinh doanh
NGƯỜI HƯỚNG DẪN: Ths. Vũ Thị Thắng
HƯNG YÊN – THÁNG 11/2022
1

MỤC LỤC
2

A. QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM CỦA TẬP
ĐOÀN UNILEVER TRÊN THỊ TRƯỜNG
I. GIỚI THIỆU TÓM TẮT VỀ TẬP ĐOÀN UNILEVER
-Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất
các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình,
thức ăn và đồ uống từ trà.
-Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như
Lipton, Knorr, Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove, Close-up, Sunsilk, Clear, Pond’s,
Hazeline, vaseline,…
-Với doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ Unilever là một
trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe
của người tiêu dùng. Cùng với Proctocol & Gamble (P&G), Unilever hiện đang thống trị khắp
thế giới về các sản phẩm này.Là một công ty đa quốc gia, việc mở rộng kinh doanh và đặt
nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu
của Unilever.
-Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể
của Unilever.
II. DANH MỤC CHỦNG LOẠI SẢN PHẨM
3

CHIỀU RỘNG
4

CHIỀU
DÀI
CHIỀU
SÂU
Chăm sóc nhà
cửa (Home
care)
Chăm sóc, vệ sinh cá nhân
(Personal Care)
Đồ ăn thức uống
(Food and Drink)
Water
Purifier
(Máy lọc
nước)
5