ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
KHÓA LUN TT NGHIP
CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
MUA CA KHÁCH HÀNG ĐỐ I VI SN PHM
NI THT CA CÔNG TY TNHH MTV NI
THT WOOD PARK TRÊN ĐỊ A BÀN
THÀNH PHHU
NGUY N ĐÌNH B O
KHÓA HC 2017-2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
Sinh viên thc hin: Giáo viên hư ng dn:
Nguy n Đình Bả o ThS. Nguyn Quc Khánh
Lp: K51C QTKD
Mã sinh viên: 17K4021013
Huế , tháng 11 năm 2020
KHÓA LUN TT NGHIP
CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N QUY T ĐỊ NH
MUA CA KHÁCH HÀNG ĐỐ I VI SN PHM
NI THT CA CÔNG TY TNHH MTV NI
THT WOOD PARK TRÊN ĐỊ A BÀN
THÀNH PHHU
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS Nguyn Quc Khánh
SVTH: Nguy n Đình Bo i
L I NÓI ĐẦ U
Trong thi gian nghiên cu thc hi n đề tài “Các nhân tố nh ng đế n
quyế t đị nh la chn ca khách hàng ti Thành PhHuế đố i vi sn phm ni tht
ca công ty TNHH MTV Ni Tht Woodparktôi đã đư c rt nhiu s giúp đỡ ca
quý thy cô và các anh chtrong công ty.
Trư c hết em xin gi l i cám ơ n sâu s c đế n tt cquý thy, cô giáo trong
trư ng Đạ i Hc Kinh Tế-Đạ i Hc Huế , đặ c bit nhng thy Khoa Qun Tr
Kinh Doanh đã truyề n đạ t kiến thc, kinh nghim chia snhng bài hc quý u
trong quá trình b n năm em ngồ i trên gi ng đư ng đạ i hc. Kiến thc mà em thu nhn
đư c không chnn tng cho quá trình thc hin nghiên cu y còn hành
trang thiết thc trong quá trình công tác và làm vic ca em sau này.
Tôi cũng xin chân thành cám ơ n Ban lãnh đ o toàn thcác anh chtrong
Công ty TNHH MTV Ni Th t Wood Park đã tạ o điề u kin cho tôi thc tp ti môi
trư ng chuyên nghip và thc hi n đề tài nghiên cu ca mình.
Đặ c bit, tôi xin chân thành bày tlòng biế t ơ n đế n thy giáo ThS. Nguyn Quc
Khánh ngư i trc tiế p ng dn, chb o, giúp đỡ tôi hoàn thành bài khóa lun
này.
Cu i cùng, tôi xin chân thành cám ơ n gia đình, b n đã độ ng viên, htr, giúp
đỡ khuyến khích tinh thn ln vt cht cho tôi trong quá trình thc hin khlun
tt nghip này.
Xin gi li chúc sc kho và chân thành cám ơ n!
Sinh viên thc hin
Nguy n Đình Bả o
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS Nguyn Quc Khánh
SVTH: Nguy n Đình Bo ii
MC LC
L I NÓI ĐẦ U .......................................................................................................i
MC LC.............................................................................................................ii
DANH MC TVIT TT.............................................................................viii
DANH M C SƠ ĐỒ , BI U ĐỒ .........................................................................ix
DANH MC BNG............................................................................................. x
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ....................................................................................... 1
1. Lý do ch n đề tài:..............................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu:.........................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu.....................................................................2
3.1. Đ i tư ng nghiên cu .................................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu.....................................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cu...................................................................................3
4.1. P ơ ng pp thu th p dliu.....................................................................................3
4.2. P ơ ng pp ch n m u và c đị nh quy mô mu....................................................4
4.3. Thiết kếnghn cu.....................................................................................................7
5. Quy trình nghiên cu:........................................................................................8
6. Bcc nghiên cu .............................................................................................9
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU..................................... 10
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU .............................. 10
SỞ LÝ LUN VÀ THC TIN C A ĐỀ TÀI .......................................... 10
1.1. Lý thuyết vsn phm ni tht. ................................................................. 10
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS Nguyn Quc Khánh
SVTH: Nguy n Đình Bo iii
1.1.1. Khái nim ni tht..................................................................................................10
1.1.2. Sn phm................................................................................................................10
1.1.3. Th trư ng tiêu dùng ..............................................................................................12
1.1.4. Khái nim khách hàng...........................................................................................12
1.1.5. Hành vi khách hàng ...............................................................................................14
1.1.5.1. Khái nim nh vi kch ng...........................................................................14
1.1.5.2. Nhng nn t nh ng đế n nh vi ca khách ng..................................14
1.1.5.3. Tiến trình thông qua quyế t đ nh mua.................................................................17
1.2. Các lý thuyết áp dng.................................................................................. 20
1.2.1. Thuyế t mang lư i quan h hi .........................................................................20
1.2.2. Thuyết nhu cu ca Abraham Maslow.................................................................21
1.3. hình nghiên cu ................................................................................... 22
1.3.1. Các nghiên cu ln quan ......................................................................................22
1.3.1.1. Các nghn c u trong nư c ................................................................................22
1.3.1.2. Các nghiên c u nư c ngoài................................................................................25
1.3.2. Các mô hình nghiên cu liên quan .......................................................................25
1.3.2.1. Mô nh thuyế t hành đ ng hp (Theory of Reasoned Action TRA.)......25
1.3.2.2. Mô nh nh vi có kếhoch (Theory of Planned Behavior - TPB)...............27
1.3.2.3. Mô nh chp nhn công ngh( Technology Acceptance Model TAM)....28
1.4. hình đề xut ......................................................................................... 29
1.5. sở thc tin ........................................................................................... 31
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ