i
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
KHOA NG VĂN
HOÀNG DIỆU VŨ
KHÓA LUN TT NGHIP
ĐỀ TÀI:
THIT K HOẠT ĐỘNG TÍCH HP RÈN LUYN KĨ NĂNG
VIẾT VĂN NGH LUN CHO HC SINH LP 11
TRONG QUÁ TRÌNH DY HC ĐỌC HIU TRUYN NGN
HIỆN ĐẠI
Chuyên ngành: Lí lun và Phương pháp dy hc Ng văn
Thành ph H Chí Minh, 7-2020
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
KHOA NG VĂN
KHÓA LUN TT NGHIP
ĐỀ TÀI:
THIT K HOẠT ĐỘNG TÍCH HP RÈN LUYN KĨ NĂNG
VIẾT VĂN NGH LUN CHO HC SINH LP 11
TRONG QUÁ TRÌNH DY HC ĐỌC HIU TRUYN NGN
HIỆN ĐẠI
GVHD: Th.S Lê Th Ngc Chi
SV thc hin: Hoàng Diệu Vũ
MSSV: 42.01.601.135
Thành ph H Chí Minh, 7-2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan khóa luận tt nghip “Thiết kế hoạt đng tích hp rèn luyn
năng viết văn nghị lun cho hc sinh lp 11 trong quá trình dy học đọc hiu truyn
ngn hiện đại” ng trình nghiên cu của riêng tôi. Đề tài, s liệu chưa từng được
nghiên cu, công b trước đó. Nếu có gì không đúng với s tht, tôi xin hoàn toàn chu
trách nhim./.
Ngưi cam đoan
Tác gi khóa lun
Hoàng Diu Vũ
LI CM ƠN
Để hoàn thành được khóa lun tt nghiệp này, tôi đã nhận được s vấn, giúp đỡ,
động viên t nhiu ngun khác nhau. Tôi xin chân thành cảm ơn Th.S Lê Th Ngc Chi,
ging viên t lun Phương pháp dy hc Ng văn, Khoa Ng văn, Tờng Đại hc
phạm Thành ph H Chí Minh đã hướng dn tôi tn tình trong sut thi gian qua.
Tôi cũng xin cảm ơn trường Đại học phạm Thành ph H Chí Minh đã tạo điều kin
thun lợi để tôi được hc tp nghiên cu tại trường; đồng cảm ơn Ban Giám hiệu, các
giáo viên T Ng văn và các em hc sinh lp 11A13 và 11A16 tại trường THPT Marie
Curie (Thành ph H Chí Minh) đã tạo điu kiện, cùng tôi tham gia và đánh giá kết qu
thc nghim ca đ tài.
Trong quá trình thc hiện, ngưi viết đã c gng rt nhiều. Song do năng lc
thi gian hn hp nên khóa lun chc chn không tránh khi nhng thiếu sót. Rt mong
nhận đưc s quan tâm và đóng góp nhiệt tình ca quý thầy cô, đồng nghiệp để luận văn
này được hoàn thiện hơn./.
Trân trng!
Tác gi khóa lun
Hoàng Diu Vũ
MC LC
DANH MC CÁC CH VIT TT TRONG KHÓA LUN
DANH MC CÁC BNG TRONG KHÓA LUN
DANH MC CÁC HÌNH TRONG KHÓA LUN
M ĐẦU……………………………………………………………………………….1
1. Lí do chọn đề tài…………………………………………………………………..1
2. Lch s vấn đề…………………………………………………………………….2
2.1 Dy hc tích hp……………………………………………………………...2
2.2 Tích hp dạy đc và viết trong môn Ng văn………………………………..5
3. Mục đích và nhim v nghiên cu………………………………………….…….7
4. Đối tưng và phm vi nghiên cu…………………………………………….…..8
5. Gi thuyết nghiên cu…………………………………………………………….9
6. Phương pháp nghiên cứu………………………………………………………….9
7. Cu trúc khóa lun………………………………………………………………10
CHƯƠNG 1: CƠ S LÍ LUN VÀ THC TIN CA VIC THIT K HOT
ĐỘNG TÍCH HP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG VIẾT VĂN NGHỊ LUN TRONG
DY ĐC HIU TRUYN NGN HIỆN ĐẠI LP 11 .................................... 12
1.1 Cơ sở lí lun ......................................................................................................... 12
1.1.1 Dy hc tích hp ........................................................................................... 12
1.1.1.1 Khái nim tích hp và dy hc tích hợp……………………………..…12
1.1.1.2 Cơ sở ca dy hc tích hp………………………………………..………….13
1.1.1.3 Mc tiêu ca dy hc tích hp…………………………………..……………14
1.1.1.4 Các hình thc dy hc tích hp………………………………………………16
1.1.1.5 Nguyên tc la chn ni dung dy hc tích hp………………………...18
1.1.1.6 T chc hot đng dy hc tích hp……………………………………...19
1.1.1.7 Li ích và hn chế ca dy hc tích hợp……………………………………22
1.1.2 Tích hp dy đọc và viết trong môn Ng văn ............................................... 23
1.1.2.1. Cơ sở tích hp dy đc và viết ………………………………………………23
1.1.2.2. Quy trình t chc tích hp dạy đọc và viết………..………...……………..27