Li chào hàng viết thế nào cho hay
Giới tiêu dùng ngày nay luôn tra có khả năng mua sắm kn ngoan. Họ thường
tìm hiu kmi thông tin trước khi bỏ ra những đồng tiền vốn khó kiếm được của
mình.
Trước khi quyết định mua sản phẩm hoặc sdụng dịch vụ, hluôn muốn biết vì
sao doanh nghiệp này lại vượt trội hơn so vớic doanh nghiệp khác.
vậy, bên cnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt hảo, doanh
nghiệp phải tìm cách lôi cuốn, hấp dẫn người tiêu dùng bng những li chào hàng
thông minh. Dưới đây là vài hướng dẫn cụ thể.
1. Nêu bật những lợi ích. Bạn thể kể cho khách hàng nghe mọi thứ tuyệt hảo
nhất mà sản phẩm của bạn mang đến cho họ cũng như hàng loạt c tính năng bổ
trkhác, song điều họ thật smuốn biết chính là những sn phẩm y sẽ giúp cải
thin cuộc sng của họ tốt đẹp n như thế nào, liu giúp công việc trở nên
d dàng hơn không, cho phép họ dành nhiu thời gian hơn cho gia đình
không… Vì vy, hãy c gắng cho họ biếtrõ các li ích cốt lõi của sn phẩm hoặc
dch vụ mà bn đang tìm khách hàng.
2. được dòng tiêu đề đầy sức hấp dẫn. Khi thấy mẫu quảng cáo hay bất cứ li
giới thiệu nào vsản phẩm hay dịch vụ, khán githường khuynh hướng lướt
qua những dòng văn đầu tiên.
Do đó, dòng tu đề của bạn phải làm sao chiếm trọn được scý ca họ và i
cuốn họ đọc nhiều hơn, u hơn. Hãy s dụng các lợi ích nêu bt ngay trong dòng
tiêu đề.
3. Tránh dùng nhiu thuật ngữ. Nếu bạn sdụng quá nhiều những ký tự viết tắt hay
các cụm triêng mang tính chuyên u trong văn phong quảng cáo, thể bạn s
tạo nên cm giác xa lạ đối với các khách hàng tim năng vì họ bị rối trí. Do đó, hãy
viết sao cho mọi độc giả đều dễ dàng hiểu trọn thông điệp quảng cáo.
4. Sdụng những lời nhận xét uy tín. Những trích đoạn đáng tin cy tcác khách
hàng thân thiết và yêu mến doanh nghiệp sgiúp ích rất nhiều trong việc tìm thêm
khách hàng mới. Mọi người đều muốn hợp tác với doanh nghiệp có uy tín cao trên
th trường.
5. nhân hóa. Hãy đàm thoi trực tiếp với các độc giả. Sử dụng các từ ngữ “bạn”,
của bạn” thay vì “quý khách” hay “khách hàng” nhm tạo sự tn thiện để i kéo
người đọc trong lời chào hàng.
6. Mời gọi người đọc nh động. Đừng bao gibuộc người đọc thông tin phải tìm
kiếm địa chỉ liên hcủa bạn. Nhất thiết phải đính m địa chỉ email và s điện
thoi trong mọi lời kêu gọi hành động.
7. Ngôn tquảng cáo trên website. n phong bn viết trên brochure quảng cáo
hay thư giới thiệu sản phẩm thể sđược định dạng rất khác so với dòng chào
hàng sử dụng trên website.
Hãy lưu ý một số yếu tố đặc trưng khi viết nội dung quảng cáo trên website sau
đây:
- Sdụng đúng c cụm tkhóa. Nên tìm hiểu xem đâu là những cụm tkhóa hay
các tngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn được mọi người tìm kiếm
nhiều nhất trên website. Đính m các cụm ty vào ng qung cáo sẽ giúp bạn
đến với các khách hàng mi.
- Viết các đoạn n ngắn. Hãy ngắt những bài viết dài thành nhiều đoạn nhỏ nhm
giúp văn bản trực tuyến dễ đọc hơn với độc giả. Nếu đoạn văn tng qlê thê, dài
dằng dặc và gây cm giác kthể đọc hết thì hn nhiên, mọi người snhấp
chuột sang trang khác.
- Sdụng các đề mục nhỏ. Các đầu đề nhỏ sẽ giúp khách ng tương lai ddàng
nhấp chuột lướt qua toàn bbài viết và dừng ngay tại những phần nào lôi cuốn họ
nhiều nhất.
Theo Quanlybanhang