
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................. vii
DANH MỤC BẢNG ...........................................................................................viii
DANH MỤC HÌNH ............................................................................................... x
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÍ LUẬN ....................... 9
1.1. Tổng quan nghiên cứu ...................................................................................... 9
1.1.1. Những nghiên cứu đánh giá tâm lý trên môi trường trực tuyến ...................... 9
1.1.2. Những nghiên cứu về các đặc điểm tâm lý cá nhân trong hoạt động học
tập trên môi trường trực tuyến ....................................................................... 18
1.1.3. Những nghiên về các đặc điểm tâm lý liên quan tới hoạt động học tập
trên môi trường trực tuyến............................................................................. 23
1.2. Cơ sở lý luận .................................................................................................. 36
1.2.1. Đánh giá tâm lý ........................................................................................... 37
1.2.2. Hoạt động học tập của học sinh Trung học phổ thông trên môi trường
trực tuyến ..................................................................................................... 39
1.2.3. Đánh giá đặc điểm tâm lý học sinh trong hoạt động học tập trên môi
trường trực tuyến .......................................................................................... 50
1.3. Lý luận về xây dựng bộ công cụ đánh giá đặc điểm tâm lý học sinh trung
học phổ thông trong hoạt động học tập trên môi trường trực tuyến ................ 62
1.3.1. Mục đích xây dựng công cụ ......................................................................... 62
1.3.2. Cách thức xây dựng công cụ ........................................................................ 62
1.3.3. Công cụ nghiên cứu ..................................................................................... 63
1.3.4. Nguyên tắc xây dựng công cụ ...................................................................... 64
1.3.5. Quy trình xây dựng công cụ nghiên cứu ....................................................... 66
1.4. Các mô hình lý thuyết về các đặc điểm tâm lý cá nhân của người học
trong hoạt động học tập trên môi trường trực tuyến ....................................... 66