
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của luận án .................................................... 4
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 4
4. Cơ sở lý luận, thực tiễn và phương pháp nghiên cứu .......................................... 5
5. Những đóng góp mới của luận án ........................................................................ 5
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận án .............................................................. 6
7. Kết cấu của luận án .............................................................................................. 6
Chương 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ
TÀI LUẬN ÁN ........................................................................................................... 7
1.1. Các công trình nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản xoay quanh quan điểm của
Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ............ 7
1.2. Các công trình nghiên cứu thực trạng vận dụng quan điểm của Đảng Cộng sản Việt
Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Thừa Thiên Huế ............. 27
1.3. Các công trình nghiên cứu về phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao
hiệu quả vận dụng quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn
bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Thừa Thiên Huế .................................... 32
1.4. Khái quát kết quả của các công trình có liên quan và những vấn đề mà luận án
sẽ tiếp tục nghiên cứu ...................................................................................... 39
Chương 2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN
DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THEO QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG ............. 42
2.1. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: Một số khái niệm cơ bản,
tính tất yếu của đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay .................... 42
2.2. Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo
dục và đào tạo: Cơ sở lý luận và thực tiễn ...................................................... 52
2.3. Nội dung quan điểm của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và
đào tạo ............................................................................................................. 75