
Công ty Xuất Nhập khẩu tỉnh An Giang, tên giao dịch là công ty Angimex đã
hoạt động thương mại trải qua hơn 25 năm dưới hình thức công ty nhà nước, hoạt
động kinh doanh chủ yếu là xuất nhập khẩu lương thực. Để mở rộng hoạt động, công
ty chuyển sang công ty cổ phần theo qui định của luật doanh nghiệp, đồng thời đã đa
dạng hóa sang các lĩnh vực thương mại như cửa hàng thương mại, đại lý S-fone, đại
lý honda, trung tâm phát triển Công nghệ thông tin NIIT Angimex. Trung tâm NIIT
Angimex được thành lập vào ngày 24/07/2004, được nhượng quyền đào tạo từ Học
viện Số 1 Châu Á đào tạo CNTT – NIIT Ấn Độ mà đại diện là Đại học Hoa Sen.
Hoạt động của trung tâm là đào tạo CNTT cho học viên với chương trình đào tạo
MMS, cụ thể là giảng dạy các kỹ năng về công nghệ phần mềm và công nghệ mạng.
Gần ba năm hoạt động, trung tâm NIIT Angimex đều bị lỗ. Trong cơ cấu tổ chức của
trung tâm, có bộ phận marketing nhưng do thiếu nhân sự và nguồn tài chính cho
ngân sách marketing cũng phụ thuộc vào công ty Angimex. Cho nên, hoạt động về
các chương trình marketing để chiêu sinh và nhằm làm tăng sự nhận biết của khách
hàng về trung tâm NIIT Angimex chưa đủ triển khai hiệu quả.
Trung tâm NIIT Angimex đã đào tạo chương trình dài hạn, thu hút 150 học
viên đăng ký học trong 2,5 năm. Đây là kết quả khiêm tốn so với qui mô đào tạo của
trung tâm. Doanh số thấp, doanh thu không bù được chi phí cố định, hoạt động đào
tạo chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với nhu cầu đào tạo và học tập
CNTT đang tăng cao trong xu hướng thời đại ngày nay. Do đó, đây là cơ hội thị
trường để trung tâm tiến hành chiêu sinh, tăng cường các hoạt động marketing để thu
hút ngày càng nhiều học viên.
Vì vậy, nhằm phát huy thương hiệu NIIT trên tỉnh nhà, trung tâm NIIT
Angimex cần phải lập kế hoạch marketing và đầu tư nguồn ngân sách marketing để
triển khai hiệu quả các chương trình chiêu sinh, các chương trình marketing nhằm
tăng sự nhận biết của khách hàng tại tỉnh An Giang đối với trung tâm NIIT Angimex,
thu hút học viên, tăng doanh thu và lợi nhuận cho trung tâm.