ĐI HC AN GIANG
KHOA KINH T - QUN TR KIINH DOANH
TRẦN THỊ THU THÚY
LP K HOCH MARKETING CHO TRUNG
TÂM NIIT ANGIMEX 2008
Chuyên ngành : QUẢN TR KINH DOANH NÔNG NGHIỆP
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Long Xuyên, tháng 06 năm 2007
ĐI HC AN GIANG
Trong suốt bốn năm Đại học, em hân hạnh được đào tạo và
cung cấp vcác kiến thức trong kinh tế, xã hi từ các thầy cô.
Quá trình học tập là mt quá trình phải kết hp được thuyết và
thực tiễn nhằm nâng cao kiến thức, trao dồi kỹ năng, tích lũy kinh
nghiệm. Kết thúc khóa hc, bài báo cáo v khóa luận tt
nghiệp là kết qucủa việc vn dng kiến thức đã học giảng
đường vào hoạt động kinh tế của i trường kinh doanh thực
tiễn.
Công ty Angimex đã tạo điều kiện cho em được thực tập tại
Quý cơ quan và làm việc trực tiếp tại Trung tâm phát triển Công
nghthông tin Angimex. Trong quá trình thc tập em xin chân
thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình quý báu của:
Ban lãnh đạo Công ty Angimex
Lãnh đạo phòng tài cnh kế toán, phòng marketing Công
ty Angimex.
Giám đốc Trung tâm NIIT Angimex, Ông Lê Văn Tân.
Ch Hunh Thị M Loan phụ trách kế toán-tài chính ca
Trung tâm.
Giảng viên Lâm Hồ Hải, Lâm Trường Huy của Trung tâm.
Em xin chân thành cảm ơn Quý thy cô khoa kinh tế - Trường
ĐHAG, đặc biệt em xin gi lời cám ơn sâu sắc đến thy Cao
Minh Toàn, đã trực tiếp hưng dẫn giúp đem hoàn thành bài
luận văn này.
Cuối cùng, em kính chúc Quý cơ quan y thầy cô luôn
dồi dào sức khỏe, hoàn thành tt công vic của mình thành
ng hơn nữa trong tương lai.
Chân thành cảm ơn !!.
Trần Thị Thu Thúy
NG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TI
KHOA KINH T-QUẢN TR KINH DOANH
ĐẠI HỌC AN GIANG
Người hướng dẫn : Th.S CAO MINH TOÀN
Người chấm, nhận xét 1 : …………..
(Htên, hc hàm, hc vị và chký)
Người chấm, nhận xét 2 : …………..
(Htên, hc hàm, hc vị và chký)
Khóa luận được bảo vtại Hi đồng chấm bo vệ luận văn
Khoa Kinh tế-Quản tr kinh doanh ngày ….. tháng ….. năm ……
Công ty Xuất Nhập khẩu tỉnh An Giang, tên giao dch ng ty Angimex đã
hoạt động thương mại trải qua hơn 25 năm dưi hình thc ng ty nhà nước, hoạt
động kinh doanh ch yếu là xuất nhập khẩu lương thực. Để mở rộng hoạt động, công
ty chuyn sang công ty cổ phần theo qui định của luật doanh nghiệp, đồng thời đã đa
dạng hóa sang các lĩnh vực thương mại như cửa hàng thương mi, đại lý S-fone, đại
honda, trung tâm phát trin Công nghệ thông tin NIIT Angimex. Trung tâm NIIT
Angimex được thành lập vào ngày 24/07/2004, được nhượng quyền đào tạo từ Học
viện Số 1 Châu Á đào tạo CNTT NIIT Ấn Độ mà đại diện là Đại học Hoa Sen.
Hoạt động của trung tâm đào tạo CNTT cho học viên với chương trình đào tạo
MMS, c thể là ging dạy các kỹ năng về công nghệ phần mềm và công nghmạng.
Gần ba năm hoạt động, trung tâm NIIT Angimex đu bị lỗ. Trong cơ cấu tổ chức của
trung m, b phận marketing nhưng do thiếu nhân sự và nguồn tài chính cho
ngân ch marketing cũng phụ thuộc vào ng ty Angimex. Cho n, hoạt động về
các chương trình marketing để chiêu sinh nhằm làm tăng sự nhận biết của khách
hàng về trung tâm NIIT Angimex chưa đủ triển khai hiệu quả.
Trung tâm NIIT Angimex đã đào tạo chương trình dài hn, thu hút 150 hc
viên đăng ký hc trong 2,5 năm. Đây là kết qukhiêm tốn so với qui đào tạo của
trung tâm. Doanh s thấp, doanh thu không được chi pcố định, hoạt động đào
tạo chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với nhu cầu đào to và hc tập
CNTT đang ng cao trong xu hướng thời đại ngày nay. Do đó, đây hội thị
trường đtrung tâm tiến hành chiêu sinh, ng cườngc hoạt động marketing để thu
hút ngày càng nhiu học viên.
vy, nhằm phát huy thương hiệu NIIT trên tnh nhà, trung tâm NIIT
Angimex cần phải lập kế hoạch marketing đầu nguồn ngân sách marketing đ
triển khai hiệu quả các chương trình chiêu sinh, các chương trình marketing nhằm
tăng sự nhận biết của khách hàng tại tỉnh An Giang đối với trung tâm NIIT Angimex,
thu hút hc viên, tăng doanh thu và lợi nhuận cho trung tâm.
MỤC LỤC
Tóm tắt Trang
Mục lục
Danh mục các bảng, biểu đồ, hình v
Danh mục các ch viết tắt
CHƯƠNG 1. MỞ ĐU .......................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 1
1.2.1. Mục tiêu nghiên cu ............................................................................... 1
1.2.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................ 2
1.3. Phương pháp và nội dung nghiên cứu ........................................................... 2
1.3.1. Phương pháp nghiên cứu......................................................................... 2
1.3.2. Ni dung nghiên cứu............................................................................... 2
1.4. Ý nghĩa của đề tài......................................................................................... 3
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ THUYẾT....................................................................... 4
2.1. Các khái niệm và định nghĩa về marketing.................................................... 4
2.1.1. Các khái niệm về marketing.................................................................... 4
2.1.2. Khái niệm về marketing dịch v.............................................................. 4
2.1.3. Các định nghĩa về marketing................................................................... 5
2.1.4. Định nghĩa về quản trị marketing ............................................................ 5
2.2. Ý nghĩa của lập kế hoạch marketing.............................................................. 5
2.3. Quy trình lập kế hoạch marketing ................................................................. 6
2.3.1. Tóm lược nội dung.................................................................................. 6
2.3.2. Tôn ch hoạt động ................................................................................... 6
2.3.3. Phân tích môi trường marketing bên ngòai.............................................. 6
2.3.4. Phân tích tình hình i trường marketing trong nội bộ ....................... 6
2.3.5. Phân tích SWOT ..................................................................................... 6
2.3.6. Mục tiêu marketing ................................................................................. 9
2.3.7. Chiến lược marketing.............................................................................. 9
2.3.8. Tổ chức và thực hiện............................................................................. 12
2.3.9. Đánh giá kết quả kế hoạch marketing.................................................... 13