-----------------------------------------
ÀNH PHHU.
HTHHNG ÂN
Khóa hc: 2015 - 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
-----------------------------------------
VIN
THÔNG HU.
MSV: 15K4031005
2019
, năm 2018
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun cui khóa GVHD: PGS.TS Nguyn Tài Phúc
SVTT: HThHng Ân i
LỜ I CAM ĐOAN
Để thự c hiệ n khóa luậ n cuố i khóa "Nghiên c u các yế u tố nh ng đế n sự
hài lòng củ a khách hàng đố i vớ i dị ch vụ vin thông di độ ng vinaphone tạ i Thành
phHuế .” Tôi đã tự mình nghiên cứ u, tìm hi u vấ n đề , vậ n dụ ng các kiế n thứ c đã
họ c ở trư ng và trao đổ i vớ i giả ng viên hư ng dẫ n, đồ ng nghiệ p, bạ n bè…
Tôi xin cam đoan đây đề tài nghiên cứ u củ a riêng tôi, các kế t quả số
liệ u nghiên cứ u trong khóa luậ n y trung thự c các thông tin trích dẫ n trong
khóa luậ n đã đư c chỉ rõ nguồ n gố c.
Huế , ngày 04 tháng 01 năm 2019
Sinh viên thự c hiệ n
Hồ Thị Hồ ng Ân
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun cui khóa GVHD: PGS.TS Nguyn Tài Phúc
SVTT: HThHng Ân ii
Đề tài: “Nghiên cứ u các yếu t nh ng đế n shài lòng ca khách hàng
đố i vi dch vvi n thông di độ ng Vinaphone ti thành phHuế ”. nộ i dung tôi
ch n để nghiên cu làm khóa lun tt nghip sau b n năm theo h c ngành qun
trnhân lc t i trư ng Đạ i hc kinh tếHuế.
Để hoàn thành khóa lun tt nghi py trư c hết tôi xin g i đế n quý thy cô
giáo trong khoa qun tr kinh doanh trư ng Đạ i hc kinh tếHuếl i m ơ n chân
thành. Đặ c bit, tôi xin gi l i đế n thy Nguy n Tài Phúc ngư i đã tn tình ng
d n, giúp đỡ tôi hoàn thành khóa lun tt nghip này l i cám ơ n sâu s c nht.
Tôi xin chân thành m ơ n Ban lãnh đạ o, các phòng ban ca trung tâm kinh
doanh VNPT Tha Thiên Huếcùng vi các anh chphòng điề u nh nghip v đã
t o điề u kin thun li cho tôi trong vic thu th p liệ u, nghiên cu thc hin
đề tài.
Chân thành cám ơ n nhữ ng ngư i thân, b n đã luôn đồ ng hành độ ng viên,
giúp đỡ tôi trong sut thi gian qua.
Trong quá trình thc tp, cũng như trong quá trình làm khóa lun tt nghip
khó tránh đư c nhng sai sót, rt mòng các thy b qua. Đồ ng thi do trình độ
cũng như kiế n thc bn thân còn hn chếtrong quá trình thc tp, hoàn thin khóa
lun tt nghip y, không tránh khi nhng sai sót, kính mong nh n đư c nhng ý
kiế n đóng p tcô cũng như quý công ty để tôi có thbsung, nâng cao kiến thc
ca mình và s là hành trang đ em hoàn thành công vic sau này.
Tôi xin chân thành cám ơ n!
Huế , ngày 04 tháng 01 năm 2019
Sinh viên thc hin
HThHng Ân
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun cui khóa GVHD: PGS.TS Nguyn Tài Phúc
SVTT: HThHng Ân i
MC LC
LỜ I CAM ĐOAN ................................................................................................................i
LỜ I CẢ M Ơ N ..................................................................................................................ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T VÀ KÝ HI U......................................................iv
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U ................................................................................................v
DANH MỤ C BIỂ U ĐỒ ......................................................................................................x
DANH MỤ C CÁC HÌNH ..................................................................................................x
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ .....................................................................................................1
1. Tính cấ p thiế t củ a đề tài....................................................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u .........................................................................................................2
2.1 Mụ c tiêu tổ ng quát ......................................................................................................2
2.2 Mụ c tiêu cụ thể ............................................................................................................3
3. Đố i tư ng và phạ m vi nghiên cứ u ....................................................................................3
3.1 Đố i tư ng nghiên cứ u .................................................................................................3
3.2 Phạ m vi nghiên cứ u.....................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..................................................................................................3
5. Kế t cấ u đề tài ....................................................................................................................4
PHN II: NI DUNG NGHIÊN CU.............................................................................5
CHƯ Ơ NG 1: SỞ KHOA HỌ C VỀ C YẾ U TỐ NH NG ĐẾ N SỰ
HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG...................................................................................5
1.1Nhữ ng vấ n đề lu n chung về các yế u tố nh ng đế n sự hài lòng củ a khách
hàng …………………………………………………………………………………5
1.1.1 Dị ch vụ và đặ c điể m củ a dị ch vụ , chấ t lư ng dị ch vụ .............................................5
1.1.1.1 Khái niệ m về dị ch vụ .........................................................................................5
1.1.1.2 Đặ c điể m dị ch vụ ...............................................................................................7
1.1.1.3 Dị ch vụ thông tin di độ ng ..................................................................................8
1.1.1.4 Chấ t lư ng d ch vụ ..........................................................................................12
1.1.1.5 Mô hình các nhân tố quyế t đị nh đế n ch t lư ng dị ch vụ .................................13
1.1.2 Khái niệ m, các yế u tố nh hư ng đế n sự hài lòng củ a khách hàng .......................16
1.1.2.1 Khái niệ m về s hài lòng củ a khách hàng .......................................................16
1.1.2.2 Phân loạ i sự hài lòng củ a khách hàng:.............................................................17
1.1.2.3 Các yế u tố nh hư ng đế n sự hài lòng củ a khách hàng .................................18
1.1.2.4 Mụ c tiêu, ứ ng dụ ng việ c nghiên cứ u sự hài lòng củ a khách hàng .................23
1.1.3 Mố i quan hệ giữ a chấ t lư ng dị ch vụ và sự hài lòng củ a khách hàng...................23
1.2 sở thự c tiể n về các yế u tố nh hư ng đế n sự hài lòng củ a khách hàng .................24
1.2.1 Nhữ ng nghiên cứ u liên quan đế n các yế u t nh ng sự hài lòng củ a
khách hàng đố i vớ i dị ch vụ vi n thông di độ ng..............................................................24
1.2.1.1 Nghiên cứ u củ a Aydin và Ozer (2005)............................................................24
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ