B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
---------------------------
CAO HÙNG CƯNG
NH NG CA KH NĂNG THÍCH NG T
CHC VI S THAY ĐỔI MÔI TRƯỜNG ĐN KT
QU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH - MỘT NGHIÊN
CU TI THÀNH PH H CHÍ MINH
LUN VĂN THẠC SĨ KINH T
Tp H Chí Minh Năm 2015
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. H CHÍ MINH
---------------------------
CAO HÙNG CƯỜNG
NH HƯỞNG CA KH NĂNG THÍCH NG T
CHC VI S THAY ĐỔI MÔI TRƯỜNG ĐẾN KT
QU HOT ĐỘNG KINH DOANH - MT NGHIÊN
CU TI THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành: Qun tr Kinh doanh
(Hướng nghiên cu)
s: 60340102
LUN VĂN THC SĨ KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
PGS.TS. TH QUÝ
Tp H Chí Minh – Năm 2015
LI CAM ĐOAN
Kính thưa Quý thy cô, kính thưa Quý độc gi,
Tôi tên là Cao Hùng Cường, sinh ngày 12/09/1987 ti Hà Nam,
Là hc viên Cao hc khóa 21 – Lp Qun tr Kinh Doanh đêm 7 – Trường Đại hc
Kinh tế TP. H Chí Minh (MSSV: 7701220125).
Tôi xin cam đoan lun văn nghiên cu sau đây là do bn thâni thc hin.
Cơ s lý lun là tham kho t các tài liu thu thp được t sách, báo, các nghiên
cu đã được nêu trong phn tài liu tham kho. D liu phân tích trong lun văn là
thông tin sơ cp thu thp thông qua bng câu hi gi đến nhng lãnh đạo các
doanh nghip trên địa bàn TP. H Chí Minh.
Tôi cam đoan đềi này không h sao chép t các công trình nghiên cu khoa hc
nào khác.
Tp. H Chí Minh, ngày 30 tháng 11 năm
2015.
Hc
viên
Cao Hùng Cường
LI CM ƠN
Sau mt thi gian n lc, tôi đã hoàn thành đề tài “nh hưởng ca kh năng
phn ng ca t chc ti s thay đổi ca môi trường kinh doanh đến kết qu kinh
doanh ca các doanh nghip ti thành ph H Chí Minh”. Trong sut quá trình
thc hin, tôi đã nhn được s hướng dn và h tr thông tin nhit tình t quý
thy cô, bn bè, người thân. Vì vy, tôi xin phép được gi li cm ơn sâu sc đến:
- P GS . TS. Võ Th Quý, là giáo viên hướng dn lun văn cho tôi trong sut
quá trình thc hin đề cương cho đến khi hoàn tt lun văn.
- Cm ơn nhng kiến thc quý báu v phương pháp nghiên cu khoa hc và qun
tr mà các thy cô đã truyn dy và cung cp nhiu tài liu b ích có liên quan
trc tiếp đến đề tài ca tôi trong chương trình cao hc ti Trường Đại hc Kinh
tế TP. H Chí Minh.
- Cm ơn mt s bn đồng môn thân hu cũng là các chuyên gia trong lĩnh vc
đã nhit tình h tr dch thut và tư vn giúp tôi trong vic điu chnh phiếu kho
sát để thu thp d liu được hiu qu và chính xác hơn.
- Cm ơn các bn bè, hc viên, đồng nghip đã nhit tình giúp đỡ tôi trong quá
trình thu thp d liu để phân tích t nhiu công ty khác nhau ti TP. H Chí Minh.
- Và cui cùng, cm ơn gia đình đã động viên, ng h tinh thn và to mi điu
kin tt nht cho tôi hoàn thành lun văn kp thi hn quy định.
MC LC
TRANG PH BÌA
LI CAM ĐOAN
LI CM ƠN
MC LC
DANH MC CÁC KÝ HIU, CÁC CH VIT TT
DANH MC CÁC BNG
DANH MC CÁC HÌNH V, ĐỒ TH
TÓM TT
GII THIU ...................................................................................... 1
CHƯƠNG 1:
1.1
Vn đề nghiên cu .......................................................................................... 1
1.2
Mc tiêu nghiên cu ........................................................................................ 3
1.3
Đối tượng, phm vi và phương pháp nghiên cu............................................ 3
1.4
Ý nghĩa thc tin ca đề tài ............................................................................. 4
1.5
Cu trúc lun văn ............................................................................................ 4
CƠ S LÝ THUYT ........................................................................ 6
CHƯƠNG 2:
2.1
Các lý thuyết liên quan đến đề tài ................................................................... 6
2.1.1
Lý thuyết v kh năng thích ng t chc vi s thay đổi môi trường ........ 6
2.1.1.1
Vn đề v định nghĩa kh năng thích ng vi s thay đổi môi trường .
............................................................................................................. 6
2.1.1.2
Định nghĩa kh năng thích ng ........................................................... 7
2.1.1.3
Định nghĩa kh năng thích ng t chc vi s thay đổi môi trường .. 8
2.1.1.4
Các thành phn ca OA .................................................................... 10
2.1.1.5
Mô hình v OA.................................................................................. 11
2.1.2
Lý thuyết kết qu hot động kinh doanh ................................................... 15