
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
TRẦN THỊ QUỲNH NGA
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
NGÀNH CÀ PHÊ GIA LAI
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2013

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
TRẦN THỊ QUỲNH NGA
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
NGÀNH CÀ PHÊ GIA LAI
Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
Mã số: 60340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. LÊ TẤN BỬU
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2013

-1-
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan luận văn thạc sĩ kinh tế “Xây dựng thương hiệu ngành cà phê
Gia Lai” là công trình do tôi nghiên cứu và thực hiện. Các thông tin và số liệu sử
dụng phân tích trong luận văn có nguồn gốc rõ ràng và trung thực.
Tp. Hồ Chí Minh, năm 2013.
Tác giả luận văn
Trần Thị Quỳnh Nga

-2-
LỜI CẢM ƠN
Tôi chân thành cảm ơn Giảng viên hướng dẫn của tôi là TS. Lê Tấn Bửu đã
kiên nhẫn giúp đỡ tôi xuyên suốt quá trình thực hiện bài luận văn này. Tôi cũng bày tỏ
lòng biết ơn sâu sắc đối với ông Thành – Chủ tịch Hiệp Hội cà phê Gia Lai đã hỗ trợ
kịp thời, chu đáo để tôi có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện
luận văn. Ngoài ra, tôi cũng rất biết ơn các bạn của tôi tại trường Đại học Kinh Tế TP
Hồ Chí Minh vì sự giúp đỡ nhiệt tình và những lời động viên quý giá của họ khi tôi
gặp khó khăn trong khi viết luận văn này. Cuối cùng, tôi chân thành cảm ơn gia đình
và bạn bè tôi, những người luôn ở bên tôi giúp tôi tự tin hơn và quyết tâm hoàn thành
luận văn này.

-3-
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
MỤC LỤC
DANH MỤC THUẬT NGỮ VÀ CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG
HIỆU. .............................................................................................................................. 4
1.1. Tổng quan về thương hiệu. ................................................................................... 4
1.1.1. Khái niệm. ...................................................................................................... 4
1.1.2. Thành phần của thương hiệu. ......................................................................... 5
1.1.2.1. Thành phần chức năng. ........................................................................... 5
1.1.2.2. Thành phầm cảm xúc. ............................................................................. 5
1.1.3. Các chức năng của thương hiệu. .................................................................... 6
1.1.4. Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng và nhà kinh doanh. ........... 7
1.1.4.1. Đối với người tiêu dùng. ......................................................................... 7
1.1.4.2. Đối với nhà kinh doanh. .......................................................................... 7
1.1.5. Tài sản thương hiệu. ...................................................................................... 8
1.1.6. Thương hiệu và chất lượng hàng hóa. ........................................................... 8
1.1.6.1. Khái niệm về chất lượng hàng hóa. ........................................................ 8
1.1.6.2. Mối quan hệ giữa chất lượng và thương hiệu hàng hóa.......................... 9
1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu. ..................................... 10
1.2.1. Chất lượng sản phẩm
1.2.2. Nghiên cứu thị trường và phân tích thông tin. ............................................. 10
1.2.3. Tầm nhìn thương hiệu. ................................................................................. 11
1.2.4. Xây dựng cấu trúc nền móng thương hiệu. .................................................. 11
1.2.5. Định vị thương hiệu. .................................................................................... 12
1.2.6. Kiến trúc thương hiệu. ................................................................................. 13

