
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG THỊ HIỀN
TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN
TẬP ĐOÀN TLC VIỆT NAM
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, Năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HOÀNG THỊ HIỀN
TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN
TẬP ĐOÀN TLC VIỆT NAM
Chuyên ngành: Quản trị nhân lực
Mã số : 8340404
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
PGS,TS. Cao Tuấn Khanh
HÀ NỘI, Năm 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan công trình nghiên cứu “Truyền thông nội bộ tại công ty CP Tập
Đoàn TLC Việt Nam” là của riêng tôi.
Các số liệu, kết quả nêu trong đề án là trung thực và chưa từng được ai công
bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Hà Nội, ngày 17 tháng 06 năm 2025
Tác giả
Hoàng Thị Hiền

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian nghiên cứu và thực hiện đề án này, tôi đã nhận được sự giúp
đỡ nhiệt tình từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu
sắc, lòng biết ơn chân thành đến các tập thể, cá nhân đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Trước hết tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại học Thương
Mại cùng tập thể các thầy cô giáo, những người đã trang bị kiến thức cho tôi trong
suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường.
Với lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất, tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS
Cao Tuấn Khanh người đã trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và
hoàn thiện đề tài.
Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp tại Công ty Cổ phần
Tập Đoàn TLC Việt Nam đã giúp đỡ tôi thu thập thông tin và tổng hợp số liệu trong
suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề án này.
Do thời gian nghiên cứu và kiến thức còn hạn chế, đề án được hoàn thiện
không thể tránh khỏi những sơ suất thiếu sót, tôi rất mong nhận được những ý kiến
của các thầy cô giáo cùng các bạn.
Xin chân thành cảm ơn!
Hà nội, ngày 17 tháng 06 năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Hoàng Thị Hiền

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ ................................................... vi
BẢNG BIỂU: ........................................................................................................... vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................. vii
TÓM TẮT ĐỀ ÁN ................................................................................................. viii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1.Lý do chọn đề tài .................................................................................................... 1
2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ......................................................................... 2
3. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 5
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 5
5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 5
6. Kết cấu đề án ........................................................................................................ 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TRUYỀN THÔNG NỘI
BỘ ............................................................................................................................... 7
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................... 7
1.1.1. Một số khái niệm và thuật ngữ cơ bản về truyền thông nội bộ .................. 7
1.1.2. Đặc điểm của truyền thông nội bộ ................................................................. 9
1.1.3 Vai trò của truyền thông nội bộ với doanh nghiệp ..................................... 11
1.1.4. Mô hình tổ chức và nội dung truyền thông nội bộ của doanh nghiệp...... 13
1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông nội bộ. ........................................ 16
1.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN ......................................................................................... 20
1.2.1 Kinh nghiệm thực tiễn trong công tác truyền thông nội bộ ....................... 20
1.2.2 Thách thức rào cản trong công tác truyền thông nội bộ tại DN ................ 21

