
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
PHẠM THỊ HẠNH
TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO GIẢNG VIÊN TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN
CHỌN NGHỀ KHỞI NGHIỆP ECS GLOBAL
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hà Nội, tháng 4 năm 2025

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
PHẠM THỊ HẠNH
TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO GIẢNG VIÊN TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN
CHỌN NGHỀ KHỞI NGHIỆP ECS GLOBAL
Ngành: Quản trị nhân lực
Mã số: 8340404
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn
Hà Nội, tháng 4 năm 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án “Tạo động lực làm việc cho giảng viên tại Công ty
Cổ phần Hỗ trợ và Phát triển chọn nghề khởi nghiệp ECS Global” là công trình nghiên
cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Các
số liệu và kết quả sử dụng trong đề án là hoàn toàn trung thực và có trích dẫn nguồn
gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày tháng 06 năm 2025
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Phạm Thị Hạnh

ii
LỜI CẢM ƠN
Đề án thạc sĩ chuyên ngành Quản trị nhân lực với đề tài: “Tạo động lực làm
việc cho giảng viên tại Công ty Cổ phần Hỗ trợ và Phát triển chọn nghề khởi nghiệp
ECS Global” là kết quả của quá trình cố gắng của bản thân và được sự giúp đỡ, động
viên, khích lệ của các thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Qua đây em xin gửi
lời cảm ơn tới những người đã giúp em trong thời gian học tập, nghiên cứu vừa qua.
Để hoàn thành đề án này, em xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới giảng
viên hướng dẫn của em là PGS,TS Nguyễn Thị Minh Nhàn đã nhiệt tình giúp đỡ và
chỉ dẫn em trong quá trình làm đề án cũng như đưa ra những ý kiến đóng góp quý
báu giúp em hoàn chỉnh bài đề án này.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong Viện đào tạo Sau đại học
và toàn thể thầy cô giảng dạy tại Trường Đại học Thương mại đã truyền đạt cho em
những kiến thức quý báu để có thể hoàn thành bài đề án.
Dù đã cố gắng hết sức nhưng do hạn chế về khả năng nghiên cứu nên đề án
của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận được những
ý kiến đóng góp của thầy cô để làm đề án của em trở nên hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Học viên thực hiện
Phạm Thị Hạnh

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................................ ii
DANH MỤC BẢNG, HÌNH ................................................................................................... vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................................ vii
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ ÁN ............................................................... viii
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án .......................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án......................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án......................................................................................... 2
4. Quy trình nghiên cứu và phương pháp thực hiện của đề án ....................................... 3
5. Kết cấu của đề án .................................................................................................................. 5
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ................................................................................. 6
1.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CHO GIẢNG
VIÊN TẠI DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC . 6
1.1.1. Các khái niệm cơ bản ......................................................................................... 6
1.1.2. Nội dung tạo động lực làm việc cho giảng viên tại doanh nghiệp hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục ................................................................................................ 7
1.1.3. Yếu tố môi trường ảnh hưởng đến tạo động lực làm việc cho giảng viên tại
doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ...................................................... 14
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ......................................................................................... 16
1.2.1. Kinh nghiệm tạo động lực làm việc cho giảng viên của một số đơn vị ......... 16
1.2.2. Bài học kinh nghiệm rút ra cho hoạt động tạo động lực làm việc cho giảng viên
tại ECS Global ............................................................................................................ 18
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ .............................................................................................. 19
1.3.1. Bộ luật Lao động năm 2019 và các văn bản hướng dẫn hiện hành ................ 20
1.3.2. Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 và các văn bản hướng dẫn hiện hành 20

